กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
10
11
13
15
18
19
21
23
24
25
26
28
29
30
 
 
All Blog
เทวดาน้อยในท้องแม่ ห้าเดือนแล้ว

สวัสดีจ้า ดวงใจของแม่

เดือนนี้เราย้ายบ้านแล้วนะลูก แม่เหนื่อยมากเลยกว่าจะขนของหมด แม่ไม่ได้ขนหรอก จ้างบริษัทขน พอขนหมด แม่กับพ่อก็รีบจัดห้องให้ย่านอนก่อน พอเสร็จแม่เหนื่อยมากเลยไปนอนห้องลูก

เช้ามาแม่ก็เริ่มจัดของ ข้างล่าง สักพัก ป้าลินดามาช่วยจัดห้องย่า ค่อยยังชั่วหน่อยแม่เริ่มปวดหลังแล้ว จัดไปนั่งไป พ่อก็ยุ่งทั้งวัน
ตกกลางคืนแม่ปวดหลังมาก ปวดท้องด้วย ใจไม่ดีเลย กลัวหนูเป็นอันตราย พ่อนวดให้แม่ และดูอาการ ปวดน้อยลง แล้วแม่หลับได้ ตอนนี้พ่อห้ามแม่เดิน ขึ้นลงบันไดเอง ให้ใช้เก้าอี้ไฟฟ้าขึ้นลงแทน

ในที่สุดเราก็จัดบ้านเสร็จใช้เวลาสี่วัน แนะ ที่ต้องรีบเพราะ พ่อกับแม่ต้องไป นิวยอคร์ ห้าวัน เราจะไปตั้งแต่ก่อนหน้าแล้วละ แต่แม่มีหนุแล้วแพ้ท้องมาก เลยเลื่อน พ่ออดดู นิยอคร์ แยงกี้ กับ บอสตันแข่งเลย พ่อจองตั๋วไว้หน้าๆแพงเชียว พอดีขายตั๋วได้

ไว้หนูโตค่อยไปดูกับพ่อนะลูก แม่อดไปล่องเรือด้วยพ่อกลัวไม่ปลอดภัยกับลูก แล้วแม่จะเล่าเรื่องไปนิวยอคร์ ให้ฟังนะลูก หนูก็ไปกับแม่ด้วย แต่หนูอยู่ในท้องแม่ไง

และแล้วก็ครบนัดไปคลีนิค พ่อตื่นเต้นมาก พอไปถึงก้ได้เห็นลูก หนูโตขึ้นมากเลยละ แต่ดิ้นเก่งมาก พยาบาลที่อุลตร้าซาวร์ ให้ยอกว่าลูกแอคทีฟ มากๆ แม่เห็นแล้วละว่าหนู มีดิ๊งด๊องโผล่มา แต่พ่อยังไม่รู้แม่เลยบอกให้ดู พ่อก็ไม่รู้อีกว่ามันคืออะไร จนพยาบาลบอกว่า ได้ลูกชาย พ่อยิ้มแกล้วปริ น้ำตาซึม รีบโทรบอกย่า และก็ ขึ้นสเตตัส เฟสบุ๊ค ว่าเราได้ เทวดาน้อย

ไม่ว่าหนูจะเป็น หญิงหรือ ชาย แม่กับพ่อ ก็รักหนูมาก เพราะหนูคือ คนสำคัญและเป็นชีวิตของเรา

พ่อหนูให้แม่ตั้งชื่อ ที่เป็นไทย จะได้รู้ว่าหนูมาจากไหน พ่อว่านามสกุลเป็นของพ่อ ส่วนชื่อให้เป็นของแม่ ใครๆก็รู้ว่าบรรพบุรุษมาจากไหน แม่ตั้งแล้วให้พ่อเรียกดูถ้าเสียงเพี้ยนแม่ก็ไม่เอา แต่แม่มีชื่อให้หนูแล้วคิดไว้ตั้งแต่หนูมาอยู่ในท้องแม่แล้ว

แทนไท ( Tanthai ) คือ ชื่อหนู

แทน คือ ตัวแทน
ไท คือ อิสระ เอกราช ไม่ขึ้นกับใคร

แม่อยากให้หนูรู้ว่า แม่ภูมิใจในแผ่นดินเกิดมาก บรรพบุรุษแม่เก่งแล้วก็ฉลาดทีรักษาประเทศไทย ไม่ให้เป็นเมืองขึ้นของใคร เราเลยเปลี่ยนชื่อจาก สยาม เป็น ประเทศไทย ไงลูก

แม่ตั้งใจให้ลูกอ่านเขียนภาษาไทย รู้ขนบธรรมเนียมไทย และอเมริกันไป พร้อมๆกัน แม่อยากให้หนู รู้การใช้ชีวิตให้เป็น คิดก่อนทำ ก่อนพูด อ่อนน้อม กล้าแสดงออก แต่ไม่กร้าวร้าวแบบเด็กอเมริกัน

