The Blog To Love @ First Click - - ความเหงาไม่เคยทำร้ายใคร มีแต่เจ้าของหัวใจที่ทำร้ายตน-- รักแรกคลิก
วิธีประหยัดค่าย้อมผม

 

ตลอดชีวิตของฉันไม่ค่อยวุ่นวายกับเรื่องเส้นผมมากนัก อาจเพราะประชากรผมไม่ได้มีมากจนทำหยิ่งได้

การดัด ย้อม โกรกหรือสรรพวิธีในร้านซาลอนเลยนานๆทำสักครั้ง

 

ฉันเกิดมามีผมสีดำ และคิดว่าสีผมที่แม่เลือกให้ติดตัวก็สวยดีกระทั่งเจอเพื่อนสาวชาวฝรั่งเศสที่มีผมหยิกโทนส้มแดงเข้มๆ สีเหมือนพระอาทิตย์ตกดิน… ฉันชมเธอจริงจังว่าเธอโชคดีจัง ผมสวยเหมือนดัดและย้อมโดยไม่ต้องทำอะไร

 

เพื่อนแย้งว่า ‘ฉันเกลียดผมตัวเองที่สุด โดนล้อแต่เด็กว่าไอ้หัวสนิม ฉันล่ะอยากมีผมเหยียดตรง ดำสนิทอย่างเธอที่สุด

 

…

 

ฉันไม่เคยย้อมผมเลย แต่มีครั้งหนึ่งต้องจำนนกับช่างทำผม เพราะถูกชวนแกมบังคับว่า ผมดำน่ะทำให้หน้าหม่นรู้ไหม แถมเวลาน้องหน้านิ่งๆ หน้าดุ๊ดุ ย้อมผมสีอ่อนๆ หน้าสว้าง สว่าง เชื่อพี่ (กรุณานึกน้ำเสียงสูงๆแบบเซลล์ขายของ ประกอบ)

 

วันนั้นฉันเดินออกจากร้านตัวปลิว เพราะคุณพี่ชวนปฏิบัติดูแลเส้นผมเพิ่มไปอีกหลายรายการ เวลาส่องกระจกเห็นตัวเองผมสีแปลกตาก็คิดในใจว่า อืม เราคงเป็นลมยากขึ้นล่ะเนอะ หน้าสว่างแล้ว หน้าไม่มืด…

 

 

เนื่องจากประสบการณ์การย้อมผมเป็นศูนย์ จึงไม่รู้ว่าเมื่อผ่านไปสักพัก ผมของเราจะแบ่งขั้วทางการเมือง หมายถึงแบ่งข้างระหว่างสีผมแม่ให้มา กับสีที่ย้อม ฉันเลี้ยงยาวจนถึงระดับหนึ่งแล้วไปร้านเพื่อตัดเอาผมสีแปลกๆออก และแก้ไขให้เส้นผมทั้งหัวมีสีเดียวกัน

ช่างคนเดิมชวนย้อมผมอีกรอบ เหมือนฉายหนังซ้ำยังไงยังงั้น

 

 

วันนั้นฉันเดินออกจากร้านด้วยผมที่สั้นลง และสีดำเหมือนเดิม ฉันรู้แล้วว่าฉันจะมีหน้าสว่างและไม่ดุ โดยไม่ต้องย้อมผมอีกต่อไป

 

เคล็ดลับก็แค่ยิ้มให้เยอะๆ




Create Date : 30 กันยายน 2556
Last Update : 30 กันยายน 2556 16:39:25 น. 12 comments
Counter : 2108 Pageviews.

 
เห็นด้วยเลยนะครับ
แค่ยิ้มก็หน้าไม่ดุแล้ว




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:19:57:17 น.  

 
ยิ้มเยอะ ๆ แล้วจะมีคนมาตกหลุมรัก
แต่ช่างทำผมคงเชิดใส่ ^^

เรายังไม่เคยย้อมสีผมเลยจ้ะชอบที่แม่ให้มาเหมือนกัน อิอิ


โดย: ฟ้าใส หลักสี่ IP: 61.90.18.210 วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:20:20:09 น.  

