ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะ เนื้อหาบางอย่างเราเอามาจากที่เราได้รู้ ได้เรียน และลองทำเอง เนื้อหาที่เขียนอาจไม่ถูกใจใคร ต้องขอโทษด้วย
<<
ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
16 ธันวาคม 2556
 
 

อพาร์ตเม้นท์มันไม่เหมาะกับเด็กจริง ๆ เลย##กลุ้ม###

 เพิ่งโดนดุมาเรื่องเด็ก ๆ ทำเสียงดัง เกิดอาการบูดเล็กน้อย ก็เข้าใจอารมณ์คนว่านะ เรื่องของเรื่องคือ

วันนี้ สัก เกือบ ๆ ทุ่ม หลังจากที่ทุกคนกินข้าวกันเสร็จแล้ว ประตูห้องเรามันเปิดอยู่ ส่วนแฟนเราก็เอาขวดน้ำใส่ตะกร้าจะลงไปกรอกน้ำข้างล่าง ลูกชายกับลูกสาวเราก็เล่นอยู่หน้าห้อง น้องการ์ตูน 10 เดือน 16 วัน ส่งเสียงกรี๊ด ๆ หน่อย เสียงแบบเด็ก ๆ ส่งเสียงเรียก ส่งเสียงเล่นอ่ะ

ส่วนพี่เธียร์เตอร์ 2 ขวบ 8 เดือน ก็เล่นอยู ใส่รองเท้ารอจะไปพร้อมพ่อ แฟนเราก็เตรียมขวดน้ำไปคุยกับเราไป สักพักหางตาเราก็เห็นว่ามีคนเดินผ่านหน้าห้องไปก็ไม่ได้สนใจ หันไปบอกพี่เธียร์เตอร์ให้ไปเข้าห้องน้ำก่อน

จนแฟนเรามารอลูกหน้าประตูพรอ้มคุยกับเราไป ลูก ๆ ก็อยู่หน้าห้อง สักพักก็มีเสียงดังมา ซึ่งเราก็ไม่ได้ทันฟังว่าเสียงว่าอะไร แฟนเราก็อุ้มลูกเข้าห้องแล้วพูดว่า เค้าว่ามา ซึ่งคนว่าก็น่าจะเป็นคนที่เดินผ่านหน้าห้องเราไปเมื่อกี้ และอยู่เลยห้องเราไป 1 ห้อง และไม่ใช่ห้องติดกับเราเลย

แฟนเราบอกว่า เค้าพูดว่า "แหกปากเสียงดังเลยนะ" เราค่อนข้างอึ้งไปเลย ทำไมพูดแบบนี้ ทำไมไม่พูดว่า ช่วยพาลูกเข้าห้องได้ไหม น้องส่งเสียงดัง แค่นี้ก็ได้ เหมือนเค้าไปหงุดหงิดอะไรมาจากที่อื่น พอได้ยินเสียงเด็กก็รำคาญ

ทั้ง ๆ ที่ อพาร์ตเม้นท์ที่เราอยู่ ชั้นเดียวกับเราก็มีเด็กเหมือนกัน อยู่เยื้อง ๆ กับห้องเค้าด้วย ตกดึก ๆ สัก 2 - 3 ทุ่ม ก็ได้ยินเสียงกรี๊ดทุกคืน ไมไม่บ่น เซ็ง จะว่าเราเห็นแกตัว อวดโม้่าไม่เคยส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นหรือก็เปล่า เรารู้ดีว่าลูกเราเสียงดัง แต่เราก็ไม่ได้ปล่อยให้ลูกเล่นแหกปากหน้าห้องเป็นชั่วโมง หรือทั้งวันรบกวนทุกคนนะ

อย่างวันนี้ ลูกเราออกไปเลานไม่ถึง 15 นาทีก่อนคนที่เค้าว่ากลับมาถึงห้องด้วยซ้ำ และเล่นอยู่อย่างนั้นยังไม่ถึง 5 นาทึเลยหลังจากเค้าคนนั้นเข้าห้องไป ซึ่งเราจะเอาลูกมาไว้หน้าห้องทุกวันอยู่แล้ว ในเวลาเย็นหลังกินข้าว เพื่อที่เราจะทำความสะอาดห้องได้

ซึ่งโดยปกติ ถ้าแฟนเราอยู่ ไม่ได้กลับบ้านดึก เราก็จะมานั่งหน้าห้องกับลูก ก็จะเจอคนนี้ เดินผ่านเราไปประจำ หน้าตาเค้าบูด ๆ ไม่ค่อยเป็นมิตร ดูเป็นหญิงมีอายุหน่อย และช่วงที่เรากวาดห้องเวลาแฟนเราอยู่ก็จะเป็นเวลาที่เค้ากลับมาที่ห้องทุกวัน ประมาณ 1 ทุ่ม เหมือนวันนี้

และถ้าแฟนเราไม่อยู่ เราก็จะปล่อยลูกออกไปแบบนี้ ประมาณ 5 - 10 นาที คือ พอกวาดบ้านเสร็จ ก็ให้เค้าเล่นอึกสักเดี๋ยวก็พาเข้าย้านอาบน้ำ ซึ่งก็จะทำช่วงเวลาประมาณ เกือบ ๆ 6 โมงเย็น เราก็จะไม่เจอคนนั้น

