Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
... เกือบยี่สิบปีก่อน พ่อพาผมเข้าไปรอต่อคิวซื้อตั๋วหนังเรื่องหนึ่งซึ่งคนดูเยอะมาก จนเหลือแค่ที่นั่งเสริมเป็นเก้าอี้พับ และยังมีตั๋วผีขาย เชื่อว่า ประสบการณ์แบบนี้มันคงไม่มีเหลืออีกแล้วในยุคที่มัลติเพลกซ์ผุดเบ่งบานทั่วเมือง การไปดูหนังกับพ่อที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับพ่อลูกผจญภัยเป็นความทรงจำที่ดีที่ยังคงหลงเหลือถึงปัจจุบัน และ หนังเรื่องนั้นของผมคือ Indiana jones and the last crusade
พอโตขึ้นมาหน่อย ผมก็ตระเวนล่าสองภาคก่อนๆมาดูจนครบ แต่ก็ยังประทับใจใน ภาคสามมากที่สุด เพราะรู้สึกว่ามันสนุกที่สุดแม้ ทุกๆสำนักวิจารณ์จะบอกว่า ภาคนี้ด้อยกว่าสองภาคแรกก็ตาม เช่นเดียวกับ ตอน Star wars ที่ผมสนุกกับภาค 3 มากที่สุด ทั้งๆที่เป็นภาคที่อ่อนที่สุดอีกเช่นกัน
เหตุผลที่พอจะอธิบายได้คือ หนังภาคสาม ของทั้งสองไตรภาค อาจไม่สุขุมคัมภีรภาพ แต่ ความโฉ่งฉ่างเอะอะมะเทิ่งของมันทำให้เราสนุกได้มากกว่าที่จะมาวิเคราะห์ถึงความดีไม่ดีในแง่ของความเป็นภาพยนตร์ เช่นเดียวกับ ปัจจัยที่เป็นรักแรกพบ หรือ ประสบการณ์ฝังใจ มีส่วนสำคัญที่ทำให้เรานั้นรักสิ่งใดสิ่งหนึ่งแบบหัวปักหัวปำ แม้จะได้เจอสิ่งที่ดีกว่า บางครั้งก็มักรู้สึกเสมอๆว่า ยังไม่สามารถทัดเทียม ความประทับใจครั้งแรก
...ถึง Indy จะไม่ใช่เรื่องแรกของหนังตระกูล << ผจญภัย / ไขปริศนา / ล่าสมบัติ >> แต่ความสำเร็จที่เกิดจากการร่วมมือของสามทหารเสือ( จอร์จ ลูคัส / สปีลเบิร์ก / แฮริสัน ฟอร์ด) ทำให้ไตรภาคของอินดี้แทบจะเป็น หนังต้นแบบที่ว่าด้วยพล็อตประเภท
"พระเอกเป็นอาจารย์หรืออาชีพที่ดู nerdๆ แต่อีกด้านกลับเป็นนักผจญภัยที่อาศัยความรู้ของตัวเองไปประยุกต์เพื่อตามหาขุมสมบัติ โดยต้องผ่านปริศนาหลากหลายที่มากั้นกลาง พร้อมๆกับศัตรูที่จ้องจะฮุบสมบัตินั้นเช่นกัน และ ที่มาที่ไปของสมบัติจะถูกผูกโยงไว้กับ ข้าวของหรือปูมหลังทางประวัติศาสตร์ อาทิ ลีโอนาโด้ ดาวินชี่ , จอกศักดิ์สิทธิ์ ฯลฯ"
และ ทุกๆภาคของอินดี้ ก็ล้วนเดินตามพล็อตข้างต้นคู่ไปกับ สูตรดำเนินเรื่องหลักๆ เหมือนกัน (ฉากเปิดตัวเป็นฉากแอคชั่นเอาตัวรอด , พระเอกมะงุ่มมะงาหราแต่รอดตาย , เจองูที่ตัวเองกลัว , ศัตรูแอ็คท่าเก่งก่อนจะแพ้พระเอกแบบโง่ๆ ฯลฯ) ต่างแค่ว่า แม็คกัฟฟิน หรือ ของปริศนา ที่เกี่ยวกับสมบัตินั้นจะเป็นอะไร และ บทหนังจะผูกเรื่องให้การเดินทางของอินดี้พานพบอะไรบ้าง แต่ในยุคสมัยคอหนังที่อยู่ในช่วงวัย เด็กฮิปฮอป เด็กอีโมร็อค เด็กแว๊นท์ ฯลฯ ล้วนมีประสบการณ์ติดตามากับ หนังอย่าง National treasure ,The Mummy , The Davin ci code ฯลฯ เป็นครั้งแรก หลายคนเมื่อรู้ว่า อินดี้ มีการสร้างภาคสี่ อาจจะตั้งคำถามว่า Indy who ? จนทำให้ผมเชื่อว่า การสร้าง Indy 4 ให้ชนะใจคนดูในยุคสมัยที่ผ่านตาหนังในตระกูล << ผจญภัย / ไขปริศนา / ล่าสมบัติ >> ที่สุดแสนจะโมเดิร์นมาเยอะแล้วเป็นเรื่องยาก
