สิงหาคม 2555

 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
27 สิงหาคม 2555
กระเทียมเป็นเหตุ
กว่าเราจะถึงบางอ้อเรื่องกระเทียมเนี่ยก็นานเหมือนกันค่ะ เรานะสงสัยอยู่ตั้งนานว่า อาหารที่นอร์เวย์หลายอย่างใส่กระเทียมเหมือนกัน แต่ไม่เห็นมีใครถามหากลิ่นกระเทียม เหมือนตอนที่เราทำอาหารไทยเลยอ่ะ แล้ววันหนึ่งโจทย์นี้ก็ถูกเฉลย มันเป็นเรื่องบังเอิญจริง ๆ ค่ะ

๐๐ เรื่องมีอยู่ว่า เพื่อนคุณสามีมาที่บ้านค่ะ ครั้งที่แล้วเค้ามาเราทำกับข้าวไทย เค้าบอกว่า รู้เลยทำกับข้าวไทยใช่ไหมเนี่ย กลิ่นโชยไปไกลเลย ได้กลิ่นตั้งแต่ยังไม่ได้เปิดประตู ครั้งนี้มาทำไมไม่ถามหากลิ่นเหมือนคราวทีแล้วนะ คิด คิด คิด เพราะว่าเราทำกับข้าวอย่างเดียวกันค่ะ

๐๐ แล้วเราก็ถึงบางอ้อกับคำตอบเรื่องกลิ่นกระเทียม ปกติเวลาทำกับข้าวไทย เราจะผัดกระเทียมกับน้ำมันให้หอม แต่คราวนี้เราลืมก็เลยใส่กระเทียมทีหลัง กลิ่นก็เลยไม่โชย เนื่องจากระเทียมที่ใส่ทีหลังเนี่ยกลิ่นจะไม่หอมมากเหมือนตอนที่เจียมกับน้ำมัน เราก็เลยนึกถึงอาหารที่นี่ เค้าจะไม่เจียวกระเทียมกับน้ำมันเหมือนบ้านเราค่ะ จะใส่ทีหลังค่ะ

๐๐ เราสู่กันฟังนะค่ะ อาจจะเป็นเรื่องธรรมดาที่หลายคนรู้แล้ว แต่เราเพิ่งรู้ค่ะและได้รู้เองอีก เพราะเราเคยถามหลายคน ก็ไม่มีใครตอบให้เราหายความข้องใจค่ะ คราวนี้ไม่ต้องรอถามใครแล้วหละ หัดคิดเอง อิอิ

๐๐ ขอบคุณที่แวะมานะค่ะ



Create Date : 27 สิงหาคม 2555
Last Update : 27 สิงหาคม 2555 5:26:26 น.
Counter : 1166 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

skies
Location :
กรุงเทพฯ  Norway

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ทุก ๆ สิ่งที่เขียนมาจากประสบการณ์ ได้ยิน ได้ฟัง ได้อ่านจากหนังสือ และตามเว็ปไซด์ต่าง ๆ ได้เห็น และได้ทดลองทำ แล้วนำมาเล่าสู่กันฟังค่ะ อาจจะเหมือนหรือแตกต่างกับคนอื่น ๆ แต่อยากแบ่งปันค่ะ
New Comments