กันยายน 2557

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
27
28
29
30
 
 
26 กันยายน 2557
วิธีการเกล้าผม

การเกล้าผม หมายถึง  การเก็บเส้นผมรวบขึ้นไปจนหมดไม่มีปลายเส้นผม ห้อยอยู่แถวบริเวณต้นคอ การเกล้า มีอยู่หลายวิธี เกล้าผมทรงสูงเกล้าผมทรงต่ำ และเกล้าผมแบบ ต่าง ๆ จะ เกล้า แบบไหนอยู่ที่ลักษณะและ ผมสั้น ผมยาวถ้า ผมยาว มากการตั้งฐานใช้รัดยาง ผมสั้น ตั้งฐานใช้กิ๊บ การเกล้าผม แบบต่าง ๆนั้นขึ้นอยู่กับสมัยนิยมและ ใบหน้า ผม ของผู้ที่จะเกล้า การเกล้า มีหลักใหญ่ ๆเป็นมาตรฐาน 2 หลัก คือ เกล้าผม ทรงสูง
การเกล้าผม ทรงสูง  ส่วนมากผู้ที่จะเกล้าต้อง ผมยาว แบบผม ที่จะเกล้า ทรงสูงส่วนมากเหมาะกับผู้ที่จะสวม เสื้อผ้าชุดไทย
การเกล้าทรงต่ำ การเกล้าผมทรงต่ำ จะใช้ได้ทั้งงานกลางวันและกลางคืน เป็นผมแบบเรียบ ผมที่จะเกล้าส่วนมากไม่ยาวมาก จะ เกล้าต่ำลงมาแนบท้ายทอยด้านหน้าหวีสูงจะแสกกลาง แสกข้าง หรือหวีตรงก็ได้แล้วแต่รูปหน้า
อุปกรณ์ใช้ในการเกล้าผม
1. กิ๊บตุ่ม    2. กิ๊บธรรมดา    3. กิ๊บฝอย    4. แปรง     5. หวีด้าม     6. สเปรย์     7. น้ำมันแข็ง    8. ยางรัด
การจะ เกล้าผม แต่ละครั้งนั้น รูปทรงจะออกมาสวยย่อมขึ้นอยู่กับการยีผม เป็นสำคัญการยี ที่ดีจะต้องให้ ผม เกาะกัน ให้เป็นกลุ่มเป็นก้อนเมื่อกดดูแล้วเรียบเสมอกัน ถ้าหากในขณะที่เรา หวี แล้วหมดรอยยี จะต้อง ยีผมช่องนั้นใหม่อีกครั้ง ไม่ควรจะหวีไปทั้ง ๆ ที่ไม่มีรอยยีเหลืออยู่ทั้งนี้เพราะจะทำให้ ทรงผม ไม่กลมกลืนกันได้ ในการ เกล้าผมนั้นควรกำหนดแบบผมไว้เลยว่า ช่วงหน้าจะหวีไปทางไหน ช่วงข้างจะออกมาอย่างไรจะช่วยให้หวีผมได้ถูกทิศทาง ผมออกมาจะได้ดูนุ่มนวลอ่อนช้อย

วิธี ยีผม
ผมเกล้าจะต้อง ยีผม ให้หมดทั้ง ศีรษะ ก่อนลงมือเกล้า ยีตรงกลางไปตลอดแนว ตีนผมแล้วยีด้านข้างตลอดทั้งศีรษะ การยีผม ต้องการให้ ผมพองฟู และ โคนผม แน่นจะได้ เกล้าผมได้สวย นิ้วกลางกับนิ้วชี้จับช่อผมไว้ โดยใช้หัวแม่มือกดทับไว้ ใช้ หวียีผมลงไปที่โคนผมให้แน่น 3 ถึง 4 ครั้ง ยีผม ออกจากนิ้วหมด ปลายผมไม่ยียีไปตามแนวม้วนโรล จนหมดศีรษะ ให้แนวโค้งด้านหน้ากับด้านข้างจะต้องยีให้เกาะกลุ่มแน่นทั้งศีรษะ ยีผมเพื่อเชื่อมผมด้านบนที่ยาวกว่าให้ต่อเนื่องกับด้านล่าง การหวี จัดแต่งรูปทรงแปรงผมอย่างแผ่วเบา จัดแต่งรูปทรงตามที่ออกแบบไว้ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ปลายผมใช้ หวีหาง จัดแต่งรูปทรงตามที่ได้จัดไว้ ต้องระมัดระวังผมจะสวยเมื่อผมอยู่ในแนวเดียวกัน


ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก : www.youtube.com

//www.hifulla.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=5345396&Ntype=6




Create Date : 26 กันยายน 2557
Last Update : 16 ตุลาคม 2557 11:12:02 น.
Counter : 2992 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1576963
Location :
ร้อยเอ็ด  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มาเริ่มต้นรู้จักกัน