พ่อชอบชื่อหนู ชอบความหมาย พอป้า ลอร์รี(พี่สาวคนที่สองของพ่อ) โทรมาแสดงความยินดี พ่อว่าให้ชื่อ แทนไท ป้า บอกว่าชื่อดี ขอเรียกชื่อเล่นหนู ว่า ไท แม่ยินดีตามนั้น
ทุกคนเรียกหนูว่าแทนไท แล้วนะลูก ป้าลินดาตื่นเต้นมาก หนูมีลูกพี่ลูกน้องด้วย แต่โตกันหมดแล้วละ

พี่เจนนิเฟอร์ กับ พี่ไมเคิล ลูกป้าลินดา
พี่คีธ ลูกป้าลอร์รี่

แล้วพ่อกับแม่ก็ไปนิวยอคร์ แม่พาหนูไปที่สำคัญหลายๆที่ด้วยนะลูกแต่หนู ดิ้นมาก แตะกระเพาะฉี่แม่ เลยต้องเข้าห้องน้ำบ่อยๆ
แม่ได้กินบะหมี่หมูแดง กับ บะหมี่เป็ดสมใจ แต่ที่ไทยอร่อยกว่า แม่ซื้อเงาะ ลิ้นจี่ ฝรั่งกลับบ้านเพรียบ

แม่กลับมาบ้านได้สองวัน ก็เกิดแผ่นดินไหว ที่นิวยอคร์โชคดีนะเนี่ย แม่ไม่ต้องหอบท้องโตๆ วิ่งลงจากตึกสูงๆ

หนูดิ้นมากขึ้น และก็ปลุกแม่ตี สีทุกวัน เลยละลูก แม่ต้องกิน นมกับ ซีเรียล กล้วย หนูถึงสงบ แต่พอถึงเวลากินหนูก้ดิ้นอีก

แม่เปิดเพลงให้หนูฟังด้วย หนูดิ้นใหญ่ พอถึงเวลาพ่อกลับบ้าน หนูได้ยินเสียงพ่อ ก็จะดิ้นอีก พ่อก็จะจุ๊บหนู จำได้ไหมลูก แม่มีคาวมสูขทุกวันที่มีหนูอยู่ในท้อง แม่เฝ้ารอจะได้เห็นหน้าหนูทุกวัน
แม่มีอาการแพ้อยู่บ้างแต่แม่ก็สู้กินทุกอย่างที่มีประโยชน์ กับลูก

ไว้ครั้งหน้าแม่จะเล่าเรื่องระทึกให้ฟังนะลูก แต่หนูอย่าโกรธแม่นะ


พ่อกับแม่รักลูก นะครับ

หลับฝันดีเจ้าชายน้อยของแม่










Create Date : 17 กันยายน 2554
Last Update : 18 กันยายน 2554 1:40:36 น.
Counter : 597 Pageviews.

5 comments
  
ยินดีกับสมาชิกใหม่นะค๊ะ
ขอให้คุณแม่และคุณลูกแข็งแรงจ้า
โดย: Nederland วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:2:39:19 น.
  
ยินดีด้วยค่ะ 5เดือนแล้วอีกนิดเดียว
โดย: sj_berry วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:7:58:32 น.
  
ชื่อเท่ห์มากค่ะ "แทนไท" ชอบจัง

แวะไปเม้นไปมัดหมี่บ้างนะคะ
โดย: iamnerisa วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:18:25:22 น.
  
ขอบคุณค่ะ คุณ Nederland


ขอบคุณค่ะ คุณ sj_berry นั่งนับวันรอค่ะ โดยเฉพาะ สามีพูดกับลูกทุกวัน ว่าพ่อ รอลูกอยู่ ความสุขที่ได้รอ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ คุณ iamnerisa น้องมัดหมี่ ร่าเริงจัง
โดย: pallavi วันที่: 20 กันยายน 2554 เวลา:3:53:23 น.
  
โดย: เพลง (เพชรพญานาค ) วันที่: 7 ตุลาคม 2554 เวลา:13:26:39 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

pallavi
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



สวัสดี คะ ได้เวลาเขียนเรื่องของตัวเอง เราเกิดที่ อุบลแล้วย้ายมา เมืองย่าโม จนอายุ 9 ขวบย้าย มา กทม.เมืองนางฟ้า จนบัดเดี๋ยวนี้ อยากเป็น นักออกแบบ ภายใน แต่กลาย มาเป็นพยาบาล หน้ามัน บนหอผู้ป่วยแทน ไว้เจอกัน นะคะทุกคน