มีเรื่องราวมากมายที่ในใจฉัน
Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
5 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
ภูกระดึงจิ๊บ จิ๊บ "เดินไปเดินมา ดูพระอาทิตย์"

เมื่อเดินขึ้นมาถึงหลังแปแล้ว
เราก็ต้องเดินทางราบอีกประมาณ 3.5 กิโลเมตร
เพื่อไปถึงศูนย์บริการนักท่องเที่ยว
และเข้าที่พัก โดยเราจองเต็นท์ของทางอุทยานไว้


ก็จัดเก็บสัมภาระเราก็ต้องรับสัมภาระกับลูกหาบ
ซึ่งเดินมาถึงและประกาศหาเจ้าของอยู่
จนทางลูกหาบบอกว่า จะไม่รอแล้ว เนื่องจาก
เค้าขึ้นมาถึง ตั้งกะบ่ายโมง
สัมภาระชุดหนึ่งของเรา ถูกนำขึ้นมาโดย
คุณปู่หาบ ลูกหาบที่อาวุโสสุดแห่งภูกระดึง


เข้าที่พัก แล้วเราก็ไปทานอาหารเย็นที่ร้านค้า
อย่างเร่งด่วนเพื่อรีบออกเดินทางไปชมพระอาทิตย์ตก
ที่ผาหมากดูก เป็นระยะทาง อีก 2 กิโลเมตร

ขณะที่เราเดิน ก็จะเห็นทิวทัศน์ป่าสนอันกว้างใหญ่
น้องๆ วัยรุ่น เช่าจักรยานขี่ผ่านหน้าเราไป
ทำให้เรารู้สึกว่า ถ้าเรามีจักรยาน เราคงไปได้เร็วกว่านี้
ถึงแม้ว่า คนที่เดินเท้ากลุ่มแล้ว กลุ่มเรา ก็จะเดินแซงเราไปเช่นกัน
อยู่บนภู ทำให้เรารู้สึกว่า ทำไม ใครๆ เค้าเดินกันไวจัง

แม้เราจะเดินไม่หยุดกันเลย ก็ให้รู้สึกว่า เราเดินไม่ทันกลุ่มอื่นกันซักที
โชคดีที่ 2 ข้างทาง เป็นบรรยากาศที่เราไม่ค่อยได้พบเจอ
ทำให้เราเดินกันอย่างเพลิดเพลิน แม้เหนื่อยกาย แต่ก็สุขใจ


ไปกับเพื่อนคอเดียวกัน เดินกันไป คุยกันไก แซวกันไป
เป็นที่สนุกสนาน เมื่อมาถึง จุดหมายเดียวของเราคือ
นั่งคอยพระอาทิตย์ แปลกนะ ที่เวลาเราอยู่บ้าน
เราไม่เคยจะสนใจเลย ว่าพระอาทิตย์จะตกตอนไหน
แต่ตอนนี้ สิ่งเดียวที่เรารอคอยคือ เมื่อไรพระอาทิตย์ จะลับไป

เมื่อเห็นพระอาทิตย์ ลับตา ก็ให้แปลกใจว่า
ทุกวันแสงสี ที่บ้านเรา สวยขนาดนี้หรือเปล่า
สวยน้อยกว่านี้ หรือ ว่าสวยเท่านี้ แต่เพียงเราไม่ได้สนใจ


หลายๆวันที่พระอาทิตย์ตก เราก็นั่งอยู่หน้าจอคอม
จอทีวี หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ที่เราไม่ได้แม้แต่เฉลียวใจ
ว่าแสงแห่งวันหมดไปเมื่อไร เพราะเผลออีกที เราก็เปิด
แสงนีออนใส่ซะแล้ว


เมื่อชื่นชมกับความงามที่เราเดินมาด้วยระยะทาง
กว่า 10 กิโล เราก็เดินทางฝ่าความมืด และความเย็น
กลับที่พัก และ เข้านอน โดยไม่ต้องเปลืองแรง
เปลืองเวลากับการอาบน้ำกันให้ยากเย็น อิอิ
เพราะเช้า เราต้องรีบตื่นแต่เช้า เพื่อเดินทาง
ไปชมพระอาทิตย์ขึ้นที่ผานกแอ่น



ไม่อยากเชื่อว่า พระอาทิตย์ขึ้น ที่ผานกแอ่น
และคำร้องเรียกของเจ้าหน้าที่ ที่เชิญชวนเรา
ให้ไปดูพระอาทิตย์ จะสามารถทำให้เรา ลุกขึ้นมา
เจอกับหนาวที่อุณหภูมิ 6 องศา และระยะทางอีก 2 กิโลเมตร
เช่นเดียวกัน ครั้งนี้ เราเดินเป็นแถวหน้า และแล้ว
เราก็ไปถึง เป็นกลุ่มเกือบสุดท้าย เห้อ
ทำไมคนอื่นเค้าเดินไวกันจัง ทั้งที่เราก็ก้าวเท้าแทบไม่ได้หยุดแล้วอ่ะ



Create Date : 05 มกราคม 2554
Last Update : 5 มกราคม 2554 19:51:09 น. 10 comments
Counter : 2486 Pageviews.

