****LIFE IS SHORT****PLAY MORE****READ MORE****TRAVEL MORE****

ไปชมบรรยากาศบนเรือ star cruises กันค่ะ

STAR CRUISES 2

ต่อจากตอนที่แล้ว

5 โมงเย็นเรามาถึงท่าเรือเตรียมลงเรือค่ะ
เมื่อเข้ามายืนติดกับเรือเราก็เก็บภาพได้เท่านี้ เนื่องจากมันใหญ่มั่กๆค่ะ

เมื่อมาถึงบริเวณ lobby มีดนตรีต้อนรับอยู่

เนื่องจากลากกระเป๋ามาไกล ขอนั่งพักก่อนค่ะ

บรรยากาศบนเรือเหมือนโรงแรมทั่วๆไปค่ะ แต่เราสะดุดตาอันนี้ เพราะว่า
เห็นทั้งเด็กทั้งคนแก่ไปยืนลูบๆคลำๆกัน ที่แท้ก็เป็นที่กดลิฟท์นี่เองค่ะ

แล้วก็แยกย้ายกันไปเก็บของที่ห้องพัก ก่อนจะทานอาหารเย็นค่ะ

ห้องนอนและห้องน้ำค่อนข้างเล็ก เหมาะกับคู่รักมากกว่าคู่เพื่อนค่ะ อิ อิ เตียงเป็นเตียง2 ชั้น คล้ายๆบนรถไฟบ้านเราค่ะ

ห้องอาหารเป็นบุฟเฟต์ค่ะ แต่จะมีบริกรมาเดินถามตลอดว่าต้องการอะไรเพิ่มมั้ย (หมายความว่าต้องจ่ายต่างหากค่ะ)

อิ่มแล้วเรือเริ่มออกจากท่าตอน 2 ทุ่ม เราไปชมบรรยากาศบนดาดฟ้าเรือกันค่ะที่ชั้น 12

ลองเดินสำรวจให้ทั่วทั้งลำว่ามีอะไรบ้าง ก็เจอห้องเกมส์ ห้องคาราโอเกะ ห้องอาหารจีน ญี่ปุ่น ฝรั่ง
ร้านขายของที่ระลึก(แพงค่ะ) สระว่ายน้ำ คาสิโนเราเดินชมจนเหนื่อยแล้วก็ซื้อเครื่องดื่มกลับไปนอนชิลๆ ในห้อง เพราะเหนื่อยค่ะ

บรรยากาศบนเรือยามเช้าค่ะ

ได้เวลาอำลา star cruises แล้วค่ะ แต่ทริปนี้ยังไม่จบนะคะ เราไปเที่ยวกันต่อ ตอนต่อไปค่ะ

ปล.แต่เรายังง่วงนอนอยู่เลยค่ะ เพราะเตียงบนเรือเล็กทำให้เราต้องนอนแบบระวัง ฮ้าวววว ง่วงงค่ะ

ฟังเพลง Lucky Ft. Colbie Caillat
Powered by you2play.com

Last Update : 12 ธันวาคม 2553 18:55:37 น.

ขอตามเที่ยวด้วยคนค่ะ อาหารบนเรือ star cruises น่าทานมาก ว่าแต่ล่องจากไหนถึงไหนค่ะ แบบมาอ่านเอาตอนที่ 2 แล้ว

โดย: saralove&Dan 15 สิงหาคม 2553 18:21:35 น.

มาตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ เอ๊ะยังไม่เคยไปเที่ยวบนเรือเลยค่ะ น่าสนุกนะค่ะ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะค่ะ

โดย: aehaeh55 15 สิงหาคม 2553 22:09:42 น.

อยากไปล่องเรือด้วยจังเลยค่ะ น่าสนุก อาหารเพียบเนอะ แล้วไปที่ไหนมาคะเนี่ยะ เดี๋ยวทอยตามอ่านบล๊อคก่อนนะคะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล๊อคทอยเส้นด้วยค่ะ ;)

ปล. สงสารปลาเหมือนกัน แต่ว่าตกมาแล้วกินเค้าให้มีประโยชน์ ก็ปล่อยวางไปค่ะ

โดย: Toy (tiny ) 15 สิงหาคม 2553 23:09:20 น.

