ตุลาคม 2548

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
31
 
 
28 ตุลาคม 2548
All Blog
กาแฟ
คุณชอบกาแฟมั้ย?


ฉันชอบกาแฟ... ชอบ หรือกินจนติดก็ไม่รู้ อาจจะไม่ติดก็ได้ เพราะบางครั้งไม่กินก็ได้.. ไม่ได้เรียกร้องหรือถึงกับดิ้นรนขวนขวายให้ได้กิน... ฉันไม่ลงแดงตายเพราะขาดกาแฟ... ฉันใช้คำว่ากิน... ภาษาของฉันเป็นอย่างนี้ กินข้าวกินปลา กินน้ำกินท่า กินขนมขะต้ม ไม่เว้นกาแฟ...

บางครั้งฉันกินกาแฟตอนเช้า บางคราวก็บ่าย บางทีทั้งเช้าทั้งบ่าย และในบางคราของอารมณ์ ฉันก็จะนั่งจิบกาแฟชมดาว จนใครบางคนค่อนว่า “ระวังเถอะ จะนอนยิ้มมองเพดานถึงสว่าง” ฉันคิดในใจ..“ดีสิ...ถ้ามองเพดานแล้วเห็นหน้าคุณ..ฉันก็จะยอมนอนยิ้มทั้งคืนไม่หลับเลยถึงสว่างก็ยังได้” แต่ฉันก็ไม่เห็นจะเป็นอย่างนั้นสักที เมื่อไหร่ที่กินกาแฟมากจนไม่รู้สึกง่วง ฉันก็จะย้ายตัวเองออกมาข้างนอก ชมดาว...จิบกาแฟ...

ตอนเช้า...ฉันชอบกินกาแฟกับกล้วยไข่ บางครั้งก็กินกาแฟกับขนมครก น้อยครั้งหรอกที่ฉันจะกินกาแฟกับแอปเปิลเค้ก แซนวิชทูน่าหรือครัวซองแฮมชีส เพราะฉันชอบกล้วยไข่... คุณอาจจะคิดว่ามันไม่เข้ากัน มันช่างไม่เข้ากันเอาเสียเลยจริงๆ นะแหละ กาแฟกับกล้วยไข่ ยิ่งขนมครกกับกาแฟด้วยแล้วยิ่งดูเหมือนจะไปกันใหญ่... แต่ฉันก็ชอบ...

ฉันกินขนมครกกับกาแฟด้วยความบังเอิญ แม่ไปตลาดก็เลยบอกแม่ว่า “ซื้ออะไรมาให้กินกับกาแฟหน่อยนะจ๊ะแม่” คุณนายบ้านนอกของฉันซื้อขนมครกมาให้ ขนมครกแป้งบางๆ แต่หนาด้วยกะทิข้นมันและหอม ไม่หวานจนเลี่ยนและไม่โปะหน้าด้วยเม็ดข้าวโพดหรือชิ้นเผือกให้ระคายปากเหมือนขนมครกบางเจ้าแถวสาทร... บ้านนอกของฉันวันนี้ยังใช้ใบตองเย็บมุมเป็นกระทงสำหรับใส่ขนมครกเหมือนแต่ก่อนแต่ไรมา แต่ขนมครกบางกอกใช้กล่องโฟมตัดฝาด้านหนึ่งออกแล้วรองด้วยพลาสติกสำหรับบรรจุขนมครกที่หนาแป้งและขี้เหนียวกะทิ...

กาแฟของฉันเป็นอาราบีก้าจากทางเหนือคั่วบดชงในน้ำร้อนเทลงในถ้วยแล้วตามด้วยนมสดที่ปั่นให้ขึ้นฟองแล้วโรยหน้าด้วยน้ำตาลทรายแดงสักช้อนชา ไม่ต้องคน.. ฉันชอบกาแฟแบบนี้

