ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ เนื้อหาบางอย่างเราเอามาจากที่เราได้รู้ ได้เรียน และลองทำเอง เนื้อหาที่เขียนอาจไม่ถูกใจใคร ต้องขอโทษด้วย
<<
ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
11 ตุลาคม 2553
 
 
ไปหาหมอตอนดึกด้วยอาการปวดท้อง 10/10/2/10

เอาอีกแล้วสิเราหาเรื่องเจ็บตัวอีกจนได้ เมื่อวาน (10/10/2010) ตื่นมาตอนเช้า พี่ตู่จัดการทำแซนวิสทูน่ามายองเนสและแฮมให้กิน กินไปได้คู่เดียวก็อิ่มแล้วหลังจากนั้นก็อาบน้ำแต่งตัวไปหาพ่อกับแม่ที่บ้าน
ไปถึงแม่ก็เอาฝรั่งมาให้กิน บอกอีกว่าถ้าหิวให้ไปตักข้าวกินได้เลย มีข้าวอยู่ แต่ที่บ้านกินเจ ก็โอเคนะ แถมน้อง ๆ ยังเล่าเรื่องงูเข้าบ้านเมื่อคืนอีก ขนลุกไปตาม ๆ กัน สักเกือบ ๆ เที่ยงเริ่มหิวก็เลยไปกินข้าว แม่ทำต้มจับซ่าย โปรตีนเกษตรผัดพริกแกง ต้มถั่วลิสงใส่ไช้โป๋ว ผักกาดดอง แล้วก็อะไรอีกอย่างนะ ลืมชื่อ รู้แต่ว่าเจ้านี่กินกับข้าวต้มอร่อยมาก
กินข้าวเสร็จเหมือนยังอยากกินไรต่อไม่รู้ หาของหวานที่บ้านก็ไม่มี เดือดร้อนพี่ตู่ออกไปซื้อ ข้าวโพดทอด เผือกทอด เต้าหู้ทอดมากิน กินไปจนอิ่ม พอนั่งผิงหลังได้ก็เคลิ้ใหลับไปเลยทีเดียว ตื่นมาก็เย็นแล้ว หันไปบอกแม่ว่าจะกลับแล้วนะ แม่ก็จะรีบไปทำไม หุงข้าวแล้ว ก็เลยต้อองกินข้าวก่อน
ตอนนี้สิ รู้สึก เสียวที่ท้องด้านซ้าย สักพักก็เหมือนเจ็บ ๆ พอกินข้าวเสร็จ (กับข้าวเหมือนเดิม) มานั่งเล่นสักพักก็รู้สึกเหมือนมันเจ็บมากกขึ้น เหมือนใครมาบีบ ๆ ให้รู้สึกเจ็บ แล้วก็หาย แล้วก็เจ็บอีก ย่งตอนนั่งรถกลับบ้านนะ พอกระเทือนหน่อยเจ็บขึ้นมาเลย พอใกล้ถึงตลาดนัดตรงแยกโรงไม้พี่ตู่ก็ถามว่าจะซื้อผลไม้อะไรไว้กินไหม
อาการตอนนั้น เหงื่อเริ่มแตก พะอืดพะอม เวียนหัวมาก เหมือนตัวเองจะเป็นลม บอกพี่ตู่ว่าไม่ไหวแล้ว กลับก่อนเถอะ กลับมาถึง พี่ตู่บอกให้นอน หาท่านอนที่นอนแล้วไม่เจ็บ แล้วบอกเราอีกว่า เราหน้าซีดมาก ๆ เรานอนพลิกแล้วพลิกอีก นอนยังไงก็ไม่หายเจ็บ นอนไปนอนมาจนเหมือนมันเคลิ้ม ๆ พี่ตู่ก็เรียกให้ไปอาบน้ำ เผื่อจะได้หลับยาว
สัก 3 ทุ่ม พี่ตู่ก็ออกไปงานข้างนอกต่อ ไปช่วยเค้าเก็บของงานที่เมืองทอง เราก็นอน หมุน ไปหมุนมา นอนยังไงก็ยังรู้สึกเจ็บแต่เหมือนเคลิ้ม ๆ ไปได้หน่อย ก็เจ็บขึ้นมาอีก แถมมีอาการเวียนหัวเหงื่ออก แล้วก็อาเจียน จน 5 ทุ่มได้ โทรไปถามพี่ตู่ว่าจะกลับกี่โมง พี่ตู่บอกเพิ่งเก็บของได้สักพักเอง ถามเราว่าไม่ไหวหรอ เราก็บอกว่าอืม ไม่ไหว