 
ภาพพระอาทิตย์ตกสวยมากครับ

ยังไม่เคยไปเยือนภูกระดึงเลยผม


โดย: นายหัวเด่น วันที่: 6 มกราคม 2554 เวลา:8:35:58 น.  

 
บรรยากาศดีจังเลยอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 6 มกราคม 2554 เวลา:10:15:50 น.  

 
แวะมาชม ภูกระดึง ครับ


โดย: Kavanich96 วันที่: 6 มกราคม 2554 เวลา:11:56:32 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ

สักวันต้องไปเยือนให้ได้เลยครับ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มกราคม 2554 เวลา:6:10:41 น.  

 
ไม่ใช่เก้าอี้หมิงหมิงหรอกครับ
ไปยืมหอศิลป์เค้าถ่ายภาพน่ะครับ อิิอิอิ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 7 มกราคม 2554 เวลา:18:32:55 น.  

 
เห็นด้วยนะครับ อยู่ที่บ้านใครๆก็ไม่ได้สนใจช่วงพระอาทิตย์ตก และขึ้น
แต่จะตื่นเต้น เฝ้ารอชมเมื่อไปเที่ยวต่างจังหวัด ทั้งๆที่พระอาทิตย์ดวงเดียวกัน
เดินเก่งกันมาก เดินเป็นกิโลๆนี่ไม่ใช่เรื่องขี้ผง เป็นคนแข็งแรงดีกันทุกคนครับ


โดย: yyswim วันที่: 8 มกราคม 2554 เวลา:23:57:00 น.  

 
อยากไปบ้างจังเลย เคยไปแต่ภูเรือ สวยมากๆ อยากไปชิมบรรยากาศแบบนี้จริงๆ


โดย: Coucou Bamboo วันที่: 9 มกราคม 2554 เวลา:0:17:03 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ครับ

สำหรับผม
ต้นไม้ที่ไร้ใบมีสองแบบคือ
หนึ่ง ต้นที่ยืนต้นตาย
กับสอง...ต้นที่ยอมทิ้งใบร่วงทั้งต้น
เพื่อเตรียมผลิดอกสวยทั้งต้นน่ะครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มกราคม 2554 เวลา:4:48:06 น.  

 




เอาบุญมาฝากค่ะแม่ภูมิ


วันนี้ในซอยบ้านป้ามีกิจกรรมทำบุญปีใหม่เหมือนทุกๆปีที่ผ่านมา
มีสมาชิกทั้งในซอยเราและซอยใกล้เคียงมาร่วมบุญกันคับคั่ง
อาหารถวายพระมีหลากหลายทั้งที่หลายๆบ้านรวมกันทำแบบยกหม้อ
และบางบ้านก็จัดชุดใส่จานมาค่ะ


เต็นท์สองหลังวางต่อกันกลางซอยหน้าบ้านป้าพอดีเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อวานแล้ว
ช่วงเย็นก็ทำความสะอาดพื้นถนนเตรียมเอาไว้
เช้านี้ผู้ชายก็รับหน้าที่จัดการปูเสื่อและเตรียมการด้านพระ
ผู้หญิงก็จัดสรรเรื่องอาหาร
ฝ่ายเสียงก็ไม่ยอมน้อยหน้ายกมาเตรียมตั้งแต่เช้าเหมือนกันค่ะ


เสร็จจากเลี้ยงพระก็ร่วมใจกันโจ้ ร่วมใจกันล้าง เก็บ กวาด
แต่รายการล้างคงต้องว่ากันไปเรื่อยๆค่ะ
เพราะที่เหลือยกหลังนี่เป็นการคุยไปทานไปของขาดริ้งค์
ซึ่งก็คงจะร่ายยาวไปเรื่อยๆประสานานทีปีละครั้ง


และตลอดวันนี้เป็นที่รู้กันว่ารถในซอยจะหยุดการผ่านเข้า-ออกโดยปริยาย
ซึ่งก็ทำกันมาอย่างนี้จนกลายเป็นประเพณีของซอยแล้วค่ะ
จะมีเสียงร้องคาราโอเกะกล่อมตลอดวัน นักร้องก็จะผลัดเปลี่ยนกันไป
ป้าเป็นประเภทขาฟังค่ะ ใครร้องอะไรฟังได้หมดไม่เกี่ยงว่าจะเป็นเพลงเก่าหรือเพลงใหม่
จัดว่าเป็นกิจกรรมง่ายๆที่ให้ความสุขได้อีกวันค่ะ
.................................


ถ้าลดอายุป้าลงสักครึ่งก็สู้นะ
แบบนี้คือของชอบค่ะ





โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 9 มกราคม 2554 เวลา:16:10:11 น.  

 
ชอบมากเที่ยวภูกระดึงครั้งแรกเหนื่อยดี


โดย: limingxin วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:18:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Artagold
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 7 คน [?]




โปรดแซ็บ โปรดแซ็บ

บทความและรูปภาพในบล็อกนี้ไม่หวง

หากนำไปใช้แล้วเกิดประโยชน์

ต่อตัวคุณและคนรอบข้าง

แต่ถ้าเอาไปใช้
แล้วเกิดเป็นผลประโยชน์ทางการค้า

แบ่งมาเป็นค่าขนมเจ้าภูมิ ซะดีดี

แซ็บหลายบ้อ
New Comments
Friends' blogs
[Add Artagold's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.