There might be a great attraction that brings us to meet each other
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
20 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

[ ปั้นน้ำเป็นตัว]

เป็นหนังสือรวมเรื่องสั้นและเบื้องหลังวิธีการคิดงาน สไตล์ วินทร์ เลียววาริณ นักเขีนยน 2 รางวัลซีไรต์ ผู้ซึ่งมีผลงานเขียนออกมาอย่างต่อเนื่อง เป็นนักเขียนคนหนึ่งที่เราชอบ และมักอึ้งในวิธีคิดของเขาว่าคิดได้ไง

พออ่านเล่มนี้จบก็ถึงกับร้อง อ๋อ เพราะหลากหลายเรื่องสั้นของคุณวินทร์ ถูกเฉลยถึงวิธีการคิดที่มาที่ไปในของแต่ละเรื่องสั้น เช่น บางเรื่องเกิดจากภาพถ่ายเพียงภาพหนึ่ง เรื่องที่แต่งจากเพลง เรื่องที่มีวัตถุดิบมาจากข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ฯลฯ คุณวินทร์บอกว่า สำหรับคนทำงานศิลปะ ไม่มีอะไรในโลกที่น่ากลัวกว่าคำว่า "หมดไฟ" หรือ "หมดไอเดีย" ทว่าข้อดีของการคิดเชิงบวกคือ เราเชื่อว่าโลกไม่มีวันหมดมุขใหม่ๆ เราเชื่อว่าวันใดที่เราหมดมุข ก็คือวันที่โลกเราไม่มี "สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าคน" อีกต่อไป
ทุกอย่างรอบตัวเราสามารถเป็นวัตถุดิบให้แก่นักเขียนได้เสมอ แม้กระทั่งกองขยะที่อยู่ตรงหน้า ก็สามารถนำมาเขียนเป็นเรื่องได้เช่นเดียวกัน ขอแค่เพียงเราอย่ายึดติด ลองเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ พยายามผลักตัวเองให้หลุดจากกรอบที่กักขังความคิดเราไว้








 

Create Date : 20 ตุลาคม 2549
1 comments
Last Update : 20 ตุลาคม 2549 16:14:08 น.
Counter : 1573 Pageviews.

 

เป็นหนังสือที่น่าอ่านเล่มนึงเช่นกันคะ
มีอยู่ติดบ้านเราแล้วล่ะ เพราะว่าชอบนักเขียนอยู่แล้ว
คราวนี้คุณวินทร์มีหนังสือ 2 เล่มใหม่คะ
ชื่อ "ความฝันโง่ๆ" กับ "โลกใบที่สองของโม"
สนใจแวะอ่านที่บล๊อกเราได้ หรือไม่ก็ติดตาม
ในงานหนังสือคราวนี้ได้เลยคะ

 

โดย: นรานินี 21 ตุลาคม 2549 1:21:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


cuomo
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add cuomo's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.