someday we write , someday we wrong









ถึงน้องแจม – ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์ : คุณค่าของเหตุผลในการตกหลุมรักใครสักคน

คุณคิดว่า ความรักนี่...ต้องการเหตุผลไหมครับ?
ค่อยๆคิดไม่ต้องรีบนะครับ เอาไว้ถึงคราวจำเป็นจริงๆค่อยตอบ


ส่วนไอ้ที่มาถามนี่ก็ไม่ได้มีเหตุผลอะไรหรอกครับ...
แค่อยู่ๆมาวันนึงผมได้บังเอิญค้นพบเจอ “เหตุผล” ที่สนับสนุนให้ผมควรจะหลงรักผู้หญิงคนนึงเข้า
โดยเจ้าเหตุผลข้อนี้ช่วยหล่อลื่นความคิดที่ว่า “ถ้าผมได้ตกหลุมรักกับผู้หญิงคนนี้…ความสุขน่าจะทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

ซึ่งนั่นทำให้พาลสงสัยว่า แล้วถ้าความรักมันไม่เคยต้องการเหตุผลล่ะ
เหตุผลข้อนี้ยังจะมีประโยชน์ในการขับเคลื่อนความรักอยู่อีกไหม?



Photobucket


first love - แจม ชลธร




ด้วยงานร้านอาหารของผมนั้นมันสุดแสนจะน่าเบื่อและกินเวลาตั้งแต่ 9.00 – 23.00 ทุกวี่วัน มันก็เลยมีบ้างเหมือนกันที่ผมจะจบวันด้วยอารมณ์ที่เบื่อความจำเจ เซ็งหน่ายเวลาของวันที่เหลืออยู่อย่างน้อยนิด บางทีไล่ยาวถึงขั้นน้อยอกน้อยใจในชะตาชีวิตไปเลยก็มี ก็ทีงานของคนอื่นเขาทำ 8 โมงเช้าเลิก 6 โมงเย็นเองนี่นา ซึ่งแม้จะต้องเผชิญรถติดนิดหน่อยแต่ก็ได้กลับบ้านมานั่งดูข่าวภาคค่ำ ติดตามละครน้ำเน่า และนอนตีพุงตั้งแต่หัวค่ำอย่างน่าอิจฉา

ที่ผ่านมาเจ้าอารมณ์ “ชะตากรรมลูกคนกลาง” ทำนองนี้มักจะเกิดขึ้นประมาณเดือนละ 1 ถึง 2 ครั้งตามแต่ระดับฮอล์โมนในช่วงเวลานั้นๆ จวบจนมีอยู่มาคืนนึง มันเป็นคืนที่ผมฮอล์โมนปั่นป่วนประจำเดือนนั้นพอดี โดยในคืนนั้นผมปิดร้านประมาณเที่ยงคืน อาบน้ำด้วยจิตใจที่เบื่อเซ็งหน่าย กดเปิดทีวีดูผ่านๆโดยไม่มีโปรแกรมใดๆอยู่ในใจ และได้ตกหลุมรักเธอคนที่ปรากฏบนหน้าจอนั้นในทันที

ชื่อของเธอคนนั้นคือ น้องแจม – ชลธร ปรัชญารุ่งโรจน์

น้องแจมเป็น 1 ในวีเจของรายการทูไนท์ไลพ์ร่วมกับเพื่อนๆอีกหลายคน ตลอดเวลาที่เหล่าวีเจกว่า 4 – 5 ชีวิตช่วยกันรุมพูดเข้าเพลง แอบโฆษณา และเล่นมุขตลก น้องแจมเธอก็จะมีส่วนร่วมด้วยอย่างเป็นธรรมาติแกมน่ารัก กลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของทีมอย่างลงตัว(บางทีก็กลมกลืนมากไปจนราวกับรายการนี้มีแต่วีเจผู้ชาย(แป่ว)) แต่เหนือสิ่งอื่นใด ไม่ว่าจะทำอะไรน้องแจมก็จะ “ยิ้ม” ไปด้วยเสมอ...โดยไม่ได้รู้ตัวเล๊ยยย ว่าไอ้การยิ้มแบบนี้มันจะไปทำให้ผู้ชมทางบ้านบางคนต้องหัวใจละลาย

