...ROCK & ROLL...LIVE & LOUD...ฟังเพลงแล้ว อย่าทำชั่วนะโว้ย...
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
12 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 

เปรตมิวสิก..!


"สารเลว - DA JIM


ช่วงหลายสัปดาห์ ที่ผ่านมา มีโอกาสไปเดินตามร้านซีดีเจ้าประจำหลายๆที่ครับ ว่าจะไปหารวมเพลงของศิลปิน...
“เฮฟวี่ขี้แตก” สุดโปรดซะหน่อย ไปทั้งเซ็นทรัล เดอะมอลล์ โลตัส คาร์ฟู บีทูเอส กะว่ามันต้องมีสักที่ล่ะน่า แม้จะไม่ใช่กระแสยุคเฮฟวี่ครองเมืองอย่าง 10 กว่าปีที่แล้วก็เถอะ ร็อกไม่มีวันตายเฟ้ย !!!


แต่สุดท้าย ก็ไม่ได้ติดมือมาสักร้านครับ โลกเราก็มักเป็นแบบนี้ เวลาที่เราต้องการและตามหาอะไรสักอย่าง มักไม่เจอ หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ แต่พอไอ้วันที่ไม่ต้องการ กลับเจอซะอย่างงั้น แถมโผล่มาให้เห็นแบบไม่เกรงใจเงินในกระเป๋าเสียด้วย..... .ขอพักไอ้เรื่องวงเฮฟวี่ขี้แตกของผมไว้ก่อนนะครับ เพราะที่น่าสนใจกว่าก็คือ หลายๆร้านขายเทปและซีดี ที่ผมแวะไป เหมือนกันอยู่อย่างหนึ่ง นั่นคือ ปริมาณวางซีดีลดน้อยลงอย่างน่าใจหาย บางร้านที่ว่าใหญ่ๆแน่ๆ ลูกค้าเยอะๆ ยังลดไปถึง 2-3 บล็อก....

ได้คุยกับเจ้าของร้าน ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เทปซีดี ช่วงปีนี้ขายไม่ดีเอาซะเลย กำลังคนซื้อลดลงอย่างน่าใจหาย จริงๆก็ลดลงทุกปีน่ะแหละ แต่หลังจากน้ำมันแพงเมื่อปีที่แล้ว สถานการณ์ก็ยิ่งแย่ ทางร้านก็จำเป็นต้องสั่งมาขายน้อยลงมากๆ และเลือกสั่งเฉพาะ เพลงฮิต ที่อยู่ในกระแสเท่านั้น แน่นอน ว่านั่นหมายถึงโอกาสและความหลากหลายในการเลือกซื้องานเพลงของผู้บริโภคย่อมลดน้อยลงไปด้วย...



วัฏจักรของเทป และซีดีไม่นานก็คงต้องหมดอายุขัยไป เหมือนอย่างที่แผ่นเสียงรุ่นพี่โดนมาก่อนแล้ว สำหรับคนในวัยผม ซึ่งผูกพันกับเทปซีดี ก็อดใจหายไม่ได้เหมือนกัน ช่วงวัยรุ่นก็ได้เพลงนี่แหละที่หล่อหลอมความคิดความรู้สึกในหลายๆเรื่อง เรียกว่าเป็นอาหารหลักของอารมณ์เลย บางที ข้าวไม่กินก็ไม่เป็นไร แต่ไม่ฟังเพลงนี่อาจลงแดงได้ ต่างกับทุกวันนี้ที่หากไม่มีกินจริงๆ ก็ยอมเอาซีดีมาขายเหมือนกัน เรื่องแบบนี้เป็นไปตามวัยและวันเวลา แต่กระนั้น เพลง ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้นๆในชีวิตผมอยู่ดี....

วัฒนธรรมการฟังเพลงของพวกเราเปลี่ยนไปมากจริงๆครับ ทุกวันนี้คงหาคนพกซาวน์อเบ๊าท์ ฟังเทปคาสเสท ยากเต็มที หรือกระทั่ง Cd Walkman ยังกลายเป็นเรื่องเชยและอาจโดนเพื่อนล้อในหมู่วัยรุ่น และกว่าเราจะรู้ตัวอีกที ก็พบว่า เราชินกับการบริโภค MP3 เถื่อนเสียแล้ว เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่ดี แต่ปัญหาอยู่ที่เราใช้มันอย่างไร....


การละเมิดลิขสิทธ์ ไม่ว่าทางปัญญา หรือ ร่างกาย เป็นสิ่งผิดอยู่แล้วครับ การเอาของคนอื่นมาเป็นของเราโดยเจ้าของไม่ยอม จะต่างอะไรกับการข่มขืน เพียงแค่คนเหล่านี้ใช้เทคโนโลยีขืนใจแทนใช้กำลัง .. แต่ก็นั่นแหละ ใครจะข่มขืนใครมันก็เรื่องของเขา ตราบที่ความสุขเผื่อแผ่มาถึงหูของเราในราคาประหยัด......ใครจะแคร์เยื่อพรหมจารีย์ทางปัญญาของคนอื่น...มากกว่าเยื่อแก้วหูตัวเอง !!!....

