...ROCK & ROLL...LIVE & LOUD...ฟังเพลงแล้ว อย่าทำชั่วนะโว้ย...
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
4 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
พรหมลิคขวิด.....


พรหมลิขิต - Yokee Playboy (cover)

เดือนแห่งความรักแบบนี้ ไม่เขียนเรื่องความรัก คิวปิดคงแอบงอน..
มีโอกาสไปเยี่ยมเยียนบล็อกเพื่อนๆหลายคนที่เล่าสู่กันฟังเรื่องความรัก แต่มากกว่าครึ่งเป็นรักที่ผิดหวัง..มีคำๆหนึ่งที่พบเจอในหลายๆบล๊อกและสะดุดใจผมพอสมควร...ไม่รู้ว่าคุณๆจะเชื่อว่ามีจริงหรือเปล่ากับคนที่เรียกว่า..... “เนื้อคู่ ”
..

คนที่เจอและคิดว่าใช่ก็คงเชื่อ ส่วนไอ้มนุษย์โดดเดี่ยวอย่างผมและอีกหลายคน น่าจะเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง หรืออาจจะไม่เชื่อเท่าไหร่นัก แต่ยังแอบหวังว่าจะเจอสักวัน ฮี่ๆๆ....เรื่องแบบนี้ฟันธงยากเหมือนกัน เพราะมันอยู่ที่แต่ละคนจะตัดสินจากความรู้สึกของตัวเอง ว่าคนๆนี้ใช่ “The One” หรือเปล่า ดูเหมือนเรื่องทำนองนี้คนทั่วโลกน่าจะคิดคล้ายๆกันครับ ทางเรามี “เนื้อคู่” ฝรั่งเขาก็มี “Soulmate” ...... หลายๆคู่ที่ดูทั้ง “ต่าง” และ “ห่าง” กันก็มาพบมารักกันได้อย่างกับมีใครบางคนกำหนดไว้ บางคู่เจอกันแล้วมีเหตุต้องแยกกันไปไกลแสนไกล นานแสนนาน ก็กลับมาเจอกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ ความสุขจากการที่เกิดจากพลังงานความรักสวยงามเสมอ มันคงจะดีนะครับ ถ้า”เนื้อคู่” มีจริง และเราสามารถพบเจอ กันได้ทุกคน......แต่ชีวิตจริง มักไม่เป็นอย่างที่เราหวัง และ หลอกตัวเอง....

ปัญหาหัวใจมากมายที่เกิดขึ้น ก็เพราะมันไม่ใช่แค่ “เนื้อคู่” แต่บางทีมันดันมี “เนื้อคี่” เข้ามาเพิ่ม ...บางคนค้นพบใครคนนั้นว่าเป็น “The ONE” แต่ก็พบว่าใครอีกคนเป็น “Another ONE”… รักสามเส้า และสามเศร้า มากมายจึงยังคงพบเห็นได้เป็นประจำ คนนี้รักคนนั้นแต่คนนั้นรักคนโน้น หรือ แบบเจอคนนี้ก็ว่าใช่ เจอคนนั้นก็ว่าใช่อีก แบบนี้สงสัยจะทำบุญมากับหลายคน จึงดูเหมือนมี “เนื้อคู่” ซะมากมาย.....มากมายพอๆกับปัญหาที่จะตามมานั่นแหละ....

ความเข้มข้นของความรัก มักค่อยๆลดลงไปตามกาลเวลา อยู่กันไปนานๆ กลิ่นหอมรสหวานก็จืดชืด ทั้งที่จริงๆแล้วรสและกลิ่นมันก็อยู่ของมันนั่นแหละ แต่ความเคยชิน ทำให้ประสาทสัมผัสรับรสที่ลิ้นหัวใจ เสื่อมถอยไปซะอย่างนั้น ยิ่งถ้าอยู่กันไปแล้วมีทุกข์มากกว่าสุข คนที่เคยคิดว่าเป็นเนื้อคู่ อาจจะพาล มานึกได้ว่า เป็น “เนื้อเน่าค้างคืน” ขยะแขยงจนอยากจะเขวี้ยงทิ้งก็เป็นได้ น่าแปลกทั้งที่รู้ว่า การร่วมชีวิตกันนั้น หมายถึง ทั้งร่วม “ทุกข์”และ ร่วม “สุข” ด้วย แต่คนเรามักยินดีกับอย่างหลังมากกว่า ยิ่งคนบางพวก อย่าว่าแต่จะคิดร่วมทุกข์ร่วมสุขเลย คิดแต่จะร่วม “เพศ”อย่างเดียวด้วยซ้ำ

หลายคนที่ผมรู้จัก กำลังอยู่ในสภาวะ “อกหัก” ในช่วงนี้ ส่วนตัวผมนั้นยังนับว่าโชคดีเท่าที่ผ่านมา มักจะชิง “หักอกตัวเอง” ไปเสียก่อน การถูกคนที่เรารักมาใจร้ายใส่นี่เป็นเรื่องแย่จริงๆครับ ยิ่งกับคนที่เราเชื่อว่า เป็นเนื้อคู่ด้วยแล้ว หลายๆคนเลือกที่จะยังคงรอคอย เลือกที่จะแช่แข็งความรักที่มีให้ กับคนที่จากไปอยู่ ไม่ใช่ว่าเขาและเธอเหล่านั้น ไม่ยอมรับความจริง แต่ยังไม่พร้อมที่จะยอมรับความเจ็บมากกว่า หากต้องคิดเสียว่า จะไม่มี ใครคนนั้นอีกต่อไป และอาจเป็นด้วยความเชื่อเรื่อง “เนื้อคู่” หรือเปล่าก็ไม่ทราบ หลายคนจึงเลือกที่จะ “ทำใจ” แต่ไม่ยอม “ตัดใจ” ของแบบนี้ไม่มีใครบอกได้ว่าผิดหรือถูก ควรหรือไม่ เพราะเป็นสิทธิทางใจของแต่ละคน มีเพียงเวลาที่จะให้คำตอบได้ ถ้าผ่านไปแล้วยังไม่มีใคร อบอุ่นพอจะละลายน้ำแข็งในใจ จะรอต่อไปก็ไม่ผิด แต่อีกมุมก็น่าเสียดาย ถ้ากรอบที่กักหัวใจตัวเอง จะทำให้พลาดกับ คนดีๆที่เข้ามา และอาจเป็น “The ONE” ที่แท้จริง

