ไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะอีกครั้งจะไม่ซื้อทัวร์นี้เด็ดขาด

เดินงานท่องเที่ยวตัดสินใจซื้อทริปราคาถูกเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ3วัน2คืน
ตอนซื้อก็ได้คุยกับคนขายในบู๊ทเบื้องต้นเกี่ยวกับรายละเอียด
และหมายกำหนดการเิดินทางทั้ง3วัน(ดูคร่าวๆ)
กลุ่มเรากำหนดวันเดินทางอาทิตย์สุดท้ายของเดือนเมษายน
เป็นช่วงใกล้ปิดเกาะเพราะจะเริ่มเข้าสู่ฤดูมรสุม
พวกเราตัดสินใจเดินทางโดยรถไฟคิดว่าน่าจะทันขึ้นเรือเฟอรี่
พอเอาเข้าจริงๆ รถไฟล่าช้าจากกำหนดการไปชั่วโมงกว่า
เดินไปติดต่อสำนักงานของทัวร์ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามสถานีรถไฟ
พอกลุ่มเรา5คนไปถึง ก็บอกว่าเรือไทเกอร์ไลน์เสียออกเดินเรือไม่ได้
โดยให้พวกเราไปขึ้นเรือสปีดโบ๊ทที่ท่าเรือปากบาราแทน
พวกเรานั่งรถยนต์ไปขึ้นเรือซึ่งเดินทางไกลพอควรเลยอำเภอละงูไปอีก
ไปถึงท่าเรือพวกเราก็หาอะไรทานรองท้องก่อนข้ามไปถึงเกาะหลีเป๊ะ
และรอเรือออกตามเวลาเดินเรือพอใกล้จะถึงเวลา..ฝนก็ตก
พวกเราขึ้นเรือกันเสร็จแล้วก็มองซ้ายมองขวากัน
และคิดไปว่าเป็นเรือรอบสุดท้ายหรืองัยทำไมคนถึงได้แน่นอย่างนี้
ไม่รู้ว่าพิกัดรับได้กี่คนในเรือสปีดโบ๊ทลำนี้มองดูแล้วเกินพิกัดไป2-3เท่า
แต่ก็ไม่รู้จะทำอะไรได้ขึ้นเรือมาแล้ว ก็ต้องเลยตามเลย
กลุ่มเราได้เสื้อชูชีพกันไม่ครบทุกคน เพราะคนเยอะเกินไป
ต่างคนต่างหยิบกันและไม่พอกับจำนวนคนในเรือ
มีทั้งเด็กสตรีคนชราครบถ้วนไม่ใช่เฉพาะนักท่องเที่ยว
รวมไปถึงชาวบ้านที่อาศัยบนเกาะหลีเป๊ะก็ร่วมเดินทางมาด้วย
ตอนเรือออกมาได้ซักพักฝนก็ตกหนักพายุก็เข้าคลื่นลมก็แรง
ภายในเรือก็เหม็นน้ำมันเครื่องสุดๆได้แต่หลับตาไม่อยากมองอะไรทั้งสิ้น
คิดในใจว่าถ้าเรือล่มคงหนีไม่รอดถึงแม้จะมีชูชีพก็คงหาทางออกจากเรือไม่ได้
เป็นระยะเวลาก็นานพอควรอยากจะหลับก็หลับไม่ลงคิดแต่ว่าจะรอดมั๊ยอ่าาา
กว่าจะมาถึงเกาะหลีเป๊ะได้เล่นเอาพวกเราใจหายใจคว่ำ
เก็บของลงจากเรือก็เดินเข้าที่พักบ่นกันอุ่บตลอดทางเดิน
พอมาถึงที่พักก็ต้องตะลึงว่าห้องพักแย่มากแย่กว่าที่ทำใจไว้เยอะ
ห้องแคบมากเปิดประตูไปก็ถึงเตียงเลย..ไม่มีทีวีใ้ห้ดู
ขอเปลี่ยนห้องแบบที่มีทีวีดูก็ต้องแลกกับสภาพห้องที่ย่ำแย่กว่า
เหมือนเรือนคนงานของรีสอร์ทยังงัยยังงั้นแต่ต้องเอาเพราะมีทีวีให้ดู
การซื้อแพคเก็จมาแล้ว..การต่อรองทำได้น้อยมาก..ทำใจ

ส่วนทริปดำน้ำพวกเราเต็มที่มากอาศัยได้ไกด์ขยันดีหน่อย
บริการพวกเราดีมากคือไกด์ลากพวกเราทั้ง5คน ดำน้ำไปทุกที่
ลากแม้กระทั่งพุงถึงพื้นทรายพวกเรายังไม่ลุกกันเลย..ฮาดี
ปกติไปเที่ยวทริปดำน้ำส่วนใหญ่เค้าก็จะให้เราดำน้ำดูปลาและปะการังกันเอง
เพิ่งเจอครั้งนี้ที่ไกด์ลากพวกเราดำน้ำตลอด ไม่ต้องออกแรงอะไรเลย
พวกเราได้ดำน้ำกันรอบเกาะตามจุดต่างๆที่ไกด์พาพวกเราไป
รวมไปถึงแวะเที่ยวเกาะหินงามไปเรียงหินเป็นชั้นให้ครบ13ก้อน
ตามความเชื่อ...และกลุ่มพวกเราก็พยายามทำกันทุกคน

เกาะหลีเป๊ะเป็นเกาะที่สวยงามและสงบ หาดทรายขาวสวย
เหมาะกับการไปพักผ่อน ถ้าได้มีโอกาสจะไปอีกรอบ
แต่จะไม่ซื้อทัวร์แพคเกจนี้เด็ดขาด.....

Last Update : 13 มิถุนายน 2555 17:38:48 น.

ทักทายครับ....

ผจญภัยน่าดูนะครับ
ท่ามกลางสายฝน..น่ากลัวสุดๆเมื่ออยู่ในทะเล

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมคร้บ
โดย: wicsir วันที่: 14 สิงหาคม 2555 เวลา:16:26:41 น.

สุขสันต์วันเกิดค่ะ ..

มีความสุขมากๆนะคะ ..

โดย: foreverlovemom วันที่: 26 พฤษภาคม 2558 เวลา:5:04:47 น.