ผมเองก็ว่าพวกเขาได้ไม่เต็มปากหรอกครับ เพราะตัวเองก็ใช้บริการพี่ๆประเทือง แวมไพร์เขาบ่อยเหมือนกัน และจากหน้าที่การงานซึ่งทำให้ผมพอได้ใกล้ชิดคนแต่งเพลงอยู่บ้าง เรื่องนี้ลองมองหลายๆมุม ต่างคนก็เหมือนจะมีเหตุผลข้ออ้างให้ตัวเอง ทางคนฟังก็ว่า ก็อัลบั้มนึงเพราะแค่เพลงเดียวจะซื้อทำไมวะ แต่งเพลงห่วยๆออกมายัดให้ครบๆไปเท่านั้น ฟังได้จริงๆ 2 เพลง ทำให้มันดีทุกเพลงสิวะ แล้วกูจะซื้อของจริง .....ทางฝั่งคนแต่งเพลงก็ว่า ทำออกมาดีๆแล้วแม่งขายไม่ได้ ไม่ยอมซื้อกัน..ซื้อแต่ของปลอม ก็เอาเจ๋งๆเพลงนึง ที่เหลือก็ทำให้มันพออยู่ได้ก็พอแล้ว ซื้อของจริงกันสิวะ แล้วกูจะทำดีๆ....โอว...วนไปวนมาเป็น Loop มรณะแห่งวงการเพลงโดยแท้ แต่นักแต่งเพลงก็ไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคนนะครับ คนที่ตั้งใจทำงานก็ยังพอมี แต่คงเหลือน้อยลงไปทุกทีๆ….


วันก่อนเพื่อนคนหนึ่งชวนไปเข้าคอร์สพัฒนาตนเองอะไรสักอย่าง ซึ่งผมไม่ได้ไป เพราะไม่ชอบวิธีการของหลักสูตรนี้สักเท่าไหร่ แต่สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือคำเชิญชวนของเค้าครับ เพื่อนคนนี้บอกผมว่า “คนทุกคน ล้วนอยากให้ตัวเองสำคัญ อยากให้ตนเองมีความสำคัญสำหรับคนอื่น แต่ถ้ามาที่นี่แล้ว เค้าจะสอนให้ทุกคนลดความสำคัญของตัวเองลง แล้วเราจะมีความสุขมากขึ้น ชีวิตเราจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีจริงๆนะ” ...

ฟังแล้ว ก็พาลนึกไปถึงเรื่อง MP3 นี่ บางทีปัญหาทั้งหมดอาจจะเริ่มจาก ทุกคนให้ความสำคัญกับตัวเองก็เป็นได้ คนฟังก็ให้ความสำคัญกับผลประโยชน์จากจำนวนเพลงเทียบกับเงินในกระเป๋า นักแต่งเพลงก็ให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าของยอดขายต่อความสามารถของตัวเอง ....ส่วนคนปั๊มแผ่นขายย่อมไม่ให้ความสำคัญกับใครนอกจากพวกเขาเองอยู่แล้ว...


กี่ครั้งที่ดนตรีเข้ามาช่วยชีวิตเราไว้ ตอนที่เราร้องไห้และโดดเดี่ยว กี่ครั้งที่ดนตรีเป็นเพื่อนสนุกสนานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและทำให้เรายิ้ม ....ถ้าแต่ละฝ่ายต่างลดความสำคัญของตัวเองลงไปบ้าง หากคนฟังจะประเมินคุณค่าความสุขจากเสียงเพลงที่เราได้รับ ให้สูงกว่านี้ หรือคนทำเพลงจะเห็นคุณค่าของวิชาชีพ ของงานที่ตัวเองรักมากกว่านี้ บางทีทุกๆอย่างน่าจะดีขึ้น ...

ที่น่าสงสารที่สุดก็คือเหล่า ศิลปินนักดนตรีรุ่นใหม่ๆ ที่กำลังพยายามวิ่งไล่ความฝันของตัวเองอยู่ ผมไม่รู้ว่าคนฟังเพลงในรุ่นของเขา จะตีราคา ก้อนความฝันที่เขาทุ่มเทแรงกายแรงใจ มากน้อยสักขนาดไหน..............
อาจจะ แผ่นละ 100 ซื้อ 3 แถม 1 มั้งครับ………. แถมเข้ากระเป๋าเปรตอีก!!!.
…
...
เฮ้อ.........ว่าแต่ ไม่รู้พี่ๆเปรตเหล่านี้จะมี วง “เฮฟวี่ขี้แตก” ที่ผมเดินหาจนเหนื่อยมาหลายสัปดาห์ไหมเน้อ........


เพลงที่เปิดวันนี้...ขอไว้อาลัยให้กับ นักแต่งเพลงที่ดูถูกตัวเอง ........เหล่าผีเปรตที่ขี้เกียจทำบุญแต่ชอบขโมยส่วนบุญชาวบ้าน…………………………..และตัวผมเองครับ




 

Create Date : 12 พฤษภาคม 2549
64 comments
Last Update : 12 กรกฎาคม 2550 0:45:14 น.
Counter : 363 Pageviews.