ผมเคยสนทนาในวงเหล้ากับพี่ที่ทำงานครั้งหนึ่ง พี่คนหนึ่งบอกว่า “ธรรมชาติของมนุษย์เรา ไม่ได้ถูกสร้างมาให้มีผัวเดียวเมียเดียว” “แต่เราจำเป็นต้องมีวัฒนธรรมผัวเดียวเมียเดียว เพราะมันจำเป็นในการอยู่ร่วมกันโดยสันติ” ผมไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไรนักในตอนนั้น แต่เมื่อพิจารณาดูอีกทีในตอนนี้ มันก็อาจเป็นอย่างนั้นก็ได้ สัญชาติญาณทางเพศของมนุษย์ ไม่ได้เกิดขึ้นแค่กับคนๆเดียวจริงๆครับ ไม่งั้นคำว่า “ชู้” คงจะหายไปจากพจนานุกรม และเมืองแห่งโสเภณี คงไม่ใช่คำจำกัดความของกรุงเทพฯ ใน Dictionary บางเล่ม มนุษย์ก็เป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง ไม่แปลกที่สัญชาติญาณการสืบพันธ์จะเกิดขึ้นกับเพศตรงข้ามได้บ่อยๆ แต่ผมเชื่อว่า “ความรัก” น่าจะสามารถทำให้มนุษย์ควบคุมตัวเองจากสัญชาติญาณข้อนี้ได้ “ความรัก”เป็นสิ่งมหัศจรรย์และมีพลังมากกว่าที่เราคิดนะครับ เสียดายที่คนส่วนใหญ่ ใช้ “ความรัก” เป็นแค่ต้นทุน ในการแสวงหาผลกำไรที่ชื่อ “ความใคร่” บอกรัก เพียงเพื่อให้ ผ้าปูเตียงร้อน.........

บางทีแทนที่เราจะมานั่งเสียใจ หรือใส่ใจ ว่าคนๆนั้นเป็น “เนื้อคู่” เป็น “The One”ของเราหรือเปล่า เราควรใส่ใจกับ คุณภาพ “ความรัก”ของเรามากกว่า ถ้ารักใครก็รักให้เต็มที่ ทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ สุดท้ายผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร นั้น... ถ้าใช่ยังไงก็ได้อยู่ด้วยกันเองแหละ ถ้าไม่ใช่ ก็คงมีอันต้องจากกันไปตามกาลเวลา.......
..
..
..
“ผมว่าจะเป็น “THE ONE” หรือไม่ ไม่สำคัญ เท่าเป็น “THE LAST” ของกันและกันหรอกครับ”


Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 27 เมษายน 2549 0:59:28 น. 75 comments
Counter : 498 Pageviews.

 
ลึกซึ้งจิงๆคับ


โดย: ตี๋น้อยคับ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:1:39:42 น.  

 
เชื่อป่ะ อ้อมไม่กล้าตอบเวลาใครถามว่า เดวิดใช่เดอะ วันไหม
เพราะ อ้อมว่าอ้อมยังต้องมีชีวิตอีกนาน และตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีอะไรเกิดขึ้นอีกบ้าง
จะมีความเปลี่ยนแปลงอะไรอีกหรือเปล่า
แต่ที่แน่ๆ ทุกวันนี้รู้สึกว่าโชคดีจริงๆ ที่ได้เจอเขา
เลยใช้ชีวิตแบบบอกตัวเองว่า "จงมีความสุขในทุกๆ วัน"

คาดว่า กว่าจะตอบคำถามนี้ได้ คงต้องตอนใกล้ตอกฝาโลงน่ะค่ะ ฮี่ๆ

แต่ถ้าถามว่าเชื่อเรื่องพรหมลิขิตไหม?
"เชื่อค่ะ เพราะเจอมาแล้วกับตัวเอง ไม่งั้นจะมานั่งหน้าเจ๋ออยู่ที่นี่หรือ"

สำหรับคนที่ยังไม่เจอ ขออย่าสิ้นศรัทธาค่ะ
ศรัทธาเท่านั้นที่จะทำให้ทุกสิ่งอย่างดำรงค์อยู่
และ......อย่าสิ้นศรัทธาในตัวเอง

"สักวันคนที่ใช่จะเดินทางมาพบคุณ"


โดย: soulfighter วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:2:20:18 น.  

 
“ผมว่าจะเป็น “THE ONE” หรือไม่
ไม่สำคัญ เท่าเป็น “THE LAST” ของกันและกันหรอกครับ”

แหม๋ สรุปได้โดนจัยซะจริง ๆ ค่ะ เพราะคนเรามีผิดพลาดกันได้นี่นา

อยู่ที่วันนี้มีคนให้อภัย และโอกาสกับเค้ารึป่าว

คนทำผิดไปแล้ว ก้อกลับตัวได้ ใช่ว่าจะต้องทนอยู่กับความผิดตลอดชีวิตนี่นา

ขอบคุณบทความดี ๆ หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์นะค่ะ


โดย: NinG_CDC วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:2:25:20 น.  

 
> “ธรรมชาติของมนุษย์เรา ไม่ได้ถูกสร้างมาให้มีผัวเดียวเมียเดียว” “แต่เราจำเป็นต้องมีวัฒนธรรมผัวเดียวเมียเดียว เพราะมันจำเป็นในการอยู่ร่วมกันโดยสันติ >

ชอบพารากราฟข้างบนนี้ค่ะ จริงๆ อยากจะบอกว่า ไม่ใช่ธรรมชาติหรอกค่ะ ที่สร้างมาให้มนุษย์มีผัวเดียว เมียเดียว
จริงๆ เราถูกสอนมาอย่างนั้น โดยที่มิได้ตั้งคำถามกับมันว่าเป็นเรื่องธรรมชาติ หรือเป็นเรื่องของขนบธรรมเนียมประเพณี แต่เห็นด้วยว่าเราจำเป็นต้องทำอย่างนั้นเพื่อการอยู่ร่วมกันโดยสันติ

ดิฉันไม่ได้ชอบการมีกิ๊ก หรือ เลขคี่ แต่เราจะปฏิเสธได้อย่างไร ถ้าเผื่อเราเกิดชอบใครคนหนึ่ง ที่ไม่ใช่แฟนของเรา หรือไม่ใช่คู่ของเราขึ้นมา เราจะจัดการกับความรู้สึกแบบนี้อย่างไร

ในนามของความรักและความสงบเสงี่ยมเรียบร้อย

...เราอาจต้องสงบนิ่ง


โดย: grappa วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:2:43:17 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ I wanna be the last of my beloved one.