ตามไปลง star cruises ด้วยคนค่ะ ท่าทางและบรรยากาศดีน่าสนุกนะคะ ในรูปอาหารซึ่งเป็นเมนูไทยๆ อย่างยำวุ้นเส้นทำให้วิสกี้สงสัยเหมือนกันว่าเรือล่องจากไหนไปไหน เลยย่องไปดูตอน 1 มาก็ถึงบางอ้อเลยค่ะ

รอชมตอนต่อไปนะคะ

โดย: วิสกี้โซดา 16 สิงหาคม 2553 10:02:14 น.

ขอบคุณคุณเปิ้ลสำหรับคำอวยพรนะคะ
มาเป็นคนแรกเลย :)

สะ สะ สามสิบแล้วค่า T_T

ขอให้คุณเปิ้ลมีความสุขแล้วก็น่ารักอย่างนี้ตลอดไปเช่นกันค่า

เรือสวยมากเลยค่า อาหารการกินก็อุดมสมบูรณ์

โดย: vuitton 17 สิงหาคม 2553 10:48:43 น.

อยากไปอย่างนี้แถวๆเอเชียคะ (จำเนียกมาจากอาหารบนเรือน่าจะโอเคกว่า ^^ )

โดย: marzo 17 สิงหาคม 2553 22:02:41 น.

ป้ามาแล้วค่ะคุณเปิ้ล

เที่ยวอีกแย้ว กับไกด์คนไหนน๊า
เรือลำนี้ล่องไปที่ไหนคะ ป้ากลับไปอ่านตอนแรกแล้ว ก็ไม่เจอว่าคุณเปิ้ลไปที่ไหน ป้าเคยล่องจากฝั่งอิตาลี่ไปเกาะซาดิเนียหนึ่งคืน เรือไม่หรูหราเท่าไหร่ แต่ติดใจค่ะ ชอบบรรยากาศ อยากลองไปแบบคุณเปิ้ลบ้าง ท่าทางน่าสนุก

ตอนต่อไปตามป้าด้วยนะคะ

โดย: ปลาทอง9 18 สิงหาคม 2553 1:23:32 น.

หลายท่านถามเข้ามานะคะ เรือล่องรอบๆเกาะปีนัง แล้วก็มะละกาค่ะ

โดย: apple.007 18 สิงหาคม 2553 9:16:26 น.

ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์น่ะค่ะ
บรรยากาศบนเรือเหมือนโรงแรมเลย อาหารก็ดูน่ากินมาก

โดย: nokhongyok 18 สิงหาคม 2553 10:55:13 น.

เรือสวย แล้วก็ใหญ่จัง ดูสะดวกสบายดีจังเลยค่ะ

เคยไปเรือแบบนี้แต่ลำเล็กๆ ไม่สวยแบบนี้เลย

โดย: KOok_k 18 สิงหาคม 2553 15:50:24 น.

ชาตินี้ขอให้ได้มีวาสนาได้นั่งกะเค้าทีเถอะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันคะ อยากเก็บแอ)เปิ้ลมาฝากด้วยแต่ไกลเหลือเกินคะ

โดย: ป้าณู 19 สิงหาคม 2553 1:45:09 น.

คุณเปิ้ลไปทิ้งเม้นท์ว่า "ห้องนอนแคบๆ หนีกันไม่ได้เลย" เล่นเอาขำก๊าก เพราะเห็นภาพ ว่าไปกับเพื่อนนี่มันคงไม่สะดวกใจแน่ๆ

ตอนที่ป้าข้ามไปเกาะซาดิเนีย ยังบ่นกับลุงเลย ว่าห้องแคบแบบนี้หายใจแทบไม่ออกเลยนะ ประมาณว่าถ้าคนนึงเดินอีกคนนึงต้องนั่ง อย่าหวังว่าจะได้เดินสวนกัน เพราะพื้นที่ไม่มีจริงๆ ถึงอย่างนั้นก็อยากไปอีกค่ะ เพราะมันโรแมนติกจริงๆ ยิ่งถ้าได้ไปเรือใหญ่ๆสวยๆแบบที่คุณเปิ้ลไป คงจดจำไปนานเลยนะคะ

โดย: ปลาทอง9 19 สิงหาคม 2553 2:46:29 น.