 

น้องแร้ วันนี้ขึ้นหัวข้อแล้วรีบเข้ามาดูอะจะ ก็คิดอยู่เหมือนกัน ว่าหมายถึงการก้อป การลอกเลียน
คนทำงานกว่าเขาจะคิดได้ก็ลำบากยากเย็นนะ น่าเห็นใจอะ

 

โดย: อินทรีทองคำ 12 พฤษภาคม 2549 1:09:20 น.  

 

นั่นซิคะเมื่อไหร่คนพวกนี้จะหมดไปจากสังคมนะ

อ้าว ตอนท้ายสุดไหง๋จบแบบนี้ล่ะคะ

แล้วจะให้เราให้ความเห็นยังไงเนี่ย

มีความสุขมากๆ นะจ้ะ ว่างๆ ไว้คุยกันใหม่จ้า

 

โดย: Malee30 12 พฤษภาคม 2549 1:37:41 น.  

 


ไม่ใช่เฉพาะเพลงเท่านั้น หนังมากมายก็ถูกละเมิดลิขสิทธฺ์
ผู้ผลิตเพลงหรือหนังถูกลิขสิทธฺ์มักจะพูดว่าผู้เสพงานควรจะซื้อของลิขสิทธฺ์หรือไม่ควรละเมิดกฏหมาย

แต่ส่วนหนึ่งของสาเหตุก็มาจากการกำหนดราคาขาย
โดยใช้แต่หลักกำไรสูงสุดเพียงอย่างเดียว
อาจลืมไปว่าผู้ซื้อก็รู้เหมือนกันว่าราคามันสูงเกินไป

 

โดย: keyzer 12 พฤษภาคม 2549 1:39:16 น.  

 

โห ชอบจังค่ะกับคำว่าพรมจารีย์ทางปัญญา .. เมื่อก่อนเฉยๆ กับเรื่องของสิทธิมากนะค่ะ เพราะว่าเราไม่ได้มีอะไรต้องคิดถึงเรื่องนี้มากมาย แต่เดี๋ยวนี้ไม่ได้ล่ะค่ะ สิทธิเราเป็นเรื่องใหญต้องรักษายิ่ง .... ได้อะไรมาสักอย่างก็มะได้มาง่ายๆ เหนื่อยกว่าจะได้แต่ว่าบางคนก็ฉกไปแบบนี้ ...

แต่ถ้าพูดถึงเรื่องของแท้ ก็เห็นใจจริงๆ นะค่ะว่ามันแพงจริงๆ คนเลยเลือกจะขออะไรก็ได้ที่ถูกกว่าคุณภาพไม่ต่างกันมากก็คงหยวนๆ อ่ะค่ะ

 

โดย: JewNid 12 พฤษภาคม 2549 2:57:54 น.  

 

//www.pantown.com/data/8596/board2/66-20060511161956.jpg

ต้องปราบปรามอย่างจิงจังค่ะ

 

โดย: about_love 12 พฤษภาคม 2549 4:03:03 น.  

 

ชอบอ่านที่เขียนค่ะ อ่านจบแล้ว แต่มันตื้อเม้นท์ไม่ออกค่ะ
อดหลับอดนอนค่ะ

หะหาว


อรุณสวัสดิ์นะคะ

 

โดย: พลอยสีรุ้ง 12 พฤษภาคม 2549 5:21:11 น.  

 

เทปและซีดี น้อยลงจริงๆ ค่ะ
เป็นด้วยสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศหรือเปล่าคะ

 

โดย: grappa 12 พฤษภาคม 2549 6:59:27 น.  

 

โตะใจๆ กับเพลง มีเพลงแบบนี้ด้วยหรือ โฮ่ คุณหร่ายเปิดเพลงเข้ากับเรื่องดีแท้ แต่ก่อนซื้อบ่อยเหมือนกัน ประเทือง แวมไพร์ เนี่ย บอกตรงๆ ว่าถูก เพลงเยอะ สนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างเราได้ดีทีเดียว but ล่าสุดซื้อมาไม่ใช่ของ ประเทือง แวมไพร์ มันบอกมี 10 อัลบั้ม ในแผ่น ไอ้เราก็เชื่อคนง่ายไม่ใช่ของ ประเทือง แวมไพร์ หรอก ปรา-กฎว่า ทั้งแผ่นเปิดวน 10เพลงไม่ใช่ 10 อัลบั้ม โฮ้..คิดได้ไง นี่แหละถึงต้องกลับไปตายรังของเทียม (เทียมแท้ๆ) ต้อง ประเทือง แวมไพร์ เท่านั้น!!!
ps.วันนี้วันพระใหญ่พี่หร่าย งดกัด 1 วัน-

 

โดย: โจเซฟิน 12 พฤษภาคม 2549 7:05:49 น.  

 

วันนี้เพลงฟังแล้วหัวใจจะวายน่ะ เราก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบอุดหนุน ประเทืองเหมือนกันแต่เราอุดหนุนที่เพลงเมืองนอกน่ะ อิอิ ไม่ได้ช่วยอะไรเลยจะเล่าให้ฟังทำไมเนี้ย

 

โดย: Tumble 12 พฤษภาคม 2549 7:58:28 น.  

