Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
30 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
เทกระจาด การกุศล กับความรัก

ไม่นานมานี้ ผมได้ยินวิทยุเขาประกาศเรื่องพิธีเทกระจาดที่ไหนสักแห่ง

สมัยผมเด็กๆ จำได้ว่าโรงเจที่อาม่าผมพาไปบ่อยๆ ก็มีงานเทกระจาดทุกปีเช่นกัน เป็นงานที่คนจะเยอะมากจนน่าตกใจ เขาจะกั้นเชือกไว้เป็นทางเดิน พอเปิดประตูโรงเจ คนก็จะกรูกันไปรับของแจก ผมจะนั่งดูด้วยอาการตื่นเต้นทุกปี กลัวว่าจะมีใครเหยียบกันตาย

คนจนนี่มีมาทุกยุคสมัยนะครับ ไม่ใช่แต่สมัยนี้

เทกระจาด สำหรับคุณที่ไม่คุ้นเคย อาจจะนึกภาพว่า เขาเอาอะไรใส่กระจาดมาเท จริงๆ ไม่มีกระจาดอะไรหรอก สมัยก่อนโน้นนนนน อาจจะมีมั้ง แต่ที่ผมเคยเห็น เค้าก็แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ใส่ถุงใส่ภาชนะอะไรกันไปตามเรื่อง

โตมาแล้ว ผมไม่ค่อยได้เกี่ยวข้องกับโรงเจที่ไหนแล้ว แต่การกุศลที่ผมทำประจำอยู่ทุกเดือน คือบริจาคเงินรายเดือน ให้องค์กร สองแห่ง ที่ทำงานเกี่ยวกับเด็ก

วันดีคืนดี ก็จะมีเด็กเขียนจดหมายด้วยลายมือโย้เย้ มาขอบคุณในความอนุเคราะห์ของผม ทั้งๆที่เงินที่ผมบริจาคให้เขาแต่ละเดือน มันน้อยกว่าค่าอาหารบางมื้อที่พวกเราไปกินกันเสียอีก

ตอนผมไปบริจาคให้แห่งที่สอง ผมต้องบอกว่า.. ไม่ต้องให้ใครเขียนมาถึงผมนะ ผมบริจาคให้ทั่วๆไป ไม่เจาะจงว่าต้องเป็นเด็กเฉพาะคนนั้นคนนี้ เพียงแต่ผมเห็นว่าความตั้งใจของมูลนิธิเหล่านั้น เป็นสิ่งที่ควรสนับสนุนและให้กำลังใจ

แล้วความรัก เกี่ยวกับการกุศลยังไง.. คุณแอสตัน

คืองี้...
หลายคนมักจะมีอาการแบบนี้ใช่ไหม .. มักจะไปรักคนที่เขาไม่รักเรา หรือเราไม่คู่ควรกับเขา หรือไม่เหมาะกับเขา

แต่คนที่มารักเรา เราก็กลับไม่ได้รักเขาแบบคนรัก เสียอย่างนั้น ทั้งๆที่บางคนก็ดีแสนดี

ผมเคยนึกเล่นๆ แต่ได้พูดจริงๆกับใครบางคนว่า.. ผมคงมีกรรมของผมในแบบนึง ที่มักจะไปรัก คนที่ไม่ควรรัก และได้รับความรัก จากคนที่ไม่ควรมารักผม

ผมเคยรักผู้หญิงบางคนมาก ชนิดที่จะชี้ให้ผมไปบุกน้ำลุยไฟที่ไหน ผมก็จะไป แต่อาจจะด้วยกรรมของผม หรืออะไรก็แล้วแต่ เธอปฏิเสธผมในช่วงแรก และอีกเป็นปีหรือหลายปี ถึงเริ่มบอกว่ารักผม หลังจากผมเริ่มปรับความรู้สึกเป็นโหมดอื่นไปแล้ว

จะบอกว่า ผู้ชายรักจากร้อย ไปถึงสิบ ผู้หญิงรักจากสิบ ไปถึงร้อย ก็อาจจะจริง แต่ต้องบอกว่า ความแตกต่างกันในเรื่องจังหวะเวลา ของสองคน มันก็เป็นเหตุทำให้อะไรเปลี่ยนไปได้เยอะพอควร

ในเวลาที่เราอยากให้อะไรทั้งร้อย เขาไม่อยากได้ แต่พอเราปรับลดลง ให้พอดีกับที่เขาต้องการ เขากลับอยากได้มากขึ้นเรื่อยๆ