ผมนั่งดูน้องแจมยิ้มทุกคืนวันเสาร์ – อาทิตย์ติดต่อกันอยู่หลายสัปดาห์ ดูไปดูมาก็แอบสงสัยว่าเธอเอาพลังและอารมณ์ที่ไหนมายืนยิ้มตอนห้าทุ่มเที่ยงคืนได้ทุกวี่วัน ทั้งๆที่เจ้าตัวก็ยังเรียนอยู่แค่ม.4 ซึ่งคืนวันเสาร์ - อาทิตย์แบบนี้น่าจะได้ไปเที่ยวเล่นหรือนอนคุยโทรศัพท์สบายๆอย่างสนุกสนาน แต่นี่กลับต้องมายืนหน้ากล้องยิ้มไปยิ้มมา ซึ่งคงไม่ได้แค่มายืนยิ้มธรรมดาๆแน่ เพราะในช่วงกลางวันก็คงต้องมาซักซ้อมและเตรียมข้อมูลกันทั้งวัน

ผมจ้องมองดูน้องเค้าทำงานแล้วแอบรังเกียจตัวเอง...ที่มานั่งบ่นเป็นหมีกินผึ้งกับไอ้แค่งานที่เลิก 5 ทุ่ม
เพราะตอนนี้ผมก็อาบน้ำและสวมชุดนอนแล้ว ในขณะที่น้องเค้ายังทำงานอัดรายการสดด้วยความสุขอยู่เลย...

และนับตั้งแต่คืนนั้นเป็นต้นมา...ทั้งชีวิตและการงานของผมก็สวยงามขึ้นได้ด้วย “รอยยิ้ม” ของน้องแจม



Photobucket




ซึ่งนี่คือที่มาของ “เหตุผล” ที่ทำให้ผมควรจะตกหลุมรักผู้หญิงคนนี้

เพราะในขณะที่ความสัมพันธ์ทั่วๆไปจะยืนพื้นอยู่ที่การดูแลซึ่งกันและกัน ทำนองว่า “เธอดูแลฉัน ฉันดูแลเธอ” จนเกิดเป็นการเรียกร้องเล็กๆแตกต่างกันไปตามแต่รสนิยมของแต่ละคน เช่น ฉันจะรักเธอมากๆถ้าเธอดูแลฉันในเรื่องการหุงหาอาหารให้ทาน หรือฉันจะรักเธอมากๆถ้าเธอมารับมาส่งฉันอย่างสม่ำเสมอ อะไรประมาณนั้น ซึ่งหากสิ่งที่ฝ่ายที่เรียกร้องไปขัดกับจริตของอีกฝ่ายเข้า ความรักนี้ก็คงจะดูไม่จืดและส่อแววจะพังพินาศในเร็ววัน

แต่สำหรับผมแล้ว สิ่งเดียวที่ผมจะเรียกร้องจากน้องแจมมีเพียง “รอยยิ้ม” เพราะรอยยิ้มของน้องเค้าทั้งช่วยทำให้ชีวิตส่วนตัวของผมสดใส และปัดเป่าเมฆหมองไปจากการงานที่น่าเบื่อหน่าย ดังนั้นผมจะทำอะไรสักอย่างหรือยอมทำได้ทุกสิ่งทุกอย่าง...เพื่อให้น้องเค้ามีความสุขมากๆ มาก...จนความสุขนั้นไปบีบหัวใจสั่งสมองให้ริมฝีปากวาดออกเป็นรอยยิ้ม (โดยอาจจะอนุโลมให้เกิดเป็น “เสียงหัวเราะ” หรือ “ดีใจจนเต้นแร้งเต้นกา” ได้ในบางกรณี)

และเมื่อในความสัมพันธ์นี้ผมเรียกร้องจากน้องเค้าแค่ร้อยยิ้ม นั่นหมายถึงน้องแจมไม่จำเป็นต้องแบ่งแรงกาย สมาธิ และเวลามาเอาใจ เป็นห่วง หรือแทค์แคร์อะไรผมให้วุ่นวาย(แค่น้องยิ้มพี่ก็พอใจแล้วครับ) กลับกัน...เมื่อไม่ต้องเสียเวลาไปรับการดูแล ก็จะเป็นผมเองที่จะมีเรี่ยวแรง สมาธิ และวันเวลามากมายให้ได้ใช้เพื่อดูแลแทค์แคร์น้องเค้าอย่างเต็มที่

ถ้าอ่านแล้วงง...
ก็ขอให้ลองคิดภาพของความรัก...ที่ใครสักคนยินดีทำทุกอย่างเพียงเพื่อให้คุณมีรอยยิ้มดูสิครับ
ฟังดูเป็นความรักที่มีความสุขดีใช่ไหมครับ

เพราะไม่แค่คนที่ถูกรัก(น้องแจม)หรอกที่น่าจะมีความสุข ตัวคนรัก(ผมเอง)ก็มีความสุขด้วยเช่นกัน
และนี่คือ “เหตุผล” ที่ทำให้ผมรู้สึกว่า “ผมควรจะตกหลุมรักผู้หญิงคนนี้”

แต่หากคุณรู้สึกว่า “เหตุผลนี้มันไม่เข้าท่า” แล้วล่ะก็
ก็คงจะได้เวลาที่เราจำเป็นจะต้องตอบคำถามแรกของเอนทรี่นี้กันสักที



Create Date : 09 เมษายน 2552
Last Update : 15 เมษายน 2553 15:22:21 น. 42 comments
Counter : 1437 Pageviews.