มีใครหลายคนผ่านเข้ามาในชีวิต ผ่านมาให้รู้จัก ทักทาย ในหลายคนเหล่านั้นบางคนชอบกาแฟเหมือนฉัน บางคนกินกาแฟกับปาท่องโก๋ บางคนกินกาแฟกับไข่ดาวและขนมปังฮอทด็อก ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนไป... ฉันเคยกินกาแฟกับไข่กระทะ กระทะเล็กๆ บางๆ ตั้งไฟตักเนยเค็มลงไปสักนิดพอไม่ให้กระทะไหม้แล้วตอกไข่ลงไปสองฟอง ตีไข่แดงให้แตกโรยด้วยหมูสับที่สุกแล้ว ตามด้วยกุนเชียงและหมูยอหั่นลูกเต๋ารอไข่สุก จากนั้นก็ยกลงวางในถาดที่มีจานขนมปังฝรั่งเศสก้อนเล็กผ่าซีกรออยู่พร้อมแก้วน้ำส้มคั้นและที่ขาดไม่ได้คือกาแฟ... มื้อนี้ในร้านอาหารยามเช้าของต่างจังหวัดห่างไกลกรุงเทพฯ คิดราคา ๔๙ บาท... และฉันยังคิดถึงที่นั่นเสมอ...

คุณชอบกาแฟมั้ย?
มาสิ...มากินกาแฟด้วยกัน.../



Create Date : 28 ตุลาคม 2548
Last Update : 29 เมษายน 2553 23:47:06 น.
Counter : 953 Pageviews.

7 comments
  
เป็นคนที่ชอบกาแฟที่สุดอะ กลิ่นหอมสุดๆ แต่ทานไม่ได้เลยอดเรยเรา
โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 28 ตุลาคม 2548 เวลา:18:45:36 น.
  
ชอบทานกาแฟเหมือนกันค่ะ

ไม่ค่อยใช้คำว่า"ดื่ม" ไม่รู้ว่าเพราะอะไร

โดย: keyzer วันที่: 28 ตุลาคม 2548 เวลา:23:37:58 น.
  
แต่ผมว่าขนมครก (ที่ไม่มีหน้า) เหมาะกับกาแฟดีนะ
โดย: ShadowServant IP: 203.188.26.90 วันที่: 30 ตุลาคม 2548 เวลา:2:55:58 น.
  
ปกติก็กินกาแฟกับขนมหวานอยู่แล้ว กาแฟยิ่งขม ขนมยิ่งต้องหวาน :)

โดย: ภูติ IP: 161.200.26.200 วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:13:17:05 น.
  

เขียนเรื่องกาแฟได้รสชาติแบบไทย ๆ มากค่ะ

โดย: พิม IP: 203.209.25.34 วันที่: 23 มกราคม 2549 เวลา:16:36:37 น.
  
ตามกลิ่นกาแฟมาคะ

ปกติกินกาแฟเปล่าๆ ไม่มีน้ำตาล ไม่ต้องใส่นม
ไม่ต้องกินแกล้มกับอะไร

กินกาแฟ แกล้มกลิ่นกาแฟ ได้รสกาแฟ
โดย: MoNa (mona_t ) วันที่: 24 มกราคม 2549 เวลา:15:05:44 น.
  
โอย อ่านแล้วอยากซัดกาแฟอีกแก้วจัง
ขอคุณมากนะครับสำหรับกาแฟอีกถ้วย
โดย: Crono วันที่: 25 พฤศจิกายน 2549 เวลา:23:13:46 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาริกามณี
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



Just Do it :


* มีอีกชื่อว่า หญ้าเจ้าชู้

* เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์บทประพันธ์
รักข้ามรั้ว (หญ้าเจ้าชู้)
ลุ้นสุดฤทธิ์ พิชิตรัก (หญ้าเจ้าชู้)
ภารกิจรักพิทักษ์เธอ (หญ้าเจ้าชู้)
ปีกแห่งฝัน (ดาริกามณี)

* เป็นสาวก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
* เป็นแฟน คาราบาว
* เป็นกิ๊ก เฉลียง
* ฝืนอะไรที่เป็นอื่น ฝืนอัตตา
สูงเทียมฟ้าก็มิเท่า เป็นเราเอง

* การปรากฎตัวของคนคนหนึ่ง
อาจเปลี่ยนใครอีกคนไปทั้งชีวิต

* หากต้องการอ่านนิยายที่ใส่รหัส,
รบกวน "ฝากข้อความหลังไมค์" จ่ะ