แต่ก็นั่นแหละ.. ผมไม่ได้นึกโทษใคร ว่าตาไม่ถึง ที่ไม่เลือกผมเป็นแฟนตั้งแต่ช่วงแรก มันเป็นกรรมอย่างนึงของผม

วันก่อนไปเจอเพื่อนอาวุโสชาวสิงคโปร์ท่านนึง แกถามผมว่าตกลงหาแฟนได้หรือยัง พอตอบว่ายัง แกหัวเราะแล้วก็บอกว่า "Don't be too picky. There's alot of beautiful woman in this country" อย่าเลือกมากสิ ประเทศนี้ มีคนสวยๆตั้งเยอะ

ที่จริงแกมีลูกสาวอายุ 26 อยู่คนนึง ไม่รู้แกตั้งใจมาแหย่อะไรผมหรือเปล่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า แต่ผมบอกแกไปว่า.. คนสวย หาไม่ยาก แต่ผมมองหามากกว่าความสวยน่ะสิ แล้วผมเลือกผิดมาครั้งนึงแล้ว ผมไม่ขี้เลือกไม่ได้หรอก

ที่สำคัญ ผมทำใจแล้ว ว่าถ้าไม่เจอ หรือเจอแต่เค้าไม่เอาผม หรือมันไปกันไม่ได้จริงๆ ด้วยความเรื่องมากของฝ่ายใดก็ตามแต่ ผมก็เห็นอนาคตแล้ว ว่าผมอยู่ได้ด้วยตัวเอง

อย่างน้อย ผมก็ไม่ต้องรู้สึกผิด ว่าผมทำให้ลูกสาวใครลำบาก หรือมีทุกข์

ผมเคยพูดให้น้องคนนึงฟังว่า.. ความรักไม่ใช่ทุนการศึกษา ที่มีไว้เพื่อเด็กดี ขยัน ฉลาด แต่ขาดโอกาส

ความรัก ไม่ใช่การกุศลเพื่อผู้มีความประพฤติดี น่ารัก ฉลาด อ่อนโยน โรแมนติค อบอุ่น ซื่อสัตย์

ผมเคยน้อยใจเป็นครั้งคราว เวลาคิดมาก ว่าทำไมผมไม่ได้มีความรักที่ลงตัวกะชาวบ้านเขาสักที มันขาดๆเกินๆ ผิดจังหวะไปทุกครั้ง ทั้งๆที่ผมเป็นคนดี ใช้ได้นะ

เพื่อนสนิทสาวๆหลายคนบอกผมว่า ใครได้เธอเป็นแฟน เค้าจะโชคดีมาก
... แต่เวลาตั้งสติได้.. ก็จะรู้ว่า.. มันก็ไม่เกี่ยวกันหรอก เพราะไม่ใช่ว่าผมไม่มีโอกาส

ผมมีโอกาสได้รู้จักใกล้ชิดกับผู้หญิงคุณสมบัติดีๆ หลายคน เพียงแต่เวลามีโอกาสมา มันมักจะมาพร้อมอุปสรรค หรือมาผิดเวลา หรือผมทำมันพังไปเอง ทั้งโดยความดีเกินเหตุของผมไปบ้าง คิดมากเกินไปบ้าง ความโง่ของผมเองบ้าง และความไม่สมบูรณ์ของผมเมื่อเทียบกับเธอ

ถามว่า ผมจะลดสเปคตัวเองลงไหม.. ไม่เลยครับ เพราะผมเคยตัดสินใจพลาดมาหนึ่งครั้ง เพราะลดสเปคนี่แหละ

อย่างน้อยตอนนี้ ผมก็มีสิทธิจะชอบใครก็ได้ ที่ผมรู้สึกดี เธอจะชอบไม่ชอบก็เป็นเรื่องของเธอ เป็นสิทธิของเธอ ที่ว่ากันไม่ได้ แต่ถ้าเราได้คบกัน เธอจะได้ภูมิใจได้ว่า เธอน่ะเป็นสเปคของผมจริงๆ ไม่ใช่เพราะผมลดสเปคลงมาช่วยอนุเคราะห์เธอ

และผมคงไม่ดีใจ ถ้าจะมีใครมาบอกผมในวันนึงว่า.. เธออุตส่าห์ยอมมาเป็นคนรักของผม เพราะเธอสงสารผม เหมือนโรงเจสงสารคนจน

คนอเมริกันเขามีสุภาษิตว่า All's Fair In Love And War
ทุกอย่างมันยุติธรรมดีแล้ว ในเรื่องความรัก และสงคราม
อย่าไปเรียกหากฏเกณฑ์ความยุติธรรมอะไรมากมาย

ได้แค่ไหน.. พอใจแค่นั้นแหละ ดีที่สุด

ขอให้คุณโชคดีในความรักของคุณเองนะครับ




Create Date : 30 สิงหาคม 2549
Last Update : 31 สิงหาคม 2549 23:19:39 น. 25 comments
Counter : 1360 Pageviews.