 
ยิ้ม


ชุดนอนสีชมพูรึยังวันนี้ ^^


โดย: BeCoffee วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:21:01:35 น.  

 
น่ารัก

ทั้ง จขบ. และน้องแจม

ปล. แฟนเก่าเราเคยบอกด้วยหล่ะ

ว่าอยุ่กับเราแล้วให้อารมณ์เหมือน

มองเห็นน้องแจม ><

แต่เราไม่ได้น่ารักเหมือนน้องเค้าหรอกนะ 555+


โดย: pamaano วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:21:46:17 น.  

 
....ยิ้มด้วยคน...

สู้ สู้ ค่ะ ...พรุ่งนี้เราก็ต้องสู้ กับความรู้สึกเบื่องานเช่นกัน
แต่คำขอบคุณ ขอผู้รับบริการ ก็ทำให้เราิยิ้มได้...


โดย: นัทธ์ วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:22:40:45 น.  

 
^^ จขบ ลองมองโลกแง่ดีแล้วบอกเธอสิครับ


โดย: PUMPKINbig วันที่: 9 เมษายน 2552 เวลา:23:04:41 น.  

 
พี่ครับ มันคงไม่ทำลายภาพฝันและภาพแสนดีของน้องแจมหรอกใช่มั้ยพี่
ถ้าผมจะบอกว่า ไอ้รายการที่มันขึ้นว่า "สด" น่ะ มันตอแหล มันอัดเทปต่างหากเล่า (5555555)

แต่ยังไง ก็ลบรอยยิ้มแสนดีของน้องแจมไม่ออกใช่มั้ยล่า


โดย: nanoguy IP: 125.26.172.27 วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:0:30:54 น.  

 
นี่คือ สาเหตุหลัก (และอาจจะเป็นสาเหตุเดียว) ที่ทำให้ผมอยากดูหนังเรื่องนี้ครับ 555


โดย: ฟ้าดิน วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:0:40:50 น.  

 
งั้นเราก็ควรจะตกหลุมรักน้องสน ยุกต์ ส่งไพศาลซินะ
ที่เวลานั้น"แก้มล้อมเพชร"ฉายอยู่..พล็อตโครตน้ำเน่า
ดาราแต่ละคนโอเว่อร์แอ้คติ้ง..น้องสนเล่นแข็งเป็นหิน
แต่ผู้ชายคนนี้ก็ตรึงให้เราดูแต่หน้าของเขา..แล้วยิ้มแก้มปริ
ไม่ต้องการสิ่งใดเหมือนกัน แค่เห็นรอยยิ้มก็มีความสุข

ความรักมีเหตุผลไหม..ไม่ตอบหรอก คุณรู้ดีอยู่แล้ว


โดย: nikanda วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:6:14:04 น.  

 
อ่านแล้วยิ้มจริงๆ ค่ะ

เพียงแต่คงเป็นคนละรอยยิ้มกับที่ทำให้จขบ.มีความสุข


อืมม์..เรื่องคำที่โค้ท

คิดว่านะคะ..เค้าคงหมายถึงคนที่พยายามมากเพียงใดแล้ว แต่มันก็ไม่ได้รับการยอมรับน่ะค่ะ เป็นผลงานที่..ไม่ถึงน่ะค่ะ จึงเป็นได้เพียงแค่งานอดิเรกและความฝัน

แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นสิ่งที่ไม่ดีหรอกนะคะ

คงต้องอ่านหนังสือแหละค่ะ อิอิ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:16:27:17 น.  