สวัสดีค่ะ ตุณเปิ้ล ...

ขอตามไปเที่ยวกับเรือ star cruises ด้วยคนค่ะ..

โดยส่วนตัวแล้ว เรายังไม่เคยได้ขึ้นเรือลำใหญ่แบบนี้เลย

กลัวค่ะ ... เพราะว่ายน้ำไม่แข็ง แถมแช่น้ำนานๆตระคิวพาลถามหาเสียด้วย ...เลยถอดใจไป

อืมม !! ... ถึงห้องนอน ห้องน้ำจะเล็ก ก็ต้องทำใจละค่ะ

เพราะจุดมุ่งหมายของเรา ก็เพื่อจะไปเที่ยวนอกสถานที่ ไม่ใช่ไปนอน ...อิอิ ล้อเ่ล่นนะจ๊ะ อันที่จริง การนอนหลับพักผ่อนนี่ก็เป็นสิ่งสำคัญนะ

และถ้าเรานอนหลับพักผ่อนไม่พอ ก็จะทำให้อ่อนเพลีย แล้วผลตามมา ทำให้เราหมดอารมณ์ และเที่ยวไม่สนุก..

นอนหลับฝันดีนะคะ คุณเปิ้ล .. ขอบคุณที่พาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: AsWeChange 19 สิงหาคม 2553 20:23:38 น.

ไปล่องเรือแบบนี้ท่าจะสนุกดีนะคะ ดูมีกิจกรรมสนุก ๆ ให้ทำเยอะดี ... เที่ยว ช้อป กินดื่ม ... รายการสุดท้าย นี่สำคัญเนาะ อิอิ ...

โดย: Tristy 19 สิงหาคม 2553 22:16:00 น.

จำได้ค่ะพี่ ขอบคุณทีแวะไปแสดงความยินดีที่บล็อกนะคะ อ้อไม่ค่อยได้แวะมาเยี่ยมเลย แหะ ๆ นาน ๆ โผล่มาทีค่ะ

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ ดีจังได้ไปล่องเรือแบบนี้ อยากไปมั่งจัง อิอิ ทำแต่งานค่ะช่วงนี้จนอยากจะพักแล้ว 555

มีความสุขมาก ๆ ค่ะ

โดย: thainurse@norway 19 สิงหาคม 2553 23:40:39 น.

บรรยากาศ ดูดี เหมือนโรงแรมหรูเลยนะคะ
เห็นแล้วอยากลองไปบ้างจังค่ะ
คงจะสนุกน่าดูเลยนะคะ ^^

โดย: TIRAMISUCARAMEL 20 สิงหาคม 2553 11:56:12 น.

ว้าวววว ดูหรูหราน่าดูน่ะค่ะ....ท่าทางจะสนุก

ถ้าไปกันกับเพื่อนหลาย ๆ คน

แพงหรือเปล่าค่ะเนี่ย ไม่เคยไปแบบนี้กะเขาสักที

บ้านนู้นเมาเบียร์...แต่มาบ้านนี้ สงสัยจะเมาเรือแทน

โดย: Li Shana 20 สิงหาคม 2553 13:28:18 น.

เรื่องราคา บอกไปแล้วหลายท่านอาจจะอึ้งนะคะ ถูกกว่าค่าตั๋วเครื่องบินจากหาดใหญ่ไปกรุงเทพฯอีกค่ะ อิ อิ

โดย: apple.007 20 สิงหาคม 2553 18:29:06 น.

หวัดดีจ้าคุณเปิ้ล..

ตะก่อนแม่เคยชวนไปเที่ยวอย่างนี้อยู่เหมือนกันค่ะ แต่ป้าโซเวลาไม่เคยตรงกับแม่ เลยอด..

น่าสนุกดีนะคะ อาร้ายยย.. เดี๋ยวนี้ราคาไม่แพงอย่างคุณเปิ้ลบอกเลยเร้อ

โดย: ป้าโซ 20 สิงหาคม 2553 23:08:50 น.

