Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2554
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
26 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

ห้องที่ 5 ห้องพัก

ห้องที่ 5 ห้องพัก

ห้องพักวันที่ 1 (จ. 10 ม.ค. 54)

ห้องพักเป็นห้อง V.I.P. มีโทรทัศน์ ตู้เย็น น้ำอุ่น ห้องสะอาด ดูดีเหมือนอยู่โรงแรมเลย เตียงเราก็ดี๊ดี ปรับเอนได้ด้วย สะอาด และ ดูยังใหม่อยู่เลย การอยู่ห้องพักที่นี่ ไม่ได้น่ากลัวเลยแม้แต่น้อย ถึงห้องพักก็เพลียเลยอยากนอน ส่วนเอกกลับไปเตรียมเสื้อผ้ามาเฝ้าเรา ถ้าไม่ได้ห้องพิเศษ เราก็คงไม่มีใครมาเฝ้าแน่เลย (ไม่อยากให้แม่ต้องมาลำบากดูแลเรา) โชคดีจริงๆ



ตื่นแล้ว พยาบาลอุ้มลูกมาให้เรา แต่เห็นว่าไม่มีญาติอยู่ก็เลยพากลับไป กลัวเราดูแลลูกไม่ได้ ก็ตอนนี้ตัวเรายังมีอาการชาอยู่นิดหน่อย พอเริ่มหายชา ก็เริ่มจะเจ็บแผลทันที

เอกกลับมาแล้ว มาพร้อมกับ แม่-น้าชัย เอกไปเข็นรถลูกจากห้องเด็กมาซึ่งห้องเด็กก็อยู่ชั้นเดียวกันเดินไปไม่กี่ก้าวก็ถึง แม่กับน้าชัยบอกว่า น่าเกลียดน่าชังจริงๆ (แน่นอนที่ซู๊ดอยู่แล้ว)

ภาพแรกของการลืมตาดูโลก



ลูกเราผมดำยาว ตรงไม่หยิก และเยอะด้วย ตัวเป็นสีชมพู คิ้วเห็นชัดเป็นเส้นสวยคมเหมือนพ่อ ตาไม่โต หูไม่กาง จมูกมีดั้งนิดเดียว เล็บมือ-เท้า ยาวแล้ว สมบูรณ์ครบทั้ง 32 ประการ



ตอน 1 ทุ่ม เมย์กับพี่กวางมาเยี่ยม ซื้อของมาฝากเจ้าตัวเล็กด้วย เป็นเพื่อนคนแรก ที่มาเยี่ยมเราที่โรงพยาบาล พอเมย์กับพี่กวางกลับ หลองกับอุ๊ย ก็มาเยี่ยมพาลูกมาด้วย ลูกเค้าเป็นผู้ ญ ทั้ง 2 คนเลย น่ารักมาก ซื้อของมาฝากเจ้าตัวเล็กหลายอย่างเลย ต๋อมกับซัง ก็ตามมา พาน้องเซฟมาด้วย ตอนนี้ห้องเราคนเต็มเลย มีแต่คนพาลูกมาประชันความน่ารักกัน ข่าวไวดีจริงๆ เอกคงบอกคนอื่นหมดแล้ว นี่แค่วันแรกนะได้พักผ่อนก็ 5 ทุ่มแหนะ

ห้องพักวันที่ 2 (อ. 11 ม.ค. 54)

คุณหมอดิฐการณ์มาดูอาการแล้วบอกให้พยาบาลถอดสายน้ำเกลือกับสายสวนปัสสาวะออก เพื่อจะให้เราขยับร่างกาย และลุกเดินได้สะดวก พึ่งจะผ่าเมื่อวานนะเนี้ย หมอบอกยิ่งเดินเร็วยิ่งหายเร็ว เพราะถ้าไม่เดินแผลข้างในจะเป็นพังผืด แล้วต้องผ่าตัดใหม่ (ฟังแล้วเสียวอ่ะ ไม่อยากโดนมีดหมอแล้ว) หลังจากที่ไม่ต้องกินน้ำเกลือแทนอาหาร หมอก็สั่งให้กินได้ อาหารมื้อแรกของเรา น้ำข้าว (ไม่แตกต่างกันเลย) ตอนนี้เหมือนคนหิวโซ ปากมันอยากกินไปหมด แต่ทำไงได้ก็อวัยวะภายในยังไม่เข้าที่ก็เลยยังกินไรไม่ได้ และแล้วการก้าวเท้าแรกของเรามันช่างลำบากจริง ๆ ใช้เวลาลุกจากเตียงไปห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำก็อยู่ใกล้แค่เอื้อม 4-5 ก้าวก็ถึง แต่เรากลับใช้เวลานานมากเกือบ 2 ช.ม. แหนะ ก็แผลมันตึง เจ็บมาก เจ็บมากกว่าเมื่อวานอีก (หรือเราสำออยมากไปหว่าก็เอกคอยดูแลอยู่นี่หน่า)

