The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
หากไม่ดูเป็นการรบกวน ก็จะชวนเธอมาโหวตกัน โหวตได้ทุกวัน วันละไม่เกินหนึ่งครั้ง ถึง 10 สิงหาคม
ชวนมาโหวตให้ blog "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ในการประกวด blog แห่งปี (Thailand Blg awards 2010) สาขา entertainment ได้ที่นี่จ้า
//www.thailandblogawards.com/viewblog.php?u=http%3A%2F%2Faorta.bloggang.com
วิธีโหวต:: เข้าไปที่ลิงค์ แล้ว กดปุ่ม vote+ สีส้ม (หรือใครจะใจดี ลงทุน sign up ก่อนโหวต เพื่อคะแนนโหวตเพิ่มเป็น 3 คะแนน เราก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมนอกจากบอกว่า ชื่นใจ^^ )
... เนื่องด้วย กระแส หนังฝันๆ กำลังอินเทรนด์จาก Inception จึงถือโอกาส หยิบ บทความ หนังฝันๆ สองเรื่องที่เป็น หนังโปรด และ เขียนลง FILMAX หลายเดือนก่อน มาลงใน Blog รับกระแส Inception เอากันให้ Limbo กันไปข้างนึงเลยทีเดียว
... กาลครั้งหนึ่ง หลายเดือนก่อน ผมได้รับคำชวนจากน้องๆนักศึกษาม.กรุงเทพให้ไปร่วมพูดคุยในงาน Film Hunt ซึ่งจัดฉายหนังให้นักศึกษาดูแล้วมีการพูดคุยกันช่วงท้าย
เมื่อรู้ว่าหนังที่ผมมีหน้าที่รับผิดชอบในการเสวนาคือ The Science of Sleep ก็สร้างความกระตือรือร้นให้ผมเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นงานของผู้กำกับ มิเชล กอนดรี้ ที่ผมชื่นชอบ และเป็นโอกาสให้ผมหยิบแผ่นหนังเรื่องนี้มาดูต่อจนจบ เพราะถึงผมจะชอบ กอนดรี้ มากขนาดไหน แต่ผมก็หลับคาแผ่น The Science of Sleep แทบทุกรอบที่ได้ดู
The Science of Sleep มี ความฝัน เป็นเหมือนตัวเอกของเรื่อง
ความฝัน เป็น ปรากฎการณ์ที่น่าสนใจ เพราะ ความฝัน เป็นปรากฎการณ์ที่ยืนอยู่สองฝั่ง ระหว่าง ความเป็นวิทยาศาสตร์ และ จิตวิทยา
ในแง่ของวิทยาศาสตร์ ความฝัน เป็นปรากฎการณ์ที่เกี่ยวพันกับการทำงานของสมองเวลานอนหลับ โดยเฉพาะระยะการนอนที่เรียกว่า rapid eye movement (REM) อาทิเช่น การฝันร้าย(Nightmare) เกิดขึ้นเมื่อระยะการนอนช่วง REM Sleep ถูกรบกวน
แต่ ถ้าเอา เนื้อหาความฝันไปตีความทางจิตวิทยา ก็เชื่อว่า ความฝันเป็นพื้นที่ให้จิตใต้สำนึกมีเสรีที่จะโลดแล่นเต็มที่ เช่น หากเกลียดใครในโลกความเป็นจริงแต่ไม่กล้าทำอะไร ในฝันเราอาจยำทำร้ายอีกฝ่ายจนสาหัส หรือ หากในชีวิตจริงหลงรักใครสักคนที่ไม่กล้าเข้าใกล้ ในฝันเราอาจครองรักเตลิดเปืดเปิงไปถึงไหนต่อไหน ฯลฯ