แต่เราไม่เข้าใจอารมณ์เค้าเลย ทำไม พูดแรงแบบนี้ อาจไม่แรงมากสำหรับคนอื่น แต่เรากลับรู้สึกว่า เค้าเพิ่งจะมาถึงบ้านเอง จะหงุดหงิดลูกเราเลยหรือ หรือเค้าหงุดหงิดอะไรมา พอได้ยินเสียงดังก็เลยพาลมาลงเด็ก มาลงที่พ่อแม่อย่างเราหรอ

ลูกเราเคยทำเสียงดังจนห้องข้างล่าวว่า แต่เค้าก็ว่าด้วยคำพูดที่ดีกว่านี้ อย่างเช่น ลูกเราเคาะพื้น วิ่งกระโดดเสียงดัง เค้าก็ว่า ว่า ช่วยระวังหน่อยคะ อย่าให้เสียงมันดัง แต่นี่ คนนั้นถึงกับพูดว่า แหกปากเสียงดัง มันมากไปไหม

เราไม่เข้าใจเลย อย่าแต่ก่อนที่ห้องตรงข้ามห้องเราคนก่อนเค้ายังไม่ย้ายออก เค้าก็มีลูกสาว แต่เค้าจะพามาทุกสิ้นเดือน เพราะพ่อเค้าเป็นเซลล์ กลับมาทุก ๆ สิ้นเดือน มาถึงห้องก็สัก 3 - 4 ทุ่ม เราก็จะได้ยินเสียงน้องเค้าวิ่ง ตุบ ๆ ๆ ๆ ส่งเสียงเสียงดังมาตลอด วิ่งไปเข้าห้องข้าง ๆ เค้าบ้าง ห้องอีกห้องใหล้ ๆ ห้องเค้าบ้าง เพราะเค้ารู้จักกันหมด ส่งเสียงเรียก ส่งเสียงวิ่งตลอด เราไม่เคยเห็นคนนี้ออกมาว่าเลย

อย่างตอนนี้ ก็มีเสียงเด็กกรี๊ด เหมือนกัน ก็ไม่เห็นบ่นหล่ะ กรี๊ดแบบนี้ทุกวันด้วย แล้วก็ไม่ใช่เสียงลูกเราด้วย เพราะลูกเราหลับตั้งแต่ 2 ทุ่มแล้ว อารมณ์เราตอนนี้ มันพุงพล่านมาก อยากระบาย

ตอนนี้ ก็ได้แต่รอว่า บ้านที่ต่อเติมไว้ที่บ้านแม่จะเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ไหม จะได้ย้าย ๆ ออกเสียที เราเองก็รู้ตัวดีว่าลูกเรางอแงแค่ไหน อย่างพี่เธียร์เตอร์นี่ ร้องไห้งอแงทีเป็นชั่วโมง ดื้อเอานั่นเอานี่ แต่เราก็ปล่อยลูกร้องไปนะ แล้วก็ไม่เปิดประตูด้วย

พอพูดเรื่องลูกร้องไห้ หรือจะเป็นเพราะเค้าเคืองลูกเราเรื่องเมื่อวานหรือป่าวไม่รู้ เพราะตอนเย็นพี่เธียร์เตอร์งอแงมาก เพิ่งกลับมาจากข้างนอก ตอนเช้าไปบ้านย่า ตอนบ่ายไปซื้อสีทาบ้านไปให้ที่บ้านยาย นอนกลางวันก็ไม่ได้นอน

พอมาถึงห้องให้กินข้าวก็ไม่กิน ร้ององแงจะให้แม่จับมือ แล้วเพิ่งกลับมา ห้องก็อบ ๆ ก็เลยเปิดประตูไว้ยังไม่ได้ปิด เราก็ปล่ิยลูกร้องไป นานอยู่เหมือนกันถึงไปปิดประตูหน้าห้อง อาจเป็นเพราะเรื่องนี้ก็ได้เค้าก็เลยโกรธ วันนี้ได้โอกาสก็เลยด่าเสียเลย

แต่ก็แปลกนะ ที่ทุกครั้งที่เราอยู่หน้าห้องกับลูก ๆ เวลาที่คนนั้นกลับมา ลูกเรา พี่เธียร์เตอร์ เค้าจะเป็นเด็กที่จะยกมือสวัสดีทุกคนที่เจอ แต่กับคนนั้น พี่เธียร์เตอร์ไม่เคยทักเลย ลูกก็คนไม่ถูกชะตาเค้าเช่นกัน

ตั้งแต่เราอยู่อพาร์ตเม้นท์นี้มา ก็เกือบ ๆ จะสิบปีได้แล้ว ไม่รวมแฟนเราที่อยู่มาก่อนนะ รวมถึงน้าของเค้าด้วย ก่อนหน้าที่ยังไม่มีลูก แทบไม่รู้จักใครเลย จะมีก็แค่น้าแฟน เพื่อนน้าแฟน คน สองคน แล้วก็น้า กับลุงที่ทำความสะอาด ขายข้าวที่ตึก

แต่พอมีลูกแล้ว แทบจะทุกคน ทักลูกเราหมดเลย หรือเพราะเสียงลูกเราก็ไม่รู้ 555 อีกไม่นานก็ย้ายออกจากที่นี่แล้ว คงจะคิดถึงที่นี่เหมือนกัน แต่ก็คงไม่มีเรื่องลูกไปทำให้คนอื่นหงุดหงิดได้ต่อไปแล้ว




 

Create Date : 16 ธันวาคม 2556
0 comments
Last Update : 16 ธันวาคม 2556 21:34:48 น.
Counter : 1518 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

appletuu
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]




New Comments
[Add appletuu's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com