 
เยี่ยมครับ


โดย: เครา (เคราครึ้ม ) วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:0:45:53 น.  

 
อ่านแล้ว ได้คิดค่ะ....
แล้วจะมาอ่านอีกนะคะ


โดย: เสี้ยว (gluhp ) วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:1:14:46 น.  

 


ความรักบางที ถ้าจะเข้ามา
ไอ้คำว่า "สเปค" มันโดนเตะกระเด็นหายไปไหนไม่รู้ - -"



อย่างน้อยตอนนี้ ผมก็มีสิทธิจะชอบใครก็ได้ ที่ผมรู้สึกดี เธอจะชอบไม่ชอบก็เป็นเรื่องของเธอ เป็นสิทธิของเธอ ที่ว่ากันไม่ได้

แต่เห็นด้วยกับประโยคนี้จังค่ะ ^^



โดย: jengly วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:1:34:15 น.  

 
เมื่อก่อนก็มีผู้หญิงบอกผมครับว่าใครได้เธอมาเป็นแฟนถือว่าโชคดีมาก แต่คนที่บอกแบบนี้ก็เพื่อนทั้งนั้นแหละ ฮ่วย!!! แต่ก็นะครับ ของแบบนี้...ถ้ามันจะมาก็มาเอง อย่าไปกังวลมากครับ


โดย: นายเบียร์ วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:5:03:42 น.  

 


เขียนได้อารมณ์ดีมากค่ะ

เห็นด้วยกับความคิดคุณนะคะ


โดย: random-4 วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:8:15:08 น.  

 
ชีวิต ความรัก บางทีเราโหยหา อยากพบเจอ มันทำให้เราทรมานนะคะ...ปล่อยเฉยๆ เด๋วมันก็จะวิ่งหนีเอ้ยมาหาเราเองละคะ..กิกิกิ

เราเคยผิดหวังกับการที่ไปเผลอรักคนที่มีเจ้าของ((โดยที่ไม่รู้ว่าเค้ามีเจ้าของ)) พอคิดได้ก็จากเค้ามาด้วยหัวใจ..ที่เจ็บปวด..แต่มันผ่านมาแล้ว เราพยายามจะไม่เดินซ้ำทางเดิมอีก ตอนนี้มีแต่ความสบายใจ อยู๋กับตัวเองกับพ่อแม่พี่น้อง เศร้าเหงาก็ดูหนังฟังเพลง อ่านอะไรจากพันทิป ไม่ก็นัดเม้ากับเพื่อนๆ ...เท่านี้มันก็มีความสุขทางใจอย่างล้นเหลือค่ะ

เป็นแรงใจให้นะคะ..


โดย: ตู๋เองค่า FaRaWaYGiRL IP: 63.68.228.197 วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:8:17:11 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดค่ะ


โดย: run to me วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:8:24:48 น.  

 
....

คนแก่...ขี้บ่น (บ่นรัยไม่รู้ ฟังไม่รู้เรื่อง)

....




โดย: อุนากัณ วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:11:38:20 น.  

 
ถ้าจะบอกว่าสุขสันต์วันเกิด คงไม่ช้าไปนะพี่ (3วันเอง)
ขอให้พี่ Lucky in game & Lucky In Love ครับ

อือ อ่านบทความแล้ว อึ้ง ว่าทำไมหนอเทพ แห่งความรัก ชอบเล่นเกมส์กับคนดีเสมอๆๆหนา

แจ้งข่าววิลล่าครับ - ฟอร์มวิลล่าโครตดีเลย หลังแน่น ทีมเวิร์ค เยี่ยม
- ดาวรุ่ง ดึงศักยภาพ เยี่ยม มัวส์ อักบอลาฮอร์
เริ่มเข้าฝัก
- อังเคล กลับสู่ฟอร์ม เดิมอีกครั้ง
- ก่อนปิดตลาดพรุ่งนี้ โอนีล เสริม เปดรอพ จาก
เซลติก (เด็กเก่าพี่เค้า) ผมว่าพริ้วดี ครีเอจเยี่ยม
ดีกว่านั้น ลุ้นซิว ซาวิโอล่า กระต่ายน้อย ผมชอบ
มากเล่นดีครับได้มารับรองวิลล่าเป็นวิลลี่เลยครับ

ลุ้นรอพรุ่งนี้ครับว่า จะได้รึปล่าว แต่ใจผมอยากได้ กราเวอเซ่น ด้วยง่ะ แต่เห็นว่าไม่ยอมมา อยากไปนิวมากกว่า

บายครับ


โดย: ไซโคแมน IP: 202.129.51.34 วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:11:48:37 น.  