ส่วน ฝันร้าย(nightmare) ก็อาจมาจาก ความวิตกกังวลที่มีอยู่เดิมก่อนเข้านอน
The Science of Sleep เปิดเรื่องด้วยฉาก สเตฟาน พระเอกหนุ่มกำลังรับบทเป็นพ่อครัวสาธิตการทำอาหารต่อหน้ากล้องทีวี เขาเอาเครื่องปรุงแต่ละอย่างมาเทใส่หม้อ พร้อมบรรยายถึงกระบวนการปรุงเมนู ความฝัน ที่ตรงกับทฤษฎีทางจิตวิทยา
อันประกอบไปด้วยส่วนผสมของ ความคิดที่ถูกสุ่มมา ,ความทรงจำจากอดีต , ความรัก , มิตรภาพ , เสียงดนตรีที่ได้ยิน , สิ่งที่พบเห็น ฯลฯ
กระบวนการปรุงอาหารหน้ากล้องทีวี เป็น ภาพในความฝัน ของสเตฟาน หนุ่มขี้อายที่มีจินตนาการกว้างไกล เขาย้ายมาฝรั่งเศสตามคำชวนของแม่หลังจากพ่อเสียชีวิต เพื่อมาทำงานใหม่ ที่แม่บอกไว้ว่าเป็นงานสุดแสนครีเอทเกี่ยวกับปฏิทิน
วันแรกของการทำงาน เขาหอบงานของตัวเองที่เคยออกแบบปฏิทินเป็นธีมมหันตภัยที่คร่าชีวิตคนจำนวนมากที่เกิดขึ้นจริงในประวัติศาสตร์ เช่น เหตุการณ์เครื่องบินตก , แผ่นดินไหว ฯลฯ ไปนำเสนอหัวหน้าด้วยความภาคภูมิใจ
แต่ ผลตอบกลับคือโดนไล่ให้กลับไปทำปฏิทินโป๊ ที่บริษัททำอยู่แล้วเป็นประจำ ทำให้เขาผิดหวังที่งานที่นี่ไม่ได้มีความสร้างสรรค์อย่างที่แม่เคยบอก
แถมก่อนออกจากห้องหัวหน้าก็โดนแซวเรื่องที่โกนหนวดไม่เรียบร้อย ครั้นกลับบ้านมาใช้เครื่องโกนหนวดไฟฟ้าเพื่อจัดการหนวดเคราที่หัวหน้าแซว ขณะโกนหนวดก็ดันเกิดแผล วกลายเป็น วันแรกของการทำงานที่เต็มไปด้วยความน่าหงุดหงิดใจ
จาก ความจริง หนังพาคนดูเข้าสู่ฉาก ความฝัน เหมือนต้นเรื่อง
เมื่อ สเตฟานเอารูปหัวหน้ามาทอดใส่กะทะ แล้ว สเตฟานก็กลับไปปรากฎตัวในที่ทำงาน กลายเป็นขาใหญ่ที่เข้าไปเม้งใส่หัวหน้า และ เครื่องโกนหนวดที่บาดเขาเมื่อหัวค่ำ ก็กลายเป็นตัวประหลาดวิ่งเข้าใส่หัวหน้า เปลี่ยนหัวหน้าให้เป็นคนซอมซ่อหนวดเครารุงรังกระโดดออกไปทางหน้าต่าง แล้ว สเตฟานก็มานั่งตรงเก้าอี้หัวหน้าพร้อมเพื่อนร่วมงานสาวที่มาคลอเคลีย
ฉากความฝันที่เกิดขึ้น อธิบายทุกอย่างได้เกี่ยวกับ ทฤษฎีความฝันทางจิตวิทยา เพราะ ในฝัน สเตฟานชดเชยความรู้สึกด้อยให้กลายเป็นทางตรงข้าม เช่น
ความภูมิใจที่ตัวเองได้เป็นใหญ่และได้การยอมรับ ผ่าน ฝันที่เป็นหัวหน้าและมีสาวคลอเคลีย,
