*'^'~*-.,_,.-* ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา เอาแค่เท่าที่เราจะบินไหว ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร แค่บินไปให้ถึงฝันเท่านั้นพอ*-.,_,.-*~'^'*

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
8 พฤศจิกายน 2556
 
All Blogs
 
DIY Napkin ring จากแกนทิชชู่



สวัสดีอีกครั้งค่ะสำหรับ DIY จากอุปกรณ์ใกล้ตัว
เนื่องจากทางฝั่งยุโรป อีกไม่นานก็จะใกล้เทศกาลคริสมาสกันแล้ว
สำหรับชาวพุทธอย่างเรา ๆ คงไม่สำคัญเท่าไหร่
แต่กับคนที่อยู่ทางนี้ต่างตื่นเต้นกับการจัดเตรียมต้นคริสมาส รวมทั้งของตกแต่งบนโต๊ะอาหาร
ตอนนี้ตามห้างสรรพสินค้ามีของตกแต่งคริสมาสขายมากมาย
วันนี้เราเลยขอเสนอการทำห่วงสำหรับผ้าเช็ดปาก หรือ Napkin ring ค่ะ
ราคาถูก แล้วสามารถออกแบบเองได้ด้วย
ขออนุญาตแทกห้องสำหรับคุณแม่ด้วยนะค่ะ เพราะสามารถเอาไปดัดแปลงได้
ในเทศกาลพิเศษต่าง ๆ สำหรับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นวันเกิดสามี ลูก ครบรอบแต่งงาน ปีใหม่ ก็ได้ค่ะ

เรามาเข้าเรื่องอุปกรณ์กันค่ะ

สำหรับเราอุปกรณ์หลัก ๆ น่าจะมีแค่แกนกระดาษทิชชู่ กับ ริบบิ้นผ้า
ส่วนของตกแต่งอื่น ๆ เราคิดว่าขึ้นอยู่กับโอกาสด้วยค่ะ
อาจจะดัดแปลงเป็นตัวการ์ตูนที่ลูกชอบก้อได้ หรือจะเอาใจสามีเป็นธีม ทีมฟุตบอลที่เค้าชื่นชอบก้อดีค่ะ
แต่วันนี้เราขอเป็นธีมวันคริสมาสนะค่ะ เพราะเราจะได้ใช้จริง
อุปกรณ์
1. แกนกระดาษทิชชู่
2. ริบบิ้นผ้าสีที่ต้องการ
3. กาวยาง (เราไม่มีปืนยิงกาว เราก็ใช้เทียนรนเลยค่ะ)
4. เข็ม / ด้าย
5. ใบไม้พลาสติก (เราเอาต้นไม้ที่ตกแต่งตู้ปลา ถูกดี 555)
6. พลาสติกกลม ๆ สีแดง (เราใช้เส้น ๆ ที่เค้าตกแต่งต้นคริสมาส มาตัดเอาค่ะ ถูกด้วย คิดเป็นเงินไทยประมาณ 50 บาท)

ขั้นตอนแรก เราตัดแกนกระดาษทิชชู่ความกว้างตามความต้องการค่ะ


ขั้นตอนที่ 2 พันแกนกระดาษทิชชู่ด้วยริบบิ้นผ้าสีที่ต้องการค่ะ วันนี้เราเลือกใช้สีครีม
ใช้กาวยางทาที่ริบบิ้นตอนเริ่มพัน แล้วตอนสุดท้ายที่พันเสร็จแล้วค่ะ
ริบบิ้นที่ตัด ควรรนไฟหัวท้ายก่อนนะค่ะจะได้ไม่รุ่ย


3 เอาริบบิ้นสีเขียวมาเย็บเป็นเหมือนโบว์

ริบบิ้นแอบเห็นยี่ห้อ เพราะเป็นริบบิ้นที่เค้าห่อของขวัญมาให้ -*-

จากนั้นก็ติดเข้ากับแกนทิชชู่ที่เราพันริบบิ้นไว้ตอนแรกด้วยกาวยาง


ขั้นตอนสุดท้าย ติดใบไม้ปลอม แล้วลูกพลาสติกสีแดง ยึดด้วยกาวยาง




เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ

เราเอามาใส่ผ้าเช็ดปาก


ทิชชู่


หรือเอามาห่อช้อนก็ได้ค่ะ



ขอให้มีความสุขในการทำทุกท่านนะค่ะ






Create Date : 08 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 8 พฤศจิกายน 2556 6:01:24 น. 3 comments
Counter : 3796 Pageviews.

 
ไอเดียเริ่คคร้าาาาาาาา


โดย: kookai_baba วันที่: 28 พฤศจิกายน 2556 เวลา:19:26:54 น.  

 
thank you ka


โดย: Annie/Fl. IP: 173.78.88.80 วันที่: 30 ธันวาคม 2556 เวลา:4:24:59 น.  

 
น่ารักมากมายเลย ชอบ idea จังค่ะ


โดย: Khwan (N_Yongyuth ) วันที่: 15 มกราคม 2557 เวลา:14:46:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

apologise
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




test4.jpg
หนึ่งตัวตน หนึ่งคนชีวิตแสนสั้น
ก็แค่ผู้หญิงธรรมดา
ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ
เลี้ยงลูก ถ่ายภาพ
ไม่ใช่มืออาชีพ แต่จะทำให้ดีที่สุด
Friends' blogs
[Add apologise's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.