Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
...หนังโจรสลัดเหมือนต้องคำสาป ให้ต้องตายจากวงการหนังไปแสนนาน ขนาดพ่อมดในวงการอย่าง สปีลเบิร์ก ยังคว่ำมาแล้วเมื่อนำโจรสลัดในเทพนิยายอย่าง Hook มาสร้าง หรือ แม้มีเงินทุนกองโต หลายปีก่อน หนังอย่าง Cutthroat island ก็ยังคว่ำสนิทชนิดผู้กำกับ เรนนี่ ฮาร์ลิน ได้นอนก่ายหน้าผากกลุ้มใจไปพร้อมภรรยาที่มาเล่นด้วยกัน
Pirates of the Caribbean คือ โจรสลัดผู้กล้าก้าวเข้ามาลบอาถรรพณ์ กับผลลัพธ์ที่ออกมา เชื่อเหลือเกินว่า หนังเรื่องนี้จะเป็นตัวนำร่องเบิกน่านน้ำให้ หนังโจรสลัดอีกหลายๆเรื่องตามติดมาในอนาคต
The Curse of the Black Pearl เป็น การหวนคืนของหนังตระกูลโจรสลัดอย่างสมศักดิ์ศรี นี่คือตัวอย่างของหนังตลาดที่ผสมผสานคุณภาพและความสนุกได้อย่างลงตัว หนังเรื่องนี้มีความหมายสำหรับหลายๆคน อาทิเช่น ผู้กำกับ กอร์ เวอร์บินสกี้ ที่ได้มาพิสูจน์ฝีมือในหนังสเกลใหญ่ยักษ์ หลังจากดังแบบหงิมๆมาหลายปีกับหนังอย่าง The Ring หรือ The Mexican
และ เป็นการเปิดม่านของ จอห์นนี่ เด็ปป์ ให้ดังมากขึ้นกว่าเดิม จากที่ความดังของเขาเป็นที่รักของคนเฉพาะกลุ่ม หนังส่วนใหญ่ของเขาไม่ใช่หนังที่คนดูเด็กๆคุ้นเคย แต่ กัปตัน แจ๊ค สแปโรว์ ในหนังของ วอลท์ ดิสนี่ย์ ช่วยให้คนดูวงกว้างรู้จักและรักเขามากยิ่งขึ้น แถมยังมีโบนัส พาเขาขึ้นไปท้าชิงออสการ์ในสาขานักแสดงสมทบ
Dead Man's Chest สร้างตามมาอย่างมิอาจหลีกเลี่ยง อันเป็นผลมาจากรายรับมโหฬารและเสียงชื่นชมทั่วสารทิศ บวก ความปลื้มในตัวป๋าเด็ปป์ ทำให้ผู้สร้างต้องช่วยกันเข็นภาคสองพร้อมทำภาคสามไปพร้อมๆกัน ภาคสองเพิ่มความอึกทึกคึกคัก แต่ปัญหาคือ ความชุลมุนวุ่นวาย และ ความเยิ่นเยื้อ บั่นทอนความกระชับลงตัวที่เคยมีในภาคแรก แถม ความพยายามขาย จอห์นนี่ เด็ปป์ มากเกินไป คือ จุดอ่อนที่ทำให้หนังเสียสมดุลย์
การเปิดตัวละคร ลุงหนวด โดยบิล ไนฮีย์ น่าสนใจ แต่ไม่มากพอที่จะทำให้หนังสนุกสนานเท่า กัปตัน บาร์บอซซ่า ในภาคแรก ถึงจะอย่างนั้น ก็ต้องยอมรับในความสนุกที่ หนังภาคนี้มอบให้คนดูและ จอห์นนี่ เด๊ปป์โชว์ ก็มีดีพอในการพยุงหนังไปจนจบ และ จุดดีที่สุดของภาคสอง คือ การทิ้งท้ายอย่างน่าสนใจ เมื่อ จบลงด้วยการที่แจ๊คถูกงาบโดยหมึกยักษ์ และ จูบปริศนากับรักคาใจ