ระบายความโกรธที่มีต่อเจ้านาย ที่เคยมองข้ามผลงานของเขา + มอบหมายงานไร้ความสร้างสรรค์ + ตำหนิเรื่องโกนหนวด ผ่านสัญลักษณ์ เครื่องโกนหนวดไฟฟ้าที่วิ่งเข้าใส่เจ้านายทำให้เจ้านายมีหนวดเครารุงรังและถูกไล่ออกจากตำแหน่ง
... ถัดจากนั้น เราก็จะได้ดูการดำเนินเรื่องที่ตัดสลับกันระหว่าง ความจริง และ ความฝัน ที่อีนุงตุงนังของสเตฟาน
เราเริ่มมองเห็นปัญหาส่วนตัวของเขาที่ไม่สามารถ แยก ความจริง กับ ความฝัน ออกจากกัน ทำให้บางช่วงเขา(กับคนดู)เริ่มสับสนว่า กำลังอยู่ในความฝันหรือความจริง
การไม่รู้ตัวว่าหลับ(ฝัน)หรือตื่นอยู่ ส่งผลกระทบกับความรักที่เขามีต่อ สเตฟานี หญิงสาวห้องฝั่งตรงข้ามที่เพิ่งย้ายเข้ามาใหม่ ทั้งคู่พบกันด้วยความบังเอิญในวันที่เธอขนของย้ายเข้า แล้วเขาเข้าไปช่วยยกเปียโนขึ้นบันได จนเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บที่มือ สเตฟานีพาเขาไปทำแผลในห้องที่มี โซอี้ เพื่อนสาวอีกคนของสเตฟานีอยู่ด้วย
สเตฟานี ดูมีทีท่าให้ความสนใจ สเตฟาน มิใช่น้อย เธอเป็นห่วงแผลที่เขาบาดเจ็บจากการช่วยยกเปียโน , หงุดหงิดที่โซอี้ล้อเลียนและใช้จุดอ่อนทางภาษามาหลอกสเตฟาน และ สนุกแบบจริงใจไปกับจินตนาการในสิ่งประดิษฐ์แต่ละชิ้นของสเตฟาน อย่าง เครื่องไทม์แมชีนพกพา , แว่นสามมิติ ฯลฯ
ไม่ใช่แค่นั้น เรายังเห็นว่า สเตฟานีเองก็มีจริตหลายอย่างที่เหมือนกับสเตฟาน เช่น การเป็นศิลปินนักประดิษฐ์ที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการเหมือนๆกัน (สเตฟาน ประดิษฐ์เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ , สเตฟานี ประดิษฐ์งานศิลปะ)
ทั้งสองคน น่าจะจบลงที่การได้เป็นคู่รัก แต่เพราะ บุคลิกส่วนตัว กับ ปัญหาการนอนของสเตฟาน ก่อเรื่องที่ทำให้ ความรักไม่สามารถลงเอยสำเร็จ
บวกรวมไปกับหลายๆพฤติกรรมของ สเตฟาน ทำให้เขาดูเป็นผู้ใหญ่ที่ยังไม่โต ไม่กล้าแสดงออก ไปจนถึง ขาดความมั่นใจ ไม่รู้ความต้องการที่แท้ของตัวเอง (แถมยังทะลึ่งไปขอเบอร์โซอี้จากสเตฟานีอีกต่างหาก)
ทำให้ สเตฟานี ที่สนใจ สเตฟาน ค่อยๆออกห่างจากชีวิตเขา ปล่อยให้ สเตฟาน ที่เพิ่งรู้ใจตัวเอง สามารถมีความสุขกับการได้ใช้ชีวิตคู่แสนหวานกับสเตฟานี แค่เฉพาะใน ความฝัน ของตัวเอง
... หลังจากหนังจบ คำถามหนึ่งที่ผมได้รับจากน้องๆนักศึกษาที่นั่งดูด้วยกัน คือ ทำไมสเตฟานจึงต้องอยู่ในห้องส่งทีวีเวลาที่ตัวเองฝัน ?
