กุมภาพันธ์ 2549

 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
 
 
6 กุมภาพันธ์ 2549
All Blog
เพราะเป็นอย่างนี้เอง


เห็นใครหลายคนทำงานหนัก
ไม่ค่อยจะมีเวลาพักผ่อน
บางคนมีความสุขกับ "วัตถุ"
ที่แลกมาด้วยการทำงานหนัก...

ฉันสงสัย ตัวเอง.......
ฉันทำงานหนัก พอหรือยัง?

ทำไม ฉันจึงไม่มีบ้านของตัวเอง
คำตอบที่ฉันมีให้ตัวเองคือ
ถ้าฉันซื้อบ้าน ฉันก็ต้องทำงานหนัก
เพื่อบ้าน

ทำไม ฉันจึงไม่มีรถ
คำตอบที่ฉันมีให้ตัวเองคือ
ถ้าฉันมีรถ ฉันก็ต้องทำงานหนัก
เพื่อรถ

เพื่อ "วัตถุ" ที่หากแม้ฉันตาย
ทั้งสองสิ่งนั้นก็ไม่ได้ตายไปกับฉันเลย

ฉันจึงไม่มีอะไรในชีวิต
มากไปกว่า "ผลงาน"
ที่ไม่ได้เกิดจากการทำงานหนัก
แต่เกิดจากการ "ชอบที่จะทำ"

ฉัน "ไม่มีอนาคตเพื่อใคร"
นอกจาก ชีวิตที่ถูกใช้ไปในแต่ละวัน
เพื่อตัวเอง... และสิ่งที่ชอบทำ

ฉันอาจจะ ทำงานหนัก ในสักวัน
หากวันนั้น ฉันต้องทำเพื่อใครสักคน

ฟังดูเหมือนคนที่ไร้จุดหมายปลายทางในชีวิต
ซึ่งที่จริงแล้วมันก็ใช่.....

ชีวิตฉัน
ไม่มีอะไรเลย "แม้แต่ความหวัง"

ฟังดูเหมือนแย่,

แต่...............

แค่ได้ทำในสิ่งที่ชอบ
ทุก ทุกวัน....
ก็พอใจแล้ว



Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 28 สิงหาคม 2549 14:30:19 น.
Counter : 2793 Pageviews.

16 comments
  
เจ๊ว่าคนส่วนหนึ่งทำเพื่อตัวเอง อีกส่วนหนึ่งทำเพื่อคนที่รัก อยากให้คนที่เรารัก อย่างภรรยา ลูกสาวลูกชาย อยู่สบายๆ อ่ะนะ

การได้ทำงานหนักในวัยหนุ่มสาว คงดีกว่าต้องเหน็ดเหนื่อยในยามชรา ว่าไหม

...แลกเปลี่ยนจ้ะ แลกเปลี่ยนนิดนึง
โดย: นางสาวอาร์ต วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:35:05 น.
  
อ่ะ นางฟ้าฯ ก็ไปอยุธยามาด้วย นางค์ก้อไปที่นั่นเหมือนกันนะ

นอนที่นั่นคืนหนึ่ง นอนที่กรุงเทพคืนหนึ่ง เมื่อคืนเพิ่งกลับมาถึง

นางค์ไปถึงอยุธยาตอนเที่ยงของวันเสาร์ แต่ไปวัดใหญ่ฯ ประมาณตอนบ่ายสาม เลยไปวัดมหาธาตุ ตอนสี่โมงได้มั่ง

ได้ไปแค่นั้นแหละค่ะ ที่เหลือไม่ได้ไป เพราะหลงอ่ะค่ะ หาวัดไม่ค่อยจะถูด มืดเสียก่อน

แล้วจะเอาภาพมาให้ดูค่ะ ตอนนี้อยู่ที่เพื่อน ประมาณอาทิตย์หน้า

โดย: อนงค์นาง วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:15:24 น.
  
ชีวิตฉัน
ไม่มีอะไรเลย "แม้แต่ความหวัง"

ฟังดูเหมือนแย่,

แต่...............

แค่ได้ทำในสิ่งที่ชอบ
ทุก ทุกวัน....
ก็พอใจแล้ว

++++++++++
เขียนได้ตรงความรู้สึกตอนนี้เลยละค่ะ
ยังไงก็ตาม
ขอให้เจ้าของบ้านได้ทำในสิ่งที่ชอบ..และมีความสุขกับสิ่งนั้นตลอดไปค่ะ
โดย: บุษบามินตรา วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:15:28 น.
  
มาทักทายคร้าบเพ่!
อิอิอิ
โดย: เอ๋ IP: 202.183.146.5 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:36:36 น.
  
ได้ทำในสิ่งที่ชอบ เป็นความสุขมากๆแล้วค่ะ

ขอบคุณที่เข้าไปยี่ยม Blog นะคะ

H a p p y M o n d a y ค่ะ
โดย: ที่ได้พบกับเธอ นั่นคือโชคชะตา วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:41:54 น.
  