 
สวัสดีคับท่านชุดนอน

ไม่ได้เข้ามาแวะเสียนาน
มาถึงก็เจอสาวน้อยน่ารักเลยนะคะ ^^

พี่กำลังคิดว่า จะไปตัดผมทรงนี้เพราะน้องแจมเลยนะคะเนี่ย
แต่คิดว่าตัดออกมา คงไม่เหมือนน้องเค้าหรอก ฮ่าๆ
(เอาแค่ทรงผมเหมือนก็พอ กิกิ)

และก็มีของแถมหน่อยนึงน้าาา
//weirdprincess.wordpress.com/2009/03/26/
อย่าลืมคลิกเข้าไปดูคอมเม้นท์นะคะ

อิอิ

ขอให้สงกรานต์นี้สนุึกสนานนะคะ ^^


โดย: pattararanee IP: 202.176.139.208 วันที่: 10 เมษายน 2552 เวลา:20:01:00 น.  

 
อ่านไปยิ้มไป
ว่าจะแวะมาสาดน้ำให้ชุ่ม แต่รู้สึกเอนทรี่นี้จะฉ่ำไปด้วยรอยยิ้มซะแล้ว ฮิฮิ

สวัสดีปีใหม่นะคะ : )


โดย: maebin IP: 124.121.245.71 วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:22:58:02 น.  

 
มาแอบอมยิ้มค่ะ


โดย: NIPSCH วันที่: 15 เมษายน 2552 เวลา:2:10:20 น.  

 
ก็จริงนะ
พี่เขาเป็นคนที่น่ารักมากคนนึงเลยล่ะ
ขนาดหนูเป็นผู้หญิงนะ
หนูยังชอบพี่เข้าเลยนะเนี่ย

ถ้าเป็นไปได้นะ
หนูอยากเจอพี่เขามากเลยแหละ
พี่เขาคงเป็นคนที่น่ารักมากเลย

ได้เห็นรูปก็พอแล้ว
ยิ่งเจอตัวจริงอีก
...คงเป็นลมตาย...


โดย: ฟร๊องซ์ ธนัชชา รุ่งโรจน์ IP: 124.121.133.45 วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:16:21:44 น.  

 
ถึง คุณขอรบกวนทั้งชุดนอน

ไม่แน่ใจว่าคุณได้มีโอกาสไปดู ภ. ม3 ปี4 ฯ แล้วหรือยัง

ถ้าดูแล้วคุณจะหลงรักผู้หญิง คนนี้ ขึ้นอีกเท่าตัว

คุณค่ะ .... มีโทรศัพท์ถึงคุณค่ะ _

จากคุณชายในสายลม


โดย: PTNCenter วันที่: 11 พฤษภาคม 2552 เวลา:3:01:39 น.  

 
ชอบพี่แจมมากมากเลยค่ะขอให้น่ารักอย่างนี้ไปตลอดนะค่ะดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะค่ะช่วงนี้ฝนตกบ่อย


โดย: bell IP: 58.9.36.123 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:43:36 น.  

 
รักมากฮะ ขอให้น่ารักไปอีกนานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะครัยพี่แจม แล้วจะรักไปจนตายเลย


โดย: นายน้อย IP: 118.172.28.227 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:19:13 น.  

 
รักมากฮะ ขอให้น่ารักไปอีกนานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะครัยพี่แจม แล้วจะรักไปจนตายเลย


โดย: นายน้อย IP: 118.172.28.227 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:19:13 น.  

 
รักมากฮะ ขอให้น่ารักไปอีกนานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆนะครัยพี่แจม แล้วจะรักไปจนตายเลย


โดย: นายน้อย IP: 118.172.28.227 วันที่: 19 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:19:19 น.  

 
ยิ้มของสาวคนนี้ โลกสดใสจริงๆๆ

จขบ. เปนคนที่ น่ารัก ง่ะ

ในวันที่เราเหน็ดเหนื่อย ท้อ เหมือนจะไม่ไหว ไม่อยากรับรู้ ขอให้เรามองหาสิ่งที่จะช่วยกระตุ้น ผลักดันให้เราตื่นตัว ต่อสู้ และในวันนี้ จขบ.เจอแล้ว >>>> รอยยิ้มของน้องแจม รอยยิ้มมหัศจรรย์ที่พร้อมจะทำให้โลกสดใส (ใสๆๆๆ เสียงแอคโค่) อิอิ



โดย: น้องขนมน่ากิน วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:11:48:19 น.  

 
เราคงเป็นอีกหนึ่งคนที่ตกหลุมรักน้องแจม



ตั้งแต่ไปดูหนังเรื่องนี้ก้อรู้สึกว่าโลกนี้ยังคงสวยงามเสมอ

โดยเฉพาะเพลงFirst Love ที่เสียงใสๆข้องน้องแจมร้องไว้

ฟังทีไรยิ้มทุกที



จขบ.คะคุณเป็นคนที่เขียนหนังสือได้ดีมากใช้คำได้ชวนอ่าน


ไม่แน่ใจว่าเป็นนักเขียนรึเปล่านะคะ



สงสัยเราเป็นพวกเดียวกัน


โดย: first love IP: 192.168.182.13, 58.147.103.69 วันที่: 9 มิถุนายน 2552 เวลา:9:12:00 น.  