ผมตอบกลับไปว่า นั่นเป็นเพราะ สเตฟานใช้ ความฝัน เป็นเครื่องมือที่เขาจะสามารถ ตัดต่อ ควบคุม ชีวิตของตัวเองได้เหมือนผู้กำกับที่กำกับละครชีวิตตัวเอง และ เหมือนกับที่ หลายต่อหลายคนหลีกหนี โลกความจริงที่ยากลำบากในการค้นหาความสุขหรือความสำเร็จ แล้วปลีกหนีไปมีความสุขในโลกเสมือนเช่นในโลกไซเบอร์ (เฟซบุ้ค , เกมส์ออนไลน์ ฯลฯ) ที่เราสามารถเป็น ตัวเอง ในแบบที่อยากจะเป็นได้ง่ายกว่าใช้ชีวิตในโลกจริง
ความฝัน จึงมักเป็นเครื่องมือ ที่ผู้คนใช้เพื่อตอบสนองโลกความจริงที่ไม่สมหวัง เช่นเดียวกับ ตัวละครที่ นาโอมิ วัตต์ เล่นในหนังสุดงงง เรื่อง Mullholland Dr. หนังที่ทิ้งตัวละครให้ไปจมอยู่ในความฝันเกือบครึ่งเรื่อง
... Mullholland Dr.เป็นหนังที่ใครดูรอบแรกแล้วบอกเข้าใจแบบเป๊ะๆครบถ้วน ต้องรีบชวนเข้าเครื่องจับเท็จ เพราะความซับซ้อนและการสอดแทรกสัญลักษณ์มากมายที่ ผกก.เดวิด ลินช์ ใส่เข้าไปในหนังเรื่องนี้ มันมากมายจนถึงขนาดผมยังสงสัยว่า เดวิด ลินช์ เองจะงงหรือเปล่าตอนดูหนังตัวเองครั้งแรก
หนัง เริ่มต้นจากสาวเซ็กซี่ผมดำ เกิดอุบัติเหตุทำให้ความจำเสื่อม เธอหลงเข้าไปหลบที่บ้านพักหลังหนึ่ง
ถัดมา หนังแนะนำให้รู้จัก สาวสวยผมบลอนด์ชื่อ เบ็ตตี้ ผู้มีบุคลิกเด็กสาวแสนดีผู้ใสซื่อ ที่เดินทางมาฮอลลีวูดด้วยความใฝ่ฝันจะเป็นดารา พกพาความสามารถที่หลายคนให้การยอมรับ เธอมาเข้าพักอยู่กับคุณป้าผู้โอบอ้อมอารี และพบสาวผมดำที่แอบซ่อนตัวอยู่ ชื่อ ริต้า
เบ็ตตี้อาสาทำหน้าที่ช่วยสืบหาตัวตนที่แท้จริงของ ริต้า ที่อยู่ในภาวะความจำเสื่อม หลังจากทั้งคู่ช่วยกันสืบคดี มี หญิงสาวที่เข้ามาพัวพันอีกสองคนคือ ไดแอน พนักงานเสิร์ฟ และ คามิลล่า นักแสดงที่ใช้เส้นจนได้เป็นดารา
แต่ยังไม่ทันที่ปริศนาจะคลี่คลาย ความยุ่งเหยิงก็เกิดเพิ่มเติมเมื่อทั้งคู่พบศพปริศนา เบ็ตตี้กับริต้าตกหลุมรักจบลงที่การมีเซ็กส์กัน แล้ว ริต้า ก็ใช้กุญแจสีฟ้าไขกล่องลึกลับที่พบด้วยความบังเอิญ
ความฉงนงงงวย จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าหลังจาก ริต้า ไขกล่องปริศนา เพราะ นาโอมิ วัตต์ ที่รับบทเป็นเบ็ตตี้ผู้แสนดี กลับกลายเป็นตัวละครนักแสดงสาวตกอับผู้กร้านโลก ชื่อ ไดแอน (ชื่อเดียวกับพนักงานเสิร์ฟที่ปรากฎตัวมาในครึ่งแรก)
ส่วน ลอร่า เฮอริ่ง ที่รับบทเป็นริต้า สาวผมดำความจำเสื่อม ก็กลายมาเป็น คามิลล่า (ชื่อเดียวกับนักแสดงใช้เส้นในครึ่งแรก) นักแสดงชื่อดัง
ครึ่งหลังของหนังทำราวกับว่า ตัวละครอย่าง เบ็ตตี้ กับ ริต้า และ เรื่องราวก่อนหน้านั้น ไม่เคยมีมาก่อนเลย
ปริศนาของหนังชีวิตคนละม้วนระหว่างครึ่งแรกกับครึ่งหลัง (ที่ใช้นักแสดงคนเดียวกัน) สามารถไขกระจ่าง เมื่อใช้ ทฤษฎีเกี่ยวกับความฝัน เข้าจับ ก็จะได้คำตอบว่า