At World's End พาเรือแบล็กเพิร์ล เข้าสู่ทะเลน้ำวนที่เต็มไปด้วยพล็อตเรื่องซ้อนกันไปมา ชนิดที่เรียกว่าถ้าไม่ดู สองภาคแรกมาก่อน มีสิทธิมึนงง ว่าใครจะทำอะไรกับใครที่ไหนยังไงหว่า หรือ อาจจะไม่อินว่าทำไม คนนั้นถึงรู้สึกแบบนี้ คนนี้ถึงรู้สึกแบบนั้น เพราะ ตัวละครทุกตัวล้วนมีเป้าหมายในใจเฉพาะบุคคลที่ต่อเนื่องมาจากภาคก่อนๆ
..วิล เทอร์เนอร์ แบกความรู้สึกสงสัยในความรักของอลิซาเบธ ว่าเธอแบ่งหัวใจไปให้ แจ๊ค สแปโรว์ หรือเปล่า เมื่อเขาเห็น ภาพจูบสุดท้ายของอลิซาเบธกับแจ๊คก่อนถูกหมึกยักษ์งาบ ซึ่งมันรบกวนใจเขาชัดเจนตั้งแต่ตอนจบของภาคสอง + ยังมีอีกภารกิจสำคัญที่จะปลดปล่อยพ่อให้พ้นจากการเป็นทาสของ ลุงหนวด
..อลิซาเบธ แบกความรู้สึกผิดที่ฆ่าแจ๊คเพื่อช่วยตัวเอง คนรัก และ คนอื่นๆ ในตอนท้ายภาคสอง ท่าทีของเธอยิ่งเพิ่มความคลางแคลงใจให้กับวิล เพราะในใจของเธอแทบจะไม่สนสิ่งใดนอกจากคิดจะไปช่วยแจ๊คให้กลับคืนมาเพื่อไถ่ถอนความรู้สึกผิดของตัวเอง + ในภาคที่แล้ว เธอยังต้องพบความสับสนในใจ เมื่อเข็มทิศที่มักจะชี้ไปยังสิ่งที่คนถือปรารถนา ชี้ไปที่ แจ๊ค สแปโรว์ หรือ เธอจะรักเขา ?
...ตัวละครอื่นๆก็เช่นกัน ทุกคนล้วนมีเป้าประสงค์ของตัวเอง
บาบอซซ่า ต้องการเรือแบล็กเพิร์ลคืน ต้องการปกป้องกลุ่มโจรสลัดให้คงอยู่ และ มีความลับที่แอบตกลงไว้กับ สำหรับการหนีกลับมาจากความตาย
เดวี่ โจนส์ ต้องการหีบดวงใจกลับคืนมา
กัปตันเส้าเฟิง ต้องการผลประโยชน์ที่จะทำให้ตัวเองได้ครอบครองเรือแบล็กเพิร์ล หรือ ทรัพย์สิ้นให้มากเท่าที่ตัวเองจะทำได้โดยมีแผ่นที่ในมือเป็นข้อต่อรองสำคัญ
บริษัทอีสต์ อินเดีย เทรดดิ้ง คัมปะนี ต้องการล้างโจรสลัดให้หมดไปจากโลก และ เป็นนายทุนที่ครอบครองน่านน้ำไว้ในกำมือเพียงผู้เดียว
แจ๊ค ต้องการอยู่ห่างไกลจากปัญหา ต้องการมีชีวิตเป็นอมตะ เพื่อไม่ต้องถูกตามล่าล้างหนี้ที่มีอยู่กองพะเนิน
.แค่ตัวละครเดิมๆ กับ เป้าหมายที่ยุ่บยั่บ เราก็จะพบกับ เส้นเรื่องมากมายที่ไขว้ซ้อนทับกันไปมา
ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่องของ เดวี่ โจนส์ และ คนรัก , พล็อตเรื่องของ ตำนานคาลิปโซ่ธิดาแห่งท้องทะเลกับเหล่าสมาพันธ์โจรสลัด , พล็อตเรื่อง ความรักของวิลและอลิซาเบธ , พล็อตความรักรองของแม่ทัพนอริ่งตัน แจ๊ค และ อลิซาเบธ , พล็อต การต่อสู้ระหว่างโจรสลัดและบริษัทอีสต์อินเดีย ฯลฯ
เท่านั้นยังไม่พอ โรงเรียนโจรสลัดยังต้องเปิดรับนักเรียนหน้าใหม่ๆอย่าง โจวเหวินฟะ หรือ แขกรับเชิญพิเศษสุด คีธ ริชาร์ดส์ ในบทคุณป๋าของป๋าแจ๊ค สแปโรว์ ที่มีเวลาโชว์ตัวแค่ไม่กี่นาที