 
ปิดบล๊อคชั่วคราวหรือถาวรเนี่ย
อย่างไรก็ตาม เป็นกำลังใจให้เสมอนะ


โดย: pumpond วันที่: 11 มิถุนายน 2552 เวลา:12:39:39 น.  

 
แวะมาส่งความคิดถึงคร่า

ความรักมะมีเหตุผล และไม่ต้องการคำตอบบ

มั่วง่ะ

55 +


โดย: ตุ๊กตาซัง วันที่: 21 มิถุนายน 2552 เวลา:19:39:43 น.  

 


ยิ้มใสๆ ดูใจสะอาดดีนะคะ

บางรูปคล้ายๆ นางเอกหนังเกาหลีคนนึงเลยอ่ะค่ะ อิอิ

พดีปอไม่ค่อยดูหนังดูละคร หรือดูทีวีเสียด้วย

เลยไม่ค่อยจะรู้จักใครสักเท่าไรค่ะ

ก็ไม่แปลกนะคะ ที่คุณชุดนอนฯ จะตกหลุมรักเธอ

แต่สำหรับอ็นทรี่แรก...

ปอว่า ความรักมีเหตุผลในตัวเองเสมอ
เหมือนเพลงนึงเคยร้องไว้

แต่ขณะเดียวกัน ความรักไม่ต้องการเหตุผล

แม้คนที่ถูกรักจะต้องการคำตอบสำหรับเหตุผลของความรักก็ตาม

คุณชุดนอนฯ คงสบายดีนะคะ

ปอแวะมาเยี่ยมค่ะ คิดถึงบล๊อกจังเลย งิงิ ^ ^



โดย: Butterflyblog วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:0:50:40 น.  

 
เขียนได้น่ารักและน่าหมั่นไส้มากเลยคุณชุดนอน :b


โดย: mangomoment IP: 203.153.169.125 วันที่: 26 มิถุนายน 2552 เวลา:23:43:10 น.  

