ตามหา...ความรักครั้งใหม่
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
2 มกราคม 2554
 
 
ความทรงจำในปี 2552-2553 ก้าวสู่สิ่งใหม่ๆในปี 2554

นั่งคิดทบทวนถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมาของปีที่แล้ว แม้ปี2552 จะเป็นปีแห่งความเปลี่ยนแปลงในทางที่เลวร้าย ที่ฉันต้องเดินทางมาถึงจุดจบกับคนที่คบกันมาถึง4ปีด้วยเรื่องไร้สาระ อย่างที่เพื่อนๆบางคนได้รับรู้ถึงเหตุผลมาแล้ว และมีเหตุการณ์บางอย่างที่เรียกว่าเป็นความวุ่นวายของชีวิตเข้ามาค่อนข้างมาก ฉันต้องย้ายหอหนีคนบางคน ต้องเกิดเหตุการณ์บางอย่างจนเรื่องถึงตำรวจ โชคดีที่ฉันมีเพื่อนๆที่เข้าใจคอยช่วยเหลือ


แต่นั่นก็เป็นสถานการณ์ที่แตกต่างจากปี 2553  ที่ผ่านมา ซึ่งในปีนี้ เรียกได้ว่า ครบทุกเรื่อง อย่างที่บอกว่า กราฟชีวิต ทั้งการงาน การเงิน ความรัก ขึ้นๆลงๆอย่างน่าตกใจ สิ่งที่ฉันภูมิใจที่สุดในปีนี้ ก็คือการที่ฉันได้รับปริญญาโทเมื่อเดือนมกราคม  และการมีน้องฟ้าเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในเดือน มิถุนายน แต่นั่นก็อยู่ในช่วงแห่งความเปลี่ยนแปลงของสถานภาพการทำงาน ที่ทำให้ฉันเครียดเกือบ 3 เดือน ซึ่มีผลต่อทั้งสถานภาพการงาน และการเงิน


ฉันตัดสินใจลาออกจากบู๊ทส์ สถานที่ที่ฉันฝากชีวิตไว้ที่นี่ถึง7ปีครึ่ง เป็นสถานที่สอนอะไรหลายๆอย่างให้กับฉัน เปรียบเสมือนบ้านอีก 1 หลัง ที่จน ณ วันนี้ ฉันก็ยังรักบริษัทนี้อยู่เสมอ  ฉันออกมาเพื่อมาเผชิญโลกกว้าง....  แล้วก็ได้เผชิญจริงๆสมใจอยาก >*<   ฉันไม่สามารถอยู่ที่ใหม่ได้ด้วยเหตุผลบางอย่าง จำเป็นต้องหางานใหม่ โลกภายนอกมันไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด ฉันได้พบกับประสบการณ์บางอย่างที่ชีวิตนี้ไม่เคยคิดว่าจะได้พบ ช่วงนั้นเครียดมากนะ เพราะตัดสินใจจะออกรถด้วย ทั้งๆที่ไม่มั่นใจในสถานะทางการเงินของตัวเองเลย แต่โชคดีที่เป็นเพราะเกิดเรื่องเรื่องสีรถ ที่ตอนแรกเค้าจะให้สีขาว แต่ฉันยืนยันจะเอาสีฟ้า เลยสามารถเลื่อนการรับรถจากเดือน เม.ย. มาเป็นเดือน มิ.ย. และฉันก็ได้งานที่ใหม่ คือที่ปัจจุบัน ในเดือน ก.ค. พอดี แต่เงินเก็บที่เก็บมาทั้งชีวิตก็หมดลงเพราะดาวน์รถนี่แหละ  ไม่คุ้นเคยกับการเหลือเงินน้อยๆในบัญชีเลย  T_T


พอมาอยู่ที่นี่เพียง 5 เดือน จนถึงปัจจุบัน ฉันได้พบเห็นอะไรอีกหลายๆอย่าง เป็นประสบการณ์ที่ฉันไม่เคยได้พบเจอตอนอยู่ที่บู๊ทส์ ผู้คนที่แตกต่าง ระบบ วิธีการที่แตกต่าง รวมถึงแนวคิดบางอย่างที่สอนให้ฉันเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ซึ่งก็ถือว่าดี(มั๊ง) ฉันโชคดีตรงที่ผู้ใหญ่เอ็นดู แต่เอ็นดูยังไงเค้าก็ทำให้ฉันคิดมากเรื่องการผ่านโปรจนได้ ทั้งๆที่ตอนทำสัญญาบอกจะขึ้นให้ พอถึงเวลาบอกแค่จะพิจารณา เฮ้อ....  สิ่งที่ทำได้ตอนนี้ก็คงทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุดไม่คิดอะไรมาก


