Limited Freedom
 
กุมภาพันธ์ 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
19 กุมภาพันธ์ 2553

Seize the Day - A7X







Rest In Peace - James Owen Sullivan (The Rev)

ว่าจะแปลเพลงนี้นานแล้วแต่เพิ่งว่าง ความหมายดีมากครับ ช่วงเวลาที่เรายังมีชีวิตอยู่ ไขว่คว้าวันเวลาเอาไว้ครับ ไม่งั้นอาจจะต้องเสียใจทีหลัง
และขอไว้อาลัยให้กับมือกลองด้วยครับ "The Rev, You'll always be in my memory"
ส่วนคำศัพท์จะมาแนะนำนะครับว่ามีคำไหนที่น่าสนใจบ้าง

ache over - เจ็บปวดไปหมด, เวทนา
undergo - ประสบ, ผ่าน
fall away - ถอนตัว

แปลไม่ค่อยเก่งนะครับ ใครเก่งช่วยแก้ด้วย

Seize The Day
Avenged Sevenfold

Seize The Day Or Die
Regretting The Time You Lost
It's Empty And Cold Without You Here
Too Many People To Ache Over

I See My Vision Burn
I Feel My Memories Fade With Time
But I'm Too Young To Worry
These Streets We Travel On
Will Undergo Our Same Lost Past

I Found You Here
Now Please Just Stay For A While
I Can Move On With You Around
I Hand You My Mortal Life
But Will It Be Forever?
I'd Do Anything For A Smile
Holding You 'Til Our Time Is Done
We Both Know The Day Will Come
But I Don't Want To Leave You

I See My Vision Burn
I Feel My Memories Fade With Time
But I'm Too Young To Worry
[A Melody]
[A Memory]
[Or Just One Picture]

Seize The Day Or Die
Regretting The Time You Lost
It's Empty And Cold Without You Here
Too Many People To Ache Over

Newborn Life Replacing All Of Us
Changing This Fable We Live In
No Longer Needed Here So Where Do We Go?
Will You Take A Journey Tonight
Follow Me Past The Walls Of Death?
But Girl
What If There Is No Eternal Life?

I See My Vision Burn
I Feel My Memories Fade With Time
But I'm Too Young To Worry
[A Melody]
[A Memory]
[Or Just One Picture]

Seize The Day Or Die
Regretting The Time You Lost
It's Empty And Cold Without You Here
Too Many People To Ache Over

Trials In Life
Questions Of Us Existing Here
Don't Wanna Die Alone Without You Here
Please Tell Me What We Have Is Real

[Solo]

So, What If I Never Hold You
Yeah, Or Kiss Your Lips Again?
Woooaaah
So I Never Want To Leave You
And The Memories Of Us To See
I Beg Don't Leave Me

Seize The Day Or Die
Regretting The Time You Lost
It's Empty And Cold Without You Here
Too Many People To Ache Over

Trials In Life
Questions Of Us Existing Here
Don't Wanna Die Alone Without You Here
Please Tell Me What We Have Is Real

Silence You Lost Me
No Chance For One More Day...
Silence You Lost Me
No Chance For One More Day...
I Stand Here Alone
Falling Away From You
No Chance To Get Back Home...
I Stand Here Alone
Falling Away From You
No Chance To Get Back Home.

ไขว่คว้าวันเวลาเอาไว้หรือจะต้องเสียใจที่เสียเวลานั้นไป
มันช่างเหน็บหนาวและว่างเปล่าที่ไม่มีเธอตรงนี้
ผู้คนมากมายเกินกว่าจะรู้สึกเวทนาได้ทั่วถึง

ฉันเห็นจินตนาการของฉันกำลังลุกไหม้
ฉันเห็นความทรงจำของฉันกำลังเลือนหายไปพร้อมกับกาลเวลา
แต่ฉันยังเด็กเกินกว่าจะต้องไปกังวลเรื่องพวกนั้น
บนถนนสายเหล่านี้ที่เราเดินทางอยู่
จะได้ผ่านอดีตและวันวานที่หายไป

ฉันเคยพบเธอตรงนี้
เพราะงั้นตอนนี้ช่วยอยู่ต่ออีกสักหน่อยเถอะ
ฉันไปไหนกับเธอก็ได้ทั้งนั้น
ฉันมอบชีวิตให้เธอ
แต่มันจะอยู่ได้ตลอดกาลหรือเปล่า
ฉันจะทำทุกๆอย่างเพื่อรอยยิ้ม
จะกอดเธอไว้จนวันุสุดท้ายของเรา
เราทั้งคู่ต่างรู้ว่าวันนั้นจะต้องมาถึง
แต่ฉันไม่อยากจะจากเธอไป

ฉันเห็นจินตนาการของฉันกำลังลุกไหม้
ฉันเห็นความทรงจำของฉันกำลังเลือนหายไปพร้อมกับกาลเวลา
แต่ฉันยังเด็กเกินกว่าจะต้องไปกังวลเรื่องพวกนั้น
ท่วงทำนอง ความทรงจำ หรือเพียงแค่รูปภาพ

ไขว่คว้าวันเวลาเอาไว้หรือจะต้องเสียใจที่เสียเวลานั้นไป
มันช่างเหน็บหนาวและว่างเปล่าที่ไม่มีเธอตรงนี้
ผู้คนมากมายเกินกว่าจะรู้สึกเวทนาได้ทั่วถึง

