หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
.. ผมคิดว่า ช่วงนี้ 'ต่อมรสนิยมมวลชน' ของผมคงจะมีปัญหา คล้ายๆกับ ตุ๊กกี้ที่มีปัญหาที่โพรงจมูก
เพราะ แฮรี่ 6 ที่คนบ่นๆกัน ผมชอบมาก , Public enemies ที่คนหาวๆกัน ผมชอบมาก , Transformer 2 ที่คนมันส์ๆกันมากๆ ผมดูแล้วเนือยๆ
พอมาถึงเรื่องนี้ คนที่เดินออกจากโรงข้างหน้าหันไปบอกเพื่อนว่า ชอบจังเลยแก ซึ้งงงง ส่วนผมกลับมีคำตอบเวลาคนถามถึงเรื่องนี้ว่า ก็ดี
ทั้งๆที่ ถ้าจะหาใครซักคน เป็นหน้าม้าเชียร์หนังของ ผู้กำกับ ต้น-นิธิวัฒน์ จาก ซีซั่นเช้นจ์ ต้องมีผมอยู่ในกลุ่มนั้น เพราะ ซีซั่นเช้นจ์ เป็นหนังของ GTH ที่ผมถึงขั้น รักและอินมากมาย
ชื่นชอบฝีมือของผู้กำกับคนนี้มากสุดในก๊วนแฟนฉัน เพราะชอบ หนังรักสไตล์อาดาจิผสมชุนจิ(อิวาอิ) ที่ เล่าน้อยพูดน้อย แต่ให้ภาพส่งอารมณ์มายังคนดู แถมแต่ละภาพที่ถ่าย ล้วนมีความหมายที่ต้องสังเกต หากคิดตามก็จะยิ่งซึ้งมากขึ้น (เช่น การกางร่มใน ซีซั่นเช้นจ์)
... หนีตามกาลิเลโอ ก็ยังมีสไตล์แบบนั้นอยู่ แต่ เป็นหนังที่จะชอบก็ชอบไม่สุด เพราะพอกำลังจะอินต่อเนื่อง หนังก็มีจุดสะดุดอยู่ตลอดทำให้รู้สึกว่ามันแปร่งๆ แต่ถ้าจะให้เกลียดก็คงเกลียดไม่ลง เพราะดูๆไปอีกแป๊บก็จะมีฉากที่ต้องชื่นชมผู้กำกับว่า ช่างคิด หรือ ขยันปล่อยฉากขยี้ ต่อมจี๊ด ให้สะเทือนใจ
ตอนดูแบบไม่คิด
-สองสาวน่ารักท่วมท้น เต้ยยิ้มทีใจละลาย ส่วนต่ายก็เล่นได้ดียิ่งขึ้นกว่าตอน ซีซั่น เช้นจ์
- ถ่ายภาพไม่ได้สวยมากขนาดที่ว่า ดูหนังแล้ว โอ้ววว อยากไปจัง เหมือนหนังหลายเรื่องที่ใช้โลเคชั่นได้คุ้ม เสียดายที่ อุตส่าห์ไปหลายประเทศ แต่ ถ้าเอาว่าดูเพลินๆแล้วก็เพลินดีที่ได้ไปเที่ยว
-ฉากยกป้าย น่ารักอีกแล้ว อยากไปทำแบบนั้นบ้างจัง
ตอนดูแบบคิด
สิ่งที่ชอบ
1.หนังพูดถึง การหนี ... มันจี๊ด ที่หนังทำให้เห็นว่าในชีวิตของคนทุกคน ต้องเคยหนีอะไรบางอย่าง หนีความรู้สึกผิด หนีความเจ็บปวด ฯลฯ เพราะมันเป็นเรื่องจริง ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตเราต้องเจอ แต่ ไม่อยากจะยอมรับ
ตอนเห็นตัวอย่างของหนังพูดถึง สองสาวหนีไปนอกเพราะ อกหัก กับ ติด F ทำให้ผมคิดถึงหนังอย่าง The Holiday ที่หนีความเจ็บปวดด้วยการย้ายที่พัก สาวๆจากหนังสองเรื่องนี้คิดว่า การเปลี่ยนสถานที่ เปลี่ยนรูปแบบชีวิต จะทำให้อะไรๆดีขึ้น
ข้อคิดดีๆที่เราได้จาก การหนี ไม่ว่าจะเป็น The Holiday หรือ หนีตามกาลิเลโอ คือ เราไม่สามารถวิ่งหนีอะไรได้พ้น หากเพียงแค่ เปลี่ยนสถานที่หรือเปลี่ยนคนอื่น ยกเว้น เราจะเริ่มต้นเปลี่ยนแปลงตัวเอง เช่น เปลี่ยนวิธีการคิด , เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต ฯลฯ
2.หนังพูดถึง การทำผิด ... ช่างคิดดี กับ การเขียนบทให้ นางเอก ไม่ใช่คนดีแม่พระ แต่ติดนิสัยขี้โกง + ไม่เคยยอมรับผิด + ไม่คิดเปลี่ยนแปลง + ชอบโทษคนอื่น