 
อืมครับเราเข้าใจความรู้สึกของคุณเพราะผมก็รู้สึกแบบนั้น
และอาจจะมากกว่าที่หลายคนคิดผมก็คนนึงที่ใฝ่ฝันถึง
แจม
เชื่อไหมว่า ผู้หญิงคนนี้คือคนที่"เปลี่ยนชีวิตผม"
เมื่อก่อนผมไม่ใช่คนดี สังคมค่อนข้างจะไม่ดีเต็มไปด้วย
แหล่งมั่วสุมช่วงนั้นผมอยู่ม.3พอดีผมยังไม่รู้เลย
ว่าจะเอายังไงกับอนาคตดีรู้ว่าตัวเองมีวงดนตรีที่ชอบเพ้อ
เจ้อว่าจะดังแล้วไม่ตั้งใจเอามากๆด้วยเพราะผมเป็นคน
ขี้เกียจและเมื่อก่อนผมไม่ชอบพวกPOPบอยแบรนนะ
ผมชอบพวกRockแรงๆหนักๆแล้วผมเมื่อก่อนเกลียดพวก
ที่บ้าดาราเอามากๆเพราะมองว่าไร้สาระตามคนๆหนึ่ง
อย่างกับเทพเจ้าผมจะไม่เล่านะว่าเจอแจมได้ไงเพราะว่า
มันเหมือนกับโชคชะตาหรือหนังรักมากๆแล้วผมเกลียด
หนังรักเข้ากระดูกดำมากๆตอนเด็กแล้วผมก็ได้เจอแจม
พูดง่ายๆว่าผมชอบแจมตามสุภาษิตเลยว่า
เกลียดอย่างใดได้อย่างนั้นผมเจอแจมครั้งแรกที่ไม่รู้จัก
เห็นแวบเดียวก็รู้เลยว่าคนนี้โดนใจคนนี้ใช่เลยตรงใจเลย
แล้วผมก็ไปหาประวัติดูนิสัยแล้วก็ตามไปกรุงเทพไปมิส
ติ๊ง(บ้านผมอยู่เชียงใหม่)ได้อยู่กับเธอคนนี้กับบรรดาแฟน
คลับได้รู้อะไรหลายๆอย่างได้รู้ว่าการที่คนอื่นมองว่า
บ้าแต่สำหรับเรามันคือความสุขพอกลับจากงานนั้น
ผมตั้งใจเลยว่า ผมจะเปลี่ยนตัวเองเพื่อแจม ผมจะตั้งใจ
ทำสิ่งดีๆเพื่อแจม ผมจะเปลี่ยนนิสัยและสันดารตัวเอง
แจมเป็นคนดีได้ผมก็ต้องเป็นได้ผมเป็นผู้ชายด้วย
ทำไม่ได้ขายหน้า55หลังจากนั้นชีวิตผมก็เริ่มเปลี่ยนไป
เกรดการเรียนดีขึ้น แม่บอกว่าวางตัวดีขึ้นมากเหมือนกับ
ความจำเสื่อม แล้วก็ขยันซ้อมดนตรีชนิดเอาเป็นเอาตาย
เพื่อที่จะได้ไปแกรมมี่ไปเป็นเพื่อนกับแจมแล้วยิ่งนานวัน
ผมก็หลงรักคนๆนี้มากขึ้นทุกวันยิ่งรู้จักมากขึ้นเท่าไรยิ่ง
รู้ว่าคนนี้ใช่เพิ่มขึ้นเท่านั้นแล้ววันหนึ่งวงผมแตกผมโดน
หักหลังสารพัดจนผมท้อแท้ชีวิตถึงขั้นอยากจะหนีชีวิต
ที่รันทศนี้เลยแต่ผมก็มีเธอคนนี้กับแม่ในหัวใจเป็นเพื่อนใจ
ผมตลอดเวลาไม่เคยทิ้งผมไปไหนให้กำลังใจผมตลอด
เวลา(ถึงผมจะเพ้อแต่ท่าเจอตัวจิงๆแจมต้องช่วยผมแน่)
จนผมมีความสามารถเรื่องเสียงร้องเพิ่มขึ้นมาก
แล้วหักเหมุมของชีวิตทันทีแล้วจนถึงทุกวันนี้อันดับคนที่
ผมรัก 1 แม่ 2 พ่อ 3 แจม 4ตัวผม 5 ญาติ 6เพื่อน
เขาคือคนที่ผมรักมากกว่าตัวผมอีก แต่ผมไม่ได้รักแบบ
ต้องมาเป็นแฟนกันนะ ถึงเขาจะใช่สำหรับผมแต่ผม
ใช่สำหรับเขาหรือปล่าวแต่นั่นไม่ใช่ปัญหา
เพราะผมรักด้วยหัวใจจิงๆแล้วมีความสุข
ผมก็ยินดีที่จะรักต่อไป แม้ว่าอนาคตจะ เลวร้ายหรือ
รุ่ง ผมก็จะไม่เสียดายที่ได้รักคนนี้ พอละ

รู้สึกผม เริ่มไปไกลละ

ท่าไม่มีแจมในวันนั้นผมอาจจะเป็นขี้ยาเด็กเสเพล
แบบในสังคมก็เป็นได้


โดย: ไปป์ IP: 112.142.4.149 วันที่: 18 กรกฎาคม 2552 เวลา:17:57:05 น.  

 
รักพี่แจมมาก น่ารักที่สุด อยากให้มีอัลบั้มเป็น Siska จัง ^0^


โดย: Love_Kamikaze IP: 124.120.179.187 วันที่: 8 สิงหาคม 2552 เวลา:14:17:49 น.  

 
เพิ่งได้ดูหนังของน้องแจม ชอบน้องแจมตอนยิ้มมาก น่ารักมากๆ ใจละลายเลย ^^^


โดย: BaLL182 IP: 125.27.241.230 วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:23:25:06 น.  

 
เป็นอีกคนที่รักและหลงไหลในรอยยิ้มของแจมมากๆ ไม่เคยเพ้อหาใครขนาดนี้มาก่อนเลย อยากเจอแจมมากๆถ้ามีโอกาสผมอยากทำความรู้จักกับเธอ เธอยิ้มได้น่ารักจริงๆแบบว่ายิ้มทีโลกสดใสทั้งใบเลย เวลาผมท้อแท้จากปัญหาต่างๆผมจะมานั่งเปิดรูปเธอจากมือถือ แล้วมองดูรอยยิ้มที่สุดแสนจะสดใสของเธอ เฮ้อ...หายเครียดขึ้นมาทันที ขอบอกว่าแจมน่ารักที่สุดในโลกเล้ย ตัวผมอยู่ราชบุรี อายุ15 เบอร์โทร 0800898115 ชื่อ กิตครับ


โดย: คนรักแจม IP: 10.218.229.142, 202.149.25.201 วันที่: 13 สิงหาคม 2552 เวลา:18:18:57 น.  

