I BeLieVE iN DeSTiNY~ εϊз Our (( paths )) are crossed by " FATE " but we belong - together - by :+: choice :+: εϊз
Group Blog
 
 
มกราคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
13 มกราคม 2550
 
All Blogs
 

... ความหวัง & ความผิดหวัง ...


..... คุณเคยตั้งความหวังและรอคอยในสิ่งที่คุณไม่รู้ว่ามันจะเกิดขึ้นจริงบ้างไหม

บางครั้ง ... ความหวังก็เป็นเหมือนน้ำหล่อเลี้ยงจิตใจให้เรามีแรงก้าวเดินต่อไปอย่างมีจุดหมาย

ในขณะเดียวกัน ความผิดหวังรุนแรงก็สามารถเปลี่ยนแปลงความรู้สึกและการกระทำของคนจากหน้ามือเป็นหลังมือได้ .....




อาร์ตฯ อ่านเจอประโยคเหล่านี้ ในนิยายเกาหลีเล่มนึงค่ะ ปกติอาร์ตฯ จะอินกับตัวหนังสือมากกว่าหนังหรือละครอยู่แล้ว และประโยคนี่ .. ได้ใจอาร์ตฯ ไปเต็มๆ

อาร์ตฯ ไม่ปฏิเสธเลยค่ะว่า ส่วนนึงที่อาร์ตฯ มีชีวิตอยู่ได้ ก็เพราะ อาร์ตฯ มีความหวัง ความหวังที่ว่าวันนึงชีวิตเราจะดีกว่านี้ จะสดใสกว่านี้ จะสุขสุดๆกว่านี้

ถ้าคนเราไม่มีหวัง ชีวิตก็เหมือนจะว่างเปล่า ไม่มีจุดหมายไม่มีอะไรให้ยึดเหนี่ยว และก็จะกลายเป็นชีวิตที่ .. ไ ร้ ค่ า .....

ความหวังมักจะมาพร้อมกับ ความผิดหวัง เสมอ .. เพราะถ้าเราไม่หวัง ก็จะไม่มีคำว่าผิดหวัง (จริงไม้คะ ?) แต่ถ้าเราไม่ผิดหวังซะบ้าง เราก็จะไม่มีวันได้สัมผัสกับคำว่า เ ข้ ม แ ข็ ง เลย








 

Create Date : 13 มกราคม 2550
4 comments
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2550 16:39:37 น.
Counter : 621 Pageviews.

 

เคยได้ยินประโยคนี้คับ "ชีวิตของฉัน มีความฝันและความหวังเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงชีวิต ... พี่ชายย"

 

โดย: นิรมาณ 13 มกราคม 2550 13:24:04 น.  

 


^
^

คุ้นๆ .. มาจากเรื่อง Autumn รึเปล่าคะ

 

โดย: Art of Illusion (Art of Illusion ) 13 มกราคม 2550 13:57:25 น.  

 

เห้นด้วยคับว่า ความหวังมาคู่กับความผิดหวัง ความหวังทำให้เรายังมีชีวิตอยู่ ความผิดหวังทำให้เราเข้มแข็ง แต่ท้ายสุดเราก้ต้องตาย เราจะมีชีวิตอยุ่เพื่ออะไรเหรอคับ เพื่อหวังว่าจะมีวันที่ดีกว่านี้ เพื่ออะไรล่ะคับ ในเมื่อเราต้องตายอยู่ในท้ายที่สุด ผมเป้นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยีมความหวังในชีวิตอะไรเท่าไหร่ แต่ ตอนนี้ผมยังมีชีวิตอยู่ ผมมีชีวิตอยู่ได้โดยไม่สนกับความหวังแล้ว ผมสนใจในการมีชีวิตอยู่มากกว่า เราจะหาความมายของการมีชิวิตอยุ่ได้อย่างไร ถ้ารุ้หรือคิดออก ว่าทำไมเราควรมีชีวิตอยุ่ช่วยมาบอกผมด้วยน่ะคับ ผมจะได้หาคำตอบเจอและหยุดชีวิตตัวเองสักที

ขอบคุณคับ

 

โดย: enphilia (enphilia ) 13 มกราคม 2550 14:01:04 น.  

 

สวัสดีครับคุณอาต แวะมาเยี่ยม แล้วก็มา tag นะครับ ^^

แล้วจะตามาอ่านนะครับ

อ้อ อ่านความลับของผมได้ในบล๊อคนะ แต่คงค่ำๆหน่อย

ไปก่อนนะครับ ยังเหลืออีกสองคน แฮ่กๆๆ เหนื่อย

ใครคิดเกมนี้เนี่ย - -"

 

โดย: crazy_joey (crazy_joey ) 17 มกราคม 2550 17:15:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Art of Illusion
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Perhaps .. I'm too SeNsiTiVE ?!?
Friends' blogs
[Add Art of Illusion's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.