| |
โดย: ตุ๊กตาเรียกฝน IP: 61.47.96.173 13 พฤษภาคม 2549 0:55:39 น. |
|
|
|
| |
โดย: BeeJang 13 พฤษภาคม 2549 10:59:44 น. |
|
|
|
| |
โดย: POGGHI 14 พฤษภาคม 2549 2:56:39 น. |
|
|
|
| |
โดย: AIM IP: 202.44.8.100 14 พฤษภาคม 2549 15:02:08 น. |
|
|
|
| |
โดย: alizy IP: 58.136.224.231 14 พฤษภาคม 2549 18:36:38 น. |
|
|
|
| |
โดย: nanoguy IP: 203.172.108.211 15 พฤษภาคม 2549 0:36:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: kimprite 15 พฤษภาคม 2549 10:33:21 น. |
|
|
|
| |
โดย: ทิน IP: 138.32.254.21 15 พฤษภาคม 2549 14:19:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: All ways IP: 58.9.156.24 16 พฤษภาคม 2549 20:03:14 น. |
|
|
|
| |
โดย: heartfelt melody IP: 202.28.181.9 16 พฤษภาคม 2549 21:32:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: tong IP: 202.28.181.10 17 พฤษภาคม 2549 14:02:37 น. |
|
|
|
| |
โดย: บลูยอชท์ IP: 210.1.33.130 17 พฤษภาคม 2549 18:04:03 น. |
|
|
|
| |
โดย: A Gunner IP: 124.121.2.212 17 พฤษภาคม 2549 23:45:19 น. |
|
|
|
| |
โดย: BeeJang 18 พฤษภาคม 2549 11:06:38 น. |
|
|
|
| |
โดย: ตี๋น้อย (Zantha ) 18 พฤษภาคม 2549 11:55:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: ป่อหงส์ 18 พฤษภาคม 2549 14:16:12 น. |
|
|
|
| |
โดย: Garuda IP: 61.90.128.94 20 พฤษภาคม 2549 8:09:33 น. |
|
|
|
| |
โดย: คุณป้าของคาปู IP: 202.28.181.9 20 พฤษภาคม 2549 10:04:54 น. |
|
|
|
| |
โดย: เปีย IP: 124.120.162.249 20 พฤษภาคม 2549 21:07:23 น. |
|
|
|
| |
โดย: kaka (kakaman ) 20 พฤษภาคม 2549 23:51:26 น. |
|
|
|
| |
โดย: sky_pink IP: 202.44.135.35 21 พฤษภาคม 2549 15:30:08 น. |
|
|
|
| |
โดย: lonea IP: 203.118.85.20 22 พฤษภาคม 2549 8:07:10 น. |
|
|
|
| |
โดย: คุณแม่ของคาปูและคุณหลวง IP: 203.144.196.34 22 พฤษภาคม 2549 10:58:46 น. |
|
|
|
| |
โดย: ฟีเลีย IP: 61.47.106.34 22 พฤษภาคม 2549 18:51:29 น. |
|
|
|
| |
โดย: คนตะวันออก IP: 58.8.12.127 22 พฤษภาคม 2549 21:30:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: จั่น* IP: 58.8.72.4 23 พฤษภาคม 2549 0:34:32 น. |
|
|
|
| |
โดย: nam IP: 58.147.119.19 23 พฤษภาคม 2549 14:15:48 น. |
|
|
|
| |
โดย: lonea IP: 203.118.85.50 23 พฤษภาคม 2549 17:55:29 น. |
|
|
|
| |
โดย: NeVeR FaKe IP: 202.29.54.62 23 พฤษภาคม 2549 20:37:34 น. |
|
|
|
| |
โดย: k r y IP: 58.9.158.79 23 พฤษภาคม 2549 23:33:29 น. |
|
|
|
| |
โดย: ดิว IP: 124.157.171.228 24 พฤษภาคม 2549 21:06:01 น. |
|
|
|
| |
โดย: aorengja IP: 203.107.204.221 25 พฤษภาคม 2549 0:19:46 น. |
|
|
|
| |
โดย: sunniece IP: 202.12.118.36 25 พฤษภาคม 2549 9:55:28 น. |
|
|
|
| |
โดย: jj IP: 67.170.137.151 25 พฤษภาคม 2549 10:13:19 น. |
|
|
|
| |
โดย: singlemom IP: 202.147.38.96 25 พฤษภาคม 2549 10:13:22 น. |
|
|
|
| |
โดย: lonea IP: 203.118.85.57 27 พฤษภาคม 2549 9:18:18 น. |
|
|
|
| |
โดย: ท่าเรือรามา IP: 202.44.72.3 27 พฤษภาคม 2549 15:12:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: ruiN 27 พฤษภาคม 2549 22:19:10 น. |
|
|
|
| |
โดย: tanoshimi@hot IP: 58.8.58.137 28 พฤษภาคม 2549 23:43:18 น. |
|
|
|
| |