ขอบคุณนะคะคุณดา ดีขึ้นค่ะ
เวลาผ่านไปทุกวัน ทุกวัน
ก็ยิ่ง ตื่นเต้น ค่ะ

คิดอยู่เหมือนกันค่ะ ตัวเราเองมีชีวิตอยู่ ทุกวันนี้
เพื่อใคร

ทำถามนี้จะขึ้นมาในหัวสมอง
ในที่ ไม่อยากมีลมหายใจ
แต่ ตัวเราเองต้อง อยู่เพื่อ พ่อ แม่
สำหรับ พี่ชาย พี่สาว และคนอื่น
ไม่ต้องเอ่ยถึง เค้าคงเสียใจ ถ้าไม่มีเรา
แต่คนที่เสียใจ มากที่สุด
คงเป็นผู้ที่ให้กำเนิด เรา

ณ ปัจจุบัน ยังหาคำตอบไม่ให้ตัวเอง ไม่ได้
ทำเพราะต้องทำ มังค่ะ

ทุกวันนี้ ยังหาจุดมุ่งหมายของชีวิตอยู่
ว่าแท้ที่จริง ตัวเราต้องการอะไร
ปลายทางของชีวิต จะเป็นอย่างไร
(ชีวิตนี้ ตรูจาด้ายแต่งงานป่าวหนอ)
ค้นหาตัวเอง อยู่ค่ะ
สู้ สู้ (ว้อยยยยย)
โดย: เกดจัง วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:55:46 น.
  

แต่ก็ยังหวังจะมีชีวิตในวันนี้อยู่ เพื่อทำสิ่งที่ชอบ ... ^__^

การได้ทำในสิ่งที่ชอบ ใช่ว่าทุกคนจะได้ทำหรอกนะฮะ ... ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข นั่นก็คงจะพอ
โดย: ภูติ IP: 161.200.118.226 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:34:52 น.
  
ชีวิตที่ไม่ได้ทำเพื่อใคร....
น่าสนใจดีนะคะ...ชีวิตเป็นของเรา แค่....คุณทำสิ่งที่คุณรัก
คุณก็จะมีความสุขมากมาย

ตอนนี้ทำเพื่อตัวเองเยอะๆค่ะ รักตัวเองมากๆ เพราะเมื่อวันที่คุณต้องรักคนอื่น คุณจะทุ่มเทเพื่อเค้ามากกว่าตัวเอง แล้วจะได้ไม่เสียดายเวลาที่ผ่านไป


โดย: PANDIN วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:22:41:42 น.
  
เข้ามาทักทายพี่ดา
ผมหาเพลงเจอแล้วนะครับ
แต่ยังแปลไม่สำเร็จ
จะพยายาม Up ให้เร็วที่สุดครับ
โดย: ShadowServant วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:3:15:41 น.
  
บางทีสิ่งที่ชอบกับสิ่งที่ใช่ มันก็ไม่ได้มาพร้อมกันสักที...

แต่ชีวิตที่ได้ทำในสิ่งที่รักทุกๆวัน
ก็เป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆนั่นล่ะฮะ
โดย: เจ้าสำราญ วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:5:30:59 น.
  
ไปดูรูปมาแล้วค่ะ

ขอบคุณมากๆ แล้วนางค์จะส่งรูปของนางค์ไปให้ดูค่ะ
โดย: อนงค์นาง วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:8:42:37 น.
  
โห.....ซึ้ง
โดย: ohhhh IP: 203.130.128.146 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:13:02 น.
  



ชอบท่อนสุดท้ายค่ะ
โดย: พิม IP: 203.147.25.152 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:35:31 น.
  

ทุกวันของพิมก็ดูเหมือนจะผ่านไปเรื่อยเฉื่อย
อนาคตจะเป็นอย่างไรก็ไม่รู้?
ทำวันนี้ให้ดีที่สุดแล้วกันนะคะ
คิดดี ทำดี สิ่งดีดีก็คงจะตามมา

อยากทำสิ่งที่ชอบให้ดี ๆ เหมือนกันค่ะ...
โดย: SEEGAME วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:32:46 น.
  
สำหรับชีวิต จุดมุ่งหมายสำคัญที่สุดรึเปล่านะ

สำหรับผมวิวระหว่างทางสำคัญกว่าครับ
โดย: นายเบียร์ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:3:19:56 น.
  
หากลด ละ เลิก สละได้ ก็ไม่มีห่วง ...จริงด้วยครับ
โดย: yyswimไม่ได้log in IP: 203.113.35.9 วันที่: 23 ตุลาคม 2549 เวลา:15:48:47 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดาริกามณี
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]



Just Do it :


* มีอีกชื่อว่า หญ้าเจ้าชู้

* เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์บทประพันธ์
รักข้ามรั้ว (หญ้าเจ้าชู้)
ลุ้นสุดฤทธิ์ พิชิตรัก (หญ้าเจ้าชู้)
ภารกิจรักพิทักษ์เธอ (หญ้าเจ้าชู้)
ปีกแห่งฝัน (ดาริกามณี)

* เป็นสาวก 'รงค์ วงษ์สวรรค์
* เป็นแฟน คาราบาว
* เป็นกิ๊ก เฉลียง
* ฝืนอะไรที่เป็นอื่น ฝืนอัตตา
สูงเทียมฟ้าก็มิเท่า เป็นเราเอง

* การปรากฎตัวของคนคนหนึ่ง
อาจเปลี่ยนใครอีกคนไปทั้งชีวิต

* หากต้องการอ่านนิยายที่ใส่รหัส,
รบกวน "ฝากข้อความหลังไมค์" จ่ะ