... ดังนั้น สิ่งที่คนดูจะได้รับเต็มอิ่มจากภาคสาม คือ การต่อสู้มากมาย ฉากแอคชั่นมากมาย เนื้อเรื่องมากมาย และ ตัวละครมากมาย
ความมากคน มากความ เป็นดาบสองคม
...คมที่น่าผิดหวัง คือ ถึงหนังจะตัดความเยิ่นเย้อเหยาะแหยะที่เคยมีในภาคสองออกไป แต่ หนังก็ต้องมาประสบภัยใหม่ที่ลดทอนความกลมกล่อมลงตัวของหนังด้วย ความมากของพล็อต และ ความมากของตัวละคร จนถึงขั้นจำเป็นต้องตัดจบตัวละครหลายคนแบบห้วนๆ ทั้งที่ น่าจะมีอะไรให้เล่าขานมากไปกว่านี้ เช่น คาลิปโซ่ , โจวเหวินฟะ หรือ พ่อของแจ๊ค
ความมากและซับซ้อนของเส้นเรื่องตัวละครแต่ละคน อาจทำให้ดูไปต้องใช้สมองอย่างสูงในการจดจำว่า
ใครทำอะไรกับใครที่ไหนยังไง เอ๊ะ แล้วใครไอ้นั่นกับใครคนไหน เอ๊ะ แล้วใครฟื้นใครตายอย่างไร แล้วตกลงเหรียญรวบรวมไปทำไม แล้ว ความลับของคนนั้นกับคนนี้คืออะไร ฯลฯ
แต่ในขณะเดียวกัน คมที่น่าชื่นชม ที่หนังภาคนี้ชัดเจนมากกว่าทุกๆภาค คือ มีการวางลักษณะคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนมากขึ้น และ มีประเด็นสอดแทรกในหนังมากยิ่งขึ้นไปกว่าภาคก่อนๆ
ความชัดเจนของหนังในวางลักษณะตัวละคร ไม่ใช่ชัดว่า พระเอกเป็นคนดีมีสีขาวล้วน ตัวร้ายเป็นคนชั่วร้ายสีดำสนิท แต่ คนเขียนบทวางลักษณะตัวละคร ให้มี สีเทาที่ชัดเจน และใช้ชีวิตท่ามกลาง บรรยากาศของความทรยศหักหลัง ไม่ไว้วางใจ
ทุกตัวละคร มีทั้งสีขาวและสีดำในตัวเอง เหมือนกับ เราคนดูที่นั่งดูหนังเรื่องนี้ แต่สัดส่วนจะเป็นเทาอ่อนหรือเทาแก่ ก็ว่ากันไป
.... พระเอก นางเอก หรือ ผู้ร้าย ล้วนมีเป้าหมายของตัวเอง ทุกคนพร้อมทรยศอีกคน เพื่อให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ที่ตัวเองต้องการ ชนิดถ้าเราไม่สนตรงหน้าหล่อๆของออแลนโด้ บลูม หรือ ยึดติดขนบ คนหน้าตาดี คนมีคู่จะต้องเป็นพระเอก
เราก็แทบจะแยกไม่ออกแล้วว่า ใครเป็นพระเอกใครเป็นผู้ร้าย พระเอกจิตใจงามในภาคแรกก็เริ่มเรียนรู้วิถีโจรสลัด ในขณะที่ ตัวร้ายอย่างบาบอซซ่า ตัวร้ายในภาคแรก กลับเป็นตัวละครที่เรียกร้องมองหาความเสียสละ
ซึ่งนั่นก็เป็นธรรมชาติของมนุษย์ ไม่มีชีวิตใครขาวล้วนหรือดำสนิท ทุกคนล้วนก็มีความเห็นแก่ตัว เพียงแต่ เราจะเห็นแก่ตัวมากขนาดไหน ตัวละครในหนังเรื่องนี้หลายๆตัวมีเสน่ห์ก็เพราะ ในความเห็นแก่ตัวพวกเขาก็ยังให้ความสำคัญกับ คนอื่น