ตั้งแต่ ทำผิดเรื่องใช้ห้องโดยไม่ขออนุญาตแล้วปลอมลายเซ็น พอโดนครูจับได้ก็ไปจ้องหาความผิดของครู , ทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟก็ต่อว่าลูกค้าโดยลืมไปว่าตัวเองต้องปรับตัวในฐานะผู้ให้บริการ , เพื่อนบ้านมาตักเตือน ก็ไปหาข้อผิดของเขามาตอกกลับ , สนุกกับการโกงเล็กๆน้อยๆเช่น ไม่จ่ายค่าตั๋วรถไฟ , โกงเจ้าของร้านหาเงินไปสนุก ฯลฯ
หนังวาดภาพของ คนที่มักจะมองเห็นแต่ความผิดของคนรอบข้าง แต่ไม่ยอมมองเห็นความผิดตัวเอง เหมือน คนที่เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล
และ แอบสงสัยว่า ผกก.ไปได้ โมเดล คนเก่งแต่โกง ไม่เคยยอมรับผิด คิดแต่ว่าคนอื่นผิดอยู่ร่ำไป จนต้องหนีไปเมืองนอก แบบนี้มาจากใครกัน
3.ตัวละครของเรย์ ... เฉยๆกับการแสดงของเรย์ เพราะรู้สึกว่า เขาก็เล่นได้แค่ตามมาตรฐานของตัวเอง ไม่ได้โดดเด่นเป็นพิเศษ แต่ ชอบบทหนังที่สร้างคาแรคเตอร์ของเขาให้มาตีแสกหน้าใส่คนที่ชอบ หนีปัญหา ได้ดี โดยทุกๆไดอะล็อกของเรย์ สามารถตอกกลับคนที่ชอบอ้างเหตุผลเพื่อหนีปัญหาได้เป็นอย่างดี
4.ซีนอารมณ์ ... พวกฉากที่สื่ออารมณ์ประมาณ ความรักหนุ่ม-สาว หรือ ความสัมพันธ์พ่อ-ลูก ทำได้ดีมากๆ เช่น ฉากเปิดเรื่องต้นเหตุของการหนีของสองสาว อย่าง ตอนบอกเลิกเพราะปัญหา(จี๊ด) หรือ บอกลาพ่อพร้อมกลับมากอด(จี๊ด) แต่ พอมาถึงเมืองนอก อารมณ์ที่กำลังขึ้นๆก็ดร็อปลงทันที กลายเป็นเนือยๆ ทั้งที่ มันไม่ใช่จะต้องเนือย ก่อนจะมาจี๊ดเป็นพักๆเช่น ฉากโทรกลับบ้าน(จี๊ด) , ฉากยืนถือป้าย(จี๊ด)
สิ่งที่ไม่ชอบ
1. พัฒนาการของตัวละคร และ การคลี่คลาย ...... น่าเสียดายมากๆ ที่ สิบนาทีแรกของหนังที่นำเสนอปัญหาของแต่ละคน ผูกปมที่ทำให้สองคนต้องหนี คือ ติด F กับ อกหัก โดยปมที่แท้จริงนั้นคือ ทำผิดไม่กล้ารับผิด กับ มีปัญหาแต่ไม่คิดแก้ไข เป็น ปมที่หนักและน่าสนใจ
หนังร่ำๆ เหมือนจะแสดงให้เห็น การเรียนรู้และเติบโตของตัวละครผ่านการใช้ชีวิตเมืองนอกร่วมกัน แต่ ดูไปเรื่อยๆกลับไม่เชื่อในการเปลี่ยนแปลงของตัวละคร และ รู้สึกว่า หนังหาทางออกให้ตัวละครแบบ คิดง่ายๆทั้งๆที่ผูกปมยากๆไว้
เช่น คนทำผิดแบบต่าย ช่วงแรกทำให้เราคิดว่า ยายคนนี้นิสัยไม่ดี ตั้งแต่ การทำผิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า จนถึงตอนจบถึงขนาดทำให้เพื่อนเดือดร้อนก็ไม่คิดจะทำอะไร แล้วมาคลี่คลายด้วยการขอโทษหนึ่งครั้งตอนอยู่คนเดียวเหงาๆ โดยมีชีวิตแสนสบายทำงานเมืองนอกต่อหลังจากเพื่อนไม่อยู่
จากที่ไม่ชอบนิสัยของนางเอกตอนแรก หนังจบแล้วก็ไม่ได้ทำให้ ผมกลับใจมารักตัวละครตัวนี้มากขึ้น เพราะรู้สึกเหมือนเธอยังไม่ได้สำนึกอะไรเลย
... ส่วน เต้ย เริ่มต้นเป็น ตัวละครสำคัญเท่าเทียมกับ ต่าย แต่ เรื่องผ่านๆไป ชีวิตของตัวละครตัวนี้กลับบางเบาเหลือเกิน จนแทบจะเป็นตัวสมทบให้ ต่าย โดดเด่นเสียมากกว่า
