ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ เนื้อหาบางอย่างเราเอามาจากที่เราได้รู้ ได้เรียน และลองทำเอง เนื้อหาที่เขียนอาจไม่ถูกใจใคร ต้องขอโทษด้วย
 
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
12 พฤษภาคม 2552
 
 
เตรียมตัวสำหรับลูกคนแรก

ตอนนี้ทั้งเปิ้ลและพี่ตู่ เริ่มดูแลตัวเองตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้ว หลังจากที่เราไปตรวจร่างกายก่อนมีลูกที่โณงพยาบาลวิภาวดีกันมา สุขภาพพี่ตู่แข็งแรง มีภูมิคุ้ทกันไวรัสตับอักเสบ-บี และหัดเยอรมัน ส่วนโรคอื่น ๆ ไม่มีปลอดภัย แต่เราอ่ะดิ ไม่มีภูมิคุ้มกันไวรัสตับอักเสบ-บี แถมโลหิตจางอีกเล็กน้อย นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไร
เราเลยไปคุยกับหมอ ได้ความว่าเราอาจจะขาดวิตามินบางตัวเลยทำให้เลือดจาง และเราควรฉีดภูมิคุ้มกันไวรัสตับอักเสบไว้ เพื่อกรณีที่เราไปสัมผัสเชื้อกับคนที่เราไม้รู้ว่าเค้าเป็น จึงตกลงตัดสินใจฉีดยา เข็มแรกตอนเดือนธันวาคม เข็ม 2 มกราคม ส่วนเข็มที่ 3 ซึ่งเป็นเข็มสุดท้าย จะฉีดเดือนหน้านี้และคือ มิถุนายน
นอกจากเราต้องไปฉีดภูมิคุ้มกันแล้ว พี่ตู่ยังซื้อโฟเลตมาให้เรากินบำรุงไปด้วย เพราะเท่าที่หาข้อมูลเค้าบอกว่าให้ว่าที่คุณแม่ กินไว้เพื่อลูกจะได้สุขภาพดี นอกจาก โฟเลตที่พี่ตู่ซื้อให้กิน ซึ่งเราก็กินบ้าง ไม่กินบ้าง แต่จริง ๆ ต้องกินทุกวันอ่ะนะ พี่ตู่ยังดูแลเรื่องอาหารด้วย คอยดู คอยหาให้เรากิน
ช่วงนี้ เราเริ่มกินผลไม้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน เมือนก่อนแทบไม่กินเลย ยิ่งตั้งแต่มาอยู่กับพี่ตู่ด้วยแล้ว กินผลไม้น้อยมาก ๆ พอเปลี่ยนงานก็เริ่มซื้อผลไม้มากินช่วงบ่ายทุกวันเลย พี่ตู่ก็ยิ่งดีใหญ่ ถ้าเราอยากกินก็จะรีบซื้อมาให้เลย
ระหว่างนี้ เราทั้ง 2 คน คงต้องรอไปอีกสัก 2 เดือน ค่อยเริ่มปฏิบัติการกัน 555 เนื่องจากหลังฉีดภูมิคุ้มกันครบแล้ว ต้องเว้นระยะประมาณ 1 เดือน จากการที่ถามคุณหมอ และได้คำแนะนำจากเพื่อน ๆ ในเว็บบอร์ดต่าง ๆ ต้องขอบคุณเพื่อนทุกคนที่ให้คำแนะนำเราดี ๆ มากมาย




Create Date : 12 พฤษภาคม 2552
Last Update : 12 พฤษภาคม 2552 15:30:40 น. 4 comments
Counter : 574 Pageviews.

 
Take care na ka.


โดย: CrackyDong วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:28:11 น.  

 
เป็นคุณพ่อคุณแม่ที่เตรียมการดีมากๆๆ เลย
ขอให้โชคดีน่ะค่ะ



โดย: จ้าว..จอม วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:35:41 น.  

 
น่ารักทั้งคู่เลยเนาะ

ทำไมแฟนเราไม่ใจดีงี้บ้างนะ


โดย: AB_PAE วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:33:57 น.  

 
ุสู้ๆๆๆๆๆๆสู้ๆๆๆๆๆ ค่า เป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โดย: Miss.beautifully วันที่: 18 พฤษภาคม 2552 เวลา:8:18:55 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

appletuu
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




New Comments
[Add appletuu's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com