มีนาคม 2550

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
 
17 มีนาคม 2550
All Blog
ชีวิตในแนวดิ่ง
ชีวิตในแนวดิ่ง



เมื่อความเจ็บป่วยทุเลาลงไป
เรื่องราวมากมายให้ต้องคิดก็ตามมา
คราวนี้ คือการจัดการกับชีวิตที่เหลืออยู่
ให้เป็นไปในทิศทางใด
บางครั้งการเลือกทางเดินของชีวิต
ก็เหมือนเป็นการกำหนดชะตาชีวิตตัวเอง
ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง…

มีทางให้เลือกอยู่หลายทาง
แต่เราก็ไม่อาจรู้ล่วงหน้าว่าทางที่เราจะเลือกนั้น
คือทางที่ “ใช่” หรือยัง

ตลอดเวลาที่ผ่านมากับการเลือกทางเดินของชีวิต
ไม่เคยคิดว่าตัวเองเลือกผิดเลยสักครั้ง
ไม่ว่าจะเลือกงาน หรือเลือกคน
เพราะขณะที่เราตัดสินใจจะเลือก
นั่นย่อมหมายถึงเราคิดว่านั่นคือสิ่งที่ดีที่สุด
เหมาะสมกับเราที่สุดแล้วในเวลานั้น

กับคนก็เหมือนกัน,
เราเลือกใครสักคนเพราะเราเชื่อว่า
คนคนนั้นคือ คนที่ดีที่สุดแล้วสำหรับเรา
แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป
ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดตั้งแต่แรก เราก็โทษใครไม่ได้
เพราะนั่นเป็นสิ่งที่เราเลือกเอง

ในระหว่างนี้ชีวิตเราอาจตกอยู่ในในภาวะที่เรียกว่า
เป็น “วิกฤติ” หากเป็นกราฟชีวิต ก็เป็นกราฟที่ดิ่งลง
เราไม่รู้ว่ามันลงไปมากแค่ไหน
เพราะเราไม่มีเกณฑ์ “ดิ่งขึ้น” เป็นตัววัด
เรารู้เพียงแต่ว่า อะไรที่เกิดขึ้นกับชีวิต,
มันคือสิ่งที่เราต้องรับมือกับมัน… เท่านั้นเอง

ชีวิตระหว่างนี้ ยังไม่นิ่ง ไม่คงที่
ยังเหมือนคลื่นลมในทะเล
เหมือนพายุฤดูร้อน และเหมือนริดสีดวงทวาร
เจ็บปวด และต้องการเยียวยา ไม่อาจปล่อยนิ่งเฉยได้
เพราะมันไม่สามารถหายได้เอง -

ชีวิตเราก็เหมือนกัน
กำลังใจเป็นยารักษา และเวลา เป็นสิ่งที่ช่วยบำบัด,
เรามีทั้ง ยาดี และสิ่งบำบัดที่ดี อาการเจ็บป่วยของเรา
ถึงจะหนักหน่วง แต่มันจะหายได้ไม่นานนักจากนี้
เราเชื่ออย่างนั้น….

หนังสือที่วางอยู่ตรงหน้าชื่อ
“สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ”


และเราเองก็เชื่อว่า
ไม่มีอะไรที่แย่จนเกินไป ตราบที่เรายังจัดการกับมันได้

คนเรามันก็ต้องมี “ชีวิตขาลง” กันบ้างแหละ ว่ามั้ย…..






Create Date : 17 มีนาคม 2550
Last Update : 12 ธันวาคม 2556 18:36:33 น.
Counter : 1237 Pageviews.

24 comments
  
ไม่รู้จะเม้นท์ยังไงดีเลยอ่ะจ้ะ แหม่มก็ขอให้ดาริผ่านช่วงเวลาแย่ ๆ ไปเร็ว ๆ..เอากำลังใจดี ๆ มาฝากนะดาริ
โดย: แหม่มเอง (i'm not superman ) วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:22:46:35 น.
  