เพราะหากจะทำซีจี สร้างเอฟเฟคต์ให้หวือหวา เพื่อทัดเทียมกับหนังรุ่นใหม่ มันก็จะไม่ต่อเนื่องกับสามภาคก่อนหรือ หากอยากจะสร้างความซับซ้อนให้มากมาย มันก็จะไม่ใช่สไตล์ของหนัง อินเดียน่า โจนส์ และ ถ้าอยากจะใส่ความทันสมัยไฮเทคเพื่อให้ตื่นเต้น ก็อย่าลืมว่า ช่วงเวลาของอินเดียน่า โจนส์ เกิดขึ้นเมื่อสี่ห้าสิบปีก่อนที่ไม่ได้มีแม้แต่อินเตอร์เน็ต
ครั้นจะให้ภาคใหม่มาครองใจแฟนๆรุ่นเก่าก็ยากไม่แพ้กัน เพราะถึงแม้เราจะหยิบสามภาคก่อนมาให้หลานๆนั่งดูตอนนี้ มันจะเชยเฉื่อย แต่อย่าลืมว่า เมื่อสิบยี่สิบปีก่อน Indiana Jones คือหนังสร้างปรากฎการณ์ที่สร้างความประทับใจติดแน่นรุ่นคุณลุงคุณพ่อยุคนั้นจนยากสลัดหลุด
ทั้งที่จริงแล้ว ถ้าตัดปัจจัยของ ความคลาสสิค ทิ้งไป ตัด ความประทับใจฝังลึก ออก แล้วหยิบอินเดียน่า โจนส์ทั้งสี่ภาคมาดูต่อๆกันเป็นครั้งแรก ภาคที่สี่นี้อาจไม่ใช่ภาคที่ดีที่สุด แต่มีความสนุกลำดับต้นๆอย่างแน่นอน
...หากมองว่าเป็น หนังเดี่ยวๆไม่ใช่ภาคต่อของใคร Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ ไม่ใช่หนังสร้างปรากฏการณ์ พล็อตกะโหลกแก้วที่เป็นของเล่นชิ้นใหม่ที่ต้องใช้ไขปริศนาก็ไม่ได้แหวกแนวกว่าเดิมๆ (จอกศักดิ์สิทธิ์ในภาค 3 ยังดูน่าสนใจเสียมากกว่า)
แต่เมื่อมองในฐานะหนังภาคต่อของไตรภาคอันสุดแสนคลาสสิค หนังเรื่องนี้ทำหน้าที่ตอนต่อที่ดี สามารถสร้างความต่อเนื่องจากสามภาคก่อนได้แบบสุดแสนจะเนียนตา ลองนึกภาพ Star wars Episode 1-2-3 ที่ทำออกมาดีเหลือเกิน นักแสดงที่รับช่วงต่อก็ดูถ่ายทอดความเหมือนในคาแรคเตอร์ได้ดี แต่ถ้ามานั่งเรียงดูต่อเนื่องกับ Episode 4-5-6 เราก็จะรู้สึกสะดุดเหมือนเป็นหนังคนละชุดที่สร้างต่างจากยุคสมัย ในขณะที่ Indy4 ยังดูต่อเนื่องกับสามภาคต้นได้ในลักษณะที่รู้สึกว่า เป็นหนังชุดเดียวกันที่มีงานสร้างกับเทคนิคที่ดีกว่าเดิม
ซึ่งการสร้างหนังภาคต่อต่างช่วงเวลานานถึงยี่สิบปีแบบนี้ย่อมไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แต่ สามทหารเสือก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีเยี่ยมสำหรับ การเก็บกลิ่นอายความเป็นอินดี้มาได้ครบครัน และ ใช้เทคโนโลยีทางภาพยนตร์สมัยใหม่ให้เข้ากับสไตล์เก่าๆได้อย่างเข้ากัน สมกับที่สปีลเบิร์กให้สัมภาษณ์ว่า ให้Janusz Kaminski ตากล้องคนใหม่ในหนังอินดี้ ได้ศึกษางานเก่าๆเพื่อให้ออกมาใกล้เคียงที่สุด