ครึ่งแรกของหนังคือ เหตุการณ์ในความฝันของไดแอน (นาโอมิ วัตต์) ที่เธอไปใช้ชีวิตในฝันเป็น เบ็ตตี้ผู้แสนดี
ส่วนใน ครึ่งหลังคือ ความจริงที่โหดร้ายของชีวิตเธอ
... แท้จริงแล้ว ไดแอน เป็นนักแสดงกระจอกๆคนหนึ่ง ได้งานเป็นแค่บทสมทบของ คามิลล่า
ผู้คนในหนังครึ่งแรกที่ดีๆกับเธอ มาปรากฏตัวในครึ่งหลังด้วยท่าทางหยามเหยียดดูถูก ครั้น ไดแอน พยายามทอดกายเข้าหาคามิลล่า แทนที่อีกฝ่ายจะหลงรักและจะจบลงที่เตียงเหมือนหนังตอนครึ่งแรก กลับถูกปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใย ทำให้ต้องมาสำเร็จกิจตัวเองอย่างหดหู่
ความโกรธผสมความสิ้นหวังของไดแอน ลงเอยด้วยการที่เธอบอกมือปืนให้ไป จัดการ คามิลล่า
ความฝัน หรือ หนังครึ่งแรกของไดแอน จึงเป็นเหมือนสถานที่หลบภัยจากความผิดที่ตัวเองกระทำ และใช้เป็นที่เติมเต็มความพร่องในชีวิตจริง จาก ความรักที่ไม่สมหวังมาเป็นความรักที่สุขสม , จากชีวิตนักแสดงตกอับมาเป็นดาวดวงใหม่ที่เจิดจรัสในวงการนักแสดง , จากผู้คนรอบตัวที่แสดงท่าทางปฏิเสธไม่แยแส กลายมาเป็น ผู้คนยอมรับและรักใคร่ในตัวเธอ
ความจริงที่น่าเศร้า คือ ตราบใดที่ยังมีลมหายใจ มนุษย์เราย่อมไม่สามารถอยู่ในความฝันได้ไปตลอด จะอย่างไรก็ต้องถึงเวลาต้องตื่น
และเมื่อตื่นลืมตาแล้วไม่สามารถสู้ชีวิตอยู่ได้ในความจริง ไดแอนจึงเลือกปลิดชีวิตตัวเองทิ้งตามความล้มเหลวและความรู้สึกผิดบาปในใจ ปิดฉากโศกนาฏกรรมฝีมือเดวิด ลินช์ ที่ใช้ความฝันเป็นตัวดำเนินเรื่องล่อหลอกให้คนพิศวงงงงวย
ความสนุกในการนั่งดู Mulholland Dr. ซ้ำๆ ไม่ต่างอะไรจากการนั่งดูหนังเรื่องอื่นๆของเจ้าพ่อหนังงงอย่าง เดวิด ลินช์ ที่ยิ่งดูมากรอบ เราจะยิ่งพบคำตอบและความอัจฉริยะของผู้กำกับที่ดูผิวเผินเหมือนทำหนังมั่วๆ หากแต่ความจริง ผ่านกระบวนการคิดล่วงหน้าอย่างน่าทึ่ง
คล้ายๆกับ ความสนุกในการนั่งดู The Science of Sleep ซ้ำในงาน Film Hunt ที่ทำให้ผมพบ ปรากฎการณ์กอนดรี้ เหมือนตอนดู Eternal Sunshine of Spotless mind ที่ยิ่งดูหลายรอบ จนสามารถฝ่าฟันความง่วงแล้วเข้าใจหนังถ่องแท้ขึ้น ก็จะบรรลุถึงความซึ้งและอินไปกับ จุดจี๊ด ที่ กอนดรี้ บรรจงใส่ไว้
เช่นใน The Science of Sleep ฉากจบที่พระเอกค้นพบ เรือกระดาษ ของนางเอก ผมเพิ่งมาเข้าใจในการดูรอบที่ดูพร้อมๆกับน้องนักศึกษาในงานว่า มันมีความหมายต่อเนื่องมาจากฉากช่วงต้นเรื่องที่นางเอกเถียงตอนทำโมเดลใหม่ๆว่า เรือควรอยู่ในป่า แต่พระเอกเสนอว่า ป่าควรอยู่ในเรือ เราไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วนางเอกจะสร้างเรือแบบไหน
แต่การมาเห็น เรือที่สร้างเสร็จแล้วในท้ายที่สุดมีป่าอยู่ข้างใน ก็บ่งบอกว่า นางเอกเลือกและยอมรับในความคิดของเขาตั้งแต่ต้น