 

ถ้าเป็นเพลงดีๆเราก็ชอบซื้อของจริงไปเก็บสะสมไว้นะคะ
เพราะว่ามันก็มีค่าทางใจไม่เหมือนประเทือง

อยากให้คนแต่งเพลงตั้งใจแต่งเหมือนเมื่อก่อนจัง

 

โดย: Arabianangel 12 พฤษภาคม 2549 8:07:28 น.  

 

โอ้.....เพลงไรเนี่ย


หาฟังยากนะเนี่ย

 

โดย: กระจ้อน 12 พฤษภาคม 2549 9:02:41 น.  

 

เป็นคนไม่ค่อยอุดหนุนประเทืองซักเท่าไหร่เพราะว่าเสียงมันไม่ค่อยเพราะ ซีดีก็ไม่ซื้อเปลือง

ฟังวิทยุ กับดูช่องเพลงก็ใช้ได้

 

โดย: Sugar and spice 12 พฤษภาคม 2549 9:25:13 น.  

 

ความคิด(ของใครก็ไม่รู้)ที่บอกให้ ช่วยหัดลดๆความสำคัญของตัวเองลงบ้าง อยากจะทำอ่ะ

แต่มันก็ อดลืมไม่ได้ อยู่เรื่อย

อย่างดูรูปถ่ายหมู่ งี้ อย่างร่วมสั่งอาหารกับเพื่อน งี้ อดขอสั่งอาหารที่ตัวเองกินได้ มาสักอย่าง อดขอไม่ได้ (ไม่งั้นตัวเองอดกิน)เพราะตัวเองกินอาหารรสจัด แต่ไม่กินอาหารญี่ปุ่น อาหารดิบๆ และพวกปูดอง ปลาร้า พวกหลังนี้กินมะได้เลย

 

โดย: yyswim 12 พฤษภาคม 2549 10:25:27 น.  

 

ไม่ค่อยฟังเพลงสมัยใหม่สักเท่าไร เพราะมีความรู้สึกว่าเพลงมันผ่านๆไปฟังเเล้วไม่เหมือนเพลงสมัยก่อนที่เป็นอมตะ...

 

โดย: Tahannam 12 พฤษภาคม 2549 10:52:53 น.  

 

เอามาฝากเวลานั่งฟังเพลงครับ

 

โดย: ชายคา 12 พฤษภาคม 2549 11:19:51 น.  

 

หนูว่าเพลงในอนาคตจะมีแนวโน้ม มาเป็นชิฟเล็กๆ เสียบที่ตู้ ใครอยากได้ ก็เอา USB ไปเสียบ หยอดเหรียญ แล้วกดเอา แน่ๆ เลยค่ะ

เดาล้วนๆ แฮะๆๆๆ

 

โดย: HTK IP: 203.113.16.241 12 พฤษภาคม 2549 12:40:29 น.  

 

ยุคบริโภคนิยม เข้าครอบครองศิลปะ
แปดเปื้อนด้วยเงินตรา และคราบน้ำตาของผู้สร้างสรรค์

 

โดย: กั๊กคูร่า IP: 124.121.107.16 12 พฤษภาคม 2549 14:45:53 น.  

 

ก็ดีนะค่ะ..ถ้าเราคิดว่าต้องลดความสำคัญของตัวเองลงบ้างก็ดีนะ.....

ภาค2..ยังมายเกิด..แล้ว..จา..เกิด..ภาค..3..ได้งัยเอ๋ย?

 

โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) 12 พฤษภาคม 2549 16:37:30 น.  

 




ขอบคุณสำหรับคำชมใน Blog เรา สิ่ง 1 ที่เราเซฟ Blog คุณในเฟรนลิงค์เราตรงข้อเขียนคำคม เจ๋งดี ! ชอบอ่าน จริงๆนะ เพลงที่เอามาแปะได้ฟัง

 

โดย: อุ้มสี 12 พฤษภาคม 2549 16:57:15 น.  

 

แหะๆ พูดไม่ออก เพราะเข้าข่ายนักข่มขืนคนนึงเหมือนกัน

 

โดย: เซียวเปียกลี้ 13 พฤษภาคม 2549 9:15:54 น.  

 

โรคเดียวกะคุณแร้เลย ช่วงนี้ไปเดินหาซีดีที่อยากได้แถวไหนก็ไม่ค่อยมี ซีดีน้อยลงอย่างน่าใจหายจิงด้วย หุดหิด ม่ายมีอะไรจะฟัง (ไอ้ที่กองๆ อยู่บ้านนี่เอาไว้ทำไรฟะ) เพลงสะใจเหลือหลาย

 

โดย: Together In 80s Dream 13 พฤษภาคม 2549 11:33:16 น.  

 

 

โดย: รอยเท้าบนพื้นทราย 13 พฤษภาคม 2549 12:00:15 น.  

 

 

โดย: Undiscovered (กลิ่นไอรัก ) 13 พฤษภาคม 2549 13:01:58 น.  

