*'^'~*-.,_,.-* ไม่ต้องบินให้สูงอย่างใครเขา เอาแค่เท่าที่เราจะบินไหว ท่าที่บินไม่จำเป็นต้องเหมือนใคร แค่บินไปให้ถึงฝันเท่านั้นพอ*-.,_,.-*~'^'*

Group Blog
 
 
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
26 ตุลาคม 2555
 
All Blogs
 

บันทึกเล็ก ๆ ของใจดี

Monday, 25 July 2011

ตัวเล็กอยู่กับแม่จ๋ามา 8 สัปดาห์แล้วนะ วันนี้เป็นครั้งแรกที่แม่จ๋าได้ยินเสียงหัวหนูเต้น แม่จ๋าตื่นเต้นไปด้วยเลย คุณหมอบอกหนูสุขภาพแข็งแรงดี บันทึกแรกหนูยาว 3 เซ็นติเมตร...



วันที่ 21/7/2011....เห็นหน้าลูกอีกครั้ง หนูมีอวัยวะครบทุกส่วนแล้ว พัฒนาจากตัวอ่อนมาเป็นทารกเต็มตัวแว้ว ตอนนี้หนูอายุ 12.6 สัปดาห์บันทึกที่สองหนูยาว 7.34 เซ็นต์



วันที่ 1/8/2011 บันทึกที่สามตามมาติด ๆ อายุหนู 14.2 สัปดาห์ ยาว 8.35 เซ็นต์ น้ำหนัก 100 กรัม วันนี้เห็นนิ้วมือทั้งหมด เห็นหน้าเห็นตากันชัดขึ้น....ดูดิหน้าเหมือนป๊ะป๋า หรือว่าเหมือนแม่จ๋า



Friday, 2 September 2011

วันนี้หนูอายุ 19 สัปดาห์เต็มเกือบถึงครึ่งทางแล้วลูก วันนี้แม่แอบนอยซ์ นึกว่าจะได้เห็นลูกแบบ 3d แต่หมอไม่จัด เห็นหน้าลูกไม่ค่อยชัดเลย กว่าจะได้เจอกันอีก อีกตั้งเดือนนึงแนะ หมอบอกตอนนี้หนูโตแล้ววัดความยาวไม่ได้ รู้แต่น้ำหนัก 347 กรัม นี่แค่ต้นเดือนที่ห้า หนักใช่เล่นนะเรา แต่ไหนท้องแม่ยังเล็กอยู่เลย แต่ วอท เดอะ เทคโนโลยี เค้ารู้ว่าหนูจะสูงไม่สูงตั้งแต่อยู่ในท้องแม่แล้วนะ หมอบอกว่าดูจากกระดูกสะโพกหนู หนูจะตัวไม่สูง...ตัวตามมาตราฐาน ป๊ะถามมาตรฐานพ่อหรือแม่ คุณหมอบอกมาตราฐานคนไทย หมดกันลูกชายแม่แล้วจะมีเมียนางแบบได้ไม๊เนี่ย จะไม่ได้แหงนหน้าคุยกับเค้าเหรอ....ส่วนอย่างอื่นลูกแม่เพอเฟคแข็งแรงดีจ้ะ แม่รักหนูนะ ป๊ะก้อรักหนูนะ...


จะเดือนแล้วสินะไม่มีเวลามาบันทึกน้ำหนักให้หนูเลยเพราะมัวแต่ช่วยปะป๋าทำความสะอาดบ้าน (แต่ดีเนอะแม่จ๋ามีเวลาไปคลิกเกมส์ (-,-'))

2/10/11 ใจดีของแม่จ๋าอายุ 23 สัปดาห์กับอีก 1 วัน น้ำหนักหนู 647 กรัม วันนี้แม่จ๋าไม่เห็นหนูแบบ 3d ตามเคย (รู้นะปะป๋าก้อแอบอยากเห็นแต่ไม่กล้าถามหมอ) แม่จ๋าเลยตัดสินใจถามเมื่อไหร่แม่จะได้เห็นลูกแบบ 3d อีกครั้ง หมออธิบายว่าหนูโตแล้วมือไม้ปิดหน้าถึงดูแบบ

ทรีดีก้อไม่เห็นอะไร เพราะกล้องไม่สามาถมองทะลุมือได้อย่างอัลตร้าซาวน์ธรรมดา เห้อออออ เสียดายเนอะ แต่ก้อไม่เป็นไร อีกไม่กี่เดือนเราก้อจะได้เจอกันแล้ว อีกนิดเดียว แม่จ๋าอ่านหนังสือที่ป้าแอร์ให้มาแอบกลัวตอนคลอด ดูภาพแล้วท่าจะเจ็บน่าดู หนูออกมาง่าย ๆ อย่าให้แม่จ๋าเจ็บเยอะนะลูก แม่กลัวววว แต่จะไหวไม๊เนี่ย ท่าทางเราจะฤทธิ์เยอะน่าดู ถีบแม่ตลอดจนท้องแม่เบี้ยว เพลา ๆ บ้างก้อได้อย่าจัดแม่หนักนะ....แต่ยังไงแม่ก้อรักหนูนะครับ ปะป๋าก้อรักหนูด้วย


