Group Blog
 
 
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 กันยายน 2551
 
All Blogs
 

Must Say Good Bye (iL Mare Ost.)

Must say good bye - il Mare


Must Say GoodBye
เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง IL Mare ลิขิตรัก ข้ามเวลา



เรื่องนี้เป็นหนังเกาหลีที่ได้ดูเมื่อหลายปีก่อน ช่วงที่กระแสหนังเกาหลีในเมืองไทยยังไม่ค่อยแรง แต่ก็เริ่มมีเข้ามาหลายเรื่องแล้ว
จริงๆไม่ค่อยได้ดูหนังเกาหลีเท่าไหร่ โดยเฉพาะช่วงหลังๆมานี่ รู้สึกมันเดิมๆ โดยเฉพาะละครรู้สึกว่าเรื่องมันยาวมากไม่จบสักที

แต่เรื่องนี้โดนใจตั้งแต่ได้ดู เป็นหนังเกาหลียุคแรกๆด้วยค่ะ ตอนที่ดูไม่ได้ไปดูในโรง แต่ไปเจอเป็นVCDแล้วเลยซื้อมาลองดู
ดูแล้วก็ยังเคยส่งหนังเรื่องนี้เป็นของขวัญไปให้หลายคน แบบยัดเยียดให้ชอบด้วย


.
.
.




เราชอบเนื้อเรื่องที่ดำเนินไปแบบเหงาๆของคนสองคนที่เขียนจดหมายผูกพันกันข้ามมิติของกาลเวลา โดยมีตู้จดหมายเก่าๆของบ้าน IL Mare เป็นสื่อ

ชอบฉากที่ตัวเอกทั้งสองคนต่างก็แนะนำกันและกันให้หากิจกรรมทำคลายเหงา อย่างตอนไปเที่ยวสถานที่เดียวกัน ทำอะไรแบบเดียวกันตามที่อีกฝ่ายแนะนำ แต่เป็นการไปคนละช่วงเวลา มันให้ความรู้สึกเหงาๆซึ้งๆจริงๆ ดูแล้วต้องอมยิ้มแบบน้ำตาซึมๆ

เราว่าหลายคนก็คงจะเคยมีความรู้สึกนี้ อย่างน้อยๆก็ตอนไปเที่ยวถ้าเป็นที่ที่ประทับใจ ที่สวยๆก็มักจะนึกถึงคนที่คิดถึง นึกถึงครอบครัว นึกถึงคนที่เรารัก อยากให้มาด้วยกัน อยากให้ได้เห็นที่แบบนี้บ้าง อยากให้ได้กินของอร่อยๆแบบนี้บ้าง มันเป็นความประทับใจที่อยากแบ่งปันให้คนอื่น และก็อยากจะเก็บความประทับใจของคนอื่นที่แบ่งปันให้กับเรา

อีกอย่างที่ชอบก็คือบ้านในเรื่อง ที่เป็นที่มาของชื่อหนัง ไม่รู้ว่าในความเป็นจริงจะมีบ้านแบบนี้จริงๆรึปล่าว บ้านเหงาๆแต่ก็โรแมนติกสุดๆ





นอกจากนี้ในหนังยังมีคำซึ้งๆอย่างเช่น
ตอนที่นางเอกปลอบใจพระเอกในยามสูญเสียพ่อ "รักมาสู่เราในหลายๆรูปแบบ แต่ก็เหมือนๆกันทั้งนั้นน่ะ"

หรือตอนที่พระเอกสูญเสียพ่อแล้วเขียนความรู้สึก ลงไปในจดหมายให้นางเอก"ใครทุกคนที่ผมรักนั้นน่ะ มักจะอยู่ไกลเกินเอื้อมทั้งนั้น ผมได้แต่ปวดร้าวเมื่อคิดถึงคนเหล่านั้น" อันนี้เศร้ามาก

"รักคือความปวดร้าวที่คนเราก่อขึ้นมาเอง ไม่มีใครใช้"
"เราทรมานใจเพราะว่ารักดำเนินต่อไป โดยยังฝังใจอยู่ หาใช่เพราะมันจากไปไม่"

"การมีความรักแล้วสูญเสียมันไปให้คนอื่นย่อมจะดีกว่า การไม่เคยมีความรักเอาซะเลยเป็นไหนๆ"
.
.
T-T
.
.

และที่พลาดไม่ได้เพลงประกอบที่ฟังทีไรก็ซึ้งทุกที Must Say Good-Bye จำต้องเอ่ยคำลา (แปลเอง) เคยเป็นกันบ้างมั้ยคนที่ไม่อยากลาแต่กลับต้องไกลกัน ต้องจากกัน คนที่อยากลาแต่กลับวนเวียนเจอกันอยู่นั่นแหละ


Must Say Good-Bye
จำต้องเอ่ยคำลา


Release me, I know the only way
To reach me, that is the way that it should be
So free me from all your memories
I know we must say goodbye
We must say goodbye

ปลดปล่อยฉัน
ฉันรู้ดีว่าเป็นเพียงหนทางเดียวที่จะสัมผัสถึงกันได้
ด้วยวิถีทางที่ควรเป็นไป
ปลดปล่อยฉันจากความทรงจำของเธอ
ฉันรู้ว่า..เราจำต้องเอ่ยลา
เราสองต้องเอ่ยคำลา