 

เพลงแรงดีครับ ...

เมื่อก่อนผมก็อยู่ในจำพวกนิยมข่มขืนพรหมจรรย์เหมือนกัน แต่ตั้งแต่มีเพื่อนไปเป็นนักร้องในค่ายใหญ่ เห็นถึงความยากลำบากของมัน เลิกครับ เลิกเลย แต่เพลงต่างชาติบางประเทศ(ที่ไม่มีขายในประเทศนี้ ผมก็ยังเป็นนักข่มขืนอยู่ดี เวรกรรม)

 

โดย: นายเบียร์ 13 พฤษภาคม 2549 15:10:38 น.  

 

โอ้ววๆๆ เพลงแรงจริงๆด้วย..... โอ้ววว จะเกี่ยวกับเอาบทความที่อ่านเจอไปลงมั๊ยว๊าเนี่ยะ....

อุอุอุ

 

โดย: ด่า กัน โต้งๆๆๆ IP: 203.146.249.154 13 พฤษภาคม 2549 16:12:30 น.  

 

ไม่สนับสนุนเอ็มพีสามและการละเมิดลิขสิทธิ์โดยสิ้นเชิง
จริงๆคนที่ทำงานต้องคิดน่าจะเข้าใจความรู้สึกนี้
แต่บางทีก็น่าแปลกใจ..ที่เค้าไม่เข้าใจ

 

โดย: ชมฯ IP: 203.151.140.117 13 พฤษภาคม 2549 23:13:22 น.  

 

แนะนำร้าน JU ที่พันทิพย์นะเฮีย
กระต๊อบเมทัล ตั้งตระหง่านท้าทายพวกร้านแผ่นผีข้างๆ

ตั้งแต่ผมรู้จักเทคโนโลยี mp3 ผมก็งดบริโภคศิลปินไทย
(หน้าใหม่) ไปโดยปริยาย

 

โดย: โยเฮ (YohEy ) 14 พฤษภาคม 2549 10:02:22 น.  

 



อึมมม...ม



อุทิศบล็อกนี้ให้ตัวเองด้วยครับ



ปล.ไม่ได้มานาน ยังคมเหมือนเดิม แถมเอาเพลงเพราะเพราะมาให้ฟังด้วย(หาฟังยากนะเนี่ย.......อิอิ)

 

โดย: นายกลางคืน 14 พฤษภาคม 2549 11:34:15 น.  

 

อัพไปมากมายหลาย blog ได้คอมแล้วสิบโทจะตามอ่านนะขอรับ

 

โดย: 1204 (Thebrightestsunisthepurestgun ) 14 พฤษภาคม 2549 13:17:48 น.  

 

อืม เมนท์อย่างอ้อมๆแอ้มๆ เพราะผมก็ยังเป็นผู้ใจบุญทำทานแผ่กุศลไปให้เปรตพวกนี้อยู่เลย

ส่วนไอ้เรื่องของมุมมองแต่ละคนเกี่ยวกับทรัพย์สิน(ประเทือง)ปัญญาอะไรนั่น มันก็พูดยากอ่ะครับ ถ้าเอาเฉพาะแค่ธุรกิจดนตรีนี่ ผมว่าถ้ามองเฉพาะมุมมองของผู้ซื้อแล้ว(เอาแบบเข้าข้างตัวเองด้วย อิอิ) พวกศิลปินหรือสังกัดจะได้ไม่ทำงานลวกๆ(แบบทั้งชุดดีสองเพลงนั่นล่ะ) แล้วก็จะได้ไม่กล้าโหมโปรโมทแบบหว่านเงิน เพื่อให้เพลง(ห่วยๆ)ได้ฮิต (ผมว่าต้นทุนมันบานเบอะก็เพราะไอ้ต้นทุนการตลาดตรงนี้ล่ะ ทุนทางการสร้างสรรค์งานคงไม่เท่าไหร่มั้ง) มันก็เลยมีผลกับราคาขายด้วย

ผมเลยคิดว่าหรือมันจะถึงยุคที่ศิลปินนักร้องมีรายได้หลักจากการแสดงคอนเสริ์ตซะเลย ส่วนรายได้จากการขายแผ่นคงรองลงมาแล้วมั้ง ฉนั้นศิลปินจะได้พัฒนาการแสดงสดของตัวเองให้เจ๋งๆซะที (เอ หรือมันจะกลายเป็นรายได้จากการออกงานอีเวนท์ หรือละครเป็นรายได้หลักหว่า 555)


 

โดย: ข้าวตู IP: 58.136.195.132 14 พฤษภาคม 2549 16:35:38 น.  

 

กำลังทำภาค..2อยู่ค่ะ..อีก2-3วัน..จาเร่ง up..อย่าลืมไปเจิมละ....ถ้ามายเห็นคุณ...เราจะตามนะ..

เอา..catt..สวยๆๆมาฝากเช่นเคย..

 

โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) 14 พฤษภาคม 2549 19:28:59 น.  