แวะมาเยี่ยมจากบ้านหมา

เพื่อนเราบอกว่า คุณเจ้าของบ้านเป็นเพื่อนเค้าค่ะ

เลยแวะมาเยี่ยม ๆ มอง ๆ

วันหลังแวะมาใหม่น๊ะคะ วันนี้เหนื่อยมากเลย ตาลายยยย

โดย: ปุ๊กกี้&คิตตี้ (ปุ๊กกี้&คิตตี้ ) วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:23:18:44 น.
  
นอนหลับฝันดีน่ะ

เข้มแข็ง ยิ้มเข้าไว้

เราเป็นกำลังใจให้เสมอ
โดย: Link_conner55 (Link_conner55 ) วันที่: 17 มีนาคม 2550 เวลา:23:59:43 น.
  
ช่ายแล้ว ชีวิตมันต้องไม่เป็นขาลงตลอดไปหรอกน่า
ทุกๆวันกำลังผ่านไป สิ่งแย่ๆมันก็ต้องผ่านไปสิ

เวลาเกิดความรู้สึกแบบนี้ จะนึกถึงเพลง
"อดทนเวลาที่ฝนพรำ อย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นถึงความแตกต่าง เมื่อวันเวลาที่ฝนจาง....ฟ้าก็คงสว่างและทำให้เราได้เข้าใจ ว่ามันคุ้มค่าแค่ไหนที่เฝ้ารอ"
โดย: กวิสรา วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:0:57:24 น.
  
ขอให้ผ่าน ช่วง นี้ไปเร็วๆน่ะครับ
โดย: แมท (everything on ) วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:7:32:33 น.
  
มาอ่านว่ะ


คิดถึง
โดย: Young Poet (ปุถุซน ) วันที่: 18 มีนาคม 2550 เวลา:15:06:41 น.
  
โหย...ป้าดา ชิล-ชิล อยู่แล้นนนนน
ขาขึ้น ขาลง เดี๋ยวก็ถึงที่หมายเหมือนกัน

โดย: ShadowServant วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:1:36:47 น.
  
ชั้นว่าถ้าปัญหาเฮงซวยทั้งหลายมันมาทีละครั้ง เราก็ยังรับมือได้สบายๆ
แต่มันดันมาทีละหลายๆ เรื่องนี่ดิ มันเลยทำให้ชีวิตเรามีเรื่องท้าทายอยู่เสมอ

ป่วยการที่จะไปทดท้อในสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว
หน้าที่ของเราคือตั้งสติจัดการกับปัญหาตรงหน้า
และรับมือกับสิ่งที่กำลังจะมาถึง ทั้งเรื่องร้ายและเรื่องดี
โดย: อาร์ต IP: 58.10.128.122 วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:8:34:56 น.
  
เมื่อก่อนเพิ่งคุยกับเพื่อน และประโยคที่เราบอกเพื่อนไว้ และบอกกับพี่ดาริฯ ก็คือ "คนเราไม่มีใครมีความสุขตลอดเวลาหรอก"

ดังนั้น เดี๋ยวไอ้ที่ทุกข์อยู่นั่น ไม่นานก็คงหาย ชีวิตคนเรามันก็เป็นอย่างนี้แหละเนอะพี่ดาริฯ อย่างน้อย...เวลาที่พี่ดาริฯเศร้า ก็มีคนเศร้าตามไปด้วย เวลาที่พี่ดาริฯเหงา ก็มีเพื่อนอยู่ข้างๆ ยิ้มสู้ไว้นะพี่...ยิ้มเยาะเย้ยให้ความรานร้าว เดี๋ยวมันก็คงยกธงขาว ยอมแพ้
โดย: PANDIN วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:9:24:00 น.
  
โดย: canx วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:23:42:25 น.
  
อดีตมันทำให้เกิดปัจจุบัน ชีวิตขาลงหลายคนก็น่าจะมี อยู่ที่ว่ามันดิ่งลงไปแล้ว หยุดมันได้หรือเปล่า แล้วมีโอกาสกลับมาเป็นขาขึ้นอีกได้เปล่า อันนี้อยู่ที่ว่าแต่ละคนจะรับมือและแก้ปัญหาได้แค่ไหน

หากชีวิตเรายังดำรงค์อยู่ เราก็น่าจะยืนสู้ไปให้จนหมดแรง ถ้าเรายังอยู่รอด ชีวิตเราก็น่าจะยืนขึ้นได้
โดย: อว (วังบัวบาน ) วันที่: 19 มีนาคม 2550 เวลา:23:43:13 น.
  