แจ๊ค สแปร์โรว์ เป็น ตัวอย่างอันดี ในภาคก่อนๆ เราจะเห็นเขาพยายามหนีเอาตัวรอดเสมอๆ แต่ในท้ายที่สุด เขาก็จะเป็นคนที่กลับมาช่วยคนอื่นจากภยันตราย
ตัวละครรำพึงรำพันว่า โลกมีที่ให้อยู่น้อยลงทุกที แต่อีกคนท้วงบอกว่า โลกไม่ได้เล็กลง แต่ความน่าอยู่มันลดลงต่างหาก
แน่นอน ความน่าอยู่ของโลก ไม่ได้ขึ้นอยู่กับสิ่งใด นอกจาก คนบนโลกด้วยกันนี่เอง
จะมีชีวิตอย่างอมตะไปเพื่ออะไร ถ้าใช้ชีวิตอย่างไม่แคร์ใคร หรือ ใช้ชีวิตอย่างไร้สติอย่างที่ กัปตันทีค เตือนสติลูกชาย
จะยืนอยู่เป็นโจรสลัดคนสุดท้ายเพื่ออะไร ในวันที่ไม่เหลือใครเคียงข้าง แม้แต่เพื่อนของเราเอง
ดังนั้น แม้เราทุกคนจะเป็นสีเทา แต่ เราก็เลือกได้ว่า เราจะใช้ชีวิตสีเทาของเราให้เทาอ่อนหรือเทาแก่ จะให้ความเห็นแก่ตัวพาเราไปถึงจุดหมาย โดยทำลายเพื่อนร่วมทางหรือเปล่า
....ความไม่สนใจใคร ไม่ใช่แค่ทำให้โลกไม่น่าอยู่ แต่มันยังสามารถทำลายเราได้ทางตรงด้วยซ้ำ ตัวอย่างเช่น โจรสลัดในหนังเรื่องนี้
พวกเขาเป็นตัวแทนของ ชนกลุ่มน้อย หรือ คนกลุ่มเล็กๆในสังคม คนชายขอบที่ไม่มีหลักแหล่ง ไม่ได้รับการเหลียวแล เป็นคนนอกของสังคม พวกเขาใช้ชีวิตอิสระตามสไตล์ของตัวเอง แต่ เมื่อถึงคราวคับขัน ต่อให้แน่สักแค่ไหน ถ้าแต่ละคนยังสนใจแต่ตัวเอง แน่นอนว่าไม่รอดจากเงื้อมมือของอิสต์อินเดียเป็นแน่
ไม่ต้องดูอื่นไกล ขนาด เดวี่ โจนส์ กับ ไฟลอิ้ง ดัทช์แมน ถ้าคิดจะเอาตัวรอดเพียงลำพัง ยังต้อง ตกเป็นเหยื่อของ อีสท์อินเดีย
ดังนั้นหนทางที่จะรอดพ้นนายทุนตัวใหญ่ ที่ก้าวเข้ามาเขมือบเหยื่อรายย่อย มีเพียงวิธีเดียว คือ วิธีเดียวกับที่ร้านโชห่วยทั้งหลายรวมตัวกันสู้กับโลตัส นั่นคือ หันหน้ามาสามัคคี และ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวให้น้อยลง
และนั่นก็นำไปสู่ ฉากประกบยิง ที่ดูแล้วแสนจะสะใจ
.....ผมชอบหนังภาคนี้มากกว่า ภาคสอง แต่ ก็ยังน้อยกว่า ภาคหนึ่ง ซึ่งนั่นก็เป็นเพราะ ภาคหนึ่ง เป็นอะไรที่ใหม่ สด และ สนุกสนานลงตัวกว่า อาศัยตัวละครไม่มากและพล็อตที่ไม่ซับซ้อนมากมาย ภาคสาม มีอะไรเด็ดๆมาก แต่ ถูกความมากคนมากความลดทอนความเด็ดลง
ขนาดตัวละครแม่เหล็กอย่าง แจ๊ค สแปร์โรว์ ก็ยังต้องถูกลิดรอนเวลา ผู้สร้างก็รู้ว่า กัปตันแจ๊ค คือ ตัวละครที่ขายได้ดีที่สุด และ ความพยายามขายอย่างออกนอกหน้าก็ทำมาแล้วในภาคสอง ในภาคนี้ เมื่อมีตัวละครจำนวนมาก วิธีการที่หนังเลือกใช้ถือว่าฉลาดล้ำ นั่นก็คือ จับ แจ๊ค แบ่งเป็นสิบๆตัวพร้อมๆกัน