คุณเปิ้ลสวยน่ารัก เหมือนฝรั่งเลย สมชื่อเปิ้ล

ที่จริงยายเก๋าก็มองๆหาคนไทยอยู่เหมือนกัน ถ้าเป็นคุณเปิ้ลกำลังจูงมือกับใครอยู่ก็ดีซี จะได้เข้าไปทักทาย
แต่ส่วนใหญ่คนไทยที่นั่นไม่ค่อยอยากทักคนไทยเลย

จำได้ว่า ระหว่างที่นั่งรถผ่านสี่แยกเมืองๆหนึ่งที่จะไปท่าเรือ เห็นชื่อร้านเขียนภาษาไทยว่า "ร้านเพื่อนไทย" แต่ไม่ได้แวะ
คงเป็นร้านอาหารของคนไทยแน่เลย

โดย: ยายเก๋า (ชมพร ) 21 สิงหาคม 2553 12:46:53 น.

บรรยากาศดีจังคะ เห็นอาหารแล้วคิดถึงมาเลเหมือนกันคะ ก่อนมาอยู่เบลเยี่ยมทำงานที่มาเล 3 ปีคะ ที่ปีนัง Laksa
อร่อยมากคะ

โดย: ญาตา IP: 81.244.133.76 23 สิงหาคม 2553 2:54:22 น.

น่าหนุกหนานจังเลย..
ว่าแต่ พี่ชายหล่อๆ เยอะป่ะ...

กฤษ ไปไหนก้อได้ ขอให้มีผู้ชายหล่อๆ ..คริ คริ

โดย: กฤษ (kritsada171 ) 23 สิงหาคม 2553 22:58:30 น.

ว้าวๆๆๆ เห็นแล้วอยากตามคุณเปิ้ลไปนั่งเรือ star cruises จังค่ะ
ห้องนอนเล็กๆ ถึงไม่ได้เป็นคู่รักก็อยากไปเบียดกับคุณเปิ้ลด้วย คริ คริ
ออกแนวไหนล่ะวา 555+

คุณเปิ้ลสบายดีนะคะ คิดถึงๆๆๆๆ ค้า

โดย: Sweety-around-the-world 25 สิงหาคม 2553 15:09:07 น.

น่าสนุกจังเลยค่ะ เห็นอาหารเยอะแล้วอยากทานมั่ง ไว้มาเม้นอีกนะคะ

โดย: diamondsky 25 สิงหาคม 2553 20:18:45 น.

เมื่อไหร่ตอนต่อไปจะมาน๊า

คุณเปิ้ลอยู่หาดใหญ่เหรอคะ น่าอิจฉาจังที่นั่นของอร่อยเยอะเนอะ น้องป้าเวลาขึ้นจากแท่น(น้องทำงาน ปตท. อ่ะค่ะ) จะแวะที่ตลาด ซื้อนั่นนี่กลับมาฝากที่บ้านทุกเดือนเลย อร่อยๆทั้งนั้น.... ว่าแล้วก็คิดถึงเห็ดทอดของโอทอปที่นั่นจังเลย

โดย: ปลาทอง9 26 สิงหาคม 2553 1:03:19 น.

ดีค่ะคุณเปิ้ล....เอาเลยค่ะ

ถ่ายรูปของกินของอร่อยในเมืองหาดใหญ่มาให้ชมกันหน่อยนะคะ เผื่อมีโอกาสได้ไป ป้าจะได้แวะตามรอยว่าคนหาดใหญ่เค้าไปทานหรือไปซื้ออะไรกันที่ไหน บล๊อกแบบนี้ป้าชอบมากๆเลยค่ะ ข้อมูลดีๆ หนังสือเล่มไหนก็สู้ข้อมูลจากคนท้องถิ่นไม่ได้หรอกค่ะ

ว่างๆค่อยทำนะคะ เห็นว่างานยุ่ง เอาไว้คุณเปิ้ลว่างมากๆค่อยถ่ายรูปมาลงก็ได้ค่ะ

ช่วงนี้ตัวหนังสือคุณเปิ้ลบอกถึงความสุขใจจนป้ารู้สึกได้เลย คุยกันบ่อยขึ้นแล้วใช่มั้ยคะ.....ดีใจด้วยน๊า

โดย: ปลาทอง9 26 สิงหาคม 2553 22:21:01 น.