โดย: jaa_aey วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:4:16:24 น.  

 
ความรักที่หอมหวานย่อมมีวันจางหาย ไม่จีรังยั่งยืนเสมอไป คนทีบอกว่าเกิดมาไม่มีคู่อาจจะมีมาเร็ว ๆ นี้ก็ได้


โดย: เสียงซึง วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:6:59:21 น.  

 
อยู่ที่ใจค่ะ
ถ้าใจมั่นคง
ทำไงก็ไม่สั่นคลอนแน่นอน

ตอนท้ายสรุปได้ดีนะคะ


โดย: prncess วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:16:30 น.  

 
เผ่าพันธุ์เราไม่ได้ ไม่ได้ถูกสร้างมาผัวเดียวเมียเดียวจริงๆแต่ด้วยพัฒนาการด้านวัฒนธรรมที่สานต่อกันมาทำให้มติส่วนใหญ่ได้เลือกแล้วว่า การอยู่แบบผัวเดียว เมียเดียวเป็นวิถีที่เหมาะควรแล้ว

ทั้งเรื่องการบริหารความสัมพันธ์ การจัดการทรัพยากร

สันติที่รุ่นพี่คุณว่าในความเข้าใจผมคงมาจากตรงนี้

แต่ส่วนตัวผมอาจจะไม่ใช่คนดีนักเพราะไม่เชื่อเรื่องเนื้อคู่หรือเนื้อคี่ คิดแต่ว่าถ้ามีเหตุผลในการอยู่ด้วยกันได้ มันก็รอด ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีเหตุผลอันควร ว่าคนใหม่สร้างความพอใจได้มากกว่า การจะเลือกเป็นของธรรมดา

เมื่อเหตุผลที่จะอยู่ด้วยกันไม่สมส่วน ก็ไร้ประโยชน์ที่จะดันทุรังอยู่ด้วยกันต่อครับ


โดย: นายเบียร์ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:31:56 น.  

 
นับวันคนเราก็มักก็มักจะใช้สัญชาติญาณมากกว่าจริยธรรมและวัฒนธรรมมากขึ้นเรื่อยๆ
ดิฉันเชื่อในเรื่องเนื้อคู่ แต่ไม่ศรัทธาในชีวิตคู่อ่ะ


โดย: paper wing วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:41:22 น.  

 
เรื่องเนื้อคู่.....ผมค่อนข้างเชื่อครับ
แฟนผมคบกันมาตั้งแต่เด็ก...จนถึงตอนนี้ก็
เป็นเหมือนคนๆเดียวกันไปแล้วครับ....

อืม...เรื่องมันยาว เดี๋ยวไว้เขียนบอกที่บล็อกดีกว่า
อิๆ..ได้เรื่องเขียนบล็อกแล้ว


โดย: YohEy วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:46:16 น.  

 

แวะมาบอกว่า "รัก" คำ ๆ นี้ ยิ่งใหญ่จริง ๆ ค่ะ

บันดาลทุกสิ่งให้เป็นไป เยี่ยมมั่ก ๆ ค่ะ

แล้วใครสร้าง คำ ๆ นี้ล่ะค่ะ ใครรู้หาคำตอบให้ทีค่ะ

พักกาย พักใจ มีความสุขวันหยุดพักผ่อนค่ะ


โดย: NinG_CDC วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:12:39 น.  

 

ที่ไดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์ แต่อะ บวกสุข ด้วยนิดหนึ่งก้แล้วกันเนอะ.


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:23:20 น.  

 
ดาว เชื่อ ในระดับหนึ่งว่าเมื่อ ถึง เวลาที่ฟ้ากำหนด ให้เราได้พบ
ได้เจอ ได้รู้จัก ได้รักหมดใจ ได้หวั่นไหว หัวใจเต้นแรง
อะไรก็แล้วแต่ค่ะ มันเป็น หนึ่งใน destiny ถ้า พูดในหลัก
ความเชื่อ ของ ปรัชญาในแบบพุทธ ดาวเชื่อว่า มาจาก กรรม
อันเป็นกำเนิด แต่ ทางเลือกหลังจากนั้น ดาวเชื่อว่าเราสร้างกรรมใหม่ ได้โดยทางเลือกใหม่ อีกเหมือนกัน มันร่วมกัน
ประมาณนั้นค่ะ

มนุษย์ เป็น สัตว์โลก ที่ซึมซับ ความอ่อนโยน ได้มากมาย
ตามศักยถาพ ของแต่ละหัวใจ จนกระทั่ง การตอบสนองต่อความปรารถณาแห่งการร่วมรัก ไม่ใช่เป็นไปโดยสัญชาติญาณดิบๆ นี่คะ หากแต่เป็นไปเพื่อยกระดับ ของ จิตวิญญาณ ของตนเองและคนรัก ได้ เป็นหนึ่งเดียวกัน ต่างหาก แถมมนุษย์ก็ไม่ได้ ต้องการการผสมพันธ์เพื่อขยายเผ่าพันธ์ อีกต่างาก

ใช่เปล่าคะ?

ความอ่อนโยนอย่างที่สุด ที่เข้าใจความปรารถนาของอีกฝ่ายต่างหาก


โดย: ประกายดาว วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:26:20 น.  

 
มันก็คงด้วยเหตุผลหลาย ๆ ประการด้วยมั้งค่ะเรื่องความรัก
และการลงตัวของแต่ละคน บางอย่างอาจจะนอกเหนือ
จากพรหมลิขิตด้วย ... แต่ก็นั่นล่ะค่ะอยู่ที่การตัดสินใจของ
แต่ละคู่แต่ละฝ่าย

ส่วนเรื่องคนนี้ " ใช่ " สำหรับเราไม๊ ถ้าถามบางคน ณ
ตอนที่ถามอาจจะบอกว่าไม่ใช่แต่ก็ลงตัวกับคนนี้แล้วอ่ะ ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะขนาดเรามีชายหรือหญิงในฝันก็ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นอย่างนั้นเป๊ะก็ได้หนิจริงไม๊ค่ะ ...