เพราะ เต้ย ก็ดูจะไม่ได้เรียนรู้อะไรจาก ปัญหาความสัมพันธ์ของตัวเอง ที่หนังตั้งท่าได้ดี เหมือนจะบอกว่า เธอชอบรุกล้ำขอบเขตคนอื่น มีรูปวงกลมสองวง ดูราวกับจะพูดถึงประเด็นความสัมพันธ์ที่น่าสนใจ และ หนังก็พูดเหมือนกับยังมีเยื่อใยกับแฟนเก่าอยู่ตลอด
แต่หนังก็ทิ้งประเด็นนี้ไป แล้วให้ เธอหายเศร้าเพราะเจอคนใหม่แทน
2.ความทำให้ฟีลกู๊ด และ ความง่าย ... ปัญหาของผม ที่มีต่อหนัง GTH ระยะหลังๆ คือ รู้สึกตัวหนังพยายามมองโลกในแง่ดีมากเกินเหตุ ประมาณว่า อยากจะสร้างปีศาจ แต่ก็ลดทอนความน่ากลัวของปีศาจไม่ให้ชั่วร้ายหรือน่ากลัวจนเกินไป
คือ จะสร้างหนัง feel good ก็เข้าใจ แต่บางกรณีเนื้อหามีความจริงจัง มีสถานการณ์เลวร้าย แต่ สุดท้ายก็ให้ลงเอยแบบ softๆ เพื่อให้เกิดความรู้สึกดี
หรือ เจอปัญหาเจอปม ก็คลี่คลายกันได้ง่ายๆ และ หลีกเลี่ยงความโหดร้ายตามที่ควรจะเป็นของชีวิต ไอ้ที่น่าจะโกรธก็ให้อภัยกันง่ายๆ , ไอ้ที่จะน่าจะผิดหวังก็หาทางให้สมหวังกันได้ ฯลฯ
คือ มันครึ่งๆกลางๆ เหมือนบางครั้ง ตัวผู้กำกับ อยากจะสร้างสะท้อนความเป็นจริงที่เลวร้าย เห็นชัดว่า พยายาม อยากระบายสีดำในชีวิตตัวละคร แต่ก็ไม่กล้าพอ เลยพยายามใส่สีขาวให้ออกมาเทาๆเพื่อความสบายใจ
3.ความโต้งของการโฆษณา ... ไม่ได้รังเกียจรังงอนการโฆษณาสินค้าในหนัง เพราะหนังฝรั่งก็ทำกัน แต่ในหนังไทยหลายเรื่องแล้ว(ไม่เฉพาะเรื่องนี้)มันดู โต้ง ไปมั้ย
น่าจะมีวิธีการที่เนียนกว่านี้หน่อย อย่างในเรื่อง ดูจงใจใส่ฉากบางฉากเพื่อโชว์สินค้ากันโต้งๆ เช่น โซนี่ วาโอ้ววว จะโผล่ทั้งที น่าจะมีที่มาที่ไปบ้าง เช่นให้เห็นว่า ตัวละครใช้มาก่อนที่สอดคล้องกับเนื้อหาก็ยังดี แต่ ฉากนี้โผล่มาดื้อๆ เหมือนเพื่อแสดงการขาย
ลองเทียบกันชัดกับ The Taking of Pelham 1 2 3 ที่ฉายอยู่ที่ขาย โซนี่ วาโอ้ววว เหมือนกัน แต่ มีวิธีนำเสนอได้แนบเนียนไปกับเนื้อเรื่องกว่าจนไม่รู้สึกว่า โดด ออกมา
สรุป ... ข้อดีโดดเด่นที่พอจะกลบข้อด้อยของหนัง คือ ความน่าร้ากกกก ของ ต่ายกับเต้ย + ข้อคิดและจุดจี๊ด ที่แทรกอยู่เป็นพักๆ จนพอจะทำให้มองข้ามข้อด้อยไปได้
แต่เมื่อใดก็ตามที่เริ่มไม่เพลิน หรือ กลับมาคิดตาม มันไม่สมูธราบรื่น เหมือนตอนดู ซีซั่น เช้นจ์ ที่พาอารมณ์ของคนดูเดินทางไปกับหนังได้อย่างต่อเนื่อง แต่เรื่องนี้บางช่วงก็ดร็อปลง บางช่วงก้เนือยๆ แถมยังรู้สึกขัดๆไม่คล้อยตามอีกต่างหากในบางสถานการณ์
(เดาว่าปัญหาส่วนหนึ่งจากที่อ่านสัมภาษณ์ มาจาก ขนาดของหนังที่ใหญ่ขึ้น ทำให้ การถ่ายทำแบบกองโจรต้องรีบๆแอบถ่ายกับโยกย้ายสถานที่บ่อยๆ เป็น ส่วนหนึ่งที่ทำให้ไม่สามารถ เกลี่ยหนัง หรือ กลับมาถ่ายแก้ เพื่อให้ได้ความลงตัว ง่ายเท่าเรื่องที่แล้วที่ถ่ายเฉพาะในไทย)
ส่วนตัวแล้ว ตั้งแต่ ดูหนังตัวอย่าง ดูชื่อผู้กำกับและนักแสดง ทำให้คาดหวังสูง(ระดับ เพื่อนสนิท หรือ ซีซั่นเช้นจ์) จึงผิดหวังมาก เป็นหนังดีดูเพลินระดับ ดีใช้ได้ ไม่เสียดายตังค์ แต่ยังไม่โดนถึงขั้นรัก แต่ อย่างน้อยก็ยังเห็นว่า ความตั้งใจและสไตล์ของผู้กำกับ ต้น - นิธิวัฒน์ ยังคงมีอยู่ ชวนให้ยินดีตามติดเป็นแฟนคลับหนังของเขาต่อไปอีก