ข้อดีคือ คนดูที่รักแจ๊คอิ่มอกอิ่มใจ ข้อด้อย คือ ความเฝือของแจ๊คสแปโรว์ ที่ภาคสองก็เริ่มล้นนิดๆแล้ว แต่พอมาภาคนี้ มันยิ่งทำให้รู้สึกว่าเขาไม่เด็ดเท่าภาคแรกที่ทุกครั้งที่ปรากฎตัว คนดูต้องกรี๊ดกร๊าด
แถมการต้องแบ่งความสำคัญให้กับตัวละครที่ล้วนโดดเด่นนับสิบ นอกจากคู่พระนางและแจ๊ค สแปร์โรว์ ภาคนี้ยังระดมพลตัวละครมาจากทั้งสองภาคและหน้าใหม่ไม่ว่าจะเป็น บาบอซซ่า , เดวี่ โจนส์ , นอริงตั้น , เส้าเฟิง , ลอร์ดเบ็คคอต , พ่อนางเอก ฯลฯ ทำให้ตัวละครหลายตัว มีโอกาสให้เล่นน้อยไปอย่างน่าเสียดาย อย่าง พ่อนางเอกที่ไปกันแบบดื้อๆ
สองคนใหม่อย่าง โจวเหวินฟะ เล่นได้สมศักดิ์ศรี ส่วน คีธ ริชาร์ด ต้นแบบที่ผู้สร้างเลือกใช้ออกแบบคาแรกเตอร์ แจ๊ค สแปร์โรว์ ในภาคแรก ก็ออกมาได้เท่เสียตรงเวลาน้อยไปหน่อย ที่เด่นมากขึ้นเป็นพิเศษคือ อลิซาเบธ ในบทสลัดสาว จนเหมือนหนังจะเพิ่มความเป็นเฟมินิสต์มากขึ้นกว่าสองภาคก่อนๆ
... นอกจากฉากประกบยิงแล้ว ฉากแอคชั่นอันอลังการ โดยเฉพาะเรือสองลำไล่ยิงกันบนทะเลน้ำวน เป็น ฉากเด็ดที่คอหนังเมื่อขึ้นเรือโจรสลัดย่อมอยากเห็นอะไรเช่นนี้ ยังเป็น โอกาสโชว์ของทีมเอเฟฟคต์ แสดงให้คนดูได้ประจักษ์ถึงเทคโนโลยีอันรุดหน้า อีกหนึ่งฉากที่ผมชอบมากๆเช่นกัน คือ ฉากขอแต่งงานและการประกอบพิธีบนเรือที่กำลังโกลาหล
สิ่งที่ชอบ
1.สนุกดี ... ถึงจะมีข้อให้ติงบ้างประปราย และ สนุกน้อยลง แต่ หนังชุดนี้ทั้งสามภาค ยังคงให้สิ่งที่คนดูหนังทุกคนต้องการได้เต็มเปี่ยมนั่นคือ มาตรฐานความสนุก จากหนัง ที่อยู่สูงทีเดียว โดยไม่รู้สึกเสียดายตังค์หลังดูจบ 2.ไดอะล็อคดีๆ ... ภาคนี้มีไดอะล็อคดีๆเพียบ แสดงถึงความช่างคิดและความคมของสมองคนเขียนบท และ ทำให้หนังไม่กลายเป็นหนังแอคชั่นแฟนตาซีติงต๊องสำหรับเด็กๆดูเพียงอย่างเดียว
3.ฉากแอคชั่นดีๆ ... มีไม่มากเท่าที่หวัง แต่ ฉากรบในหนังภาคนี้ เด็ดสะระตี่สะใจ กับ ฉากแต่งงานสลับรบ ต้องชมคิวแอคชั่นที่จัดวางได้สวยงามและตื่นเต้น
4.ประเด็นและมุมมองดี ... เรือคว่ำ เรือหงาย , คนดี คนร้าย หรือ แม้กระทั่งตอนจบที่ไม่ใช่สูตรสำเร็จ สิ่งเหล่านี้สร้างให้ หนัง มีข้อดีแตกต่างจากหนังโจรสลัดสำหรับเด็กที่มีบทสำเร็จรูปชนิดเดาได้ตั้งแต่ห้านาทีแรก
5.ทหารลูกเรืออ้วนผอม ... เห็นหน้ามาตั้งแต่ภาคแรก เป็นตัวประกอบที่โผล่มาไม่มาก แต่ชอบการมีบทบาทในภาคนี้ ขำขำดี
สิ่งที่ไม่ชอบ