หวัดดีจ้าน้องดาริ...
ทุกปํญหา...มีทางแก้...มีทางออกของมัน..
ทุกชีวิต...มีทางเดินของแต่ละชีวิต....

เคยเจอชีวิต...ขาขวิด...บ้างป่าวคะ...
พี่เจอมาแล้วแหละ

คิดถึงจ้า...(คิดถึงหลายคนเหมือนกัน..แต่ไม่กล้าบอก...)
โดย: เจ๊แดด ^0^ IP: 203.144.130.176 วันที่: 20 มีนาคม 2550 เวลา:16:59:31 น.
  
ทุกปัญหามีทางออกคับ สู้ๆ
โดนTagWallpaper ยังคับ
เค้าTagตัวเองน๊า..........
https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=wanwitcha&group=1
โดย: wanwitcha วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:16:34:18 น.
  
ไปเที่ยวทะเลประจวบฯ มั้ย

เราได้พัก 10 วัน .... นึกถึงน่ะ
โดย: Link_conner55 (Link_conner55 ) วันที่: 21 มีนาคม 2550 เวลา:17:47:10 น.
  
เดี๋ยวมันก็ผ่านไปแล้วล่ะ
โดย: อนงค์นาง วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:12:34:45 น.
  
เหมือน ลงบันไดเลื่อนไง ดาริ..

พอลงปุ๊บ เราก็ไปขึ้นบันไดเลื่อนอีก

ชีวิต ก็แบบนี้แหละ ..

ไม่งั้น ก็ไม่มันส์สิ
โดย: ชมพู่.. IP: 58.9.92.78 วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:13:13:39 น.
  
ดา จะมาบอกว่า เจ๊ได้รับหนังสือแล้ว เห็นค่าส่งแล้ว เกรงใจชิบเป๋ง ขอบคุณมาก ๆ นะ สำหรับมิตรภาพทั้งหมดที่มีให้เจ๊ ชาตินี้ จะไม่ลิมเลย ไม่เสียแรงที่อุตส่าห์มาล่ามาจนได้เป็นเพื่อน คริๆ

อ่านไปหน่อยนึง สามีถามว่า ไอ้หน้าปกนั่น หมีเหรอ เจ๊หัวเราะคาก ๆ บอก หมาเว้ย ไม่ใช่หมี แม๊ มองไงวะ เป็นหมี

ชอบไอ้จุกมาก แรดสุดยอดพรรณา เหมือนไอ้ดุกไม่มีผิด ไอ้พวกสระอุกนี่ มันคงเป็นแบบนี้กันหมด

ชีวิตขาลง เจอกันทุกคนแหละ สมัยก่อน ตอนตกงาน ก็เป็น ถ้าช่วงนั้น ไม่มีเวลามาสงสารตัวเองมากเท่าไหร่ มีเรื่องให้ต้องกลุ้มอีกเยอะ แล้วมันก็จะผ่านไปหรอกนะ เพื่อน
โดย: Kala_mydog วันที่: 23 มีนาคม 2550 เวลา:19:46:40 น.
  

สวัสดีค่ะ...

แวะมาเยี่ยมค่ะ
โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:5:06:03 น.
  
ระหว่างถนนสายเก่า กับทางสายใหม่
เธอจะเลือกเส้นทางไหน...


บนทางสายเก่า...
เราต่างสัญจรไปบนถนนของความเปลี่ยน
ดวงตาผู้คนช่างแล้งแห้ง มิรู้รับสัมผัสใดใดทั้งสิ้น
กลางเมืองฝุ่นละอองความเลวร้ายปลิวฟุ้งไปทั่ว
ทุกชีวิตล้วนเร่าร้อน รีบเร่ง ดิ้นรนเพียงเพื่อตัวเอง
ให้อยู่รอดในสังคมอันหม่นหมอง หมักหมม

