Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
7 กันยายน 2548
 
All Blogs
 
ขอโทษนะเจ้ากบ!

วันนี้ระหว่างว่ายน้ำตอนเช้า
ตรงขอบสระก็มีเจ้ากบตัวหนึ่ง
มันอาจกระโดดมากินน้ำ
ฉันว่ายมาถึงขอบสระเห็นเข้า
น้ำที่ปริ่มขอบสระทำให้
การขยับตัวของฉันเป็นต้นเหตุให้
เจ้ากบโดนคลื่นกระแทกตกลงไป
ในท่อสำหรับน้ำไหลออก
ฉันมองหามันไม่เห็นเลย
ไม่รู้คลื่นน้ำโถมใส่มันลอยไปถึงไหน...
ภายในท่อนั้น
ฉันกลัวจังว่ามันจะกระโดดหนีออกมาไม่ได้
แล้วไปสิ้นชีวิตในถังบำบัดน้ำ
ฉันเสียใจมาก
ไม่ได้ตั้งใจทำให้มันเดือดร้อนเลย
สุดท้าย...
ฉันก็ทำได้แค่ภาวนาให้มันปลอดภัย

.....

การดำเนินชีวิตคนเราเนี่ย
ไม่รู้ว่าส่งผลให้ชีวิตอื่นๆเดิอดร้อน
มากมายขนาดไหนโดยไม่ตั้งใจ

แล้วเรายังตั้งใจทำร้ายชีวิตอื่นๆอีก
บางทีก็ด้วยเหตุผลที่ไม่สมควรเลย
หรือไม่ก็เพื่อสนองความอยากของตัวเอง
....เพียงแค่นั้น....

ความเห็นแก่ตัวของมนุษย์กำลังส่งผลให้
โลกซึ่งเปรียบเสมือนแม่ของสรรพสิ่ง
ใกล้ล่มสลาย

มนุษย์จะยังคงผยองอยู่ได้มั้ย...
หากไม่เหลือดาวเคราะห์ดวง
ที่ชื่อว่า โลก นี้อีกแล้ว





Create Date : 07 กันยายน 2548
Last Update : 7 กันยายน 2548 18:36:59 น. 0 comments
Counter : 381 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

NAUSICAA
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



















มี่คือชื่อของผม
ตาโตดูน่ารัก...บ้องแบ๊ว
แต่ผมดุจนใครๆไม่กล้าเข้าบ้าน
แค่เห็นผมแยกเขี้ยวขู่...
ก็กระเจิงกันหมด
และแม้ว่าผมเป็นแมวพิการ
มีเพียงสามขา..แต่ไม่มีใครวิ่งเร็ว
กระโดดสูงเท่าผม!
เวลากระโจนไล่กัดชาวบ้าน
ไม่มีใครขวางผมทันหรอก
.........

ผมเป็นแมวหง่าวที่น่ารัก...
ดวงตากลมโตใสแจ๋ว
ยุคสมัยของผม...
คือความทรงจำในใจ..
ของหลายๆคน
ผมคือตำนาน....



Friends' blogs
[Add NAUSICAA's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.