....ไตรภาคที่ผ่านมาถือว่าปิดฉากอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ส่วนภาคนี้ให้บรรยากาศสบายๆสนุกๆเป็นเหมือน งานคืนสู่เหย้า ของทั้งคนดู , ผู้สร้าง และ นักแสดง เสียมากกว่า ขนาดนักแสดงนำหญิงก็ยังกลับไปชวนนางเอกของภาคแรกกลับมาเล่นต่อทั้งๆที่เธอห่างหายจากจอไปนาน แต่ละคนมาสนุกสนานกันอย่างเป็นกันเอง (ยกเว้นน้องไชยา ที่ดูเหมือนจะเกร็งๆกว่าเพื่อน)
และ งานชิ้นนี้ ก็เป็นงานที่ สปีลเบิร์ก หาโอกาสสนุกสนานกับสิ่งที่ตัวเองหลงรักอีกครั้ง เหมือน หนังสปีลเบิร์ก ในอดีตที่เขาถนัด หลังจากไปหมกมุ่นในโลกของผู้ใหญ่ที่ดำมืดเช่น Munich มาหลายเรื่อง สังเกตจากการยำของโปรดทั้งหลายของเขาเข้า ด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น
-ความเป็นหนังครอบครัว
-พล็อตมนุษย์ต่างดาว เช่น E.T. , AI. , War of the Worlds , Close Encounters of the Third Kind
-ธีมพ่อ-ลูกที่สอดแทรกในหนังหลายต่อหลายเรื่อง เช่น indy 3 , Catch Me If You Can , The Terminal
ฯลฯ
... เสียดายอยู่หน่อยตรงที่บทหนังเรื่องนี้ไม่ได้ดีเด่นถึงขนาดที่รู้สึกว่า คุ้มค่า ต่อการกลับมาทำภาคสี่เหมือนที่สปีลเบิร์กคุยไว้ ไม่อยากเชื่อว่าบทที่ออกมาเป็นบทที่ดีที่สุดถึงขนาดที่โยนบทของคนเขียนบทหลายๆคนรวมทั้งของ แฟรงค์ ดาราบอนต์ ออกไป
จุดที่หลายคนมองว่าเป็นปัญหาเรื่องความเว่อร์ ส่วนตัวแล้วยอมรับได้กับ ความเว่อร์แบบไม่ปรานีปราศรัย เช่นให้ อินดี้ หลบเข้าตู้เย็นเพื่อป้องกันระเบิดนิวเคลียร์ หรือ ฝูงลิงกระโดดเข้าหาฝ่ายตัวร้าย เพราะนั่นก็เป็นเหมือนเสน่ห์ที่มีประจำในหนังของอินดี้ สำหรับ ความเว่อร์ๆฮาๆ
แต่จุดด้อยแท้จริงของบทหนังที่เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับภาคก่อนๆจะเห็นคือ การดำเนินเรื่องที่ไม่กระชับรัดกุม , ประเด็นหลายๆอย่างที่หนังหยิบมาเล่นเช่น พ่อ-ลูก ก็ขาดลูกเล่นขาดความเฉียบคมเหมือนตอนภาคสาม อีกทั้งการเลือก กะโหลกแก้ว มาเป็นแกนหลักของเรื่อง ดูยังธรรมดาไปนิด แต่เมื่อหนังโยงไปกับ มนุษย์ต่างดาว ก็ดูเหมือนจะน่าสนใจขึ้นมาในทันที ในขณะเดียวกัน การหันเหความเป็นหนังผจญภัย ไปสู่ พล็อตของเอเลี่ยนประเภท x file ก็ฉายแววว่าโอกาสที่หนังออกมามั่วซั่วมีอยู่สูง
โชคดีที่หนังประคองทิศทางเรื่องราวได้ไม่เลอะเทอะมากนัก และ สปีลเบิร์กก็ยังโชว์ความเป็นนักเล่าเรื่องที่เก่ง เมื่อเขาสามารถตบคนดูเข้ามาสู่การเดินทางได้ แม้หลายตอนจะมีหลักวิชาการประวัติศาสตร์โบราณคดีที่เกือบหลับ เช่นเดียวกับ บางช่วงที่หนังเกือบๆจะหลุดจากหนัง อินดี้ ไปเป็น หนังไซไฟ หรือ หลายๆตอนที่ยืดเยื้อจนคนดูเริ่มเบื่อๆล้าๆ