ชีวิตที่กำเนิดขึ้นมาใหม่ มาแทนที่เราทุกคน
เปลี่ยนแปลงเรื่องราวที่อยู่ในความทรงจำ
ถ้าไม่ต้องการอยู่ตรงนี้อีก แล้วเราจะไปไหนกันเหรอ
เธอจะไปออกเดินทางไปกับฉันคืนนี้
ก้าวผ่านพ้นกำแพงแห่งความตายด้วยกันหรือเปล่า
แต่ที่รัก
ถ้าเกิดมันไม่มีชีวิตที่เป็นตลอดกาลล่ะ


ไขว่คว้าวันเวลาเอาไว้หรือจะต้องเสียใจที่เสียเวลานั้นไป
มันช่างเหน็บหนาวและว่างเปล่าที่ไม่มีเธอตรงนี้
ผู้คนมากมายเกินกว่าจะรู้สึกเวทนาได้ทั่วถึง

ความลำบากยากเข็ญของชีวิต
ตั้งคำถามต่อการมีตัวตนของพวกเราบนโลกใบนี้
ไม่อยากตายอย่างอ้างว้างโดยไม่มีเธอตรงนี้
ช่วยบอกฉันทีสิว่าสิ่งที่เรามีมันมีอยู่จริง

(บรรเลง)

แล้วจะเป็นไงถ้าฉันไม่ได้กอดเธออีกแล้ว
หรือจุมพิตตรงริมฝีปากของเธออีกครั้ง
โว้ววววววววววว
ก็ฉันไม่เคยอยากจะจากเธอไป
และไม่อยากให้เรากลายเป็นแค่ความทรงจำ
ขอร้องล่ะ อย่าจากฉันไปเลยนะ

ไขว่คว้าวันเวลาเอาไว้หรือจะต้องเสียใจที่เสียเวลานั้นไป
มันช่างเหน็บหนาวและว่างเปล่าที่ไม่มีเธอตรงนี้
ผู้คนมากมายเกินกว่าจะรู้สึกเวทนาได้ทั่วถึง

ความลำบากยากเข็ญของชีวิต
ตั้งคำถามต่อการมีตัวตนของพวกเราบนโลกใบนี้
ไม่อยากตายอย่างอ้างว้างโดยไม่มีเธอตรงนี้
ช่วยบอกฉันทีว่าสิ่งที่เรามีมันมีอยู่จริง

ความเงียบ เธอสูญเสียฉันแล้ว
ไม่มีโอกาสสำหรับวันต่อๆไปอีกแล้ว
ความเงียบ เธอสูญเสียฉันแล้ว
ไม่มีโอกาสสำหรับวันต่อๆไปอีกแล้ว
ฉันยืนอยู่ตรงนี้คนเดียว
ถอนตัว ถอดใจ จากเธอ
ไม่มีโอกาสได้กลับบ้านอีกแล้ว
ฉันยืนอยู่ตรงนี้คนเดียว
ถอนตัว ถอดใจ จากเธอ
ไม่มีโอกาสได้กลับบ้านอีกแล้ว




 

Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2553
6 comments
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2553 14:17:56 น.
Counter : 2100 Pageviews.

 

อ่านก่อนนนนนนนนนนนน

ฮ่าๆๆ

 

โดย: jhaja IP: 119.42.84.106 19 กุมภาพันธ์ 2553 14:26:03 น.  

 

สวัสดีค่ะ เข้ามาเยี่ยมชมบล๊อก แล้วก็ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันนะคะ

ขออนุญาตประชาสัมพันธ์ทุนด้วยค่ะ

ทุนเรียนฟรี 1 ปี พร้อมที่พักระหว่างเรียน IELTS-EFL / PreMaster @Cambridge, UK รวม 30 ทุน

ถ้าผู้ได้ทุนเป็นนักเรียน โรงเรียนจะได้รับเงินบริจาค จากวิทยาลัย 10000 บาท ต่อนักเรียน 1 คนด้วยค่ะ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Mrs Rachinya Wilson,
International Director & Scholarship Coordinator
Cambridge Seminars Tutorial College
143-147 Newmarket Roead,
Cambridge, CB5 8HA
UK

Tel 00 44 1223 313 464
00 44 1223 300 123
00 44 7940 589 077

E mail camsem@hotmail.co.uk
rachinya@camsem.co.uk
rachinya.wilson@cambridgesemainars.co.uk

Websites: //www.cambridgeSTcollege.com
//www.camsem.co.uk
//www.cambridgeseminars.co.uk

หรือ ติดตามเอกสารประชาสัมพันธ์ทุนนี้ได้ที่สถานศึกษา หน่วยงานราชการทุกแห่งที่สังกัด กรมสามัญการศึกษา สำนักงานการศึกษาเอกชน กรมอาชีวศึกษา สกอ และ กพ

หรือ ติดตามได้ในบล๊อกนะคะ

กรุณาช่วยบอกต่อทุกคนที่รู้จักเพื่อเป็นวิทยาทานด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ


 

โดย: mookyja 19 กุมภาพันธ์ 2553 14:29:52 น.  

 

ขอบคุณครับ

 

โดย: arifree 23 กุมภาพันธ์ 2553 4:09:32 น.  

 

ผมสาวกa7xคร๊าบ

 

โดย: retroriannn IP: 125.27.20.134 2 เมษายน 2553 20:39:21 น.  

 

ชอบมากคับ A7X

 

โดย: pca IP: 125.26.235.228 29 เมษายน 2554 20:36:51 น.  

 

อยากได้ทุนไปเรียนต่อคะ แต่ติดที่ภาษายังไม่ค่อยเก่งซักเท่าไร อยากไปเจอ a7x ตัวจริงอ่า

 

โดย: NuBee IP: 192.168.1.115, 115.87.135.98 16 ตุลาคม 2554 14:12:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


antifreeze
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add antifreeze's blog to your web]