1.ตัวละครล้นจอ ... หนังน่าจะยาวกว่านี้หรือตัดใจทิ้งตัวละครบางตัวไปเลยดีกว่า ยังอยากเห็น โจวเหวินฟะ , คีธ ริชาร์ด , พ่อนางเอก , คาลิปโซ่ มีบทมากกว่านี้
2.ประเด็นล้นจอ ... ถ้าไม่เลือกทำให้ยาวกว่านี้ ก็น่าจะตัดใจตัดประเด็นหรือความซับซ้อนลงไปบ้าง เพราะเชื่อว่า หลายๆประเด็นที่ด่วนตัดจบ ถ้าได้รับการขยายน่าจะทำให้หนัง ขลัง มากขึ้น (เช่น เรื่องตำนานโจรสลัดและเหรียญ , คาลิปโซ่ ฯลฯ)
3.Mulitple จอห์นนี่ เด็ปป์ ... ดูเด็ปป์ภาคนี้ไม่สนุกเท่าภาคแรก แถมยังออกจะรู้สึกเบื่อ ในหลายๆฉากที่สภาพจิตของแจ๊คถอดร่าง(ที่ชอบคือ สุดท้ายก็ยังอุตส่าห์แสบทิ้งทวน)
สรุป ... ดูมาแล้วสองภาค ก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ไม่เคยดูเลยซักภาค กลับไปหาแผ่นภาคก่อนๆมาดูดีกว่าไม่งั้นงงแน่นอน สนุกประมาณนึง แต่ไม่สุดๆเหมือนตอนดูภาคแรก
พิเศษ : เนื่องจาก blog ชักจะยาวเกินเหตุ จึงขอแยกบทความ ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน ไปอ่านต่อได้ที่นี่เลยค้าบ --> คลิก
หมายเหตุ : จขบ. ยังเตรียมสอบไม่เสร็จ แต่อดใจไม่อยู่จึงมาทำซ่าอัพบล็อกซักหนึ่งเรื่อง หลังจากนี้ไป คงหายการอัพบล็อกหนังใหม่ไปอีกพักหนึ่ง แล้วพบกันอีกทีกลางเดือนจ้า (แต่หากคิดถึงกันเจอกันได้ที่ "หน้าแรก"คร้าบ )
ขอฝาก"หนังสือรัก" พ็อกเก็ตบุ้คที่ไม่ใช่ หนังสือวิจารณ์หนัง แต่เป็นการหยิบยกความรักและความสัมพันธ์ในภาพยนตร์ มาช่วยให้คุณเข้าใจตัวเองและคนรอบข้าง ได้มากขึ้นและลึกซึ้งกว่าเดิม
(วางขายตามร้านหนังสือทั่วไป หาไม่เจอถามจากพนักงานขายได้เลยจ้า)
ชวนไปอ่านบทความเรื่องอื่นๆ คลิก >> หน้าสารบัญ
ชวนคลิก ชวนคุยกับเจ้าของ Blog ที่ --> หน้าแรก
รวบรวมรายชื่อหนังเรื่องเก่าๆที่เคยเขียนไว้แล้วที่ ---> ห้องเก็บหนัง
|
ขอคิดค่าบริการต่อการอ่าน 1 หน้าในอัตราเพียง
ความเห็นของคุณมีประโยชน์กับผู้อ่านคนถัดมา คำทักทายของคุณเป็นกำลังใจให้ผู้เขียน คำติชมหรือคำแนะนำของคุณจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงพัฒนาหากคุณเข้ามาอ่านครั้งถัดไป
Create Date : 29 พฤษภาคม 2550 |
|
28 comments |
Last Update : 29 พฤษภาคม 2550 1:06:42 น. |
Counter : 12017 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: let's it be IP: 124.121.0.33 29 พฤษภาคม 2550 4:50:13 น. |
|
|
|
| |