ตามมาลงเรือเที่ยวด้วยครับ

ตั้งแต่เรืออันดามันปริ้นเซสเจ๊งไป ยังไม่เลยลงเรือสำราญอีกเลย....ขอเกาะเที่ยวด้วยนะครับ

สงสัยถ้าอยู่บนเรือนานๆ คงอ้วนกลมแน่ๆ..

โดย: the fivedog 26 สิงหาคม 2553 23:32:56 น.

งานยุ่งอย่างนี้ อย่าลืมซะแว่บแอบหาเวลาดูเองนะคะคุณเปิ้ล
สักแป๊บได้พักหน่อยก็ยังดีค่ะ
วาสบายดีแต่เดี๋ยวกลางเดือนหน้ามีเดินทางค่ะ
แล้วช่วงนี้ก็ทำงานไปเตรียมงานไปด้วย
คุณเปิ้ลเขากำลังใช้หน้าร้อนให้คุ้มค่าค่ะ
ปีนี้ท่าทางจะหน้าเร็ว หน้าร้อนอากาศเปลี่ยนมากๆค่ะ
เดี๋ยวถ้ามีเวลาคุณเปิ้ลคงมาวิ่งเล่นอีกค่ะ
หายยุ่งเร็วๆ นะคะ จุ๊บๆๆๆๆ ค้าคุณเปิ้ล

โดย: Sweety-around-the-world 27 สิงหาคม 2553 15:11:02 น.

ดีจัง คุณเปิ้ลจะเก็บภาพหาดใหญ่มาฝากแล้ว จริงๆเกือบได้ไปหลายทีแล้วค่ะ แต่ก็เกือบๆๆอยู่นั่นแหละ ไปไม่ถึงซักที ฮ่า ฮ่า (แต่เอาให้ว่างจริงๆก่อนนะคะ ค่อยถ่ายรูปมาให้ดู.... เกรงใจ) ถ้ามีโอกาสได้แวะไป จะบอกคุณเปิ้ลนะคะ ไม่รู้ว่าไกด์สาวคนนี้ จะกล้าเป็นไกด์ให้ป้ารึเปล่านะ

ดีใจด้วยนะคะ ที่ตอนนี้ไม่อึดอัดใจแล้ว ได้คุยได้สานสัมพันธ์ด้วยความรู้สึกดีๆ แม้ว่าวันข้างหน้าความสัมพันธ์ ความรู้สึก อาจจะแปรเปลี่ยนไปเป็นเพื่อน หรืออาจจะลงเอยด้วยกัน ไม่ว่าจะสถานะไหน แต่วันนี้เราก็ได้ทำสิ่งที่เรามีความสุขแล้วนะคะ

โดย: ปลาทอง9 27 สิงหาคม 2553 22:34:05 น.

สงสัยจะชอบ " Canon in d " เหมือนกัน

โดย: marzo 29 สิงหาคม 2553 20:54:24 น.

ขออนุญาตแอดเป็นเพื่อนบล็อกนะคะ ฝันดีคร๊า

โดย: ป้าณู 30 สิงหาคม 2553 2:04:06 น.

แวะมาสวัสดีตอนบ่ายแก่ๆค่า
คุณเปิ้ลสบายดีนะคะ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้า Blog เลยค่ะ

แต่ก็ยังคิดถึงเสมอนะคะ ^^

โดย: vuitton 30 สิงหาคม 2553 15:57:57 น.

ไอโฟน สนุกมาก ใช้ไม่มีปัญหาเลยค่ะ
ยกเว้น bluetooth ที่ใช้กับ device อื่นๆไม่ได้

โดย: ตา (ta/'o-o/' ) 31 สิงหาคม 2553 3:28:27 น.

หวัดดีจ้า ... คุณเปิ้ล ...
ไปเที่ยวกลับมาหายเหนื่อยหรือยังจ๊ะ ..

อันที่จริง ... ตอนที่เราไปเดินที่สุสานนั้น ตอนแรกๆ ก็นึกหวาดๆอยู่เหมือนกัน ...

เพราะเราเดินอยู่ท้ายสุดเลย ...มัวแต่มองโน่น มองนี่ ดูนามสกุลตามแท่นหินไปด้วย

ถึงแม้จะเป็นสุสารเก่าแก่ก็ตาม แต่บางครั้ง เรามีความรู้สึกว่า ในบางแห่ง ยังมีวิญญานเค้าวนเวียนอยู่ ..

