กรกฏาคม 2550

1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
รักในอากาศ : มองไม่เห็นแต่เย็นดี

เรื่องของวันเสาร์

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น - -
ไม่ใช่เรื่องใหญ่เลย
มันเป็นแค่เรื่องเล็กๆ
ของสิ่งมีชีวิตเล็กๆ ในจักรวาล



สามทุ่ม - -

* นั่งพับกระดาษโน้ตหมดเล่ม
ไม่ใช่นก ไม่ใช่ดาว ไม่ใช่เต่า
และไม่ใช่อะไรเลย
ขณะที่นั่งมองจอมอนิเตอร์ว่างๆ
เพราะเขียนอะไรไม่ได้เลย



ห้าทุ่ม - -

* อ่านพี่น้องคารามาซอฟ
หนึ่งร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว
ดอนกิโฆเต้แห่งลามันซ่า ขุนนางต่ำศักดิ์นักฝัน
นวนิยายปราบเซียน ขึ้นชื่อ
นอกจากจะยาวมากแล้วยังอ่านยากด้วย
พยายามอ่านหนังสือที่อ่านไม่รู้เรื่อง
เพราะมันต้องใช้สมาธิ - -
เมื่อมีสมาธิกับการอ่าน
จดจ่อกับเรื่องที่ทำ เวลาก็จะถูกฆ่า
ตายห่าไปหลายชั่วโมงเหมือนกัน



ตีสอง - -

* ลุกขึ้นมากวาดบ้าน
เพราะรู้สึกว่าต้องทำอะไรสักอย่าง
อะไรสักอย่างที่ระงับอาการฟุ้งซ่าน
เพราะนอนไม่หลับ - -
ทำไมต้องกวาดบ้านก็ไม่รู้
แต่ รู้สึกว่าต้องกวาดบ้าน - -

* โทรศัพท์หาใครสักคน
ที่ไม่ได้โทฯ ไปเกือบสองปีแล้ว
เพื่อพิสูจน์ว่า ถ้าเรายังโทฯ
ปลุกใครตอนตีสองได้
นั่นแปลว่าเรายังมีเพื่อนอยู่
( แต่หลังจากที่โทฯ ไปแล้ว
เราอาจจะไม่เหลือเพื่อนเลย )

* ไม่สามารถเขียนอะไรได้
แม้แต่เรื่องสั้นหรือความเรียงสักหน้า
ไม่สามารถจะฟังเพลงได้
แม้กระทั่งเพลงที่โปรดที่สุด
อย่าง "ลมพัดใจเพ"
เสียงเพลง เป็นมลภาวะ
เสียงคน น่ารำคาญกว่าเสียงเรือหางยาว



เจ็ดโมงเช้า - -

จึงออกเดินทาง
ถ้าไม่ถึงที่สุด จะไม่ออกเดินทาง
ทุกครั้งของการออกเดินทางมีสองเหตุผล
ถ้าไม่ไปเพื่อให้หลุดพ้น ก็ตั้งใจไปเพื่อเหงา
ครั้งนี้จึงไปเพื่อให้หลุดพ้น
ไม่ได้ตั้งใจไปเหงา - -
ไปในที่ที่อยากไปนานแล้ว
แต่ยังไม่เคยไป



สิบโมงเช้า - -



ที่นี่ คือ ที่นั่น
โรงพยาบาลค่ายธนะรัชต์
ที่ที่มีคน "เจ็บ" กว่าเรา
ที่ที่มีคน "ต้องการการรักษา"
มากกว่าเรา - -
ที่ที่คนคนหนึ่งบอกเราว่า

สัพเพธัมมานารังอภินิวาสายะ :: ทุกอย่างไม่มีตัวตน





คนคนนี้ คือคนคนนั้น
คนที่บอกว่า...
"มีคนไข้กำลังผ่าตัดสมอง"
ในวันที่รู้สึกว่าตัวเอง
ตกอยู่ในภาวะย่ำแย่
แต่เรากลับได้เรียนรู้ว่า
เรื่องของเราเล็กนิดเดียว
เมื่อเทียบกับคนที่กำลังถูกผ่าตัดสมอง

และคนเดียวกันนี้เองที่บอกว่า
"หัวใจของเราถูกหมูกินไปแล้ว"
เมื่อถูกถามถึงความรัก...