วันนี้พยาบาลอุ้มลูกมาให้ดูดนมเราเป็นวันแรก ลูกไม่ยอมดูด แถมน้ำนมก็ยังไม่มี พยาบาลบอกว่าให้เด็กดูดเรื่อยๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเดี๋ยว 1-2 วันน้ำนมก็มีเอง วันนี้เห็นหน้าลูกนานและชัดมาก ก็ลูกมานอนดูดนมอยู่กับเราตั้งนาน น่าเกลียด น่าชังจริงๆ



ตอนเย็นออนกับหนุ่มมาเยี่ยม เฮียกับเจ๊ฝากของมาเยี่ยมเยอะแยะเลย สักพัก อ้อ บี เอ้ พี่พูล ก็มาเยี่ยม พึ่งโทรไปบอกตอนบ่าย เลิกงานก็มากันเลย พอกลับกันหมด อี้ก็มาอีก อี้มาดูหลานกลับประมาณ 3 ทุ่มได้ แต่กว่าเราจะได้พักผ่อนก็ 5 ทุ่ม เฮ้อ! เหนื่อยจัง

ห้องพักวันที่ 3 (พ. 12 ม.ค. 54)

แม่ ตั้ม ลุงเปี๊ยกกับเมีย มาเยี่ยม เมียลุงเปี๊ยกใส่ซองรับขวัญหลานด้วย เอกพาลูกมาโชว์ตัวอีกแล้ว ลูกหลับสบายไม่ร้องไห้งอแง

วันนี้ลูกเริ่มดูดนมเก่งแล้ว ดูดจนหัวนมข้างซ้ายแตก หมอสั่งงดดูดข้างซ้ายแล้ว น้ำนมมีแต่ยังน้อยมาก เต้านมเริ่มคัดมาก เจ็บด้วย

ความพยายามยังคงอยู่กับการเดิน แผลยังเจ็บอยู่ แต่ก็ต้องเดินๆๆๆ แล้วก็เดินได้เยอะกว่าเมื่อวานอีก

ห้องพักวันที่ 4 (พฤ. 13 ม.ค. 54)

วันนี้ไม่มีใครมาเยี่ยมเลย เวลามาก็มาพร้อมกัน เวลาไม่มาก็ไม่มีเลย กิจกรรมวันนี้ของเรา ก็คือ ไปคลินิกนมแม่ เพื่อสอนการให้นมลูกอย่างถูกวิธี แล้วก็มีเรื่องให้ตกใจอีกจนได้ ก็พยาบาลบอกลูกเรามีพังผืดที่ใต้ลิ้น (มีกันทุกคน แต่มาก หรือ น้อย ต่างกัน) ถ้าลูกเราดูดนมไม่ดี กินไม่เก่ง ก็หมายความว่าปัญหาเกิดจากพังผืด ต้องขลิบ โดยการขลิบก็คือการป้ายยาชาแล้วขลิบ พยาบาลบอกว่าลูกจะไม่เจ็บ ขลิบแล้วก็กินนมต่อได้ ถ้าไม่ขลิบอาจมีผลตอนโต ทำให้พูดไม่ชัด ผลก็คือต้องรอดูอาการ กังวลใจนะเนี้ย ฟังครั้งแรกแล้วอยากจะร้องไห้สงสารลูก แต่จากการที่เราให้ลูกดูดก็ปกติดีนะ กินเก่งด้วย

