มาฝึกฟังภาษาอังกฤษกันเถอะ!!!
วันนี้อยากแชร์วิธีฝึกฟังภาษาอังกฤษเนื่องจากเป็นคนที่มีปัญหาเรื่องการฟังภาษาอังกฤษสำเนียง NATIVE SPEAKER มากๆทั้งๆที่บางทีเค้าพูดประโยคง่ายๆแต่เราก็ไม่ฟังไม่ออกเพราะไม่คุ้นสำเนียงเค้าเราเลยพยายามฝึกการฟังมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นจุดอ่อนของเรามากที่สุด ต่อให้พูดได้แต่ฟังคนที่คุยกับเราไม่รู้เรื่องก็จบเห่เหมือนกันค่ะ

แหล่งเครื่องมือในการฝึกฟังภาษาอังกฤษของเรานี่หาได้ง่ายๆและฟรีด้วยค่ะ

เริ่มจากง่ายๆเลยเพื่อนๆที่ชอบดูหนัง ดูซีรีย์ฝรั่งคงจะชอบวิธีนี้กัน ตอนนี้เราดูหนังและซีรี่ย์ออนไลน์ แบบ Soundtrack ไม่มีซับไตเติลไทยและอังกฤษช่วงแรกที่ดูยอมรับเลยว่า แทบจะไม่รู้เรื่องเลย แต่ก็พยายามจับคำพูดของเราให้ดูไปเรื่อยๆ จะเริ่มคุ้น จากที่เข้าใจแค่ 20% จะเริ่มพัฒนาขึ้นเป็น30 50 70 % นอกจากจะได้ฝึกฟังแล้ว ยังได้รู้สำนวนการพูดเพิ่มขึ้นด้วย

ขอแนะนำเว็บไซต์ดูซีรี่ย์ออนไลน์ เว็บนี้เลยค่ะ มีรายการโทรทัศน์ดังๆให้ดูกันด้วยนะ //watchtvlinks.sx/

ต่อมาสำหรับคนที่ใช้ไอโฟนก็สบายๆเลย เพราะเราจะใช้ PODCAST เป็นเครื่องมือในฝึกฟังต่อไป

PODCAST เป็นแอพที่สามารถดาวน์โหลด ออดิโอต่างๆมาฟังได้ฟรี

เวลาเราออกไปข้างนอกนั่งรถไฟฟ้า รถเมล์ เราก็จะเปิด PODCAST ที่เราโหลดไว้มาฟัง




ขอแนะนำ PODCASTที่ไว้สำหรับเรียนรู้ภาษาอังกฤษนะคะ

เริ่มที่ VOAหรือVOICE OF AMERICA เป็นPODCAST เกี่ยวกับข่าวค่ะ เราจะโหลดแบบ LEARNINGENGLISH ซึ่งคนอ่านข่าวจะพูดช้าๆชัด จะมีมาให้โหลดฟังทุกวัน คลิปละ 30 นาทีค่ะ

ต่อมาเป็นของBBCค่ะ

เราโหลดมา 2ตัวด้วยกันคือBBC ENGLISH AT WORK เป็นลักษณะของ CONVERSATION ที่คุยกันในที่ทำงาน อันนี้สนุกค่ะแนะนำ

และก็BBC6 Minute English อันนี้ก็น่าสนใจ จะเป็นการยกเอาประเด็นที่น่าสนใจมาคุยกันได้ความรู้รอบตัวเพิ่มขึ้นด้วย

ทั้งหมดนี้โหลดฟรีค่ะลองฝึกฝนกันดูนะคะ




Create Date : 23 พฤษภาคม 2557
Last Update : 23 พฤษภาคม 2557 17:48:03 น.
Counter : 7076 Pageviews.

1 comments
  
ตอนนี้พยายามทำอยู่ค่ะ แต่ว่าของเราเปิดซับอังกฤษไปด้วย เพราะบางคำเราไม่รู้ว่ามันเขียนยังไง ตอนนี้ฟังออกมาขึ้นต้องบอกว่าเยอะมาก
ส่วนเวลาว่างก็นั่งฟัง Podcast ฟังของ BBC ค่ะ
โดย: Tungmay-Sensitive วันที่: 8 มิถุนายน 2557 เวลา:8:36:03 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เอวาเจลีน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]



พฤษภาคม 2557

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31