 
ชอบเเจนมากมาก หนังสนุกมาก


โดย: เเบ้ง IP: 172.16.80.13, 119.42.71.114 วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:10:15:21 น.  

 

รักพี่แจมมาก น่ารักที่สุด จัง ^0^


โดย: เเบ้ง IP: 172.16.80.13, 119.42.71.114 วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:10:16:39 น.  

 
จขบ ลองมองโลกแง่ดีแล้วบอกเธอสิครับ


โดย: เเบ้ง IP: 172.16.80.13, 119.42.71.114 วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:10:18:05 น.  

 
ยิ้มใสๆ ดูใจสะอาดดีนะคะ

บางรูปคล้ายๆ นางเอกหนังเกาหลีคนนึงเลยอ่ะค่ะ อิอิ

พดีปอไม่ค่อยดูหนังดูละคร หรือดูทีวีเสียด้วย

เลยไม่ค่อยจะรู้จักใครสักเท่าไรค่ะ

ก็ไม่แปลกนะคะ ที่คุณชุดนอนฯ จะตกหลุมรักเธอ

แต่สำหรับอ็นทรี่แรก...

ปอว่า ความรักมีเหตุผลในตัวเองเสมอ
เหมือนเพลงนึงเคยร้องไว้

แต่ขณะเดียวกัน ความรักไม่ต้องการเหตุผล

แม้คนที่ถูกรักจะต้องการคำตอบสำหรับเหตุผลของความรักก็ตาม

คุณชุดนอนฯ คงสบายดีนะคะ



โดย: เเบ้ง IP: 172.16.80.13, 119.42.71.114 วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:10:19:15 น.  

 
ตั้งแต่ผมได้เห็นรอยยิ้มของผู้หญิงคนนี้ ผมไม่สามารถ จะเอามาบรรยายเป็นคำพูดได้เลย เป็นทำให้ผมรู้สึก.........


โดย: เล็ก IP: 125.27.229.240 วันที่: 23 สิงหาคม 2552 เวลา:15:23:38 น.  

 
ชอบพี่แจมมากๆๆเลยตอนที่พี่ยิ้มอ่ะน่ารักดีชอบๆๆๆๆๆๆหนูชอบ ม.3ปี4เรารักนายมากๆๆๆๆๆๆๆๆเลยน่ะค่ะพี่แจม
แสดงได้ดีมากเลยชอบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เศร้ามากเลยแต่ก็สนุกดีชอบตอนที่พี่แจมยิ้มอ่ะ เศร้ามากด้วย ม.3ปี4 เรารักนาย เศร้ามากเลยน่ะพี่แจม แต่ก็ชอบพี่แจมมากๆๆๆเลยรักน่ะค่ะพี่แจม
ชอบพี่แจมเสมอ


โดย: ตัง IP: 124.120.203.163 วันที่: 29 สิงหาคม 2552 เวลา:13:54:59 น.  

 
ผมก็เช่นกันเพิ่งจะรุ้ว่าตัวผมนั้นเกเรแค่ไหนผมอยากจะเปลี่ยนตัวเองเมื่อเห็นแจมผมเลยคิดอยากจะเปลี่ยนตัวเองขึ้นมาทันทีเลยละผมไม่ค่อยตั้งใจเรียนมากเพราะฉะนั้นเทอมนี้ผมจะตั้งใจเรียนไห้ถึงที่สุดเพราะมีแจมแค่นี้ละ^w^ไปล๊า รักมาก


โดย: ไม่เอ่ยนาม IP: 58.147.41.209 วันที่: 9 กันยายน 2552 เวลา:11:10:18 น.  

 
ไม่ว่าจะเป็น ชาย หรือ หญิง มีเพียงไม่กี่คนหรอก ที่รอยยิ้มของเค้า จะทำให้หัวใจของคนที่พบเห็น ละลาย และกลายเป็นความสุขได้ไปในที่สุด มันมาสะดุด ตรงนี้ ตรงที่ "แจม"

"แจม" เป็น หญิง ที่มีรอยยิ้มแบบดังกล่าว ความจริง ผู้ชายก็มีนะ แต่ว่า ต้องเป็น เพศตรงข้าม ถึงจะมองออก แต่ถ้าเพศเดียวกันยังเห็นด้วย แสดงว่า รอยยิ้มของเค้า ให้ความสุขกับผู้ที่ได้พบเห็นอย่างแท้จริง

ยิ้มด้วยหัวใจ ยิ้มด้วยความรู้สึกอารมณ์ดี ยิ้มที่มิใช่ เสแสร้ง แสดงออกไปวัน ๆ ว่าได้ยิ้มแล้ว และจะมีซักกี่คน ที่มีรอยยิ้ม ..... แบบนี้


โดย: JUN IP: 125.24.52.86 วันที่: 25 กันยายน 2552 เวลา:23:14:59 น.  