หมกมุ่นวิถีสำราญจากกองขยะมายา
พลัดหลงไปในเกียรติ กาม และหายนะ
แสวงหาความรุ่งโรจน์บนความตกต่ำของผู้ด้อย
กี่ชีวิตที่เดินบนถนนทอดยาวไกลเพื่อพบกับทางแยก
ทว่ามิรู้หนรู้แห่ง ว่าจักก้าวย่างไปเส้นทางใด

ไม่มีใครบอกใคร ชี้ทางใคร
เพียงจำต้องเลือกเสี่ยงสู้ในชะตากรรมของตน

อดีตนั้นเดินทางมาไกลเกินจักหวน
ปัจจุบันคือความเปล่าร้าง
อนาคตนั้นยากเกินกว่าจะไปถึง

ปลายทาง, สว่างหรือมืดมน
สับสนก่นทุกข์ หรือสุขสงบสดใส
ไม่มีใครล่วงรู้…


หรือว่า...

...ไม่นาน

เราต่างต้องแยกย้ายกันจากไป.


โดย: pu_chiangdao วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:9:40:15 น.
  
โลกเรามีสองด้านเสมอ...เมื่อมีชีวิตแนวดิ่งได้...ก็ต้องมีชีวิตแนวโด่งได้เหมือนกันล่ะว้า...เชื่อหัวไอ้เรืองเถอะ...
โดย: ก็แค่...ตากล้อง IP: 125.24.223.99 วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:13:57:55 น.
  
“สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ”
เคยมีพี่คนหนึ่งพูดถึง คำๆนี้ให้ฟัง....
...
ช่วงนี้ คุณครู เห็นนอนดึก ออนเอ็ม ทุกวัน ขยันเสียจริง
รักษาสุขภาพกายใจด้วยนะเออ...
..
ดีเสมอ จะได้เกิดขึ้นจริง
โดย: แร้ไฟ วันที่: 24 มีนาคม 2550 เวลา:16:21:56 น.
  

ทางเลือกใหม่สำหรับสุภาพสตรีผู้ปรารถนาจะ "ดีเสมอ"


....จดทะเบียนสมรสกับสายัณห์ สัญญา...



(ข้อมูลจากเวบไซต์ อ.เดิมบางนางบวช)
"...บุคคลสำคัญ “ศิลปินเพลง”
สายัณห์ สัญญา ชื่อเดิม สายัณห์ ดีเสมอ
เกิดเมื่อวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๔๙๖ ที่ ตำบลป่าสะแก อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี
บิดาชื่อ นายอ่อง ดีเสมอ มารดาชื่อ นางบุญช่วย ดีเสมอ
การศึกษาจบชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ โรงเรียนวัดป่าสะแก...




ดาริกามณี ดีเสมอ


อิ อิ


โดย: หัวใจไข้ขึ้น วันที่: 25 มีนาคม 2550 เวลา:12:00:16 น.
  
ชีวิตทุกคนมีขึ้นมีลงค่ะ

ล้มได้แต่ต้องลุกให้ไว

ติ๊กกี้มาแนะนำตัวค่ะ สวัสดีค่ะ

Tikky!
โดย: Stricky-rice (Stricky-rice ) วันที่: 26 มีนาคม 2550 เวลา:0:51:27 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาริกามณี
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



Just Do it :


* มีอีกชื่อว่า หญ้าเจ้าชู้

* เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์บทประพันธ์
รักข้ามรั้ว (หญ้าเจ้าชู้)
ลุ้นสุดฤทธิ์ พิชิตรัก (หญ้าเจ้าชู้)
ภารกิจรักพิทักษ์เธอ (หญ้าเจ้าชู้)
ปีกแห่งฝัน (ดาริกามณี)

* เป็นสาวก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
* เป็นแฟน คาราบาว
* เป็นกิ๊ก เฉลียง
* ฝืนอะไรที่เป็นอื่น ฝืนอัตตา
สูงเทียมฟ้าก็มิเท่า เป็นเราเอง

* การปรากฎตัวของคนคนหนึ่ง
อาจเปลี่ยนใครอีกคนไปทั้งชีวิต

* หากต้องการอ่านนิยายที่ใส่รหัส,
รบกวน "ฝากข้อความหลังไมค์" จ่ะ