Link บทความที่เกี่ยวข้อง
Seasons change, เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
Create Date : 27 กรกฎาคม 2552 |
|
24 comments |
Last Update : 29 กรกฎาคม 2552 21:15:53 น. |
Counter : 13806 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: เจรามี 27 กรกฎาคม 2552 18:44:41 น. |
|
|
|
| |
โดย: hedzaa IP: 125.27.48.187 27 กรกฎาคม 2552 20:11:52 น. |
|
|
|
| |
โดย: i am saifon IP: 125.26.79.242 27 กรกฎาคม 2552 22:07:30 น. |
|
|
|
| |
โดย: เอ IP: 203.156.64.33 27 กรกฎาคม 2552 22:25:42 น. |
|
|
|
| |
โดย: Deisel Boy IP: 112.143.34.229 28 กรกฎาคม 2552 21:01:26 น. |
|
|
|
| |
โดย: FU IP: 124.120.219.69 29 กรกฎาคม 2552 2:28:02 น. |
|
|
|
| |
โดย: โอบ๊อท IP: 210.86.180.56 29 กรกฎาคม 2552 12:19:54 น. |
|
|
|
| |
โดย: บลูยอชท์ 29 กรกฎาคม 2552 13:29:23 น. |
|
|
|
| |
โดย: แอม IP: 202.149.25.234 29 กรกฎาคม 2552 22:08:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: ิBoatmaster IP: 112.142.125.97 1 สิงหาคม 2552 1:33:07 น. |
|
|
|
| |
โดย: ผมกำลังจะเป็นหวัด 2009 IP: 125.26.83.100 1 สิงหาคม 2552 2:47:01 น. |
|
|
|
| |
โดย: concept IP: 125.25.34.117 1 สิงหาคม 2552 21:30:02 น. |
|
|
|
| |
โดย: concept IP: 125.25.34.117 1 สิงหาคม 2552 21:30:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: Oakyman 2 สิงหาคม 2552 3:51:57 น. |
|
|
|
| |
โดย: ORKS IP: 124.120.184.234 3 สิงหาคม 2552 1:49:34 น. |
|
|
|
| |
โดย: tuummeng IP: 125.25.43.25 7 สิงหาคม 2552 12:04:49 น. |
|
|
|
| |
โดย: rnukook IP: 58.8.14.14 9 สิงหาคม 2552 23:58:12 น. |
|
|
|
| |
โดย: lkunl IP: 58.11.85.42 16 สิงหาคม 2552 23:47:40 น. |
|
|
|
| |
โดย: แอบมาอ่าน IP: 115.67.244.234 5 กันยายน 2552 0:42:20 น. |
|
|
|
| |
โดย: oui IP: 58.9.75.41 4 ตุลาคม 2552 21:39:17 น. |
|
|
|
| |
โดย: แมวกักขฬะ IP: 58.8.99.187 12 พฤศจิกายน 2552 10:44:37 น. |
|
|
|
| |
โดย: pat IP: 124.122.190.25 13 มกราคม 2553 21:00:24 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 |
5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 |
12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 |
19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 |
26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
ส่วนเรื่องหนีตามกาลิเลโอนี่ ยังไม่ได้ไปดู ส่วนหนึ่งเพราะคนรอบข้างมองด้วยความหวาดระแวงว่านางเองทั้งสองคนจะหันรักกันเองหรือเปล่า