 

รู้สึกว่าตำรวจจะจับได้เนี่ย ก็ต้องให้มีเจ้าทุกข์ร้องก่อนด้วยมั้งคะ แบบต้องมีแรงกระตุ้นไม่งั้นงานไม่เดิน

ตัวเองก็ซื้อทั้งของลิขสิทธิ์และของปลอมค่ะ ตามกำลังทรัพย์และกำลังสเน่หาความชอบพอ

 

โดย: rebel 14 พฤษภาคม 2549 19:54:26 น.  

 

อ่า ขอแอบเชยหน่อย
ไม่ค่อยเข้าใจเรื่อง MP3 ด้วยซ้ำไปค่ะ เคยเห็นรุ่นพี่ใช้ (คือเอามาเปิดให้ฟัง) ตอนไปเที่ยว แต่ส่วนตัวแล้ว ยังฟังเพลงจากทีวีกับซีดีค่ะ

แต่ถ้าโหลดมาฟังได้แค่บางเพลง เพื่อลองดูว่ามันเพราะไหม ก็สนับสนุนค่ะ เพราะบางแผ่น มันก็มีเพราะอยู่ไม่กี่เพลง..อย่างที่จขบ. เขียนไว้ เราไม่ค่อยซื้อแผ่นด้วย เจอหลายครั้งเข้า เลยเลิกซื้อไปเลย กลายเป็นไดโนเสาร์ดนตรีไปโดยปริยาย

เขียนถึงความสำคัญของดนตรีในชีวิตได้เข้าใจอารมณ์มากเลยค่ะ เราก็เป็น..แต่กับหนังสือ

 

โดย: ยาคูลท์ 14 พฤษภาคม 2549 21:11:48 น.  

 

- -"
I'm one of those people who take an illegal benefit from an owner song ar' ka'

Feel Guilty ar'

 

โดย: ltoeyl ka IP: 12.240.18.97 14 พฤษภาคม 2549 21:15:02 น.  

 

เอ่อ เราก็เป็นอีกคนนึงที่สนับสนุนคนทำผิดอ่า

 

โดย: sonia (อ่อนไหวแต่ไม่อ่อนแอ ) 14 พฤษภาคม 2549 22:16:02 น.  

 

แวะมาขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ





ไปแล้นนนนะ ยังฟังเพลงมะจบเลยย ค่อยกลับมาฟังใหม่ เหอ เหอ




 

โดย: Niobean 14 พฤษภาคม 2549 23:23:14 น.  

 

Oh, i just see that i'm "MANUD RAE"
what is it - -" ?

 

โดย: ltoeyl IP: 12.240.18.97 15 พฤษภาคม 2549 7:43:01 น.  

 

ตอนซื้อ MP3 ครั้งแรกในชีวิต เมื่อเดือนก่อนนี่เอง กลับบ้านแล้วรู้สึกบาปๆยังไงไม่รู้ รู้สึกไม่ดี แต่เดี๋ยวคงชินไปเอง แล้วถ้าค่ายเทปจะปรับตัวด้วยการออก MP 3 แบบลิขสิทธิ์ ก็น่าจะดีนะ

 

โดย: เนียนอ๋องขี้เกียจล็อคอิน IP: 203.144.184.168 15 พฤษภาคม 2549 7:54:46 น.  

 

...

แล้วตกลงก็ซื้ออัลบั้มของ "เฮฟวี่ขี้แตก" ไม่ได้เหรอครับ?

ว่าแต่ ซีดี วอลก์แมน นี่เชยแล้วเหรอ?
ว่าจะเก็บเงินซื้ออยู่เชียว

 

โดย: The Legendary Midfielder 15 พฤษภาคม 2549 8:06:18 น.  

 

เห็นกระทู้เรื่องพวกนี้ในพันทิปทีไร ของขึ้นทุกที

ฟังเพลงไม่ได้อ่ะครับ

 

โดย: strawberry machine gun 15 พฤษภาคม 2549 9:56:38 น.  

 

แวะมาทักทายครับ ขอบคุณมากที่แวะไปคอมเมนท์ที่บล็อคผม

 

โดย: Johann sebastian Bach 15 พฤษภาคม 2549 10:01:56 น.  

 

วันนี้คุณแร้ไฟ มาแบบสะใจจัง

 

โดย: ให้ความรักจูบซับน้ำตา 15 พฤษภาคม 2549 10:40:40 น.  

 





สวัสดีตอนเช้าของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


บรรจงถ่ายทอด ความคิดถึง
พร้อมความห่วงใย ส่งไปหา
แม้ไม่ได้ส่งไป ทุกวันเวลา
แต่ทุกคราที่ส่งมาคือความรู้สึกของหัวใจ


** มีความสุขและสนุกกับการทำงานนะจ้า **

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 15 พฤษภาคม 2549 13:24:42 น.  

 

วันนี้เพลงโหดสุดยอดมาก ด่ายับเละเชียว
จะชอบใครหลงใคร แน่จริงก็มาซื้อของแท้ซี่!!! เนอะ
ให้กำลังใจศิลปินที่ตัวเองรักซิเนอะ
ถึงของแท้มันจะหายากก็เหอะ แต่ตัวเองก็ยังด้นดั้นไปหาเลย

สู้ๆต่อไปน่ะค่ะ

 

โดย: PinkiMarion 15 พฤษภาคม 2549 16:25:09 น.  