อ่านเจอเรื่องวัฒนธรรมผัวเดียวเมียเดียว .. ทำให้นึกถึง
ฝรั่งคนหนึ่งที่เจอที่นี่ เจอโดยบังเอิญแล้วก็เข้ามาทัก วันแรกผ่านไปจนถึงหนึ่งอาทิตย์ วันสุดท้ายที่ตานี่ตัดสินใจ
ถามเราว่า " คุณเป็นพวกความคิดผัวเดียวเมียเดียวไม๊ "
นั่นล่ะค่ะคำถามสุดท้ายที่เค้าได้ถามเรา เพราะเราบอกว่าใช่ แล้วตานี่ก็จากไป สงสัยว่าถ้าตอบว่าไม่ ตานี่อาจจะ
ดอดมาคุยกับเราอีกเรือยๆ ก็ได้ม้างงงงงง เพราะฉะนั้น
บางทีบอกคนอื่นไปว่าแต่งงานแล้วเพื่อตัดปัญหาการคุยต่อ
นั่นก็อาจจะไม่ใช่วิธีสุดท้ายนัก

เขียนไปถ้าอ่านแล้ว งง ขออภัยนะค่ะเพราะเขียนไปตอนนี้
เราก็เริ่มๆ งง ที่ตัวเองเขียนเหมือนกันล่ะค่ะ


โดย: JewNid วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:27:03 น.  

 
เนื้อคู่คงมีจริงแค่ร้านสเต๊กแค่นั้นแหละค่ะ

ตอนเจอกันปิ๊งปั๊งบอกเนื้อคู่ เบื่อแล้วบอกเนื้องอกต้องตัดทิ้ง

ตอนนี้เลยไม่อยากมีแฟน เพราะแฟนส่วนใหญ่มักจะสวีตน้ำเน่าอยู่แค่ช่วงเดียวเอง ถ้าจะรัก ก็รักให้ตลอดเซ่ ไม่ใช่ตอนหลังมาบอกว่า เราเข้ากันไม่ได้...

** ก็เห็นหลายคู่แล้วหล่ะ ที่ลองเข้ากันตอนคบใหม่ๆ ซะแล้ว **


โดย: HTK IP: 203.113.38.7 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:27:51 น.  

 

“ผมว่าจะเป็น “THE ONE” หรือไม่ ไม่สำคัญ เท่าเป็น “THE LAST” ของกันและกันหรอกครับ” >>> ชอบประโยคนี้จังค่ะ แต่คนเรา ส่วนใหญ่มักจะไม่รู้จักพอนะคะ เลยไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ จะเป็น The Last ของกันและกันเสียที

จะเล่าเรื่องจริงอะไรให้ฟัง :: ::

" มีคู่รักคู่นึง รักกันมานานนนนนน รักกันมากกกกกกก มีแต่คนอิจฉากันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่พอถึงเวลานึง ก็มีเหตุให้ทั้งคู่ต้องเลิกรากันไป
เวลาผ่านไป ต่างคนต่างก็มีครอบครัวเป็นของตนเอง มีลูกเป็นของตัวเอง แต่ชีวิตคู่ของทั้งคู่ก็มีเหตุไปกันไม่รอด ต้องเลิกรากันไปอีกครั้ง
สุดท้าย ด้วยเหตุว่าทั้งคู่เป็น "Soulmate" กันรึป่าวไม่ทราบได้ ทำให้ทั้งคู่ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ในช่วงเวลาที่ทั้งคู่กำลังประสบในสถานการณ์เดียวกัน สุดท้ายและท้ายสุด ทั้งคู่ก็ได้แต่งงานใช้ชีวิตร่วมกัน อย่างมีความสุข"

ใครจะไปคิดว่าเลิกไปแล้ว มีลูกเต้ากันหมดแล้ว ท้ายสุดก็ได้กลับมาคบกันอีก

ดังนั้น คู่แล้วก็คงไม่แคล้วกันหรอกค่ะ (เศร้า พอนึกถึงตัวเอง) :: ::


โดย: mini mini วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:17:54 น.  

 
ไม่ใช่คนแรกของเธอ ... แต่ขอเป็นคนสุดท้าย
.
.
หากเป็นพรหมลิขิตขีดเขียนแล้ว
ขออย่าแคล้วคลาดกันแม้วันไหน
.
.
อาจจะใช่ที่พรหมลิขิต ... พาให้เราได้มาเจอกัน
แต่คนสองคนที่รักกัน ...เราเชื่อว่ามะใช่เรื่องบังเอิญแน่
.
.

อาจเลี่ยนไปหน่อย...แต่เชื่อแบบนี้แหล่ะค่ะ



โดย: stella@luna วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:49:03 น.  

 
เฮ่อ....

แวะไปฟังเพลงผมด้วยนา....


โดย: วันพุธ (HeLLaS ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:20:40 น.  

 
ว่าจะเขียนเรื่องรับมาย บลัดดี้ วาเลนไทน์พอดีเลย

ไม่มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ค่ะ


โดย: Thebrightestsunisthepurestgun วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:45:11 น.  

 
วู้ววววววววววว... หมายเลข 4444 พอดี

มะรู้นะนี่ ... ว่าท่านแร้ มีอารมณ์กลอนซะด้วย

ทึ่ง จิง จิง

นอกจากวาจาจะคมคาย ... อารมณ์เพลง อารมณ์กลอนก็เจ๋ง


โดย: stella@luna วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:35:07 น.  

 
สวัสดีคะ....เรื่องเนื้อคู่....เราเชื่อนะ..คงมีสักวันหนึ่ง...คู่กันแล้วก็ไม่แคล้วกัน....อยุ่ห่างกันเพียงใด..ถ้าเป็นคู่กันคงได้มาพบประสบพบเจอกัน..........แต่จะเจอเมื่อไหร่ไม่รู้จิ...อาจจะเจอเนื้อคี่ก่อนก็ได้เนอะ...


