กรกฏาคม 2557

 
 
1
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
31
 
 
ไข้ครั้งแรกในชีวิตของหนู
12 กรกฎาคม 2557 (วันเข้าพรรษา)

วันนี้หนูอายุ 11 เดือน 2 วัน

วันนี้เป็นวันเข้าพรรษาค่ะ แต่แม่ไม่ได้พาหนูไปใส่บาตร ทำบุญ เพราะแม่เห็นหนูไม่ค่อยสบาย ไม่อยากให้ไปอยู่ในกลุ่มคนเยอะๆ แล้วอีกอย่างแม่ก็ต้องเตรียมข้าวของของหนู เพราะว่าคืนนี้หนูจะไปนอนบ้านยายจิ๋ม ตาแป๊ะ น้าส้ม ที่สมุทรสาครค่ะ

หนูไปถึงบ้านน้าส้มตอนบ่ายๆ หนูก็ยังร่าเริงเป็นปกติ กินข้าว กินนม กินน้ำ กินยา ได้ ถึงจะโดนน้าๆ ป้าๆ แกล้ง บ้าง แต่หนูก็ไม่บ่น ตอนเย็นหนูก็ยังไปเดินเล่นที่สนามเด็กเล่น สนุกสนาน อยู่เลย



พอตกดึกสิคะ งานเข้า หนูนอนในห้องข้างบน ส่วนแม่กำลังเล่นไพ่อยู่กับวงศาคณาญาติข้างล่าง ตอนแรกหนูหลับแล้ว แต่หนูก็ตื่นมาร้องไห้งอแงเสียงดัง ไม่เอาใครเลย พ่อก็เดินอุ้มขึ้น อุ้มลง หนูก็ยังไม่หยุดร้อง ในที่สุดหนูก็หลับคาอกพ่อ

แต่หลังจากนั้นสักพักคุณยายก็เดินมาตามแม่ แล้วก็บอกว่าให้รีบขึ้นมาดูหนูหน่อย แม่ก็รีบเดินขึ้นไปอย่างตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น คุณยายบอกว่าตอนพ่อหนูอุ้ม เท้าหนูกระตุกแบบเกร็งๆ อยู่ 2-3 ครั้ง ยายก็กลัวว่าหนูจะชัก พ่อก็บอกว่ามีความรู้สึกว่าหนูตัวร้อน แม่ก็ลองจับตัวหนูด้วย ก็ร้อนอยู่นะ แต่แม่คิดว่าหนูตัวร้อนเป็นปกติอยู่แล้ว หรือเป็นเพราะว่าตอนนี้เราปิดแอร์ในห้องเพราะกลัวหนูหนาว แม่เลยเอาปรอทวัดไข้มาลองวัดดู ปรอทที่เรามีก็เป็นแบบดิจิตอล แต่ดันมา error อะไรตอนนี้ก็ไม่รู้ พ่อหนูหงุดหงิดน่าดูเลย แต่ในที่สุดปรอทก็ยอมทำงานจนได้

โชคดีที่เมื่อวานเราไปหาหมอแล้วได้ยาลดไข้มาด้วย พ่อกับแม่ก็พยายามป้อนยาลดไข้ให้หนูทุก 4 ชั่วโมง แล้วพ่อหนูก็เอาผ้ามาเช็ดตัวเพื่อลดไข้ให้หนู หนูก็หลับๆ ตื่นๆ ลุกขึ้นมาร้องไห้บ้าง กว่าจะกล่อมให้หลับก็ใช้เวลานานเหมือนกัน พ่อกับแม่ต้องสลับกันนอน สลับกันลุกขึ้นมาเช็ดตัวให้หนูทั้งคืนเลย แม่ก็พยายามวัดไข้หนูตลอด ตอนที่วัดได้สูงสุด ก็ประมาณ 38.5 องศา แต่พอเช็ดตัวไปเรื่อยๆ แบบย้อนรูขุมขน ไข้หนูก็ลดลง

การเป็นไข้ครั้งแรกของหนู ทำเอาพ่อ แม่ ยาย ถึงกับจิตตก ทำอะไรกันไม่เป็น ไปเลยทีเดียว แล้วมาเป็นต่างถิ่นซะด้วย โรงพยาบาลอยู่ตรงไหน ยังไง ก็ไม่มีข้อมูล

แม่คิดว่าเป็นโชคดีของแม่มากๆ ที่ปกติเวลาหนูไปฉีดวัคซีน หนูไม่เคยเป็นไข้เลยสักครั้งเดียว



Create Date : 23 กรกฎาคม 2557
Last Update : 31 กรกฎาคม 2557 0:05:34 น.
Counter : 595 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

rdg
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]