สักเดี๋ยวพี่ตู่ก็โทรมาบอกให้แต่งตัว และถามว่าเดินไหวไหม เราก็ไม่แน่ใจ พี่ตู่เรียก Taxi มาจากเมืองทองมารับไปโรงพยาบาลลาดพร้าว ไปถึงนั่งรถเข็นวัดความดัน พยาบาลต้องวัดความดัน 2 รอบเพราะความดันต่ำ เห็นตัวเลขแค่ 90 เอง นอกนั้นจำไม่ได้
พอหมอเรียกตรวจพี่ตู่ก็เข้าไปฟังด้วย หมอก็ถามว่าปวดท้องตรงไหน ปวดอย่างไร แล้วก็มากดที่ท้องเรา ตรงด้านซ้ายที่เราปวดหมอกดแล้วเรารู้สึกเจ็บอ่ะ หมอถามมีอาเจียนมีอะไรไหม เราก็บอกว่ามี หมอเลยสรุปว่า น่าจะเป็นที่ลำไส้มากกว่า เพราะไม่น่าจะใช่อาการแท้งลูก เนื่องจากไม่มีเลือดออกท้องช่องคลอด และไม่ใช่อาการปวดกล้ามเนื้อ เพราะปวดไปทางด้านหน้ามากกว่าด้านหลัง หมอยังบอกอีกว่า ต้องเก็บตัวหน่อย ระวังมากขึ้น และด้วยเพราะเราท้องทำมห้ข้อจำกัดในการใช้ยามีมาก
สรุปได้ยาแก้ปวดท้อง ยากพารา (ไม่รู้จะให้มาซ้ำซ้อนทำไม) เกลือแร่ และยากแก้แพ้ เจ้ายาแก้แพ้ตัวนี้เราไม่อยากกินเลยจริง ๆ เพราะพอกินหมดที่ไร มันทำเราอ้วกทุกที กะว่าถ้าไม่มีอาการอาเจียนแล้ว จะหยุดกิน
กลับมาถึง พี่ตู่ก็อุ่นกระเพราะปลาที่ป๊ะซื้อให้กินไปรองท้องก่อนกินยา แต่พอกินยาไปได้ ก็อ้วกออกมาทันที พี่ตู่จะจับกินยาใหม่เลยบอกไปว่าไม่ต้อง ยาไม่ออก ตอนอ้วกไม่เห็นเม็ดยา แกก็ยอม ๆ เหมือนไม่อยากยอม แล้วเราก็ไปนอน แต่ความรู้สึกเหมือนเรานอนไม่หลับตลอดคืนเลย เหมือนจะมาหลับได้ตอนจะสว่างนี่แหละ สรุป วันนี้ตื่นมาก็ เกือบ 11 โมงเช้าแล้ว อาการปวดท้องยังคงมีอยู่ กินโจ๊กที่พี่ตู่ซื้อไว้ได้นิดเดียวเอง ไม่อยากกินต่อ กินยาแล้วรู้สึกอยากอ้วกทีเดียว ตอนนี้ที่พิมพ์อยู่ก็อยากนอน อยากพัก แถมวันนี้ (11/10/2010) ก็โดดวานอีก ไม่ได้โ?รหาเจ้านายบอกเลย ดีที่บีโทรมาเพราะเห็นเราไม่มาเลยบอกว่าไปไม่ไหว
เอาเป็นว่า ขอลาไปพักก่อนแล้วกันนะคร้า


Create Date : 11 ตุลาคม 2553
Last Update : 11 ตุลาคม 2553 12:09:37 น. 1 comments
Counter : 1284 Pageviews.

 
ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ขอให้หายเร็วๆ เราก็ปวดท้องตลอดเหมือนกันก็รีบไปหาหมอ หมอบอกว่ากระเพาะอักเสบให้ทานอาหารช้าๆน้อยๆแต่บ่อยๆ และก็ให้ยามากิน ตอนนี้ก็ดีขึ้นบางแล้ว ขอให้หายเร็วๆนะคะ


โดย: ikky IP: 124.122.169.41 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2553 เวลา:19:28:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

appletuu
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




New Comments
[Add appletuu's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com