2/11/11 แม่จ๋าขี้เกียจตามเคย บันทึกควบตลอดดด วันนี้ใจดีของแม่จ๋าอายุ  27 สัปดาห์ กับ 5 วัน นน. โลสอง โตไวใช่เล่นนะเราเดือนนึงหนักเพิ่มเป็นเท่าตัว วันนี้ไม่มีอะไรพิเศษ ดูผลตรวจน้ำตาลในเลือด ทุกอย่างปกติ จะมีอย่างเดียว ก้อหนูอ่ะไม่ยอมกลับหัว หมอเลยสั่งให้แม่จ๋านอนคว่ำทุกวัน (แล้วหนูจะหายใจออกไม๊เนี่ย) ช่วงเดือนนี้ลูกแม่ถีบเก่งมาก เปรี้ยวตั้งแต่อยู่ในท้องนะเรา...เด๋วออกมาเมื่อไหร่เด๋วเจอแม่จ๋าจัดการแน่ ๆ....ดื้อไม่เป็นไรลูก แต่แม่ขออย่างเดียวให้หนูกินเยอะ ๆ ชักจะอดใจไม่ไหวแล้วสิ ตื่นเต้นไม๊ครับเราจะได้เจอกันแล้วกันอีกไม่กี่เดือนเองงง แม่อยากกอดหนูจะแย่ กินเยอะ ๆ น ะครับ ใจดีจะได้แข็งแรง แม่จ๋ารักหนูเหมือนเดิม ปะป๋าด้วยนะ...


2/12/11 วันนี้แม่พาหมาน้อยของแม่ไปหาหมอมา ตอนนี้หนูอายุ 31 สัปดาห์กับ 6 วัน นน. 1.750 โล หมอบอกตอนคลอดหนูจะหนักประมาณ 3 โล หลังจากหมอให้แม่จ๋าแพลงกิ้งมาเดือนนึง ตอนนี้หนูก้อกลับหัวแล้ว เก่งมากไอ้ตัวเล็ก (แม่แอบกลัวว่าจะคลอดเองไม่ได้เพราะว่าแม่ตัวเล็ก) แต่หมอตรวจดูข้างในว่าเชิงกรานดี คลอดธรรมชาติได้ คลอดง่าย ๆ นะลูก อยากออกก้อออกมาเลย อย่าให้แม่เจ็บเยอะ...เดือนหน้าแล้วสินะเราจะได้เจอกันจริง ๆ สะที นี่ขนาดแค่บันทึกยังตื่นเต้น แล้วลูกละดีใจไม๊ครับ ขอบ่นหน่อยนะใจดีเอามือปิดหน้าตลอดเลยนะลูกแม่เลยอดเห็นหนูแบบ 3d หมอแอบแซวมวยไทยไสตล์ แต่ปะป๋าบอกว่าใจดีฝึกสวัสดีครับต่างหาก (พอกันทั้งคุณหมอทั้งปะป๋า) ตอนนี้ก้อ 1.58 น. ดึกมากแล้วแม่จ๋าพาหนูเข้านอนดีกว่า แม่กับปะป๋ารักหนูนะลูก


Thursday, 5 January 2012

นี่คงเป็นบันทึกสุดท้ายของการไปหาหมอนะลูก ทีนี้เราก้อจะได้เจอกันจริง ๆ เสียที อีกแค่ 3 อาทิตย์เอง หนูแข็งแรงทุกอย่าง แต่วันนี้หมอทำเสียว ช่วงตรวจหัวใจ เงียบไปสะนาน แม่ก้อนึกว่าหนูเป็นอะไร แต่ทุกอย่างปกติดี 5-1-12 หนูอายุ 36 สัปดาห์ กะอีก 6 วัน หนัก 2 โลห้า กว่าจะถึงวันคลอดหนูจะหนักประมาณ 3 โล ตัวไม่ใหญ่มาก แม่เบ่งได้ อิอิ....

ปะป๋ากลัวแต่หนูนิสัยเสีย เพราะว่าแม่ ป้า ย่า จะตามใจ แต่ที่ไหนได้ เค้าแอบเห่อนะ วันนี้ซื้อของมาให้หนูสะเยอะเชียวววว แม่จ๋าแอบแซว ทำเป็นเขิล...ยังไงแม่กะปะป๋าจะรอหนูนะครับ

รักลูกนะจ้ะ







 

Create Date : 26 ตุลาคม 2555
0 comments
Last Update : 26 ตุลาคม 2555 3:12:50 น.
Counter : 1259 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


apologise
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




test4.jpg
หนึ่งตัวตน หนึ่งคนชีวิตแสนสั้น
ก็แค่ผู้หญิงธรรมดา
ทำในสิ่งที่รัก รักในสิ่งที่ทำ
เลี้ยงลูก ถ่ายภาพ
ไม่ใช่มืออาชีพ แต่จะทำให้ดีที่สุด
Friends' blogs
[Add apologise's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.