จุดด้อยอีกจุดที่เห็นชัดคือ หนังใช้เวลาอยู่นานกว่าจะเคาะสนิมให้เข้าที่เข้าทาง ช่วงเปิดเรื่องตามที่ผ่านๆมา ถือว่าเป็นสูตรเปิดตัวที่ต้องตื่นเต้นระทึกใจ แต่ในภาคนี้ไม่ได้มากขนาดนั้น ถ้าไม่นับฉากโชว์ระเบิดลูกเห็ดก็แทบจะชวนง่วงอยู่ ตัวที่ทำให้หนังลดความตื่นเต้นลงก็ตรงที่ดูเหมือนภาคนี้จะมีการเล็คเชอร์ภาคประวัติศาสตร์โบราณคดีอยู่มาก และ ส่วนมากที่เล็คเช่อร์ ไม่ใช่เนื้อหาส่วนที่คนดูมีความรู้พื้นหลังเหมือนกับใน The Davin ci code จนทำให้มันรู้สึกน่าเบื่อแทน
... นักแสดงในภาคนี้ไม่มีใครน่าสนใจเท่าเด็กใหม่สองคน หนึ่งคือ น้องไชยา หรือ ไชอา ลาเบิร์ฟ ดูทะมัดทะแมงเข้าทีกับบท มัตต์ หนุ่มปริศนาที่อาจจะเป็นลูกของอินเดียน่า และ ถ้าฉายแววรุ่งก็คาดการณ์กันว่าเขามีโอกาสจะได้เปิดตำนานบทถัดไป แต่ผมไม่รู้สึกประทับใจอะไรมากนัก ทั้งๆที่ น้องไชยา เป็นนักแสดงรุ่นใหม่ที่มีฝีมือ และก็ทำให้เห็นถึงความตั้งใจสูง แต่มันเหมือนยังไม่มีออร่าจับสำหรับบท นักผจญภัยแบบนี้ ดูเป็นความพยายามมากกว่าจะเป็นจริงๆเหมือน รุ่นคุณพ่อ แฮริสัน ฟอร์ด ที่ไม่ต้องพยายามอะไรมาก ก็ทำให้เราเชื่อได้
การกลับมาสะบัดแส้ในวัยขนาดนี้ แฮริสัน ฟอร์ด ไม่ทำให้คนดูต้องผิดหวัง เกือบยี่สิบปีผ่านไปอาจเป็นช่วงเวลาที่ยาวนาน แต่เมื่อต้องหวนกลับไปสวยมบทเดิมๆ เขาก็สร้างความต่อเนื่องให้กับคาแรคเตอร์นี้ได้อย่างสมจริง และ โชว์ความหนุ่มกว่าวัย โชว์พลังดาราของจริง ให้คนรุ่นใหม่ได้ประจักษ์แก่สายตา (หลังจากที่ทำท่าเหมือนจะปิดฉากอาชีพอย่างไม่น่าประทับใจ จากการคว่ำมาหลายเรื่องติดๆกัน ทั้ง Hollywood Homicide และ Fiewall)
อีกหนึ่งความน่าสนใจคือ การเลือกวายร้ายให้เป็น เคต บลานเช็ตต์ ที่เป็นตัวเลือกที่เข้าท่า เขียนถึงเธออีกกี่ครั้งผมก็ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า เธอคือนักแสดงที่ทำให้คนดูอย่างผมตกหลุมรักแรกพบเพราะฝีมือการแสดงราวกิ้งก่าเปลี่ยนสี ผมหน้าม้าสำเนียงรัสเซียดูป่วยๆจิตนิดหน่อย ดูแล้วให้อารมณ์กวนโอ๊ยดีแท้ๆ แค่เห็นชายตากวนประสาทในฉากช่วงต้นก็กินขาดทุกนักแสดงในเรื่อง เสียดาย ถ้าหนังให้โอกาสเธอได้ปล่อยของมากกว่านี้ โอกาสเข้าชิงรางวัลปีหน้าไม่หนีไปไหน
สรุป ... มุกเก่าๆ สูตรเก่าๆ ไม่ฮือฮา ไม่หวือหวา ไม่แปลกใหม่ แต่ ในฐานะคนรุ่นที่โตมากับ มากับ คริสโตเฟอร์ รีฟ เป็น ซูเปอร์แมน รุ่นเดียวกับที่รู้จัก แรมโบ้ มากกว่า เจสัน บอร์น รุ่นเดียวกับที่ ฮือฮากับ อีที มากกว่า Cloverfield
คนรุ่นนี้แค่เห็น ผ้าคลุมสีแดงโบยบินใน Superman returns ก็ขนลุกแล้ว เช่นเดียวกับแค่เห็น เงาของชายใส่หมวกพร้อมแส้ ก็ตื่นเต้นทั้งๆที่หนังยังไม่ไปถึงไหน และ ผมก็พึงพอใจกับหนังภาคสี่นี้มาก
เพราะสิ่งที่ผมคาดหวัง กับ งานคืนสู่เหย้า ไม่เหมือน งานรับน้องใหม่ นั่นคือ ผมไม่ได้คาดหวังจะได้ตื่นตาตื่นใจมากเท่ากับ การได้พบเพื่อนเก่าๆและได้บรรยากาศความสุขแบบวันเก่าๆกลับคืนมา ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็ตอบโจทย์นี้ได้อย่างดี
