เมษายน 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
บางครั้ง และบางที


๑.
เรื่องบางเรื่องในชีวิต เราอาจจะเป็นคนกำหนดเองได้
แต่หลายๆ เรื่องในชีวิต เราไม่สามารถจะกำหนดได้ 
บางครั้ง เมื่อเราถูกกำหนด ด้วยหน้าที่การงาน ผู้คน หรือโชคชะตา
เราอาจต้องยอมรับว่า สิ่งเหล่านั้น มีหน้าที่ของมันที่จะต้องดำเนินไป
เราทำได้ก็เพียงแต่ "ทำตามหน้าที่" ที่ถูกกำหนดให้เป็นไป...

๒. 
การเปลี่ยนแปลงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่เสมอ
บางครั้งอาจจะเหนื่อยกับการเปลี่ยนแปลง 
เพราะต้องปรับโน่น เปลี่ยนนี่ ให้เข้ากับสิ่งที่เกิดขึ้น
แต่เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ก็ไม่ใช่เรื่องยากนักที่จะยอมรับ
ชีวิตก็เป็นแบบนี้.... เราไม่เปลี่ยน, คนอื่นก็มาทำให้เราเปลี่ยน

๓. 
ไม่เคยล้างรถเอง ตลอดเวลาที่ใช้รถมาหลายปี
กระทั่งอยู่มาวันหนึ่ง... นึกอยากจะล้างรถเองขึ้นมา
น่าแปลกว่า รู้สึกขอบคุณรถ... ขอบคุณที่ทำให้เราสบาย
ขอบคุณที่เป็นเกาะคุ้มฟ้า คุ้มฝน... ขอบคุณที่ทำให้เราสนุกสนาน
และ การล้างรถเอง ทำให้เราพิถีพิถัน เอาใจใส่และถนอมรถ มากขึ้น
บางที การเอาใจใส่กับสิ่งที่เรามีอยู่ 
อาจจะทำให้เราเห็นคุณค่าและรักในสิ่งนั้นมากขึ้น ~

๔. 
ทุกปัญหา มีเวลาของมัน... บางปัญหาต้องรีบแก้
บางปัญหาให้เวลาช่วยแก้.. แต่อย่างไรก็ตาม ดูให้แน่แก้ให้ถูกวิธี...




Create Date : 19 เมษายน 2555
Last Update : 2 สิงหาคม 2555 14:04:26 น.
Counter : 1275 Pageviews.

2 comments
  
:)
โดย: xyz IP: 119.46.16.28 วันที่: 19 เมษายน 2555 เวลา:12:54:10 น.
  
หลวงปู่ชาสอนว่าปัญหามีอยู่สองอย่างคือ แก้ได้ กับแก้ไม่ได้
หากแก้ได้ก็แก้มันเสีย หากแก้ไม่ได้ก็ปล่อยมันไป
โดย: คนขับช้า วันที่: 22 เมษายน 2555 เวลา:17:46:11 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาริกามณี
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



Just Do it :


* มีอีกชื่อว่า หญ้าเจ้าชู้

* เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์บทประพันธ์
รักข้ามรั้ว (หญ้าเจ้าชู้)
ลุ้นสุดฤทธิ์ พิชิตรัก (หญ้าเจ้าชู้)
ภารกิจรักพิทักษ์เธอ (หญ้าเจ้าชู้)
ปีกแห่งฝัน (ดาริกามณี)

* เป็นสาวก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
* เป็นแฟน คาราบาว
* เป็นกิ๊ก เฉลียง
* ฝืนอะไรที่เป็นอื่น ฝืนอัตตา
สูงเทียมฟ้าก็มิเท่า เป็นเราเอง

* การปรากฎตัวของคนคนหนึ่ง
อาจเปลี่ยนใครอีกคนไปทั้งชีวิต

* หากต้องการอ่านนิยายที่ใส่รหัส,
รบกวน "ฝากข้อความหลังไมค์" จ่ะ