 
มาลุ้น มาลุ้น...
ให้เจอหนุ่มแอสตันมือวางตอบกระทู้ของเราพบนางในสเปคในเร็ววัน อิอิ

เอ๊ะ แต่สเปคนี้ภาษาอังกฤษเขาใช้กับเวลาก่อสร้างบ้านสร้างอาคารนี่นา เขาน่าจะเรียกว่า typeมากกว่า
เวลาเป็นภาษาไทย ทำไมถึงกลายเป็นสเปคไปได้ไม่รู้ งงเหมือนกัน

แวะมาอ่านค่า...



โดย: แพ็ท IP: 124.157.133.22 วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:12:22:19 น.  

 
แฮะๆ ลืม เค้ก คับพี่น้อง เลยแวะเอาเค้กมาให้



โดย: ไซโคแมน IP: 202.129.51.34 วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:12:40:19 น.  

 

ว่างๆก็ไปเที่ยวblogป้าบ่อยๆนะคะ คนแก่หาเพื่อนคุยค่ะ...



โดย: ป้าหู้เองค่ะ (fifty-four ) วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:15:51:33 น.  

 
อ่านแล้วก็รู้สึกได้ว่า ผู้เขียน ช่างลุ่มลึก และ เล่าได้น่าสนใจยิ่งนัก ครับผม


โดย: ดำรงเฮฮา วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:16:34:58 น.  

 
.. ความรักไม่ใช่ทุนการศึกษา ที่มีไว้เพื่อเด็กดี ขยัน ฉลาด แต่ขาดโอกาส

ความรัก ไม่ใช่การกุศลเพื่อผู้มีความประพฤติดี น่ารัก ฉลาด อ่อนโยน โรแมนติค อบอุ่น ซื่อสัตย์

งั้นความรักคืออะไรคะ :)

สำหรับพี่ เดี๋ยวก็เจอค่ะ คนดีๆ ก็ต้องได้รับสิ่งที่ดีๆตอบแทนซิคะ เชื่ออย่างนั้นนะคะ

ใครได้เป็นผู้หญิงคนนั้น คงภูมิใจน่าดู ^^

บางทีแค่ได้รัก ก็ดีมากแล้วนะคะ

ขอให้พี่โชคดีค่ะ (ตัวเองด้วยเช่นกัน 555)



โดย: ^-^ IP: 124.120.63.232 วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:19:31:18 น.  

 
อ่านเพลินดีค่ะ


โดย: Q. IP: 125.25.51.243 วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:21:17:56 น.  

 
ขอบคุณเพื่อนๆ น้องๆ และคุณป้าหู้ที่มาเยี่ยมครับ

ขอบคุณที่อวยพรนะครับ

ไซโคแมน เอ๊ย.. กราเวอเซ่น เซ็นไปอยู่ เซลติค แทนที่ เปตรอฟ เรียบร้อยแล้วครับ

ไม่น่าเชื่อว่า เปลี่ยนผู้จัดการทีมทีนึงมันดีขึ้นได้ขนาดนี้เลยเหรอ



โดย: aston27 วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:23:19:06 น.  

 
หมู่นี้ท่านพี่พูดถึงความรักบ่อยๆ ไปเจออะไรกระทบมาคะนี่


โดย: ifon IP: 202.57.183.243 วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:23:28:22 น.  