แต่สุดท้ายก็ไม่ต้องขลิบเมื่อเราปรึกษาหมอดิฐการณ์ หมอบอกมีแค่นิดเดียวไม่เป็นไร เพราะถ้าเด็กมีเยอะจริงๆ ทางโรงพยาบาลจะต้องขลิบให้แต่แรกแล้ว (โล่งอก)

พยาบาลบอกวันนี้จะลองให้เลี้ยงลูกสักคืน เผื่อมีปัญหาอะไรจะได้ถามได้ ผลของการเลี้ยงลูกคนแรก คืนแรก ก็คือ ไม่ได้หลับกันเลย ทั้งเราและเอก ก็เรา 2 คน มัวแต่กังวล ว่าลูกจะหนาวไหม นอนสบายรึป่าว ฉี่ อึ รึยัง สารพัดปัญหา ทั้งๆ ที่ลูกเราก็หลับสบายไม่ได้ร้องเลย กังวลเกินเหตุจริงๆ พ่อแม่มือใหม่

ห้องพักวันที่ 5 (ศ. 14 ม.ค. 54)

กลับบ้านดีกว่าวันนี้ อยู่ไปก็เสียเงินเปล่าๆ ถึงแม้แผลจะยังเจ็บอยู่ก็ตาม ก่อนกลับก็ยังมีอีก 1 กิจกรรม คือการอาบน้ำให้ลูก พยาบาลเป็นคนสอน แต่คุณพ่อมือใหม่เป็นคนอาบ ก็เรายังทำอะไรไม่คล่อง เด็กคนอื่นที่อยู่ข้างๆ ก็มีคุณพ่ออาบน้ำให้อยู่ ร้องไห้เสียงดังเลย ส่วนลูกเราเงียบไม่ร้องซักแอะ สงสัยชอบอาบน้ำ เอกทำได้ดีทีเดียวถึงแม้จะดูเงอะง่ะไปบ้าง ก็ลูกตัวยังเล็กอยู่จับไม่ค่อยถนัดมือ

ก่อนกลับก็ต้องวัดความดัน แต่จู่ๆ ความดันก็ขึ้นสูงปรี๊ด สงสัยเป็นผลจากเมื่อคืนไม่ค่อยได้พัก เราเลยต้องนอนประมาณ 15 นาที แล้ววัดใหม่ ปรากฏว่าปกติ เฮ้อ! เกือบไม่ได้กลับบ้านซะแล้ว

เอกไปรับสูติบัตรลูก ดีนะที่โรงพยาบาลมีบริการรับทำสูติบัตรให้ด้วย ไปต้องยุ่งยากไปทำเองให้เสียเวลา แค่เตรียมเอกสารสำเนาบัตรประชาชน และทะเบียนบ้าน ของพ่อ-แม่ ทางโรงพยาบาลก็จัดการให้เสร็จ ดีจัง

อยู่โรงพยาบาลทั้งหมด 5 วัน 4 คืน หมดค่าใช้จ่ายไป 29,947 บาท ส่วนค่าใส่ซองหมอยังไม่รู้เลย ก็หมอไม่ได้เป็นคนผ่าคลอดให้ ก็คงใส่แค่นิดหน่อยเป็นสินน้ำใจที่คอยดูแลเรา

กลับบ้านเรา 3 คน พ่อ แม่ ลูก น้ำหนักลูกตอนออกจากโรงพยาบาล ก็ 2750 กรัม ลดลงไปหน่อยนึง หมอบอกเป็นเรื่องปกติ เพราะเด็กกำลังปรับตัวกับสภาพภายนอกอยู่ยังกินไม่เก่งเท่าไหร่ เดี๋ยวก็ชินแล้วจะกินเก่ง น้ำหนักก็จะขึ้นเอง ไม่ต้องกังวล

*ช่วงที่ต้องอยู่โรงพยาบาล ประทับใจเอกมากๆ มากที่สุด มากจนเราคาดไม่ถึง เอกดูแลดีที่สุด เป็นกำลังที่ดี เอาใจสุดๆ ดีจนเกินคำบรรยายใดๆ




 

Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2554
0 comments
Last Update : 19 มีนาคม 2554 16:42:40 น.
Counter : 1324 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


at-first
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




น้ อ ง เ ฟิ ร์ ส ยิ น ดี ต้ อ น รั บ ทุ ก ค น ค รั บ
Friends' blogs
[Add at-first's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.