มกราคม 2549

1
3
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
30
 
 
All Blog
ดอกไม้ช่อนั้น...


เป็นแค่ดอกไม้ธรรมดา ชื่อของมันคือ Startice ( Sea Lavender) ชื่อภาษาไทยคือ "รักนิรันดร์" ดอกไม้ชนิดนี้มีหลายสี ม่วง แดง ชมพู ขาว เหลือง เมื่ออยู่รวมกันมากๆ จึงเป็นดอกไม้ที่สวยงาม...

เพื่อนรักของฉันกำชับว่า "อย่าลืมดอกไม้เรานะ..." ก่อนที่ฉันจะออกเดินทาง... และเขาก็ได้ดอกไม้สมปรารถนา...

ดอกไม้ที่ฉันได้มา ทั้งเฉา ทั้งเน่า ทั้งช้ำ... แต่กว่ามันจะ "เดินทางไกล" มาจนถึงมือเขา - ฉันได้เห็น "ใจ" ของเพื่อนสองคนที่ช่วยเป็นธุระเรื่องนี้ให้... ความเอื้ออาทร และน้ำใจของเขาทั้งสองคนทำให้ฉันได้ Statice มาฝากเพื่อน "อีกคน" เพื่อที่เขาจะเอาไปให้ผู้หญิง "อีกคน"....

ตลาดดอกไม้จังหวัดภาคเหนือแห่งหนึ่ง ขายดอกไม้ชนิดนี้ห่อละ 10 บาท มีประมาณ 3-4 ก้าน ฉัน "หอบ" ลงมา... 140 บาท จะว่า "เหมายกแผง" เลยก็ไม่ผิดนัก... และเมื่อถึงกรุงเทพฯ ดอกไม้นี้ก็ถูกจัดช่อสวยงาม... แต่ "งาม" ของฉันมันไม่งามพอที่จะเอาไปเพื่อเป็นของขวัญจากใจแด่หญิงสาวผู้เป็นที่รัก... เพื่อนรักของฉันจึงได้ "ช่อใหม่" ที่สวยกว่า...จากร้านดอกไม้ราคาแพง...ไปฝากเธอ...

ฉันดีใจจัง, ที่ในที่สุดทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี....
ถึงแม้ดอกไม้ที่ฉัน "หอบ" มาจากทางไกล มันจะไม่ถึงมือ "เธอ" คนนั้นก็ตาม....

ฉันไม่ได้เห็นหรอกว่าขณะที่หญิงสาวคนนั้นได้รับดอกไม้ช่อนี้แล้วเธอจะทำหน้าตายังไง... เธออาจจะประทับใจและระบายยิ้มทั้งใบหน้าพร้อมคำว่า "ขอบคุณค่ะ" ที่เขาอุตส่าห์หอบมันเดินไปให้เธอ.... และทั้งคู่ก็คงจะเป็นคู่รักคู่ใหม่ของประเทศ ที่เหมาะสมกันดี...

เท่านี้.... ฉันก็พอใจแล้ว....

ก็ความสุขของฉัน...
คือการที่ได้เห็นคนอื่นมีความสุขนี่นา ^_^

ดอกไม้ชนิดเดียวกันนี้... อีกช่อหนึ่ง... มันแห้งไปแล้วแต่สีของดอกยังเหลืองสดใส ก้านยังแข็งและมันก็ยังอยู่ในแจกันเซรามิคเล็กๆ ตั้งแต่วันแรกที่ฉันได้มันมา... ฉันเก็บในเอาไว้ให้ใครคนหนึ่งที่ฉันอาจไม่มีโอกาสจะได้พบอีกเลยทั้งชีวิต...

ฉันชักเริ่มลังเลแล้วว่าจะเก็บไว้หรือทิ้งไปดี?

ฉันดีใจกับเพื่อนรักของฉัน, อย่างน้อยที่สุด ถึงแม้ว่า "ผลลัพธ์" ที่เขาจะได้รับอาจจะไม่เป็นอย่างที่เขาอยากให้เป็น แต่อย่างน้อยเขาก็มีโอกาสได้ลงมือทำ... เพื่อคนที่เขารัก..../



Create Date : 31 มกราคม 2549
Last Update : 31 มกราคม 2549 23:07:47 น.
Counter : 1384 Pageviews.

