space
space
space
 
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
30 สิงหาคม 2559
space
space
space

ถึงเวลาต่อประกันรถยนต์ เอาอย่างไรกันดี



 ถึงเวลาต่อประกันรถยนต์ เอาอย่างไรกันดี

เอเชียไดเร็ค

เมื่อถึงเวลาที่ต้องต่อประกันรถยนต์ในปีต่อไป ก็มักจะเป็นเวลาที่ต้องมานั่งตัดสินใจกันอีกแล้วว่าจะเอาอย่างไรกันดีกับประกันภัยรถยนต์ปีหน้านี้ จะต่อประกันรถกับบริษัทเดิมหรือเปลี่ยนบริษัทดี หรือว่าจะต่อประกันประเภทไหนดี ทำประกันรถชั้น 1 เหมือนเดิม หรือจะเปลี่ยนไปทำประกันชั้นอื่น ๆ

          เอาเรื่องบริษัทประกันภัยกันก่อนนะครับ การต่อประกันภัยเราสามารถเลือกต่อกับบริษัทเดิมหรือเปลี่ยนบริษัทประกันใหม่ก็ได้ หากเราไม่ประทับใจกับบริการของบริษัทประกันที่เราทำประกันภัยรถยนต์ด้วยในปีที่ผ่านมา เราสามารถเปลี่ยนบริษัทประกันได้ ไม่จำเป็นต้องต่อประกันรถยนต์กับบริษัทเดิมไปตลอด  แต่ก่อนที่จะตัดสินใจต่อประกันรถยนต์ในปีต่อไป ขอให้ทำตามข้อแนะนำดังนี้ก่อนเพื่อเป็นการรักษาผลประโยชน์ของตัวเราเองครับ

หากประวัติในการขับขี่ในปีที่ผ่านมาของเราดี ไม่มีการเคลมความเสียหายที่เกิดจากความผิดของเรา บริษัทประกันที่เราทำประกันรถอยู่จะมีส่วนลดประวัติดีให้หากเราเลือกต่อประกันรถกับบริษัทเดิมครับ หากเป็นกรณีนี้เราจะประหยัดค่าเบี้ยประกันได้มากกว่าการเปลี่ยนไปทำประกันกับบริษัทอื่น

แม้หากมีประวัติในการขับขี่ดีไม่มีการเสียประวัติในปีที่ผ่าน แต่ต้องการที่จะเปลี่ยนบริษัทประกันก็สามารถทำได้เช่นกัน หากเลือกเปรียบเทียบแล้วว่าบริษัทใหม่มีค่าเบี้ยประกันภัยที่ให้ความคุ้มค่ามากกว่า ประกันรถราคาถูกกว่า และมีบริการที่ดีกว่าด้วย ก็สามารถเปลี่ยนได้ครับ

หากปีที่ผ่านมาเรามีการเคลมมาก โดยที่เราเป็นคนผิด การต่อประกันรถกับบริษัทเดิมนอกจากจะไม่ได้รับส่วนลดประวัติดีแล้ว ยังอาจโดนคิดค่าเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นได้ แต่ถ้าบริษัทประกันเดิมให้บริการดีและเราอยากต่อประกันรถกับบริษัทเดิมก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยต้องยอมจ่ายค่าเบี้ยประกันที่แพงขึ้นด้วย แต่ก่อนต่อประกันก็อย่าลืมทำเรื่องเคลมทั้งคันให้เรียบร้อยภายในปีนี้
หากรถยนต์เรามีรอยหรือความเสียหายอยู่ ก่อนเลือกเปลี่ยนบริษัทประกันในตอนต่อประกันรถ ควรแจ้งเคลมและนำรถเข้าซ่อมให้เรียบร้อยก่อนที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทประกันใหม่จะมาถ่ายรูปรถยนต์เพื่อนำไปประกอบการทำประกันในปีใหม่ เพราะหากรถยนต์ของเรามีรอยความเสียหายอยู่ บริษัทประกันใหม่จะไม่รับประกันรอยความเสียหายเหล่านั้น

          ส่วนเรื่องของการต่อประกันรถว่าปีต่อไปเราจะยังคงทำประกันชั้น 1 หรือเปลี่ยนไปเป็นประกันชั้น 2 หรือ 3 ดีนั้น เรื่องหลัก ๆ ก็ให้พิจารณาจากการขับขี่ของเราว่าที่ผ่านมาเป็นอย่างไร มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยหรือไม่ที่เราเป็นคนผิด หากมีโอกาสที่เราจะเป็นคนขับรถเฉี่ยวชนคนอื่น การเลือกต่อประกันรถที่มีความคุ้มครองในความเสียหายของรถยนต์คันเอาประกันด้วยก็จะดีกว่า เช่น ประกันชั้น 1 , ประกันชั้น 2+ หรือประกันชั้น 3+ เป็นต้น แต่หากเราขับขี่ระมัดระวังไม่ค่อยเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน ก็ไม่จำเป็นต้องทำประกันรถชั้น 1 อาจเลือกทำประกันชั้นรอง ๆ ลงมาที่มีค่าเบี้ยประกันถูกกว่าอย่างประกันรถชั้น 2 หรือ ประกันรถชั้น 3 ก็ได้

ประกันภัยรถยนต์ราคาถูก สามารถติดต่อสอบถามและเช็คเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 , ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ , ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3+ , ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ได้ที่ //www.asiadirect.co.th เอเชียไดเร็ค อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ ยินดีบริการด้วยใจ กรันตีราคาถูกจริง !!




 

Create Date : 30 สิงหาคม 2559
0 comments
Last Update : 30 สิงหาคม 2559 10:38:16 น.
Counter : 1084 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

สมาชิกหมายเลข 3378005
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3378005's blog to your web]
space
space
space
space
space