ธันวาคม 2553

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
 
ดูเหมือนจะเป็น ดอยลี่
สวัสดีค่ะ น้องใหม่เปิดบล๊อคใน DIY สิ่งประดิษฐ์
ชอบงานถัก แต่ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่ ชิ้นงานที่ทำนี้ เป็นความภูมิใจมาก ๆๆๆ เลยจ้า
กำลังพยายามถักโครเชท์ ประเภทต่อดอกอยู่ แต่ยังไม่สวย เนื่องจากถักแล้วดอกไม่เท่ากัน อิอิ และก็หัดถักไม้นิตติ้งเหมือนกัน เพราะว่าที่นี่ ส่วนใหญ่เขาจะถักหมวก ผ้าพันคอ หรือถุงมือ ถุงเท้า ใส่กันเองนะ ประมาณว่า ภรรยาถักให้สามี
ให้ลูก
..มาเข้าเรื่องกันดีกว่า จริง ๆ แล้วมันเป็นที่รองจานกินข้าว เราซื้อมาแล้วก็มาถักริมเป็นที่วางเทียน หรือที่วางของกิน เช่น วางคุกกี้ หรือวาฟเฟิล บางทีก็ผลไม้
..เราถักเป็นบางแล้วมาจากเมืองไทย แต่ไม่เก่งเท่าไหร่ แค่พอถักได้ แต่พอมาที่นี่ก็เอาความรู้ที่ติดตัวมา มาทำประโยชน์
๐๐๐๐๐ ปัญหาแรกที่เจอที่นี่คือ ไหมซัมเมอร์มีสีไม่หลากหลาละก็ฝืดมือเวลาถัก
ถักนาน ๆ เจ็บมือ ไม่เหมือนไหมซัมเมอร์ที่เมืองไทยซึ่งจะลื่นมือกว่าเวลาถัก อันนี้ไม่รู้ว่าเรารู้สึกไปเองหรือปล่าวนะ
๐๐๐๐๐ ทะเลาะกับเจ้าของร้าน นิดหน่อย เรื่องลูกปัด เรื่องมีอยู่ว่า เราเอาตัวอย่างไปซื้อลูกปัดเล็กเพื่อที่จะมาถักงาน เราก็เอาเข็มไปเป็นตัวอย่าง ว่าจะซื้อลูกปัดที่เข็มอันนี้สามารถสอดเข้าไปได้ เธอก็บอกว่า ลูกปัดนี้ถักกับเข็มนี้ไม่ได้หรอก คุณต้องใช้เข็มเย็บผ้า ร้อยกับลูกปัด เย็บติดกับชิ้นงาน เราก็บอกว่า เราถักได้ และเธอก็ไปหาตัวอย่างผ้าพันคอที่ใช้ลูกปัดร้อยติด เพื่อมาให้เราดูเป็นตัวอย่าง เราคิดว่า มันอาจจะเป็นที่ภาษา ด้วยนะ ที่สื่อกันไม่ค่อยเข้าใจ เธอเริ่มแสดงสีหน้าหงุดหงิด และคิดว่่าขาย ๆ ให้จบไปเหอะ เรามองหน้าสามี และบอกว่า ฉันถักได้จริง ๆ นะ สามียิ้ม จ่ายตังและกลับบ้าน พอกลับมาถึงบ้านเรารีบถักตัวอย่างให้สามีดู
ว่าฉันทำได้ เห็นไหม หลังจากนั้น ลูกปัดไม่พอ เรากลับไปซื้อใหม่ เราก็ถืองานถักไปด้วย เพื่อที่จะเป็นตัวอย่างซื้อลูกปัด คนขายเห็น และมองงานถักเรา บอกว่า คุณถักได้จริง ๆ เราก็เลยไม่รู้ว่า ที่เขาถักงานไม่ใส่ลูกปัดกันบ้างหรือ
.. ลายที่เราถักก็เป็นลายง่าย ๆ คิดว่าคนที่ถักงานเป็น เห็นลายก็คงจะรู้ว่า มันง่าย จริง ๆ ๆ อิอิ แต่ชอบลายสัปรด คราวหน้าจะลองถักขอบดูแล้วจะเอามาอวด
ใครที่มีข้อแนะนำถักลายขอบชิ้นงานแบบนี้ เข้ามาแนะนำเราด้วยนะ หรือมาแลกเปลื่ยนกัน
..ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาทักทายค่ะ



Create Date : 30 ธันวาคม 2553
Last Update : 30 ธันวาคม 2553 1:40:11 น.
Counter : 976 Pageviews.

5 comments
  
สวัสดีค่ะ

สีสันสวยดีนะคะ แต่เค้าร้อยใส่ลูกปัดตรงริมยังไงคะ ถักโครเชห์ได้แต่ไม่เคยร้อยกับลูกปัดเลยค่ะ


สวัสดีปีใหม่ด้วยค่ะ
โดย: settembre วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:4:59:18 น.
  
ขอบคุณค่ะที่เข้ามาทักทาย เรื่องถักแล้วถักร้อยลูกปัดด้วย วันหน้าจะลงให้เรื่องวิธีทำนะค่ะ ไม่ยาก
สวัสดีปีใหม่ด้วยค่ะ
โดย: skies วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:5:58:48 น.
  
โดย: tong-crochet วันที่: 30 ธันวาคม 2553 เวลา:7:52:43 น.
  
โดย: deeplove วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:0:48:43 น.
  
สีหวานดีจัง น่าใช้ด้วยค่ะ


Photobucket
โดย: anyonecanquilt (jaekaow ) วันที่: 31 ธันวาคม 2553 เวลา:16:36:30 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

skies
Location :
กรุงเทพฯ  Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ทุก ๆ สิ่งที่เขียนมาจากประสบการณ์ ได้ยิน ได้ฟัง ได้อ่านจากหนังสือ และตามเว็ปไซด์ต่าง ๆ ได้เห็น และได้ทดลองทำ แล้วนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ อาจจะเหมือนหรือแตกต่างกับคนอื่น ๆ แต่อยากแบ่งปันค่ะ
New Comments