9 comments
  
ถ้าเป็นเรา เราจะเลือกดอกที่มี 'ความหมาย' มากกว่า 'ความสวยงาม'

...

โดย: พิม IP: 203.147.25.158 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:1:24:50 น.
  


อรุณสวัสดิ์เช้าวันพุธแรกของเดือนกุมภาพันธ์นะคะ ขอให้หัวใจเป็นสีชมพู แก้มเป็นสีแดงตลอดทั้งเดือนนะคะ
ปล.อาการดีขึ้นบ้างค่ะ เลยซ่าส์ไปบล๊อกโน้น บล๊อกนี้ค่ะ
โดย: รักบังใบ วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:5:21:15 น.
  
สวัสดียามเช้า ย่างเช้าเดือนใหม่ เดือนแห่งความรัก

ที่ใครหลายคนรอคอย สำหรับนาง เป็นเพียงวันและเดือนที่ผ่านๆ มา

ดอกไม้ดอกนั้น เก็บเอาไว้เถอะค่ะ อยู่ในความทรงจำของเรา
โดย: อนงค์นาง IP: 125.24.4.2 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:10:50 น.
  
อรุณสวัสดิ์ ต้อนรับ เดือนแห่งความรักค่ะ

อ่านความคิดเห็นของคุณดาแล้วนะคะ
เหมือนมองกระจกที่สะท้อนตัวเองเลย
โดนอย่างคุณดา เนี้ย แย่เหมือนกันนะ
ยังดีที่เค้าไม่บอกว่า
"ห้ามลาไปงานศพคนอื่น นอกจากงานศพตัวเอง "

ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ คุณดา สู้ สู้ ด้วยนะ
มีไร ก็ เล่าสู่กันนะคะ

เนี้ยก็ยังคิดๆ อยู่นะ ถ้าเรา ลาพักร้อน โดยทีเค้ายังไม่อนุมัติ
เราจะโดนอะไรบ้างเนี้ย
อย่างไรวันพรุ่งนี้ก็ต้องมี
อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เนอะ

ยังไงก็ ขอบคุณนะคะคุณดา สำหรับความคิดเห็น
สู้ สู้

โดย: เกดจัง วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:40:28 น.
  
เว็บ เรื่อง เที่ยวลาว ค่ะพี่
//www.geocities.com/nk_tour2000/laos/index.html
โดย: นิกกิ IP: 58.11.36.213 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:27:04 น.
  
หวัดดีเดือนแห่งความสุขครับ พี่ดาเพิ่งว่างได้เข้ามาอ่านอ่ะครับ ครั้งแรกยังเขียนดีเหมือนเดิมเลยนะพี่สาวที่น่ารักของป๋ม
โดย: ปอนด์ IP: 203.158.188.4 วันที่: 1 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:55:00 น.
  
^___^
โดย: ภูติ วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:7:49:05 น.
  
ดอกไม้มีความสวยงามอยู่ในตัวของมันอยู่แล้ว อยู่ที่ว่าเราจะจัดให้มันเป็นอย่างไรเหมือนคนเลยถ้าถูกสั่งสอนมาดีอบรมณ์ดีก็จะดีตามคนอบรมณ์นะคะว่ามั้ยค่ะ
โดย: นัท IP: 202.143.152.226 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:18:30 น.
  
ดอกไม้ดี
โดย: เบส IP: 58.10.9.21 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2550 เวลา:12:32:01 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาริกามณี
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



Just Do it :


* มีอีกชื่อว่า หญ้าเจ้าชู้

* เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์บทประพันธ์
รักข้ามรั้ว (หญ้าเจ้าชู้)
ลุ้นสุดฤทธิ์ พิชิตรัก (หญ้าเจ้าชู้)
ภารกิจรักพิทักษ์เธอ (หญ้าเจ้าชู้)
ปีกแห่งฝัน (ดาริกามณี)

* เป็นสาวก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
* เป็นแฟน คาราบาว
* เป็นกิ๊ก เฉลียง
* ฝืนอะไรที่เป็นอื่น ฝืนอัตตา
สูงเทียมฟ้าก็มิเท่า เป็นเราเอง

* การปรากฎตัวของคนคนหนึ่ง
อาจเปลี่ยนใครอีกคนไปทั้งชีวิต

* หากต้องการอ่านนิยายที่ใส่รหัส,
รบกวน "ฝากข้อความหลังไมค์" จ่ะ