โดย: คนว่างเปล่า วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:43:46 น.  

 
เขียนดีคับ

เอ่อ ถ้าเราไม่วิ่งหารัก รักจะวิ่งมาหาเรามั๊ยเนี่ย?

เพราะดวงเรื่องรัก ยังมะมี


โดย: yyswim วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:44:14 น.  

 
เห็นด้วยค่ะ be the last ดีที่สุดเลย
(ชอบเพลงนี้ พี่โป้ร้องน่ารักดี อิอิ)


โดย: Ragazza วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:23:33:53 น.  

 
ส่วนตัวแล้ว The last one ของเราก็อาจจะไม่ได้สลักสำคัญอะไรนัก อาจบังเอิญเป็นคนสุดท้ายก่อนที่เราจะบังเอิญซี้แหงไปก็ได้ เพราะเราเองก็ยังไม่เชื่อเลยว่าจะสามารถจะมีใครคนเดียวได้ตลอดไป ความรู้สึกดีๆ มันมีเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา การมานั่งมีใครคนเดียวนี่มันหลอกตัวเองชัดๆ

จะพรหมลิควิด หรือใครลิขิตก็ไม่รู้ คนได้มาเจอกันแล้วก็มักจะได้เจอกันอีก จะช้าหรือเร็วก็ไม่รู้ แต่จะใช่โซลเมทรึเปล่า ก็ไม่น่าใช่ เพราะคนเก่าๆเราก็ได้มาเจอกันอีกโดยบังเอิญทุกคน แต่ก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกว่านั่นคือคนที่จะอยู่กับเราตลอดไปจริงๆ หรืออาจเป็นเพราะยังไม่เจอ

สรุปแล้วในมุมมองของเรา ความรักเป็นแค่คำที่จับหลายๆความรู้สึกมาผสมปนเปกัน และความรักกับเซ็กส์มันก็คนละเรื่องกันเลย!!!


โดย: Nutjung วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:23:56:29 น.  

 
จบท้ายประโยคของคุณสาหร่ายทำให้ผมนึกถึงหนังเกาหลีเรื่อง The Classic เฉยเลย 55 ผมว่ามุมมองของความรักไม่มีอะไรตายตัวครับ เรื่องจะเป็นคู่เเท้หรือคู่เทียมนี่ก็ตัดสินที่การกระทำเป็นส่วนใหญ่ เรื่องของพรหมลิขิตเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เเต่ถ้าเชื่อเเต่พรหมลิขิต โดยที่ไม่ได้ยึดถึงหลักความเป็นจริง ความรักก็พังทลายเหมือนกัน เเต่ถ้าถามว่าผมเชื่อคำว่าพรหมลิขิตไหม ตอบได้เลยว่า ''ผมเชื่อครับ'' เเต่ก็คงต้องควบคู่กับความเป็นจริงด้วย


เรื่องวันนี้น่าคิดดีเชียวเลยครับ คุณสาหร่าย


โดย: Dark Secret วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:3:13:33 น.  

 
โอ้โห สมกับเป็นเดือนแห่งความรักจริงๆ นะคะคุณแร้ไฟ

สำหรับคุณล่ามนะคะ จะเป็นที่หนึ่ง หรือ คนเดียว หรือ คนสุดท้ายหรือเปล่า ไม่สำคัญหรอกค่ะ

ขอเพียงแต่ในชีวิตนี้ของเรา เจอเค้าคนนั้น คนที่ใช่จริงๆ ก็พอแล้วค่ะ
เพราะคนเราบางครั้งคิดว่าเจอคนที่ใช่แน่นอน แต่แล้วก็ยังไม่ใช่อยู่ดี


โดย: My Memory วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:3:57:27 น.  

 
อ่านบล้อกเสร็จ แล้วเหลือบไปดูชื่อบล้อกแล้วช่างหวาดเสียวดีแท้ 555

ชอบลูกเล่นสำนวนบล้อกนี้อ่ะ เจ๋งดีครับ จขบ ไปออกหนังสือแข่งกับคุณกาละแมร์เหอะ 555

ผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องเนื้อคู่อ่ะครับ ไม่เชื่อตรงที่ถ้าเป็นเนื้อคู่กันต้องอยู่ด้วยกันน่ะ บางคนบอกเกิดมาชีวิตนึง ไม่ควรผูกมัดกับบางคนเกินไป บางคนบอกความจริงใจ ซื่อสัตย์กับคู่เป็นสิ่งที่สัตว์ประเสริฐพึงกระทำ

บางที คิดไปว่า พระเจ้าให้มนุษย์มีสัญชาตญาณการสืบพันธุ์ แค่เพื่อสืบสายเผ่าพันธุ์ให้ดำรงอยู่ แต่มนุษย์ซับซ้อนกว่านั้น เลยมีอารมณ์ ความรู้สึกมาปะปนด้วย จนพัฒนากลายเป็นความรัก ความใคร่ และอาฆาต เอ้ยความผูกพันธ์

บางคนเชื่อเรื่องเนื้อคู่ จึงมีทั้งผู้ที่กำลังเสาะแสวงหา เฝ้ารอให้ใครพบหา โดนหาพบ เจอแล้วแต่อยากหาต่อไป เบื่อที่จะหา ไม่คิดจะหา ฯลฯ ตกลงเลยไม่แน่ใจว่าเนื้อคู่มีผู้สร้างมาให้เรา หรือเราต้องสร้างเองกันแน่


โดย: ข้าวตู วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:28:17 น.  

 
เขียนได้ดีสมกับเป็นเดือนแห่งความรักจริงๆจ้า

ส่วนตัวก็เชื่อประมาณ 50% นะเรื่องเนื้อคู่เนี๊ย

มันเหมือนเราอุปทานไปเองตอนเพิ่งมีความรักใหม่ๆ

มองโลกแง่ร้ายไปเปล่าเนี๊ย

สุขสันต์วันหยุดนะค่ะ


โดย: Sugar and spice วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:35:57 น.  