 


หวดัดดีตอนเย็นๆค่ะ
มาฟังเพลงอีกรอบค่ะ

 

โดย: about_love 15 พฤษภาคม 2549 20:13:12 น.  

 

แวะมาว่าตามกัน

 

โดย: ultraman seven 15 พฤษภาคม 2549 20:16:10 น.  

 

หวัดดีพี่หร่าย.. จะถามว่าเมื่อไหร่จะอัพบล๊อค อย่าลืมไปเคาะห้องนู๋นะ ไปแระ..

 

โดย: โจเซฟิน 16 พฤษภาคม 2549 0:24:00 น.  

 



ไม่สนับสนุน เทปผี ซีดีเถื่อน อย่างมากๆ ค่ะ
แต่ ดาวก็ ไม่ชอบฟังเพลงนี้

ไม่เกิดความรื่นรมย์ สำหรับตัวเองคิดว่าเป็นการทำร้าย
สุนทรีย์จากโสตสัมผัสมากๆๆๆ...

 

โดย: ประกายดาว 16 พฤษภาคม 2549 11:31:58 น.  

 

ตกใจกับเพลงมากกว่าค่ะ เพิ่งเคยฟัง ท่าทางจะคับแค้นใจมาก ร้องได้อารมณ์จริงๆ..... (แต่ฟังแค่รอบเดียวพอ เพราะเหมือนกำลังมีใครด่าเราอยู่)

ไม่สนับสนุนเทปผี ซีดีเถื่อนเช่นกัน ฟังแต่ FM อย่างเดียว!

 

โดย: mini mini 16 พฤษภาคม 2549 12:34:20 น.  

 

บริโภคเพลง MP3 เช่นกันค่ะ
ก็ของแท้มันแพงนี่นา

 

โดย: หยิ๋งแป๋ม 16 พฤษภาคม 2549 13:06:45 น.  

 

ไม่ได้อุดหนุน MP3 โดยตรงแต่ได้โดยอ้อม...
แต่ศิลปินที่ชื่นชอบ ไม่ว่าได้ mp3 แล้ว...ยังไงก็อุดหนุน...
...
...
คนสร้างกฎ ก็คงต้องหาวิธีกันต่อไป...
ทำไงได้..คนควบคุมกฎหย่อนยาน...
...
คงต้องปลูกฝัง ให้อยู่ในความนึกคิด...
ใช่เพียงแค่...ให้ผ่านตา...

 

โดย: Serendipity_t 16 พฤษภาคม 2549 13:57:52 น.  

 

คนทุกคน ล้วนอยากให้ตัวเองสำคัญ อยากให้ตนเองมีความสำคัญสำหรับคนอื่น แต่ถ้ามาที่นี่แล้ว เค้าจะสอนให้ทุกคนลดความสำคัญของตัวเองลง แล้วเราจะมีความสุขมากขึ้น ชีวิตเราจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีจริงๆนะ” ...

จอยจะนำไปใช้คะ

 

โดย: joinping 16 พฤษภาคม 2549 21:29:17 น.  

 

- ...สวัสดีทุกท่านครับ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมกัน...และขออภัยหาก เพลงวันนี้ทำให้ทุกท่านตกใจ...
แต่ฟังไปก็สนุกดีนะครับ ...
..
..
เท่าที่อ่านคอมเม้น หลายๆท่านก็คงรู้สึกไปในทางเดียวกัน คือไม่เห็นด้วยกับเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์....แต่ก็หลายท่านที่ยังสนับสนุนอยู่ ผมเองก็เช่นกัน....
...
หวังว่า พวกเราจตะค่อยๆเข้มแข็งขึ้นครับ....บางทีคงไม่ต้องคิดหรอกว่า ศิลปินคนนั้นเป็นใคร เราชอบไหม หรือ ควรละเมิดไหมอย่างไร
แค่นึกว่า การละเมิด เป็นสิ่งไม่ควรก็พอครับ แม้การละเมิดงานห่วยๆก็เถอะ..
..
...
บล๊อกคราวนี้ไม่ได้หวังให้ทุกท่าน เชื่อหรือถึงกับ ลุกขึ้นมาก่อม็อบต่อต้านอะไร
แค่อย่างที่บอกครับ ....
...
....
หวังว่าพวกเราจะเข้มแข็งขึ้น............ต่อใจเราเอง

 

โดย: แร้ไฟมิวสิกคัมปะนี... IP: 58.9.139.129 16 พฤษภาคม 2549 21:42:53 น.  

 


ตอนนี้เอ๋ยังไม่ได้อัพบล็อกคะ
แค่แวะมาทักด้วยความคิดถึงคะ

แล้วก็เอาภาพตอนไปเที่ยวกับหนุ่มมาฝากคะ

Photobucket - Video and Image Hosting

 

โดย: jaa_aey 17 พฤษภาคม 2549 4:29:26 น.  

 

อะไรคือ เฮวี่ขี้แตกคะ??