และมันคงจะเป็นแบบนั้น ชีวิตฉันคงจะมุ่งมั่นกับการทำงาน และดำเนินชีวิตต่อไปอย่างราบเรียบ ถ้าฉันไม่บังเอิญไปหาเรื่องใส่ตัวเอง อารมณ์ เหตุผล และความเป็นไปได้มันมักจะสวนทางกันเสมอ ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกอะไร เรามองอะไร ณ ปัจจุบัน หากเรามองข้ามเหตุผลและความเป็นไปได้ ยึดถืออารมณ์เป็นหลัก แล้วเราจะคาดหวังกับอะไร หากคาดหวังมาก ก็จะเสียใจมากเป็นธรรมดา


ฉันอาจเป็นหนึ่งในนั้น ที่ยังยึดถืออารมณ์มากกว่าเหตุผล ฉันจึงเสียใจทุกครั้ง ที่เขาไม่สามารถทำในสิ่งที่ฉันต้องการได้  ฉันไม่รู้จะทำยังไง จะตัดใจก็ไม่สามารตัดได้ ก็ได้แต่ปล่อยให้เป็นไปตามยถากรรมแบบนี้ก่อน จนวันนึงคงจะถึงจุดๆนึง ที่ฉันจะสามารถตัดสินใจอะไรบางอย่างได้อย่างเด็ดขาดซะที (ก็อายุเยอะขึ้นทุกปีแล้วนะ) และฉันก็หวังว่า นายคงจะสอนๆๆๆๆๆๆ จนสักวันฉันเห็นเหตุผลสำคัญกว่าอารมณ์ และในวันนั้น สงสัยฉันคงจะได้อยู่คนเดียว เพราะหาใครที่คู่ควรด้วยไม่ได้ แย่ละ >*


ปี 2554 จริงๆก็คงไม่แตกต่างจากปีที่เพิ่งผ่านไปมากนักหรอก แค่อายุเพิ่มมากขึ้น  มีหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น รวมถึงต้องเริ่มมองอนาคตอันใกล้ในอีก 3 ปีที่แม่จะเกษียณได้แล้ว ว่าจะอยู่กันยังไง ก็หวังว่าปีนี้ คงจะเป็นปีที่ดีสำหรับฉันนะ ฉันจะพยายามลดความใจร้อนและปากร้ายของตัวเองลงเยอะๆ (จะทำได้มั๊ยเนี่ย ^^!) เผื่ออะไรๆมันจะดีขึ้น  ^o^ 


...


Create Date : 02 มกราคม 2554
Last Update : 2 มกราคม 2554 1:09:48 น. 3 comments
Counter : 776 Pageviews.

 
ปีใหม่แล้ว ขอให้ สิ่งที่ปราถนาสิ่งใดที่เป็นสิ่งที่ดีก็ขอให้สมหวังดั่งปราถนาทุกประการ มีความสุขกาย สุขใจ ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง สุขภาพดี อายุขัยยืนยาวนะ

H...happy มีสุข สนุกสนาน
A...advance ก้าวหน้า หาสิ่งใหม่
P...proud พร้อมเพียบเรื่อง ภาคภูมิใจ
P...protect ปลอดภัย จากภยันต์
Y...young สาวหนุ่ม อายุมั่น วรรณะผ่อง

N...normal ไม่ขัดข้อง ทุกสิ่งสรร
E...easy ง่ายดาย สารพัน
W...wealth เงินทองพลัน ไหลเทมา

Y...year สองศูนย์หนึ่งหนึ่ง ให้เริงรื่น
E...else อันสิ่งอื่น ให้สมปรารถนา
A...aim จุดมุ่งหมาย ไกลสุดตา
R...receive ให้ได้มา สมดั่งใจ..."


โดย: wbj วันที่: 2 มกราคม 2554 เวลา:21:45:26 น.  

 
แวะมาอ่านจร้าขออนุญาตฝากเว็บไว้ในอ้อมกอดน้อยๆด้วยนะครับ|เข้าชมเว็บ บิ๊กอายขอบคุณครับ


โดย: bigeye (tewtor ) วันที่: 17 เมษายน 2554 เวลา:3:37:22 น.  

 
ยินดีที่ได้รู้จักครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 23 มิถุนายน 2554 เวลา:0:09:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

Arie_Jar
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Arie_Jar's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com