 
เป็น “THE LAST” ของกันและกัน
ชอบคำนี้ค่ะแต่เราเองก็ยังไม่เคยเจอเช่นกันก็ยังโดดเดี่ยวเดียวดายเศร้าเจงๆเมื่อไหร่จะเจอหรือเค้าลืมให้เนื้อคู่กับเราหว่า....อิอิถ้าเจอขอเป็น “THE LAST” นะคะอิอิ


โดย: oryzaja วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:47:38 น.  

 
เขียนดีจังเลยค่ะ...อิอิ



โดย: พลอยสีรุ้ง วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:33:59 น.  

 
หวังว่าสักวันจะเจอเนื้อคู่ตามพรหมลิขิตสักทีค่ะ

ตอนนี้พยายามทำใจ..ตัดใจอยุ่ค่ะ

ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยนเยียน blog


โดย: grapepink IP: 58.136.103.36 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:05:16 น.  

 
แนนยังไม่กล้าคิดเลย ชาตินี้แนนจะเจอเนื้อคู่มั้ย บางครั้งแนนก็คิดเข้าข้างตัวเองนะ ว่าอยู่เป็นโสด บางครั้งมันก็ดีเหมือนกัน ในเมื่อเจอกับความรักที่ผิดหวังมามาก


โดย: สาวหลังดอย IP: 202.28.47.11 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:30:45 น.  

 
อะโห อะโห บล๊อคน้องแร้พูเรื่องฟามรักแฮะ

ว่าแต่เนื้อครู่น้องแร้ อยากเห็นจังอะเปิดตัวมะไหร่ เรียกพี่มาอวยพรม้างนะน้อง


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:35:13 น.  

 


ชอบมองภาพคุณตาคุณยายจูงมือกันเดิน

เห็นแล้วรู้สึกได้ว่า คำว่าเนื้อคู่มีอยู่จริงนะในโลกนี้



แต่คนทุกคนจะมี่เนื้อคู่เป็นของตัวเองรึเปล่านี่สิ

ยังสงสัยอยู่


โดย: มัชฌิมา วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:10:15 น.  

 

เขียนได้คมคายมากค่ะ


โดย: ราศีพิจิก (ราศีพิจิก ) วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:56:11 น.  

 
ชอบจังค่ะ อันนี้น่ะ

“ผมว่าจะเป็น “THE ONE” หรือไม่ ไม่สำคัญ เท่าเป็น “THE LAST” ของกันและกันหรอกครับ”

สักกี่คน ที่จะคิดแบบนี้


โดย: varissaporn327 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:22:45 น.  

 
คำคมของวันนี้ "The One" and "The Last"

แต่สำหรับเรา The Middle ดีที่สุด (แหม่..ทำเป็นปรัชญานะเรา)

รักตัวเองเป็นรึเปล่าก่อนจะไปรักใคร ..เอ..เพลงใครร้องไว้นะเพราะดี


โดย: โจเซฟิน วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:24:33 น.  

 
ยังไม่เจอ

ยังไม่พบ


...หรือว่าพบเจอ

แล้วก็คบแล้ว

แต่ยังไม่รู้ตัวหว่า


มีความสุขมากๆ อย่าลืมแบ่งปันคนข้างเคียเด้วยนะคะ





โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:4:54:03 น.  

 

เห็นด้วยยิ่งนักกับบทสรุป

รวมทั้งประโยคนี้ด้วยค่ะ ... "เราควรใส่ใจกับ คุณภาพ “ความรัก”ของเรามากกว่า"


โดย: p_tham วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:5:32:21 น.  

 
โอ๊ยเลือดไหล ประโยคสุดท้ายมันบาดใจ....ฮิ้วววววว


ไม่กล้าคิด ไม่กล้าหวังอะไรแล้ว กับเรื่องความรักนี่ จะมาก็มาจะไม่มาก็คงช่างมันเถอะ


โดย: เนียนอ๋อง วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:7:56:59 น.  

 
โอ้ว่า...ความรัก



โดย: 9A วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:12:20 น.  

 
อืมเรื่องคนโฉบไปร้านหนังสือ ผมมองว่าไปเพราะอยากได้อะไรซักอย่างจริงๆนะครับ

แม่บ้านอาจอยากได้หนังสือทำอาหาร เด็กอยากได้หนังสือคู่มือเตรียมสอบ คนแก่อยากได้ FHM เอ้บหนังสือธรรมะดีๆซักเล่ม

แต่ไงวัฒนธรรมการอ่านหนังสือบ้านเรายังน้อยจริงๆ
เคยมีวิจัยว่าคนไทยเฉลี่ยอ่านหนังสือปีละ 6-7 บรรทัด มันเหลือเชื่อจริงครับ


โดย: นายเบียร์ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:12:33 น.  

 
โอ้วว เราชอบมากเลยค่ะ พี่โป้น่ะ ;p
เรื่องความรัก อย่าไปเครียดมาก
ดีไม่ดี อาจจะมีคนกำลังแอบชอบคุณอยู่ก็ได้นะคะ


โดย: ja*3* (ja*3* ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:51:58 น.  

 
ผมเชื่อเรื่องเนื้อคู่ครับ ผมถึงอยู่คนเดียว รอมาจนทุกวันนี้

ผมว่าผมเห็นแล้วนะครับว่าใครคือ the one ของผม เพียงแต่ the one ของผมเป็น the one ของคนอื่นด้วยก็แค่นั้นเอง

เศร้า เดือนแห่งความรัก แต่ต้องเหงาไปอีกปี เมื่อไหร่จะมีคู่แบบคนอื่นเค้าบ้างนะเรา


โดย: Holden Caulfield วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:20:34 น.  

 
หวัดดีวันจันทร์ ตอนเที่ยงค่ะ
เออ.......เราเชื่อในพรหมลิขิต ค่ะ


"นั่งข้างกัน บังเอิญ หรือโชคชะตา"
คำถามที่เราได้รับมา...............
และยังหาคำตอบได้ไม่ดีนัก

คุณจะลองตอบมั่งไหมล่ะ?


Ps. รูป - เด็กๆ ที่เรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดบวรนิเวศฯ ค่ะ (หน้าบล็อคเรา)


Ps. เรารอ "The Last one" ค่ะ,


โดย: ดาริกามณี วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:51:55 น.  