คอหนังสามภาคก่อนที่เคยดูแล้วทิ้งช่วงไปสิบเก้าปี อาจรู้สึกว่า มันไม่สนุกเท่าก่อน แต่สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้ คือ มนต์ขลังของหนังยังคงกรุ่นกลิ่นไอโชวให้มีความสุขขณะนั่งดู และ มนต์ขลังนี้เองที่นักผจญภัยรุ่นใหม่ๆยังต้องสะสมวิชาเพื่อเทียบความเก๋าของลุงอินดี้อีกเยอะ
ขอสรุปจากประโยคที่เขียนไว้ข้างต้นคือ ถ้าตัดปัจจัยของ ความคลาสสิค ทิ้งไป ตัด ความประทับใจฝังลึก ออก แล้วหยิบอินเดียน่า โจนส์ทั้งสี่ภาคมาดูต่อๆกันเป็นครั้งแรก ภาคที่สี่นี้อาจไม่ใช่ภาคที่ดีที่สุด แต่มีความสนุกลำดับต้นๆอย่างแน่นอน
Link บทความที่อ้างอิงถึงใน blog
The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
สามารถติดตามบทสรุป การให้คะแนน และบทวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพิ่มเติม หรือบทวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ พร้อมความเห็นของเพื่อนร่วมบล็อคที่รักการดูหนัง ได้ที่ //vreview.yarisme.com พร้อมลุ้นรับบัตร Major M Cash มูลค่า 500 บาท จำนวน 8 ใบ ทุกเดือน
ขอฝาก พ็อกเก็ตบุ้คสองเล่มที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนังเพราะ "หนังสือรัก" เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม ส่วน องศาที่ 361 หนังสือเล่มล่าสุดที่จะช่วยให้คุณค้นหามุมเล็กๆในตัวเองที่จะมีความสุขในชีวิตได้มากขึ้น โดยไม่ต้องมองหาจากผู้อื่น
เพื่อนๆที่หาซื้อตามร้านไม่ได้ "หนังสือรัก"เข้าไปสั่งได้จากเว็บของสนพ.เลยจ้าที่ //www.bynatureonline.com/store/bookstore.php ส่วน องศาที่ 361 สั่งได้จากเว็บของซีเอ็ดครับผม
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 27 พฤษภาคม 2551 |
|
11 comments |
Last Update : 27 พฤษภาคม 2551 11:59:45 น. |
Counter : 10430 Pageviews. |
|
|
|
|
|
| |
โดย: mr robot IP: 210.246.69.77 27 พฤษภาคม 2551 12:11:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: POGGHI 27 พฤษภาคม 2551 12:51:29 น. |
|
|
|
| |
โดย: golf IP: 58.8.60.84 27 พฤษภาคม 2551 13:44:47 น. |
|
|
|
| |
โดย: บิกวอร์ IP: 125.26.81.123 27 พฤษภาคม 2551 14:12:57 น. |
|
|
|
| |
โดย: tod IP: 202.69.140.130 27 พฤษภาคม 2551 16:49:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: บลูยอชท์ 30 พฤษภาคม 2551 10:30:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: lkunl IP: 58.8.211.210 9 มิถุนายน 2551 12:07:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: tangook IP: 117.47.212.62 26 ตุลาคม 2551 13:47:59 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|