ข่มขืน

..แอบยกมือขึ้นค่ะ
เว้นแต่นักร้องที่ชอบจริง ๆ จะซื้อ Cd เท่านั้น ฮี่ๆ
ตอนนี้กะลังหาปนัดดาอัลบั้มเก่า ๆ อยู่
เพราะจริงๆ

 

โดย: -S n o w G i r l- 17 พฤษภาคม 2549 9:33:27 น.  

 

อืมมมมม ว่าจะไปออกอัลบั้มซะหน่อย ไม่ดีกว่า

จำได้ว่าตอนเรียน ปวช.มีเพลงใต้ดินของดาจิมสองชุด เปิดฟัง พ่อได้ยินถามทันทีเลย 'เพลงไรวะ' ก๊ากก โชคดีที่พ่อหน้าดุอย่างเดียว แต่ใจดี ก๊ากกก

แวะมาเยี่ยมค่ะ

 

โดย: ปลากัด (LonelySeason ) 17 พฤษภาคม 2549 10:07:26 น.  

 

เพลงเฮฟวี่ดีๆเดี๋ยวนี้มันช่างหายากจริงๆ จะบอกว่าวงสมัยนี้ไม่เป็นสัปปะรด ก็เกินไปหน่อย (เเต่ก็เเอบคิดเเบบนี้จริงๆนะ ) อ้าว พูดถึงเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์หรือครับ 55 ผมยอมรับนะครับว่าผมเองก็เป็นเปตรเหมือนกันล่ะ เเต่ก็เพราะด้วยกำลังเเละทุนทรัพย์อันน้อยนิด บวกกับอยากฟัง เลยจำเป็นต้องอุดหนุนเเผ่นผีบ้าง เเต่ให้ตายเหอะ เเผ่นผี MP3 เพลงเฮฟวี่ยังหายากเลย โอ้ว พระเจ้า

การเคารพในสิทธิ์ของคนอื่นเป็นเรื่องสำคัญ อันนี้ผมเห็นด้วยครับ เเต่ในมุมมองของคนทำเพลงก็ต้องเคารพผู้ฟังด้วย ถ้าต่างฝ่ายต่างตีหัวกัน ยังไงมันก็ไม่รอด เรื่องสำนึกนี่ไม่ได้ปลูกฝังกันได้ง่ายๆ มันต้องมีเเรงผลักดันมาจาก ''สันดานเท่านั้น''

เฮ้อ ว่าเเล้วก็เมียงมองหาวงเฮฟวี่ดีๆ ต่อไป เอ่อ คุณเเร้มีวงอะไรเจ๋งๆอย่าลืมเเนะนำผมด้วยนะครับ

 

โดย: Dark Secret 17 พฤษภาคม 2549 16:43:01 น.  

 

...

ตกลง...เฮฟวี่ ขี้แตก...มันวงอะไรครับ?

อยากรู้เผื่อท้องผูก

 

โดย: The Legendary Midfielder 17 พฤษภาคม 2549 17:07:51 น.  

 

ถ้าของเค้าดีจริงมันก็ขายได้เองล่ะท่านแร้.. ของแท้นะ

ถ้าไอ้ห่วยๆนะ ลูกค้าไม่โง่โดนหลอกอีกครั้งหรอกนะครับ

เฮฟวี่ ขี้แตก วงอะไรไม่รู้นะ แต่ขี้ผมจะแตกอยู่แล้ว ไปกินไรมาเนี่ยตรู..เฮ้ออ

 

โดย: M12 18 พฤษภาคม 2549 0:22:11 น.  

 

คิดว่า จากคอนเสริต์ที่ผ่านมา พี่โต๊ะกับพี่ป้อม คงไม่เจอมรสุมนี้เป็นเยี่ยงแท้

 

โดย: HTK IP: 203.113.16.250 18 พฤษภาคม 2549 0:36:19 น.  

 

โดนใจอีกแร่ะค่ะ
มีบ้างเหมือนกันที่ใช้บริการ

 

โดย: prncess 18 พฤษภาคม 2549 8:29:07 น.  

 

นั่นดิ่ ... เฮฟวี่ขี้แตกคือวงไรเหรอคะ แล้วมีวงเฮฟวี่ฉี่แตกด้วยอะป่าว

 

โดย: stella@luna 18 พฤษภาคม 2549 21:00:24 น.  

 

เหอ เหอ วันนี้มานั่งฟังเพลงจนจบ(หลายรอบ)
สะใจจิงๆ

 

โดย: Niobean 18 พฤษภาคม 2549 21:23:49 น.  

 

รักนะเด็กโง่ ยิ่งโง่ก็ยิ่งรัก
อย่าเลิกโง่นะที่รัก
เดี๋ยวไม่รักนะเด็กโง่

 

โดย: เพียว IP: 118.173.172.196 7 พฤษภาคม 2551 10:24:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แร้ไฟ
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...หน้าเหนื่อยๆ
...นอนน้อยๆ
...นั่งนิ่งๆ
...นึกนานๆ......^_^
Friends' blogs
[Add แร้ไฟ's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.