การรับรู้ความจริงตรงนี้ น่าจะทำให้ สเตฟาน เป็นสุขมิใช่น้อย เพราะหากเราเป็นตัวประหลาดหรือตัวตลกในสายตาคนอื่น แต่สามารถเป็นคนพิเศษที่น่าชื่นชมในสายตาคนรัก ไม่ต้องบรรยายก็คงสัมผัสได้ว่า มันจะสุขใจเพียงใด
แต่ สิ่งนี้คือสิ่งที่ สเตฟาน ไม่มีวันพบเห็น ตราบใดที่เขาใช้ชีวิตอยู่ในความฝันเรื่อยไป
ความขลาดกลัวทำให้เรามีความสุขอยู่ในฝัน แต่ ผลร้ายของความขลาดกลัวเรื้อรัง คือ การถูกขังแต่ในฝันจนไม่สามารถที่จะหาความสุขได้เมื่อตื่นขึ้นมาพบความจริง
บทความใน blog ที่อ้างอิงถึง
ชำแหละ Mulholland Dr. หนังสุดเจ๋ง (Part 1) : เชื่อมโยงและเรียงร้อยเรื่องราว //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=04-2005&date=13&group=4&gblog=3
ชำแหละ Mulholland Dr. หนังสุดเจ๋ง (Part 2) : วิเคราะห์เจาะลึกจิตใจตัวละคร //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=04-2005&date=13&group=4&blog=2
Inception - โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นหนึ่ง ) //www.facebook.com/notes/phm-xyu-khang-hlang-khun/inception-lok-lwng-thi-ngdngam-hrux-khwam-cring-thi-ceb-pwd-chbab-fan-chan-hnung/428120036464
Inception - โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง ) //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=07-2010&date=20&group=14&gblog=227
Inception - โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ Limbo ) (ติดตามอ่านได้ใน นิตยสาร FILMAX ฉบับเดือนสิงหาคม เน้อ)
ขอฝาก หนังสือเล่ม 5 ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" จ้า (วางอยู่ตามร้านหนังสือทั่วไทยแล้ว)
อ่านจบแล้ว ชวนมาคุยกันที่นี่ครับ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=18
และ
ความเห็นของ เพื่อนผู้อ่านที่อ่านจบแล้ว และสละเวลาเขียนถึง //blogs.lumamagic.com/?p=1957
หนังสือ 4 เล่มก่อนหน้าที่ว่าด้วย 'ภาพยนตร์ - จิตวิทยา - พัฒนาตัวเอง(self - development)' ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
สำหรับเพื่อนๆที่เล่น FaceBook หรือ Twitter ณ.บัดนาว "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขยายสาขาเรียบร้อยแล้วจ้า
Create Date : 26 กรกฎาคม 2553 |
|
2 comments |
Last Update : 28 กรกฎาคม 2553 22:16:52 น. |
Counter : 5164 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: I will see U in the next life. IP: 58.9.179.239 26 กรกฎาคม 2553 13:17:03 น. |
|
|
|
| |
โดย: ลิปดา - พิลิปดา IP: 58.9.6.46 31 กรกฎาคม 2553 0:52:58 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|