If you belong in this world
Then I know we’ll take the step to every road
Now alone, I realize you’re far ahead
Without knowing you were there still in my heart
I know we must say goodbye
We must say goodbye

ตราบที่เธอยังคงเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้
ฉันรู้ได้ว่าเราสองจะก้าวไปด้วยกันในทุกๆที่
หากบัดนี้ในยามเดียวดาย ฉันตระหนักถึงความไกลห่างของเธอ
ไม่รู้ว่าเธออยู่แห่งหนใด หากแต่คงอยู่ในใจฉัน
ฉันรู้ว่า..เราจำต้องเอ่ยลา
เราสองต้องเอ่ยคำลา

Can’t we belong in this world
Then I’m sure you’d take me to your every road
Just one thin, not realizing you were there
Without knowing you were there still in your heart
I know we must say goodbye
We must say goodbye

ถึงแม้เรามิได้เป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้
ฉันก็มั่นใจว่า เธอจะเคียงข้างฉันไปในทุกๆที่
ท่ามกลางความเลือนลาง..มิอาจสัมผัสถึงเธอ
ไม่รู้ว่าเธออยู่แห่งหนใด หากแต่คงอยู่ในใจเธอ
ฉันรู้ว่า..เราจำต้องเอ่ยลา
เราสองต้องเอ่ยคำลา

I know we must say goodbye
Must we say goodbye

ฉันรู้ว่า..เราจำต้องเอ่ยลา
เราสองจำต้องเอ่ยคำอำลา


เพลงนี้แปลเองค่ะ หากผู้รู้ท่านใดเห็นความผิดพลาด ช่วยแนะนำด้วยนะคะ




 

Create Date : 09 กันยายน 2551
10 comments
Last Update : 10 กันยายน 2551 3:04:02 น.
Counter : 3986 Pageviews.

 

โอ่ววววววววววว

ชอบมากมาย ดีใจจังที่ทำบล๊อกนี้ขึ้นมา

เราเคยดูตอน ม.3

ประทับใจสุดๆๆๆ เพลงเศร้าได้อีก... T T

 

โดย: นู๋อาย IP: 124.121.143.39 10 กันยายน 2551 12:30:36 น.  

 

น่าดูจังเลยค่าอาจารย์


หนูไปหาดูมั้งดีก่าาา

 

โดย: kao-ami IP: 202.44.135.243 10 กันยายน 2551 15:15:12 น.  

 

มาเม้นห้ายน๊าค่ะ

 

โดย: ศิลป์จีน บม รุ่น 1 IP: 61.166.189.154 10 กันยายน 2551 15:18:29 น.  

 

มาแล้วค่า มาแล้วค่า

บล็อคน่ารักเชียว

เด๋ววันหลังจาเข้ามาดูใหม่นะค่ะ

 

โดย: Bai_fern IP: 202.149.24.129 16 กันยายน 2551 23:22:07 น.  

 

เจ๊ยยย ตกใจ ไม่ใช่แกงส้มมะรุมแร้นนน
อัพบล็็อกแว้วว เจ้าข้าเอ๊ย

 

โดย: LuvlyStar 17 กันยายน 2551 18:42:02 น.  

 

สวัสดีงับ หายไปนาน คิดถึงเหมือนกัน
จะพยายามมาบ่อยๆ รักษาสุขภาพด้วย ฝนตกบ่อยเน้อ

 

โดย: -AmAm bamboo- 26 กันยายน 2551 13:49:48 น.  

 

ตามหนูแอมมาติดๆ

คุณAT~N00N~บรรยายเก่งจังค่ะ ทำให้แม่ปูอยากดูหนังเรื่องนี้ขึ้นมาทันทีเลยค่ะ

 

โดย: ปูขาเก เซมารู 26 กันยายน 2551 20:54:13 น.  

 

เราเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูหนังและซีรี่ส์เกาหลี
คงต้องหามาดูบ้างแล้วค่ะ บรรยายได้ชัดมาก

 

โดย: แม่น้องคะน้าจัง (Kana Jan ) 27 กันยายน 2551 18:44:28 น.  

 

"เน€เธฃเธฒเธ—เธฃเธกเธฒเธ™เนƒเธˆเน€เธžเธฃเธฒเธฐเธงเนˆเธฒเธฃเธฑเธเธ”เธณเน€เธ™เธดเธ™เธ•เนˆเธญเน„เธ› เน‚เธ”เธขเธขเธฑเธ‡เธเธฑเธ‡เนƒเธˆเธญเธขเธนเนˆ เธซเธฒเนƒเธŠเนˆเน€เธžเธฃเธฒเธฐเธกเธฑเธ™เธˆเธฒเธเน„เธ›เน„เธกเนˆ"

เน€เธชเน‰เธฒเธ”เธตเธˆเธฑเธ‡เน€เธฅเธขเธ„เธฃเนˆเธฐ

 

โดย: must say IP: 125.24.44.207 6 ตุลาคม 2551 3:22:50 น.  

 

GOOGLE ทำให้มาที่นี่ มะคืนได้ตามหาil mare ชื่อหนังสะกดไม่ถูกครับ เพราะดูนานมาแล้วเหมือนคุณ
แต่พอได้ดูก็เลยทำให้นอนไม่หลับเลย.......il mare

 

โดย: NOI IP: 125.26.136.101 1 สิงหาคม 2552 13:45:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


AT~N00N~
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add AT~N00N~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.