Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 

เทวากับซาตาน และ เดอะ ดาวินชี โคด



วันนี้มีมาเขียนสองเล่ม....
ความจริงก็อ่านจบไปนานแล้วล่ะ
แต่มีเรื่องต้องทำหลายอย่าง
อีกอย่างเกิดอาการขี้เกียจอัพเดทบล็อกด้วย





เล่มแรกก็เรื่อง 'เทวากับซาตาน'
ซึ่งซื้อมาทีหลังอีกเล่มของผู้เขียนคนเดียวกัน
แต่จากที่อ่านคำแนะนำเขาว่า
เนื้อเรื่องเป็นเหตุการณ์ก่อน
เลยเก็บอีกเล่มไว้อ่านทีหลัง
...

ยอมรับว่าได้ความรู้จากเนื้อหาใน
เรื่องนี้มากๆ พอดีกับช่วงที่ผ่านมา
เกิดเหตุการณ์ เลือกพระสันตปาปา
คนใหม่พอดี ฉันอ่านเรื่องนี้ก่อน
จึงเข้าใจวิธีการของคริสต์จักรเกี่ยวกับ
วิธีคัดเลือก ...

นอกจากเรื่องความรู้ที่ได้รับ
เนื้อหาก็ค่อนข้างสนุกน่าติดตาม
แต่ฉันรู้สึกไม่ประทับใจเท่าไหร่
นอกจากเรื่องของ สัญลักษณ์ อิลูมินาติ

.....








ส่วนอีกเล่ม 'เดอะ ดาวินชี โคด'
เล่มนี้เป็นที่รู้จักมากกว่า ...ดังกว่าเยอะ
ช่วงที่ฮิตติดกระแสอยู่..
ฉันไม่ได้ซื้อมาอ่านหรอก
เพราะเห็นเล่มมันหนาเหลือเกิน
ไม่รู้จะอึดอ่านจบหรือเปล่า
เลย...ไว้ก่อน...ไว้ก่อนมาเรื่อยๆ

จนเห็นเพื่อนหลายคนพูดกันเยอะแถม
ในคำวิจารณ์ต่างๆก็ชื่นชมมาก
เลยซื้อ แต่..เก็บไว้รออ่านเล่มแรกจบก่อน

เรื่องนี้สนุกกว่าเยอะ
เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวงการศิลปะซึ่ง
ที่เราเคยเรียนมาจากโรงเรียนนั้น
มันแค่เปลือกนอก...
เมื่ออ่านไปจะรู้สึกว่าเหมือนกำลังอ่าน
เรื่องจริงอยู่ เกร็ดต่างๆจนป่านนี้
ยังนึกอยู่เลยว่า เอ! มันเป็นเรื่องจริง
หรือเรื่องแต่งกันแน่ ปมต่างๆที่ผู้เขียน
ผูกไว้นั้น ดำเนินไปอย่างชาญฉลาดมากๆ
คนอ่านตามไม่ทัน ยิ่งคนโง่ๆอย่างฉัน
ด้วยแล้ว...ขนาดว่าเคยได้อ่านแนวทาง
แบบนี้มาก่อนแล้วจากเล่มแรก

แค่อ่านไปเดาไปว่าใครคือตัวร้าย
ก็เหนื่อยแล้ว
เรื่องนี้กำลังทำเป็นหนังฮอลลี้วู้ด
และคิดเหมือนกับหลายๆคน
(ที่ได้รู้มา)ว่า ทอม แฮ้งค์ ไม่เหมาะ
กับบทของศาสตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอน
เลยซักกะนิด






 

Create Date : 29 พฤษภาคม 2548
1 comments
Last Update : 29 พฤษภาคม 2548 20:16:45 น.
Counter : 1099 Pageviews.

 

อ่านจบแล้วทั้งสองเล่มเหมือนกันค่ะ
สนุกมากๆ

รอดูว่าหนังออกมาจะสนุกเหมือนในนินายแค่ไหน

 

โดย: Jenny_MM 23 พฤศจิกายน 2548 4:59:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


NAUSICAA
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



















มี่คือชื่อของผม
ตาโตดูน่ารัก...บ้องแบ๊ว
แต่ผมดุจนใครๆไม่กล้าเข้าบ้าน
แค่เห็นผมแยกเขี้ยวขู่...
ก็กระเจิงกันหมด
และแม้ว่าผมเป็นแมวพิการ
มีเพียงสามขา..แต่ไม่มีใครวิ่งเร็ว
กระโดดสูงเท่าผม!
เวลากระโจนไล่กัดชาวบ้าน
ไม่มีใครขวางผมทันหรอก
.........

ผมเป็นแมวหง่าวที่น่ารัก...
ดวงตากลมโตใสแจ๋ว
ยุคสมัยของผม...
คือความทรงจำในใจ..
ของหลายๆคน
ผมคือตำนาน....



Friends' blogs
[Add NAUSICAA's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.