มกราคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
18
21
22
24
26
27
28
29
30
31
 
 
Introduce "the writer by Ellie Goulding" แปล
สำหรับเพลงแนะนำคราวนี้นะครับ
ผมเกิดติดใจกับเสียงสาวคนนี้มากเลยครับ
ทำให้ครั้งแรกที่ฟัง เดาผิด ว่าเป็นเสียงเด็กผู้ชาย
เธอคนนี้เพิ่งออกผลงานอัลบั้มแรก เมื่อเดือน สิงหา ปีที่แล้วครับ
เพื่อไม่ให้เสียเวลาไปฟังกันเลยดีกว่าครับ
เพราะมากครับ ชอบจริงๆเพลงนี้ กับ
the writer by Ellie goulding



You wait for a silence
I wait for a word
Lying next to your frame
Girl unobserved
You change your position
You're changing me
Casting these shadows
Where they shouldn't be

เ้ธอกำลังรอความเงียบ
ชั้นกำลังรอคำ คำหนึ่ง
"เด็กหญิงที่ไม่สามารถเห็นได้"
เธอเปลี่ยนตำแหน่งของตัวเธอ
เธอกำลังเปลี่ยนชั้น
ทิ้งเงามืดเหล่านี้
ที่ซึ่งมันไม่ควรจะเป็น

We're interrupted
By the heat of the sun
Trying to prevent
What's already begun
You're just a body
I can smell your skin
And when I feel it
You're wearing thin

เราถูกขัดจังหวะ
ด้วยความร้อนของดวงอาทิตย์
พยายามที่จะป้องกัน
เธอเป็นแค่ร่างกาย
ชั้นสามารถได้กลิ่นของผิวเธอ
และเมื่อชั้นรู้สึกถึงมัน
เธอช่างบอบบาง

But I've got a plan
Why don't you be the artist
And make me out of clay?
Why don't you be the writer
Decide the words I say?
Cause I'd rather pretend
I'll still be there at the end
Only it's too hard to ask
Won't you try to help me?

แต่ชั้นวางแผนเอาไว้
ทำไมเธอไม่ลองเป็นศิลปินดูหล่ะ
และสร้างชั้นออกมาจากดินเหนียว
ทำไมเธอไม่เป็นนักเขียนหล่ะ
ตัดสินคำพูดที่ชั้นจะพูด
เพราะชั้นควรจะเสแสร้งดีกว่า
ฉันจะยังคงอยู่ตรงนี้จนถึงตอนจบ
มันยากมากเกินไปที่จะถามเพียงเท่านั้น
ว่าทำไมเธอไม่พยายามที่จะช่วยชั้น?

Sat on your sofa
It's all broken springs
This isn't the place for
Those violin strings
I try out a smile
And I aim it at you
You must have missed it
You always do

นั่งอยู่บนโซฟา
ที่มันไม่เด้งแล้ว ไม่นุ่มแล้ว(สปริงมันเสียแล้ว)
มันไม่ใช่ที่สำหรับ
สายไวโอลิน(อาจหมายถึงเสียงก็ได้)
ชั้นพยายามจะยิ้มนะ
และชั้นคาดหวังมันจากเธอ
คุณคงต้องพลาดมันแน่ๆ
แต่คุณก็ทำมันเสมอมา

But I've got a plan
Why don't you be the artist
And make me out of clay?
Why don't you be the writer
Decide the words I say?
Cause I'd rather pretend
I'll still be there at the end
Only it's too hard to ask
Won't you try to help me?

You wait
I wait
Casting shadows
Interrupted

You wait
I wait
Casting shadows
Interrupted

You wait
I wait
Casting shadows
Interrupted

You wait
I wait
Casting shadows

Why don't you be the artist
And make me out of clay?
Why don't you be the writer
Decide the words I say?
Cause I'd rather pretend
I'll still be there at the end
Only it's too hard to ask
Won't you try to help me?
Won't you try to help me?
Won't you try to help me?

ฟังแล้วอึดอัดแทนจริงๆครับ
แอบเศร้ากับคนที่อยากมีตัวตนในสายตาของคนอื่น
แต่เค้าไม่เคยมองเห็นเราเลย



Create Date : 25 มกราคม 2554
Last Update : 25 มกราคม 2554 21:46:53 น.
Counter : 743 Pageviews.

5 comments
  
หวัดดีค่ะ
เพิ่งกลับไปอ่านเจอที่คุณคอมเมนท์เพลงเบาๆ ว่าใครร้องก็เพราะ ให้ลองอัดเสียงตัวเองฟังดู
ลองดูแล้วค่ะ ค้นพบว่า กว่าจะรู้สึกว่าฟังเพราะ ต้องร้องรอบที่สิบได้มั้งคะ ^^ เพี้ยนกระจาย หายใจไม่ค่อยทัน
มันเป็นเพลงฟังสบาย ร้องตามง่าย แต่ร้องให้เพราะและดีเหมือนซินนี่ ยากนะคะ
ตัดสินใจแล้วว่าฟังอย่างเดียวดีกว่าค่ะ 555+

เพลงทั้งหมดนี่แปลเองเหรอคะ เก่งจัง
โดย: inmost วันที่: 28 มกราคม 2554 เวลา:0:47:49 น.
  



โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 28 มกราคม 2554 เวลา:8:44:46 น.
  
ของแบบนี้มันอยู่ที่อินเนอร์ครับ
ถ้าลองฟังดูว่าเพราะก็ใช้ได้แล้ว
ขอบคุณสำหรับคอมเม้นครับ
เพลงทั้งหมดนี่แปลเองครับ
โดย: aphodite_opal วันที่: 28 มกราคม 2554 เวลา:23:42:33 น.
  





โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:12:53:59 น.
  



แวะมาส่งเข้านอน ฝันดีนะค่ะ
โดย: นู๋หญิงจ๋า วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:21:12:40 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

aphodite_opal
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]