 

Like ให้เป็นคนที่ 2
อุ้มยิ้มเยอะๆ เน๊าะ
สังเกตภาพถ่ายอุ้มเลยต้องยิ้ม
เพราะหน้าปกติหน้าเฉยๆ จะดุมากกกกกก
อิอิอิ แวะมาอ่านเขียนออกมาได้น่ารักดี


โดย: อุ้มสี วันที่: 30 กันยายน 2556 เวลา:22:09:36 น.  

 
สำนวนเขียนของคุณน้ำอ้อยทำให้ยิ้มได้เสมอเลยค่ะ ไม่แค่เรียกรอยยิ้ม แต่ได้ข้อคิดดี ๆ ด้วย กดไลค์ให้ก่อนเพราะหมดโควต้าโหวตพอดี แล้วจะกลับมาโหวตหมวดไดอารีให้อีกทีนะคะ


โดย: haiku วันที่: 8 ตุลาคม 2556 เวลา:23:33:04 น.  

 
"เราคงเป็นลมยากขึ้นล่ะเนอะ หน้าสว่างแล้ว หน้าไม่มืด…"

ขำครับ

ยังสุดยอดเหมือนเดิมเลย


โดย: bayesian วันที่: 15 ตุลาคม 2556 เวลา:0:32:34 น.  

 
แวะมาโหวตให้ตามสัญญาค่ะ

เราโชคดีอยู่อย่างคือ ไม่มีปัญหาเรื่องผมหงอก เลยตัดปัญหาเรื่องย้อมผมไปเลย ที่จริงก็ย้อมไม่เป็นด้วยแหละค่ะ ที่ผมไม่ค่อยหงอกอาจเป็นเพราะเป็นคมผมเส้นเล็กมากด้วยมั้ง

แวะมาชวนคุณน้ำอ้อยไปอ่านหนังสือของคุณแป๋วค่ะ ได้รับมาเป็นปีแล้ว เพิ่งจะอัพไปเมื่อวานนี้เอง คิดว่าคุณน้ำอ้อยคงจะชอบค่ะ


โดย: haiku วันที่: 18 ตุลาคม 2556 เวลา:9:47:12 น.  

 
โดนช่างทำผมพูดด้วยแบบนี้บ่อยเหมือนกันค่ะ
เชื่อ
แล้วก็กลับไปย้อมเองเฉยเลย
ผมเสียอลังการเลยค่ะทีนี้
ไม่เอาแล้ววว


แค่ยิ้ม
ใช่เลยค่ะ

แค่ยิ้ม
หน้าเราก็สว่างขึ้นเป็นกองแว้ววว อิอิ


โดย: บุยบุย วันที่: 14 พฤศจิกายน 2556 เวลา:22:42:05 น.  

 
ตอนนี้ผมสีอะไรอยู่ครับ คุณอ้อย


โดย: bayesian วันที่: 15 พฤศจิกายน 2556 เวลา:23:39:03 น.  

 
สวัสดีจ้ะน้องน้ำอ้อย

ผมสีอะไรก็งามตามร้อยยิ้มของน้องละจ้าาาาา


โดย: find me pr วันที่: 16 พฤศจิกายน 2556 เวลา:13:07:09 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณอ้อย




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2556 เวลา:6:36:42 น.  

 
แวะมาส่งคุณน้ำอ้อยเข้านอน หลับฝันดีค่า


โดย: haiku วันที่: 21 พฤศจิกายน 2556 เวลา:23:11:41 น.  

 
สวัสดีจ้ะน้องน้ำอ้อย

ไปตัดผมกันอีกรอบไหมครับ


โดย: find me pr วันที่: 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา:14:12:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Love At First Click
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]




An ordinary woman who loves to write and who loves to know what love is.
Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 กันยายน 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Love At First Click's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.