 
กินใจมาก ความรู้สึกขอบคุณก็คงไม่ต่างกับผมและแฟนคลับ "คนรักน้องแจม" เท่าไหร่

สำหรับผมแล้ว รอยยิ้มของน้องแจม ออกมาจากความสดใสและความเป็นธรรมชาติของเขา จริงอยู่ที่ใครอาจจะว่าน้องแจมต้องมายืนยิ้มและร่าเริงเพราะเป็นรายการสดรายการหนึ่ง แต่ขออย่างนี้ ถ้าคนที่ไม่มีความร่าเริงและสดใสอยู่ในตัวจริง ก็คงทำไม่ได้หรอกครับ

ไม่รู้น้องแจมจะได้มีโอกาสอ่าน Blog นี้หรือเปล่า แต่อยากจะขอบคุณน้องแจมแทนคุณผู้เขียน แฟนคลับและคนรักน้องแจมทั้งหลายว่า น้องแจมได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครต่อหลายคนมากมาย

ขอบคุณโอกาสที่ทำให้ผมได้รู้จักน้องแจม (โดยบังเอิญ) ผ่านเพลงเปิดตัวเพลงแรกของน้องแจม ขอบคุณคนทำหนัง ที่เลือกให้น้องแจมได้มาเล่น และสร้างสีสันและความสดใสให้กับคนรักน้องแจมและแฟนคลับทั้งหลาย

...และขอขอบคุณ คุณผู้เขียน (ไม่รู้จักชื่ออ่ะ) นะครับที่มา share ความรู้สึกอันนี้ให้พวกเราได้อ่าน


โดย: Mr Postman IP: 71.56.237.26 วันที่: 26 กันยายน 2552 เวลา:14:30:08 น.  

 
เช่นเดียวกับผม...พอได้เห็นแจมแล้ว ความรู้สึกของผมก้อเปลี่ยนไปไปในทางที่สดใส ขึ้นมากกว่าเดิม มีกำลังกายกำลังใจที่ทำงานต่อไป ต้องตื่มาเพื่อขอแค่เห็นหน้าแจมใน TV ...แต่ก็ไม่รู้ว่า เพราะทำไม เท่าที่รู้ตอนนี้ "แจม" คือคนที่ผมจะติดตามผลงานมากที่สุดและนี่คือผู้หญิงที่ผมจะแต่งงานด้วย....
ฟังดูแล้วอาจจะหาว่าผมบ้า แต่นั่นคือความรู้สึกจริงๆจากใจของผม .....--- meantoe@hotmail.com


โดย: Rmeanz IP: 192.168.9.119, 124.120.164.110 วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:6:28:04 น.  

 
ดุมาแล้ว ม.3 ปี 4 เรารักนายสนุกมากๆเลย


โดย: jan IP: 118.173.35.0 วันที่: 17 ตุลาคม 2552 เวลา:16:38:32 น.  

 
ผมก็ชอบน้องแจมมาก ชอบยิ้ม ชอบทำตลก ชอบทำรั่วๆ แต่น้องเค้าน่ารักทำไรมันก็เลยน่ารัก คนได้ไปเป็นคนในครอบครัวนะคงมีความสุขตายเลย เวลาผมเครียดผมก็มองรูปน้องนี่แหละ หรือเอาคลิปที่อัดเก็บไว้มาดู ก็จะอารมณ์ดีเลยไม่เชื่อลองดูดิ


โดย: gkit IP: 58.9.250.236 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:47:52 น.  

 
ก็ดีสวัดนะทุกคน

หวังว่าจะคนมาอ่านความคิดเห็น

ของเรานะบาย

++++++++inwkap++++++


โดย: First IP: 180.183.97.5 วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:11:25:20 น.  

 
รักแจม ชลธร ม่ากคับ
0821802851
0839405195


โดย: ป๊อบ IP: 118.174.120.154 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:38:47 น.  

 
popza_00705@hotmail.com
คับ


โดย: อีขอป๊อบ IP: 118.174.120.154 วันที่: 10 พฤษภาคม 2554 เวลา:9:40:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ขอรบกวนทั้งชุดนอน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]




Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
9 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ขอรบกวนทั้งชุดนอน's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.