 
ฟังเรื่องของคุณแอ๊สตันที่เล่ามา เลยพลอยนึกถึงคุณผึ้งน้อยพเนจร ที่เคยบอกว่า "เรามักเจอคนที่ใช่ในเวลาที่ผิด" แล้วกลายเป็น "เป็นคนที่ไม่ใช่ ในเวลาที่ถูก" (หรือกลับกัน)

...เลยกลายเป็น จนป่านนี้ ยังหาคู่ที่ลงตัวและเข้ากันได้จริงๆได้ยาก

ส่วนตัว เชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของฟ้าลิขิต จริงๆค่ะ

เมื่อ 2 คืนก่อน ไปงานแต่งงานช้างงานหนึ่ง เจ้าบ่าว ครองตัวเป็นโสดจนอายุ 43 ส่วนเจ้าสาวอายุต่างกัน 10 ปีเต็ม เจอกันได้ปีกว่า ตกลงแต่งงานกันเลย ... คู่นี้ สวีท น่าอิจฉามั่กค่ะ


โดย: ป้าปูเป้ IP: 58.8.175.113 วันที่: 30 สิงหาคม 2549 เวลา:23:41:26 น.  

 
เนื่องจากข้าพเจ้ามีความปรารถนาเถลิงพระเกีรยติทูลกระหม่อมน้อยของชนชาวไทย

ข้าพเจ้าจึงใคร่ขอเชิญชวนเพื่อนๆ เล่าประสพการณ์ในความทรงจำ อันมีต่อทูลกระหม่อมน้อย เพื่อเป็นการแบ่งปันประสพการณ์ที่สวยงาม

ประสพการณ์ดังกล่าว อาทิ เคยได้เข้าเฝ้า รับพระราชทานรางวัลจากพระองค์ และมีความประทับใจอย่างไร เป็นต้น

หากมีรูปประกอบ จักทำให้การแบ่งปันครั้งนี้ มีอรรถรสยิ่ง

ข้าพเจ้าจึงขอเชิญชวนเพื่อนๆมาณ ที่นี้


ขอขอบพระคุณ





โดย: Loyal Toast วันที่: 2 กันยายน 2549 เวลา:17:51:47 น.  

 
ทำไมเป๊คผมลดลงเรื่อยๆ หละเนี่ย...


โดย: Oakyman วันที่: 3 กันยายน 2549 เวลา:1:48:03 น.  

 
ไม่รุ้ว่าคุณaston27 จะเข้ามาอ่านอีกเปล่าค่ะ อยากทราบค่ะว่า ในความคิดตอนนั้น หรือความรักครั้งนั้น ที่เพราะคุณเคยลดสเป็กมาแล้วหน่ะ มันประมาณไหนค่ะ...แบบเป็นคนเข้าใจยากอ่ะค่ะ เพราะคิดว่า สเป็คมันคืออะไรที่ค่อนข้างเพอร์เฟค ถ้าเราลดลงมาหน่อย น่าจะเจอคนที่ใช่มากขึ้น...หรือไรทำนองเนี่ยะค่ะ...เหมือนเมื่อก่อนฟังเพลงยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ ไม่เคยเข้าใจ จนมาเจอกับตัวเอง ....อ๋อ มันเป็นอย่างงี้เอง


โดย: so so IP: 58.9.98.122 วันที่: 7 กันยายน 2549 เวลา:14:11:02 น.  

 
สเปคบางอย่างอาจจะไม่จำเป็น เช่นหน้าตา ไม่ต้องขนาดนางสาวไทย หุ่นไม่ต้องขนาดน้องชาม แบบนั้นลดได้ครับ

แต่สเปคเรื่อง ต้องเป็นคนที่ผมนึกรัก ยอมเทใจให้ อันนี้ผมยังอยากมีไว้อยู่ ผมอยากมี ความสัมพันธ์ชนิดดูดดื่มๆ ไม่อยากมีแค่ "ใครสักคน" ก็ได้

ไม่ทราบตอบคำถามไหมนะครับ


โดย: aston27 วันที่: 10 กันยายน 2549 เวลา:0:11:08 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจัง ว่าง ๆ จะแวะมาอ่านอีกนะคะ
ขอบคุณที่เขียนบทความดี ๆ ไว้ให้เราอ่าน

ขอบคุณค่ะ


โดย: หมูอ้อ IP: 58.8.26.18 วันที่: 1 กันยายน 2552 เวลา:15:35:50 น.  

 
certainly like your website but you need to test the spelling on several of your posts. Several of them are rife with spelling issues and I to find it very troublesome to inform the truth then again I'll surely come back again.
chaussure de jogging nike //www.capteo.com/wp-content/uploads/2012/nike-pas-cher/wepROEEbOH/


โดย: chaussure de jogging nike IP: 192.99.14.36 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา:18:32:05 น.  

