เกษตรเกิน แฮนเมด
"เกษตรเกิน แฮนเมด"  คำนี้น่าจะเป็นคำจำกัดความของตัวผมได้มากและใกล้เคียงที่สุด ฟังดูแล้ว มันดูเกินๆๆๆ ยังไงไม่รู้เหมือนกัน เขิลลลลลลลลล.

   เกษตรเกิน เกิดจากคำว่า เกษตร + เกิน(น่าจะเป็นคำสมาสนะ)

   เกษตร ในที่นี้หมายถึง รากเหง้าของผมเองที่ปู่ย่าตายา เป็นชาวนา และ เกษตรกร และผมได้ซึมซับบรรยกาศท้องทุ่งนากว้างสุดสายตา โดยมีดอยนางนอนจุดพักของสายตา ทั้งได้แนบชิดกับบรรยกาศท้องร่อง เรือกสวนผลไม้ แห่งคลองอ้อม.

   เกิน หมายถึง มากกว่าปกติ(ฟังแล้วดุดีกว่ามไม่เต็มร้อยนะ ผมว่า อิอิ.)  มันคือหลักการคิดพิจารณาที่อาจจะแปลกไปจากการเป็นเกษตรกรทั่วไป ก้แน่ล่ะ เพราะทุกวันนี้ผมไม่ได้ประกอบอาชีพสายการเกษตร ในมันกำลังจะเป็นจดเริ่มต้นที่สำคัญ...

   แฮนเมด หมายถึง เป็นอาชีพที่ผมใช้เลี้ยงชีพในปัจจุบัน และคำนี้ยังมีนัยยะแฝง คือ งานที่ทำด้วยมือของเราเอง

   เกษตรเกิน แฮนเมด หมายถึง ผู้ที่เลี้ยงชีพด้วยสองอาชีพคือ การเกษตร และ งานฝีมือ ด้วยสองมือที่ค่อยๆเสกสรรค์ปั้นแต่งด้วยความพอเพียง เพื่อให้เกิดความสุขตามอรรถภาพของผมเอง ที่เหลือก็จะแบ่งปันให้ผู้อื่น.
https://www.facebook.com/somboonruengorganicrice



Create Date : 24 เมษายน 2558
Last Update : 24 เมษายน 2558 18:53:33 น.
Counter : 746 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เกษตรเกิน แฮนเมด
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]



New Comments
เมษายน 2558

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
30