และเมื่อเขาย้อนถามเอาบ้าง
เราหัวเราะขื่นๆ - -

"นกกระจอก บินสูงไม่เคยถึงเทวดา
เครื่องบินกับหมาไม่เคยเป็นเพื่อนกันได้"






สองทุ่ม - -

กับข้อความจากคนเกิดวันที่ 5 เดือน 11 ปีเสือ

เกิดปีเสือทำตัวให้เหมือนเสือ
อย่าอ่อนแอและเสียน้ำตาง่ายๆ
เสือร้องไห้ มีแต่ในจานเท่านั้น
อย่าทำตัวเหมือนกระต่าย
ขี้ตกใจ หวาดระแวง และตื่นตูม - -





* * พักยก * *



* * เล่นตลก * *



* * เรือ * *



* * เป็นแค่ก้อนหิน ทำได้แค่ละเมอ * *



* * ระหว่างน้ำ กับฟ้า มีก้อนหิน * *



* * เดียวดาย แต่เสรี * *



* * บนถนน มีเรือ * *



* * หัวหินบนที่สูง * *



* * มองผ่านไผ่ * *



* * หัวหิน * *





Create Date : 03 กรกฎาคม 2550
Last Update : 4 กรกฎาคม 2550 9:59:10 น.
Counter : 1069 Pageviews.

18 comments
  
ชั้นอยู่นิ่งๆ ไม่ได้
ถ้าเบื่อมากๆ ชั้นจะหลับ
ถ้าเสียใจมากๆ ชั้นจะร้องไห้

ชั้นไม่กวาดบ้าน ชั้นเกลียดการกวาดบ้าน
มีเพื่อนเคยมาอยู่เป็นเพื่อนชั้นช่วงหนึ่ง มันเป็นโรคจิต กวาดบ้านทั้งวัน
เขียนานไม่ออกก็กวาดบ้าน เบื่อๆ ง่วงๆ ก็กวาดบ้าน
เจอเศษผมร่วงอยู่สี่ห้าเส้นก็ดีใจ นั่งลงทำงานต่อ


ปล. แกปลุกหาชั้นตอนตีสองได้ ถ้าชั้นได้ยินน่ะนะ
โดย: อ๊าด IP: 58.10.128.67 วันที่: 3 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:41:59 น.
  

อือ


หัวใจเรามีไว้เต้น

โดย: p_tham วันที่: 3 กรกฎาคม 2550 เวลา:17:08:10 น.
  
อ่านแล้วอินไปด้วย...

แต่ว่าไม่เคยเลยเวลามีอาการอย่างนี้ ที่จะลุกมาทำอะไร เพราะเป็นคนที่ถ้าเป็นอย่างนี้ สิ่งเดียวที่ชอบทำคือ ไม่ทำอะไรเลย นั่งหายใจทิ้งได้เป็นวัน ๆ นั่งเหม่อได้เป็นคืน ๆ เหม่อจบแล้วจะมีความสุขเข้ามาแทนที่ ติสท์แตกพอเป็นกระสัย เหม่อพอให้ใจมีแรง ...

ว่าแต่ นกกระจอก บินสูงไม่เคยถึงเทวดา นี่แอบใจร้ายนะคะ นกอะไรก็บินสูงไม่ถึงทั้งนั้นแหละ อย่ามาว่านกกระจอกเค้านะ
โดย: MoneyPenny วันที่: 3 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:23:36 น.
  
เวลาทุกข์ นึกถึงคนที่ทุกข์กว่า
และถ้าเราได้ช่วยเหลือใครที่เค้าทุกข์กว่าเรา เราจะมีความสุขเพิ่มขึ้น สุขที่ได้ทำให้คนอื่นมีความสุข

หัดทำอาหารดิ เราจะไปลองกินดู ไม่เอามาม่าผัดนะ อิอิ

โทร.หาเราได้นะ ตลอด 24 ชั่วโมง เราตื่นเสมอถ้าได้ยินเสียงโทรศัพท์

ทุกข์ก็อยู่กับเราไม่นาน สุขก็อยู่กับเราไม่นาน

ปัจจุบัน คือเวลาที่ประเสริฐที่สุด : ติช นัท ฮัน
โดย: Sirinut วันที่: 3 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:24:58 น.
  