นอนหลับฝันดีนะจ๊ะ คุณเปิ้ล

โดย: AsWeChange 31 สิงหาคม 2553 3:32:39 น.

ยังไงก็สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

โดย: vuitton 1 กันยายน 2553 0:02:41 น.

สวัสดีค่ะ ขอบคุณนะค่ะ ที่เข้าไปทักทาย เพิ่งจะทำบล๊อคเมื่อไม่กี่วันนี้เอง ชอบเที่ยวเหมือนกันค่ะ แล้วจะแวะมาอ่านนะค่ะ

โดย: Thank a lot 1 กันยายน 2553 19:10:33 น.

คุณเปิ้ลอ่านหนังสือเกี่ยวกับยุโรป มีอะไรน่าสนใจนำมาเขียนในบล๊อคด้วยนะ
เพราะยายเก๋าเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องฝรั่งเศสเท่าไร

โดย: ยายเก๋า IP: 125.24.129.33 1 กันยายน 2553 20:48:33 น.

หวัดดีจ้าคุณเปิ้ล

ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ คุณเปิ้ลพูดเหมือนใจเรื่องคนในอยากออกคนนอกอยากเข้าน่ะ ใช่เลย.. การได้มาอยู่เมืองนอกดูเหมือนมีความเป็นอยู่ที่ดี นั่นคือความเข้าใจทั่วๆไปในสายตาคนภายนอก มันก็ดีในระยะสั้นเท่านั้นแหละค่ะ เพราะพออยู่ไปนานๆแล้ว ที่ไหนมันก็ไม่เหมือนบ้านเราเนาะ..

ตามก้นป้าแอ๊กมาปูเสื่อรอดูรูปทางหาดใหญ่อยู่ด้วยนะคนนะจ๊า

โดย: ป้าโซ 3 กันยายน 2553 15:07:21 น.

แวะมาทักทายค่ะ เดินทางไปถึงประเทศอะไรแล้วเอ่ย

โดย: diamondsky 3 กันยายน 2553 22:39:21 น.

หวัดดีค่ะ ไม่ได้เข้า Blog ซะนาน หนีไปทำงานมา 1 อาทิตย์ ตอนนี้กำลังง่วนกับรีวิว ในห้องใหญ่อยู่ค่ะ เดี๋ยวจบแล้วจะมาปะใน Blog ต่อ

ล่องเรือของคุณเปิ้ลก็น่าสนุกนะ ติดแต่ว่าอิฉันเมาเรือเนี่ยสิ

แย่เลย

โดย: Bpearl 4 กันยายน 2553 16:27:29 น.

หวัดดีค่ะคุณเปิ้ล....
เป็นยังไงบ้างเอ่ย... สบายดีรึเปล่าค่ะ
วันนี้แวะมาทัก เพราะอาการค่อยยังชั่วขึ้นมากแล้วค่ะ..

ได้มาดูภาคสองแล้วนะค่ะ... ที่คุณเปิ้ลลงเรือ
ครั้งก่อน ยังเห็นภาคแรกอยู่เลย อิอิ

แต่ดูจากวันที่อัพบลอกแล้ว มาช้าไปรึเปล่าหว่า อิอิ
ยังไงก็ไม่ว่ากันนะค่ะ คุณเปิ้ลได้เที่ยว ดีจังเลยค่ะ

ยังไงถ้ามีทริปต่อไป ก็อย่าลืมมาอัพเดทกันอีกนะค่ะ

โดย: ค๊อปเตอร์ใบไม้ (arlendil ) 4 กันยายน 2553 22:49:36 น.

คุณเปิ้ลเพิ่งจะไปเมื่อปีที่แล้วเองหรอคะเนี่ย
เพิ่งจะมาเม้นนะเอม แหะ แหะ

แวะไปนอนเรือด้วยคนค่ะ
เคยแต่ไปนอนเรือจีนกะอังกฤษ ไปเที่ยวด้วยคนนะคะ

โดย: ชะเอมหวาน 26 มกราคม 2554 21:25:38 น.

apple.007

ก้าวแรกของการเดินทางสำหรับฉัน..........คือ.....การออกจากเส้นทางเดิม

free counters
[Add apple.007's blog to your web]