มิถุนายน 2555

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
29
30
 
========= เมื่อหนูไม่รู้จักขอโทษ แต่แม่อยากขอโทษหนู =========
เมื่อวานเย็นไปรับลูกสาว เพราะตอนเช้าเค้าบอกว่าอยากให้แม่ไปรับ เธอก็ดีใจมาก

พอไปรับเค้าเสร็จขึ้นรถ ก็เปิดกระเป๋าจะเอาผ้าเช็ดหน้ามาเช็ดน้ำมูกให้

ก็เจอตุ๊กตาตัวเล็กๆ ตัวนึง ซึ่งมันไม่ใช่ของลูกแน่ๆ ก็เลยถามเค้าว่าหยิบของใครมา

ลูกก็ไม่ตอบค่ะ เงียบ.. ตอนแรกเราจะลงรถเอาไปคืนครูก็ไม่ทันเพราะครูปิดห้องออกมาพร้อมเรา

ก็เลยว่าเดี๋ยวเอาไปคืนตอนเช้าก็ได้ นั่งรถไปก็เพียรถามว่าหยิบของใครมาก็ไม่ตอบค่ะ เงียบ..ไม่คุยด้วย

เราก็ไม่ได้ตำหนินะคะ บอกเค้าว่า บอกแม่มาเถอะแม่ไม่ว่าหรอก จะได้เอาไปคืนถูกคนไงลูก

พอตกกลางคืน พ่อเค้าก็เห็นตุ๊กตาก็ถามอีกว่าไปเอาของใครมา เราก็เลยห้ามไว้ว่าเดี๋ยวเราไปถามครูเอง…



ก่อนนอน ป้าno.3 เข้ามาเล่นด้วย เล่นไปเล่นมา ซ่าหริ่มตบเกือบโดนหน้าป้า

ป้าก็สอน แล้วบอกว่า ซ่าหริ่มทำผิดนะ ให้ขอโทษป้าด้วย เค้าก็ไม่ตอบ ไม่พูด เงียบอีก

ป้าก็บอกว่า ไม่งั้นป้าไม่คุยด้วยนะ...ก็ยังเหมือนเดิม เราเลยบอกว่าให้พูดจริงทำจริง ให้ป้าออกไปเลย

เราก็เอาเค้ามานั่งตัก บอกว่า ซ่าหริ่มทำไม่ถูกนะ ป้าเล่นกับหนู แล้วหนูจะตีป้าทำไม

ทำไม่ได้นะ ต้องขอโทษด้วยค่ะ ถ้าแม่ทำหนูเจ็บแม่ก็ยังขอโทษเลย เค้าก็เงียบอีกค่ะ

เราก็เลยบอกว่า เดี๋ยวเราออกไปเอาสมุดกับสีมาวาดรูปกัน เจอป้าหนูก็ตัดสินใจเอานะว่าต้องทำไง

พอออกไปเจอป้า เธอก็วิ่งไปหาป้าค่ะ ไปนั่งตักเลย แต่ไม่ขอโทษนะ ชวนคุยอย่างเดียวค่ะ

ป้าก็ใจอ่อนแล้ว เข้ามาเล่นกันต่อ สักพักเค้าก็วิ่งมาทิ้งตัวลงบนตัวเรา แต่เราเห็นพอดีก็เลยรับตัวเอาไว้

อีกแป๊บเดียวค่ะ วิ่งมาทิ้งตัวลงตรงกลางตัวเราพอดี เจ็บมาก จุกเลยค่ะ

ป้าก็ถามว่าเราเจ็บมากมั๊ย? ให้ซ่าหริ่มมาดูแม่เลยแม่เจ็บ ให้ขอโทษแม่ด้วย

เค้าก็ไม่ทำ เงียบ นอนเฉยๆ พอป้าบอกว่าถ้าไม่ขอโทษแม่ป้าจะตี ทีนี้ปวดฉี่เลยค่ะ

ป้าก็พาไปฉี่ แล้วก็จะให้มาขอโทษเรา เราก็ไม่ได้ว่าลูก ก็ดึงเค้ามากอด เค้าก็มาซบเราค่ะ

ตอนหลังเราก็มานึกได้ว่า ช่วงก่อนหน้านั้นเรามีเอาสาคูมานอนเล่นบนตัว ลูกคงอยากทำบ้าง

แต่ตัวเค้าหนักกว่าน้องค่ะ แล้วมาแบบทิ้งตัวลงมาเลย ที่ลูกไม่ขอโทษเพราะคิดว่าไม่ผิดหรือเปล่าก็ไม่รู้



พอวันนี้ตอนเช้า ก็ไปคุยกับครูค่ะ บอกครูแล้วเลยถามว่าไม่รู้ไปเอาของใครมา

ปรากฎว่า ครูบอกว่า ครูให้ไปเองค่ะ เป็นของลูกครู ลูกครูโตแล้วไม่เล่น ครูเลยเอามาให้เด็กๆเล่น

ครูยังบอกอีกว่า ซ่าหริ่มไม่เคยอยากได้ของเพื่อนหรือไปหยิบของเพื่อนเลยค่ะ

แถมยังช่วยเหลือตัวเองได้ ช่วยครูได้ ช่วยเพื่อนได้ด้วย เพราะเมื่อวานมีเด็กมาใหม่คนนึง

เฮี้ยวมาก ครูก็ยุ่งมาก จะมีซ่าหริ่มกับน้องอีกคน ที่จะคอยช่วยครูดูแลเพื่อนให้แต่งตัวเก็บของ

เรื่องทำผิดแล้วขอโทษ ก็ทำแต่โดยดีไม่มีบิดพลิ้วค่ะ

แม่ละอึ้งค่ะ เดาเรื่องไปเอง เข้าใจลูกผิดไป เมื่อเช้ารู้สึกผิดกับลูกเลยค่ะ

ไม่รู้จะชดเชยให้เค้ายังไงดี ก็เลยดึงเค้ามากอดและบอกว่าเค้าเก่งมากที่ช่วยครูได้

ตอนนี้แม่อยากจะขอโทษเค้าด้วยค่ะ ที่เข้าใจเค้าผิดไป
T_T



Create Date : 28 มิถุนายน 2555
Last Update : 28 มิถุนายน 2555 12:53:27 น.
Counter : 1117 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

แม่ยายซ่าหริ่ม
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]