สายัณสวัสดีค่ะ ดาริกามณี
----------------------------------------------
คิดอะไร...ที่ (ใคร) ไม่คาดคิด
ทำอะไร...ที่ไม่ (ค่อย) มีใครทำ

นี่ขนาดไม่คิด ไม่ทำ แล้วยังเขียน...ออกมาได้
อะคึ่ ๆ

โดย: สาวบ้านนอก ณ ขอนแก่น วันที่: 3 กรกฎาคม 2550 เวลา:18:44:49 น.
  
กรี๊ด...อิจฉาคนไปหัวหินอ่ะ ขอของฝาก ให้ไว ให้ไว อิอิ มีความสุขมากๆทุกวันนะคะ
โดย: รักบังใบ IP: 202.139.223.18 วันที่: 3 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:03:39 น.
  
คืนนี้ทำงานดึก เหนื่อยไปยืนที่ริมหน้าต่าง
ดาวอ้างว้างดวงหนึ่งทอแสงริบหรี่...
คิดถึง"ดวงดาวแห่งชีพฉัน" ขึ้นมาทันที
ฉ่าเกอปอ-ดาวสว่าง
ฉ่าเกโดะ -ดาวสุดแสนสวย
ฉ่าลอละ -ดาวอัศจรรย์ (โตะจายโหมะ)
ฉ่าตูก่อ -ดาวรุ่งอรุณ
ฉ่าโพ -ดาริน้อย
ฉ่าหมื่อก่อ-ดาริกาตะวันออก
ฉ่าขู -ดาวบิน
สุดท้ายไพเราะสุด
ฉ่าพี้เล -ดวงดารายามกระพริบ
โดย: ดาวใจ สัญจร IP: 125.24.57.106 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:4:07:28 น.
  
สรุปว่าเพื่อน...อาร์ต...คนนั้นเป็นโรคจิตเหรอ

ยิ้ม ยิ้ม นะครับ อย่าคิดมาก

ไม่ได้เขียนอะไรมาเป็นเดือนแล้วเหมือนกัน...ไม่สิ เดือนกว่าต่างหาก
โดย: อนงค์นาง วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:9:53:59 น.
  
สวัสดีค่ะ

โดย: มณีไตรรงค์ วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:10:11:22 น.
  
เพื่อนพี่คนนี้ เป็นต้นแบบของคุณหมอผาเมืองรึเปล่าเนี่ย
แต่ประโยคที่ว่า "หัวใจเราถูกหมูกินไปแล้ว" นี่ น่ารักเนอะ คิดได้ไง
ว่าแต่ไหนล่ะของฝากน่ะ ของฝาก
พี่นี่ถ่ายรูปได้สวยดีเนอะ วันหลังมาถ่ายหนูมั่งซิ หนูจะได้สวย
โดย: น้องเก้อ IP: 124.157.139.199 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:11:25:33 น.
  
คาดไม่ถึงอีกแล้ว!

เรื่องเล็กๆของสิ่งมีชีวิตเล็กในจักรวาล
ทำให้คนตัวเล็กที่ผ่านมา
ได้คิดเสมอ

"บ่อยครั้งที่ใครบางคนปรากฎตัวขึ้นในชีวิตของเราโดยไร้ที่มาที่ไป เป็นการปรากฎขึ้นอย่างประหลาดแล้วก็จากไปดื้อๆ..." >>อ่านจบแล้วค่ะพี่ดาริฯ มีมือจริงๆด้วย

มีความสุขกับจักรวาลที่ตนอยู่นะค่ะ
โดย: pangz วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:08:37 น.
  
พระเอกหนุ่มอรรถพรนะ ไม่งั้นไม่ยอมจิง ๆ ด้วย
โดย: กกซ IP: 61.7.175.125 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:34:23 น.
  
แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง
เรื่องเศร้าอยู่กับเราไม่นาน

เราเป็นแค่จุดอ้างอิงบนโลก
เฝ้ารอมวลสารที่มีศูนย์กลางเท่ากันอีกชิ้น
เพื่อดึงดูดกันและกันในระยะที่ต้องโคจรเป็นรูปวงรี
บางครั้งไกล
บางครั้งใกล้
แต่เรายังอยู่บนโลกเดียวกัน

เดี๋ยวพบ เดี๋ยวพราก เพราะ
ดันเป็นคนประเภทเดียวกัน

เราถูกหมูกินหัวใจไปแล้ว
ดังนั้น เราตายแล้ว
จัดงานศพแล้วเผาให้เราด้วย
โดย: กาแฟสอง IP: 203.153.186.100 วันที่: 4 กรกฎาคม 2550 เวลา:19:35:07 น.
  
ไม่ค่อยจะรู้ทุกข์ รู้สุข มานานแล้ว
มีแต่รับรู้อารมณ์ตัวเอง หงุดหงิด เซ็งๆ สบายๆ
ไม่โกรธใคร ไม่เกลียดใคร ไม่รักใคร
รำคาญคนเป็นบางเวลา ขี้เกียจบ่อยๆ
นั่งทำงาน รอวันเสาร์-อาทิตย์ และวันเงินเดือนออก



โดย: LASIP IP: 203.153.184.14 วันที่: 5 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:22:56 น.
  
บางสิ่งบางอย่างที่ อยากจะลืม อยากจะลบ อยากจะเลือน
พยายามอย่างมากมาย
ปล่อยให้มันลอยจางๆ หายไปจากสมอง
แต่อย่าได้มีอะไรสะกิดเชียว
เมื่อนั้น อารมณ์ทรมาน มันจะกลับมารุกรานอย่างรวดเร็ว

บางที การรับรู้ความทุกข์ของคนอื่น
เมื่อเวลาผ่านพ้นไป
มันจะทำให้รู้สึกว่า
ทุกข์ของเราโคตรกระจอก

แต่เวลาที่รอให้มันผ่านพ้นไปนี่ซิ
ทำไมมันยาวนานจัง...



โดย: ต้อม IP: 58.137.93.4 วันที่: 10 สิงหาคม 2550 เวลา:17:24:34 น.
  
มองผ่านหน้าจอ...
ทุกอย่างดูสวยงาม
โดย: walkonthesideway IP: 203.146.63.184 วันที่: 6 กันยายน 2550 เวลา:1:01:36 น.
  
หวัดดีค่ะคุณทหารทุกคน
ฉันไม่รู้จะทำอย่างไรใครได้อ่านแล้วช่วยกรุณาแก้ปัญหานี้ให้ทีเรื่องมีอยู่ว่าฉันมีแฟนอยู่คนหนึ่งเขาโกรธให้ฉันเรื่องเข้าใจผิดเขาโกรธแบบไม่ให้อภัยเลยจะทำอย่างไรดี
โดย: ฉันเป็นครู IP: 125.26.183.146 วันที่: 3 ธันวาคม 2550 เวลา:9:54:12 น.
  
เป็นเรื่องที่เราเองก็หาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้เช่นกัน...
แต่เดี๋ยวเราจะไปถาม คุณทหาร คนอื่นๆ ให้นะ - -
โดย: ดาริกามณี วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:12:39:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาริกามณี
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



Just Do it :


* มีอีกชื่อว่า หญ้าเจ้าชู้

* เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์บทประพันธ์
รักข้ามรั้ว (หญ้าเจ้าชู้)
ลุ้นสุดฤทธิ์ พิชิตรัก (หญ้าเจ้าชู้)
ภารกิจรักพิทักษ์เธอ (หญ้าเจ้าชู้)
ปีกแห่งฝัน (ดาริกามณี)

* เป็นสาวก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
* เป็นแฟน คาราบาว
* เป็นกิ๊ก เฉลียง
* ฝืนอะไรที่เป็นอื่น ฝืนอัตตา
สูงเทียมฟ้าก็มิเท่า เป็นเราเอง

* การปรากฎตัวของคนคนหนึ่ง
อาจเปลี่ยนใครอีกคนไปทั้งชีวิต

* หากต้องการอ่านนิยายที่ใส่รหัส,
รบกวน "ฝากข้อความหลังไมค์" จ่ะ