 
.....สวัสดีทุกท่านครับ ขอบคุณทุกความเห็น ช่างเป็นความเห็นที่หลากหลายดีเหลือเกิน มีทั้งคนที่เชื่อ และไม่เชื่อ คนที่รอ และ ไม่รอ คนที่ ค้นหา และไม่ค้นหา....ความรัก ยังคงมีความหัศจรรย์ให้เรา หาคำตอบ อยู่เสมอครับ...
....ขอเล่าเรื่อง เนื้อคู่ต่ออีกนิด...
..
..
มีคู่รักคู่หนึ่งครับ ต่างคนต่างเชื่อว่าเป็นเนื้อคู่ของกันและกัน ยิ่งฝ่ายชายนี่บอกเลยว่า รู้สึกใช่ตั้งแต่แรกเห็น.........................................................................แล้ววันหนึ่งฝ่ายชายก็บอกเลิกครับ...ด้วยเหตุผลมากมาย..
..
..
ผมเลยไม่เข้าใจว่า ถ้ามั่นใจว่าใช่ แล้วเลิกทำไมวะ และ ไอ้ความรู้สึกที่ว่าใช่นั้น มันจะยังคงอยู่ไปตลอดไหม ....จะพยายามให้ได้อยู่ด้วยกัน ไม่ถอดใจง่ายๆแบบนี้ไหม
....ถ้าเธอยังไม่ยอมมีอะไรด้วย
..
เรื่องพรรค์นี้ น่าคิดครับ แต่ไม่น่ารู้สึก...จะเจ็บ เสียเปล่าๆ
..
..
สุดท้ายขอให้ทุกท่านมีความสุข ตามอัตภาพ ในเดือนแห่งความรักนี้นะครับ คนไม่มีคู่ ก็รักเพื่อน รักครอบครัว ก็ได้ ให้ช็อกโกและ พ่อแม่ ไม่เห็นเป้นไรเลย เพราะผมมั่นใจว่า สุดท้าย ก็ เรานั่นแหละ ที่จะได้ ทาน ฮี่ๆๆ หย่อยๆๆ




โดย: แร้ร้อนๆ นอนดึกๆ (แร้ไฟ ) วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:21:33 น.  

 
มาสวัสดี แบบ งัวเงียค่ะ

ชายหนุ่มคนนึง มาบอกแบบนี้ เรา สงสัยเป็นเนื้อคู่กัน
ได้แต่ยิ้ม ไม่กล้าถามค่ะ พี่บอกแบบนี้มากี่คน แล้วนี่

เอาน่า ดูๆ ไปค่ะ
คนเราเกิดมานับภพชาติไม่ถ้วน จะ มีเนื้อคู่คนเดียวเหรอ?
สงสัยมีได้มากว่าหนึ่งหรือเปล่าคะ?
ความรัก มันช่างซับซ้อนและ มหัศจรรย์จริงๆ ค่ะ


โดย: ประกายดาว วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:01:55 น.  

 
การถูกคนที่เรารักมาใจร้ายใส่นี่เป็นเรื่องแย่จริงๆครับ
...

เห็นด้วยครับ

ป.ล.รักแท้ไม่เคยทุกข์





โดย: The Legendary Midfielder IP: 203.146.6.86 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:06:58 น.  

 
"ความเข้มข้นของความรัก มักค่อยๆ ลดลงไปตามกาลเวลา" โย่ว ชอบประโยคนี้จัง มาถึง ณ เวลานี้เลยไม่ค่อยอยากจะเชื่อแล้วเรื่องเนื้อคู่ มันเป็นความรู้สึกที่เปลี่ยนไปเรื่อยจริงๆ เทียบเคียงเอาจากความรู้สึกของตัวเองนะ

"THE ONE" ในช่วงเวลาหนึ่ง ที่เราคิดว่าใช่แน่ๆ ฉันจะตาย ฉันจะไม่มีใครอีกถ้าพลาดจากคนนี้ แต่ตอนนี้ทำไมมันว่างเปล่าสะจริง

ชอบสำนวนคุณแร้จริงๆ เขียนอะไรก็สะใจทุกเรื่อง


โดย: Together In 80s Dream วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:11:54 น.  

 
โอ้โห ประเด็นร้อนอีกแล้วครับ

ความรักvsความใคร่...
สัญชาติญาณvsจิตสำนึก...

นั่นสินะครับ สิ่งที่สัตว์มนุษย์แตกต่างจากสัตว์อื่นๆ
อาจจะอยู่ที่ตรงนี้ก็ได้

มนุษย์รู้จักยับยั้งในบางเรื่องไม่ปล่อยตัวเองไปตามความอยาก

แต่ก็มนุษย์อีกเช่นกันที่หลังจากที่บรรลุความอยากในเบื้องต้นไปแล้ว
ก็ยังดิ้นรนไขว่คว้าสะสมแบบไม่รู้จักพอ...

อุ๋ย ชักเข้าเรื่องอื่นแล้วแฮะ...เอาเป็นว่าแอบมาชมงานเขียนดีๆครับ


โดย: เซียวเปียกลี้ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:59:08 น.  

 
โหยยยยยยย
มี ความรัก ยังดีกว่ารักไม่เป็นนนนนนน
น้า


โดย: thaibanana วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:19:03 น.  

 
เรื่องของความรัก .. ถ้ามาเป็นคู่ ก็ ดีไป

แต่เมื่อไหร่ที่เป็น คี่ ล่ะก็..ไม่ดีแน่ ๆ เลยเนอะ


ว่าแต่ว่า จะเป็น the last one ของใครอ่า..อิอิ


โดย: -S n o w G i r l- วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:48:06 น.  

 
เอ๋ เข้าบล๊อกผมด้วยหรือเปล่าครับลุง จำได้ไหมครับ

สมการแห่งความรู้สึก


โดย: นายรักแท้ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:0:15:36 น.  

 
ลึกซึ้ง ลึกซึ้ง ยังไม่รู้เหมือนกันว่าเขาคนนั้นจะเป็นเดอะลาดหรือเปล่า


โดย: Tumble วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:2:56:27 น.  

