กรกฏาคม 2557

 
 
1
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
31
 
 
ครบรอบวันแต่งงานปีที่ 2 ของพ่อกับแม่ และ MK ครั้งแรกของหนู
28 กรกฎาคม 2557

วันนี้หนูอายุ 11 เดือน 18 วัน

วันนี้เป็นวันครบรอบแต่งงานปีที่ 2 ของพ่อกับแม่หนูค่ะ แต่วันนี้พวกเค้าจะไม่มีโอกาสได้ฉลองกันสองคนแน่ๆ หนูต้องมาเป็นมือที่สามคอยป่วนให้ได้ค่ะ 555

วันนี้เป็นโอกาสอันดีค่ะ ยายอ้วน (พี่เลี้ยงหนู) ลาป่วย ไม่สบาย พ่อกับแม่ก็ลาพักร้อนเพราะวางแผนจะไปฉลองวันครบรอบแต่งงาน สรุปว่าพ่อกับแม่ต้องมาอยู่บ้านเลี้ยงหนูแทน 555

ตื่นเช้ามาหนูก็ได้ใส่บาตรกับพ่อกับแม่ ปกติหนูเห็นพระไกลๆ หนูก็จะยกมือไหว้ กราบ แต่พอได้อยู่ใกล้ๆ แบบวันนี้ หนูกลับจ้องมองพระตาเขม็ง ตัวเกร็ง เชียว บอกให้ไหว้ก็ยังไม่ยอมไหว้เล้ย แม่ล่ะเป็นงง

พอตอนสายหนูก็นอนหลับพักผ่อนเอาแรง ปกติหนูจะนอนไม่นาน อย่างมากก็ไม่เกิน 2 ชม. แต่วันนี้เหมือนหนูจะรู้ว่าต้องชาร์ตแบตให้เต็มที่ เพื่อไปปล่อยพลังในตอนบ่าย หนูนอนไป 3 ชม. กว่า ตื่นมาตอนบ่ายโมง กว่าจะป้อนข้าว แต่งตัว ให้หนูเสร็จ ก็ได้ออกจากบ้านตอนบ่าย 2 พอดี พ่อกับแม่อุตส่าห์อดข้าวเช้า เพราะกะว่าจะไปหาอะไรกินอร่อยๆ ซะหน่อย สรุปต้องหิ้วท้องรอกันไป

พอไปถึงโรบินสันสระบุรี ขนาดเป็นช่วงบ่ายวันธรรมดา คนยังเยอะมากเลย เดินวนไปวนมา สรุปว่ากิน MK แล้วกัน ซึ่งแม่คิดว่าเป็นการกินสุกี้ที่เหนื่อยที่สุดในชีวิตของแม่เลย เพราะว่าต้องคอยผลัดกันกินกับพ่อ ต้องมีคนคอยดูแลหนู เพราะมือหนูไม่อยู่นิ่งเลย จะหยิบโน่น จับนี่ตลอด แม่ก็กลัวว่าหนูจะจุ่มมือลงไปในหม้อสุกี้น่ะสิ โชคดีที่มีบะหมี่หยกมาช่วยสยบความซุกซนของหนูได้ สรุปว่าวันนี้หนูได้กินลูกชิ้น MK สาหร่ายทรงเครื่อง แล้วก็บะหมี่หยก เป็นครั้งแรก แม่ก็หวังว่าหนูจะไม่แพ้อะไรนะคะลูก



เวลาหนูได้ออกมาเที่ยวนอกบ้านทีไร หนูดูมีความสุขมาก ยิ้ม ทักทาย หัวเราะ ให้คนอื่นไปทั่วเลย มีแต่คนชมว่าหนูเป็นเด็กอารมณ์ดีจังเลย พ่อกับแม่ก็มีความสุขมากเลยนะคะ ที่เห็นหนูเป็นเด็กที่มีความสุขแบบนี้ เสียดายที่เราไม่ค่อยมีโอกาสได้ออกนอกบ้านบ่อยๆ เพราะพ่อกับแม่กลับบ้านแค่อาทิตย์ละครั้ง แถมบางอาทิตย์ก็มีธุระ มีงานบ้าน ที่ยุ่งวุ่นวาย จนไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนอีก เอาเป็นว่าพ่อกับแม่จะพยายามพาหนูออกไปเที่ยวบ่อยๆ ก็แล้วกันนะคะ



Create Date : 30 กรกฎาคม 2557
Last Update : 30 กรกฎาคม 2557 23:36:35 น.
Counter : 578 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

rdg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]