โดย: nanoguy 29 พฤษภาคม 2550 10:22:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: บลูยอชท์ 29 พฤษภาคม 2550 12:00:33 น. |
|
|
|
| |
โดย: mangbong IP: 125.27.4.220 29 พฤษภาคม 2550 12:54:13 น. |
|
|
|
| |
โดย: Tai-Sarunya IP: 202.28.179.12 29 พฤษภาคม 2550 14:14:16 น. |
|
|
|
| |
โดย: Tai-Sarunya IP: 202.28.179.12 29 พฤษภาคม 2550 14:28:17 น. |
|
|
|
| |
โดย: มัส IP: 58.8.182.162 29 พฤษภาคม 2550 15:03:49 น. |
|
|
|
| |
โดย: jimmy IP: 58.64.102.186 29 พฤษภาคม 2550 21:22:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: kenmania IP: 58.8.84.18 29 พฤษภาคม 2550 23:07:15 น. |
|
|
|
| |
โดย: The SoVo (http://kangalala.spaces.live.com/) IP: 122.29.32.98 30 พฤษภาคม 2550 16:25:33 น. |
|
|
|
| |
โดย: and then IP: 202.5.87.129 31 พฤษภาคม 2550 13:57:37 น. |
|
|
|
| |
โดย: forever IP: 210.246.69.127 31 พฤษภาคม 2550 17:11:16 น. |
|
|
|
| |
โดย: เจ้าชายน้อย IP: 203.146.63.189 31 พฤษภาคม 2550 18:24:14 น. |
|
|
|
| |
โดย: ฆ่าไม่นับสับไม่เลี้ยง IP: 58.137.65.10 31 พฤษภาคม 2550 21:55:22 น. |
|
|
|
| |
โดย: september IP: 203.131.212.85 1 มิถุนายน 2550 15:20:29 น. |
|
|
|
| |
โดย: หมีบางกอก (Bkkbear ) 2 มิถุนายน 2550 23:17:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: สาวสวย(มาก) IP: 58.136.69.95 3 มิถุนายน 2550 22:20:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: AronSun IP: 124.120.236.212 3 มิถุนายน 2550 23:28:34 น. |
|
|
|
| |
โดย: Jack149 IP: 58.8.22.140 4 มิถุนายน 2550 21:38:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: guy IP: 58.8.143.103 5 มิถุนายน 2550 22:25:19 น. |
|
|
|
| |
โดย: blackholesun IP: 124.120.174.152 26 มิถุนายน 2550 10:57:16 น. |
|
|
|
| |
โดย: ninjax IP: 203.113.57.102 24 สิงหาคม 2550 20:59:27 น. |
|
|
|
| |
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 3 พฤศจิกายน 2550 15:25:44 น. |
|
|
|
| |
โดย: Aloha IP: 58.11.116.78 5 พฤศจิกายน 2550 19:38:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: ป๋องแป๋ง IP: 124.120.0.136 24 มีนาคม 2551 16:23:15 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
ชอบทั้งหนังทั้งบล๊อกคับไม่แพ้กัน
กลับมาเขียนอีกไวๆนะ