 
อิอิ อู้งานมาเยี่ยมค่ะ ช่วงนี้ยุ่งๆ ทั้งงานราช งานหลวง งานรัฐวิสาหกิจ งานประท้วง อ๊ะจ๊ากก ชักไปกันใหญ่

อาจจะไม่ค่อยได้แวะมา หรือแวะมาแวบๆ แต่ก็ส่งความคิดถึงมาหาเน้อ

ยังมะได้อ่านอ่า แต่อยากอ่าน แค่ พรหมลิขวิดก็น่าอ่านแล้วอิอิ แล้วจะตามมาอ่านจ้า


โดย: ปลากัด (LonelySeason ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:40:32 น.  

 
เรื่องของความรัก...........
มะอยากหาคำตอบละ.....
รับรู้ แค่ว่า...รู้สึกได้.......
แต่ใช่รักรึเปล่า..............
ไม่ขอให้คำจำกัดความ....
รู้แต่ว่า...ตอนนี้....ใจ......
เป็นสุขดี.............
.................................
.................................
................................
แต่ที่อยากรู้ก็คือ...........
ทะมาย Friend's blog ของ
บางคนเป็นสีชมพูด้วยอ่ะ

Have a nice day na kha


โดย: Serendipity_t วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:02:30 น.  

 
อ่อ สงสัยจะเป็นกลุ่มย่อยเพลงออนไลน์ป่ะ
ของเราก็เป็น....สีชมพู


โดย: Serendipity_t วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:44:34 น.  

 
เลิกอกหักนานแล้วคะ ... เพราะหันมารักตัวเอง



โดย: SinGle In Car วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:19:22:47 น.  

 
ชอบประโยคนี้ของคุณมากเลย

"เสียดายที่คนส่วนใหญ่ ใช้ “ความรัก” เป็นแค่ต้นทุน ในการแสวงหาผลกำไรที่ชื่อ “ความใคร่” บอกรัก เพียงเพื่อให้ ผ้าปูเตียงร้อน........."



โดย: นางสาวอาร์ต วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:42:54 น.  

 
มีความสุขตามอัตภาพ

ไปนอนก่อน


โดย: Sugar and spice วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:05:36 น.  

 
ช่วงนีอิจฉามากเลยค่ะ เหมือนเราขาดกิจกรรมอย่างหนึ่งไป ไม่มีใครให้เราซื้อชอกโกแลตให้ ไม่ได้รับดอกไม้เซอร์ไพรส์ แต่ช่างมันเถอะค่ะ การคาดหวังไม่ช่วยอะไรขึ้นมา นอกจากจะทำให้ผิดหวัง เหอๆๆ


โดย: HTK IP: 203.113.38.6 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:0:27:27 น.  

 
จริง ๆ ชอบประโยคนี้มากค่ะ

“ผมว่าจะเป็น “THE ONE” หรือไม่ ไม่สำคัญ เท่าเป็น “THE LAST” ของกันและกันหรอกครับ”

เป็นประโยคที่กินใจมากค่ะ แต่สำหรับยีนส์ก็มีประโยคหนึ่งที่ชอบเหมือนกันค่ะ

" ไม่ได้เป็นที่หนึ่ง จะไม่ขอเป็นที่สองรองจากใคร(ในหัวใจของเธอ)"

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อกนะค่ะ จะแวะมาเยี่ยมบ่อย ๆ ค่ะ


โดย: roslita วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:7:57:49 น.  

 
สวัสดีคะคุณแร้ไฟ โอ้ย เพลงชอบจังคะ เห็นด้วยมากๆ กับความคิด และ ประโยคโดนใจ ก้อ ที่ควรใส่ใจในคุณภาพของความรัก นั่นซินะคะ ไว้หญ้าจะสนใจให้เยอะๆ


โดย: goya IP: 58.64.127.244 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:01:57 น.  

 
ยังไม่อัพอีกเหรอค๊า


โดย: -S n o w G i r l- วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:04:47 น.  

 
---อ่านแล้วรู้สึก "ดี" กับ "ความรัก" ค่ะ---


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:29:22 น.  

 
---อ่านแล้วรู้สึก "ดี" กับ "ความรัก" ค่ะ---


โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:10:29:32 น.  

 
ลึกซึ้งทุกที ข้อเขียนของคุณแร้ไฟ

สำหรับเรา ความรัก น่ะมีอยู่จริงแน่
เมื่อเราเชื่อเช่นนี้ไม่ว่าจะ the first /the last
หรือ the one ก้ไม่สำคัญกะเรา เท่ากับ
ช่วงเวลาดีๆ ที่เรารักกัน มีเวลาอยู่ด้วยกัน
และรู้จักเลือก ที่จะจดจำมันเอาไว้....

ความรักยังมีรูปแบบอื่นอีกมากมายเสียด้วย


โดย: vodca วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:55:11 น.  

 
อยาก ฟัง เรื่อง ความรัก ในแบบ เหนือคติ ใดๆ ที่สังคมกำหนด ค่ะ


โดย: ประกายดาว วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:39:08 น.  

 
เข้ามารับฟังครับ... คมคายดีแท้นะท่านแร้


โดย: หนุ่มน้อยผู้ไม่ประสาในรัก (M12 ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:08:14 น.  

 
มาทักทายรอบค่ำค่ะ


โดย: Batgirl 2001 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:38:41 น.  

 
เรื่องความรัก คุยได้ไม่รู้จบ ...


โดย: StrayBird วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:40:28 น.  

 
สรุปเรื่องความรักได้ดี

ทำตัวให้ดี
รักคนที่เรารัก
และเป็นคนสุดท้ายกับเรา ดีกว่าเป็นคนแรกกับเรา

เห็นด้วยคับ


โดย: yyswim วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:11:08:46 น.  

 
มนุษย์แร้แวะมาเยี่ยมค่ะ


โดย: My Memory วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:35:47 น.  

 
อัพบล๊อกซะทีสิคะ


โดย: นางสาวอาร์ต IP: 58.9.37.186 วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:43:03 น.  

 
คมคาย ลำ้ลึกมากจ้าา


โดย: pan^_^ IP: 203.144.226.230 วันที่: 18 เมษายน 2549 เวลา:12:30:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

แร้ไฟ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...หน้าเหนื่อยๆ
...นอนน้อยๆ
...นั่งนิ่งๆ
...นึกนานๆ......^_^
Friends' blogs
[Add แร้ไฟ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.