สิงหาคม 2556

 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
ตรวจปากมดลูก เจ็บจนน้ำตาไหลเลย
3 สิงหาคม 2556 (39w)

วันนี้เรามีนัดกับคุณลุงหมออีกแล้วนะลูก 2 สัปดาห์ ผ่านไปไวมากๆ เลย ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แม่รู้สึกง่วงนอนมากๆ แล้วก็เหนื่อยง่าย หายใจไม่ทัน เวลาจะล้มตัวลงนอน หรือลุกนั่ง ก็ลำบากจังเลยลูก แต่หนูก็ยังคงดิ้นอย่างสม่ำเสมอ และแม่คิดว่าหนูก็คงจะอึดอัดเหมือนกัน อยากออกมาให้แม่ชื่นใจแล้วใช่ไม๊คะลูก

ช่วงนี้คุณพ่อก็ขับรถไปทำงานแบบไปกลับทุกวัน วันละ 200 กว่ากิโล แม่ก็อดเป็นห่วงคุณพ่อหนูไม่ได้ พอวันไหนที่ป้าติ๊กว่าง ป้าติ๊กก็จะมานอนเป็นเพื่อนแม่แทน แม่อยากให้คุณพ่อหนูได้พักผ่อนบ้าง แต่คุณพ่อก็คิดถึงหนู บอกว่าอยากมาหาหนูทุกวันเลย คุณพ่อหนูรักหนูมากเลยนะคะ

วันนี้กว่าเราจะไปถึงคลินิกก็เที่ยงกว่าๆ แล้วค่ะ ได้คิวที่ 13 น้ำหนักขึ้นมาเป็น 67.5 กก. (เพิ่มจาก 2 สัปดาห์ที่แล้ว 1.5 กก.) คุณพ่อกับแม่ก็ไปทานก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าอร่อยก่อนเหมือนเดิม แล้วกลับมานั่งรอที่คลินิค กว่าคุณลุงหมอจะมาก็เกือบบ่ายสองโมง แล้วพอเกือบบ่ายสาม เราก็ได้เข้าห้องตรวจกันแล้วล่ะ

คุณลุงหมอบอกว่า 39 สัปดาห์ ใกล้คลอดแล้วนะ จะขอตรวจภายในหน่อยก็แล้วกัน ตอนแรกคุณลุงหมอวัดอัตราการเต้นของหัวใจหนูก่อน ประมาณ 160 ครั้ง/นาที ซึ่งถือว่าปกติ

แล้วก็ถึงนาทีระทึกใจ คุณลุงหมอก็เริ่มตรวจการเปิดของปากมดลูก โดยเอานิ้วแหย่เข้าไป ซึ่งแม่คิดว่าเป็นอะไรที่เจ็บมาก เหมือนคุณลุงหมอเอาทั้งมือแหย่ไปมากกว่า เป็นความรู้สึกที่เจ็บนานมากกกก แม่ทนไม่ไหว ร้องโอ๊ยออกมาเลยแหละ แล้วก็นอนเกร็ง อยากจะหนีบขา แต่คุณผู้ช่วยก็มาช่วยกันจับขาแม่เอาไว้ แม่แอบน้ำตาไหลเลย

หลังจากตรวจแล้วคุณลุงหมอบอกว่าตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะคลอด เพราะปากมดลูกยังไม่ค่อยเปิด และวิธีที่หมอทำไป คือการกระตุ้นให้ปากมดลูกเปิด คงต้องรอดดูอาการไปอีก 3-4 วัน จริงๆ ถ้าวันนี้ปากมดลูกเปิดพร้อมแล้ว จะให้แม่ไปนอนรอคลอดที่ รพ. เลย (แม่คิดอยู่ว่ามันง่ายๆ อย่างงั้นเลยเหรอเนี่ย แม่ยังไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจเลยนะ)

ส่วนอาการหลังจากนี้ คุณลุงหมอบอกว่าจะมีเลือดออกจากช่องคลอดไปประมาณ 2-3 วัน แต่ตอนนี้เลือดแม่ออกมากๆ เลย จนคุณผู้ช่วยต้องไปหาผ้าอนามัยมาให้แม่ใส่ แม่เห็นเลือดยังตกใจเลย มันเยอะขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย

คุณลุงหมอบอกว่าอีก 1 สัปดาห์ นัดมาเจอกันอีกที แต่คิดว่าหนูคงคลอดก่อนที่จะถึงเวลานัดแน่ๆ

ตอนแรกแม่ตั้งใจว่าหลังจากที่หาหมอแล้ว อยากจะไปช้อปปิ้ง กินอาหารอร่อยๆ กันสักหน่อย แต่พอตรวจเสร็จแล้ว แม่ไม่อยากไปไหนต่อเลยลูก มันปวดท้องน้อย เจ็บและเสียวแถวช่องคลอด จนไม่อยากเดินแล้ว

แต่ยังไงเราก็ต้องไปทานข้าวและเตรียมหาเสบียงเข้าห้อง คุณพ่อหนูเลยพาไปเดินโลตัส แล้วเราก็โชคดีได้น้ำยาซักผ้า และน้ำยาปรับผ้านุ่ม D-nee ซึ้อ 1 แถม 1 คุณพ่อหนูเลยซื้อยกลังมาเลย

พอกลับถึงห้องแม่มีอาการเหมือนไข้ขึ้น ต้องขอนอนพักสักหน่อย ก่อนที่จะลุกมาทำอย่างอื่นต่อได้ ส่วนคุณพ่อของหนูก็คอยดูแลแม่เป็นอย่างดีเลยแหละจ้ะ



Create Date : 04 สิงหาคม 2556
Last Update : 4 สิงหาคม 2556 14:40:45 น.
Counter : 1348 Pageviews.

2 comments
  
ต้องนอนพักเยอะๆนะคะ..
ห้ามลุกเดินไปไหนโดยไม่จำเป็น
อนุญาติแค่เดินเข้าห้องน้ำเท่านั้น
เป็นกำลังใจให้นะคะ
ขอให้คลอดน้องอย่างปลอดภัยทั้งแม่และลูกค่ะ
โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 4 สิงหาคม 2556 เวลา:16:14:43 น.
  
ขอบคุณค่ะ

หลังจากผ่านไป 3 วันเต็มๆ ยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆ เกิดขึ้นเลยค่ะ นอกจากมีเลือดออกกระปริดกระปรอยตามที่หมอบอกไว้

เมื่อไหร่จะคลอดสักทีน๊า
โดย: rdg วันที่: 7 สิงหาคม 2556 เวลา:10:32:44 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

rdg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]