ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ เนื้อหาบางอย่างเราเอามาจากที่เราได้รู้ ได้เรียน และลองทำเอง เนื้อหาที่เขียนอาจไม่ถูกใจใคร ต้องขอโทษด้วย
<<
มีนาคม 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
24 มีนาคม 2557
 
 
น้องการ์ตูนเกือบหัวแตก (23/03/2014)

 หัวใจจะวายกันหมดทั้งบ้าน เพราะขณะที่ทุกคนกำลังกินข้าว กินขนม มื้อเย็นอยู่ สองศรีพี่น้อง ทั้งพี่เธียร์เตอร์และน้องการ์ตูน ก็หม่ำ ๆ กันเสร็จแล้ว จะมีวิ่งไปวิ่งมาขอกินขนมบ้างก็เถอะ แต่สองคนพี่น้อง กำลังเล่นกันสนุก

น้องการ์ตูน ลากหมอนแบน ๆ ที่เธอชอบเอามานั่งเล่น มาวางข้าง ๆ เก้าอี้กินข้าว ซึ่งอยู่ระหว่างเก้าอี้ที่เรานั่ง และน้องสาวเรานั่ง ซึ่งเป็นเก้าอี้ว่าง ๆ ไม่มีใครนั่ง ขณะที่น้องการ์ตูนขึ้นไปนั่งลงบนหมอน ก็เหมือนว่า เธอจะนั่งได้ไม่ดี ทำให้เซล้มมากระแทกที่เก้าอี้

ทุกคนตกใจ น้องสาวเรารีบคว้าการ์ตูนมาอุ้มปลอบ เราก็คิดว่าไม่มีไร เล่น ๆ เจ็บตัว ปกติธรรรมดา แต่แล้วน้องสาวเราก็ร้องว่า แย่แล้ว หัวแตกแน่เลย โอ้ย ตาย มาดู ตรงหน้าผากการ์ตูน มีแผลเป็นรอยเส้นยาว ๆ ประมาณ 3 cm. เลือดเริ่มซึท ๆ แผลเริ่มบวม คิดได้ก็รีบพากันไปรพ. เพราะไม่รู้ว่าต้องเย็บไหม



ก็ไปเข้าห้องฉุกเฉินที่รพ.มงกุฏวัฒนะ โดยใช้สิทธิ์บัตรทอง น้องการ์ตูนร่าเริงมาก ถ่ายรูปด้วยความสนุก เหมือนเธอไม่เจ็บไม่ปวด คนตามมาให้กำลังใจในการพบหมอล้นหลาม ยกเว้นพ่อที่ยังคงติดงานอยู่

คุณหมอไม่ว่าอะไรมาก แผลไม่ต้องเย็บ แต่เมื่อหายแล้ว อาจทิ้งร่องรอยไว้ ทายารักษาก็น่าจะหาย เสร็จแล้วก็ไปทำแผลนิดหน่อยพอเป็นพิธี รับยาแก้ปวด พร้อมใบมาคอยสังเกตุอาการ 24 ชั่วโมง แล้วก็กลับบ้านได้


กลับมาถึงชีก็ร่าเริง เล่นเหมือนปกติ เราจับอาบน้ำ กินยาแก้ปวดเรียบร้อย โล่งใจที่ไม่ต้องเย็บ ถ้าเย็บคงเรื่องใหญ่น่าดู อุบัติเหตุ สำหรับเด็กเล็ก ๆ แบบนี้น่ากลัวจัง เค้ายังสื่อสารกับเราไม่ได้ เราไม่มีทางรู้เลยว่าเค้าจะเป็นมากหรือน้อย การพบหมอเป็นทางออกที่ดีที่สุด สำหรับความคิดเรานะ





Create Date : 24 มีนาคม 2557
Last Update : 24 มีนาคม 2557 13:51:23 น. 0 comments
Counter : 4614 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

appletuu
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




New Comments
[Add appletuu's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com