 
สวัสดีน๊าาา ทักทายจ้า สปาชา sparsha A Moment of Bride เจ้าสาว เสริมจมูก ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก สลายไขมันด้วยความเย็น ลดเซลลูไลท์ Leg Squeezing ผิวเปลือกส้ม FIS หน้าท้องใหญ่ ตัวเล็กแต่มีพุง Body Contouring ลดสัดส่วนทั้งตัว ลดปีกด้านหลัง เนื้อปลิ้นรักแร้ เนื้อปลิ้น Build Muscle สร้างกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหน้าท้อง สลายไขมันหนา สลายไขมัน ลดไขมัน Lock Shape รักษารูปร่าง สลายไขมัน ลดสัดส่วน Oxy Peel ทำความสะอาดหน้า ทำความสะอาดหน้าแบบล้ำลึก ยกกระชับ Ulthera ปรับรูปหน้า ปัญหาผิวหย่อนคล้อย Beauty Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ลดไขมัน ลดเซลลูไลท์ ผิวเปลือกส้ม สลายไขมันสะโพก กระชับผิว Sexy Mama แม่หลังคลอด รอยแตกลาย ปรับรูปร่าง กำจัดขน Hair Removal กำจัดขนถาวร สลายไขมันเหนียงด้วยความเย็น สลายไขมัน สลายไขมันเหนียง IV Drip ฟื้นฟูร่างกาย เสริมภูมิต้านทาน Bye Bye Panda Eye ลดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ลดริ้วรอยใต้ตา นวดกระชับหน้าอก หน้าอกกระชับ อกหย่อนคล้อย Beauty Breast Lifting Enlarge Beauty Breast นวดอกเล็กให้ใหญ่ หน้าอกเล็ก ยกกระชับหน้า รักแร้ขาว รักแร้ดำ เลเซอร์รักแร้ขาว ผิวใต้วงแขน Love Fit กระชับช่องคลอด เลเซอร์กระชับช่องคลอด แก้ไขปัสสาวะเล็ด Meso Shine ผลักวิตามิน บำรุงผิว สวยด้วยเลือด รักษาผิว หนวดเครา กำจัดขนหนวด กำจัดขน กำจัดขนเครา เลเซอร์ขน เลเซอร์ขนถาวร กำจัดขนถาวร เลเซอร์เครา เลเซอร์หนวด กำจัดขน ยกกระชับ ร้อยไหม Thread Lift การดูดไขมัน ดูดไขมัน ศัลยกรรมตา 2 ชั้น ตา 2 ชั้น ศัลยกรรมตา สปาน้ำนม เพิ่มความชุ่มชื่น แก้ผิวแห้ง นวดผ่อนคลาย การนวดผ่อนคลาย Rest Time Aroma Massage Aroma Massage Acne Body Mist ลดรอยสิว ลดจุดด่างดำ ลดรอยดำ Former Lift ยกกระชับผิว ปรับรูปหน้า ฆ่าเชื้อสิว Acne Clear ปัญหาสิว เลเซอร์รักษาสิว Supreme White Lucent รักษาฝ้า ฝ้า กระ จุดด่างดำ ด็อกเตอร์ไลฟ์ doctorlife ศัลยกรรมเสริมจมูก ศัลยกรรมจมูก เสริมจมูก Cellulysis สลายไขมัน ulthera ยกกระชับ Acne Clear รักแร้ขาวเนียน เลเซอร์กำจัดขนถาวร กำจัดขน ร้อยไหม Freeze V Lift กำจัดไขมันด้วยความเย็น PRP ผิวหน้า PRP ผมบาง ผมร่วง เลเซอร์กระชับช่องคลอด กระชับช่องคลอด Love Fit สลายไขมันด้วยความเย็น Cell Repair ผิวขาวใส ลดสัดส่วน ปรับรูปร่าง Perfect Shape สลายไขมันแบบเร่งด่วน ฟิลเลอร์ Filler รักษาหลุมสิว Dual Yellow เลเซอร์หน้าใส Love Fit ปัญหาปัสสาวะเล็ด ปัสสาวะเล็ด Oxy Bright ทำความสะอาดรูขุมขน Bye Bye Fat ลดไขมัน Luminous แสงสีฟ้า รักษาสิว ฆ่าเชื้อสิว ABO Active 3D Toxin IV Drip เพื่อสุขภาพและความงาม ยกกระชับผิว hifu ให้ใจ สุขภาพ


โดย: สมาชิกหมายเลข 6258618 วันที่: 14 มกราคม 2564 เวลา:10:49:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aston27
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 215 คน [?]




คนรู้ไม่คิด คนคิดไม่รู้
New Comments
Friends' blogs
[Add aston27's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.