โดย: ruiN 29 พฤษภาคม 2549 10:36:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: ruiN 29 พฤษภาคม 2549 11:51:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: Being Bee IP: 161.200.255.161 30 พฤษภาคม 2549 10:21:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: aorengja IP: 202.147.38.96 30 พฤษภาคม 2549 13:22:54 น. |
|
|
|
| |
โดย: ประหลาดจังฮู้ IP: 203.151.169.253 30 พฤษภาคม 2549 13:51:12 น. |
|
|
|
| |
โดย: ๑۩۞۩๑ ปลาทองแก้มเหี่ยว๑۩۞۩๑ (idaho ) 30 พฤษภาคม 2549 14:08:03 น. |
|
|
|
| |
โดย: lonea IP: 203.118.85.84 30 พฤษภาคม 2549 22:21:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: คนที่เดินผ่าน IP: 124.121.113.60 31 พฤษภาคม 2549 19:54:03 น. |
|
|
|
| |
โดย: dike IP: 58.9.191.135 31 พฤษภาคม 2549 22:33:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: redstar IP: 58.64.121.93 2 มิถุนายน 2549 23:55:55 น. |
|
|
|
| |
โดย: the red IP: 203.155.247.119 3 มิถุนายน 2549 18:52:48 น. |
|
|
|
| |
โดย: โยเกิร์ตรสสตอว์เบอร์รี่ IP: 202.28.181.10 4 มิถุนายน 2549 9:13:33 น. |
|
|
|
| |
โดย: patsonic IP: 58.10.167.146 5 มิถุนายน 2549 16:45:30 น. |
|
|
|
| |
โดย: Jeban 8 มิถุนายน 2549 11:19:48 น. |
|
|
|
| |
โดย: jinmetip IP: 124.121.149.225 8 มิถุนายน 2549 16:10:17 น. |
|
|
|
| |
โดย: โยเกิร์ตรสสตอว์เบอร์รี่ IP: 202.28.181.10 9 มิถุนายน 2549 20:49:20 น. |
|
|
|
| |
โดย: tanlek 14 มิถุนายน 2549 12:32:44 น. |
|
|
|
| |
โดย: nant_go@hotmail.com IP: 58.8.84.215 15 มิถุนายน 2549 23:27:19 น. |
|
|
|
| |
โดย: ดำรงเฮฮา IP: 58.9.61.139 18 มิถุนายน 2549 13:54:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: โสมรัศมี IP: 58.10.195.208 18 มิถุนายน 2549 17:00:17 น. |
|
|
|
| |
โดย: akira IP: 58.8.121.48 19 มิถุนายน 2549 1:35:43 น. |
|
|
|
| |
โดย: เนปาลี IP: 202.90.112.13 20 มิถุนายน 2549 12:16:32 น. |
|
|
|
| |
โดย: Nighty (Meroko ) 20 มิถุนายน 2549 18:18:36 น. |
|
|
|
| |
โดย: ลิปดา - พิลิปดา IP: 58.34.19.56 27 มิถุนายน 2549 22:53:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: เรย์ IP: 58.9.69.52 28 มิถุนายน 2549 3:57:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: Ornnie :D IP: 168.120.26.148 2 กรกฎาคม 2549 22:51:10 น. |
|
|
|
| |
โดย: nickuro IP: 124.121.106.60 3 กรกฎาคม 2549 12:58:03 น. |
|
|
|
| |
โดย: oum IP: 203.131.208.115 3 สิงหาคม 2549 15:50:47 น. |
|
|
|
| |
โดย: ชาย2เพลท IP: 203.188.7.193 5 สิงหาคม 2549 13:39:14 น. |
|
|
|
| |
โดย: กลาดเกลื่อนกระพริบพร่าวพราว IP: 124.120.47.174 6 สิงหาคม 2549 1:10:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: SFFC IP: 203.114.111.9 7 สิงหาคม 2549 18:42:26 น. |
|
|
|
| |
โดย: กนก รัตน์วงศ์สกุล IP: 203.154.97.197 18 สิงหาคม 2549 10:32:47 น. |
|
|
|
| |
โดย: เหรียญบาด IP: 203.113.33.12 21 สิงหาคม 2549 21:07:25 น. |
|
|
|
| |
โดย: superpun IP: 202.69.140.233 22 สิงหาคม 2549 18:38:15 น. |
|
|
|
| |
โดย: นายตัว-P- IP: 58.10.234.202 29 สิงหาคม 2549 23:54:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: MikaRin IP: 124.157.206.85 2 กันยายน 2549 14:14:05 น. |
|
|
|
| |
โดย: Ash the best. IP: 216.6.169.182 3 กันยายน 2549 1:42:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก IP: 58.10.27.110 6 กันยายน 2549 13:08:13 น. |
|
|
|
| |
โดย: บิกวอร์ส IP: 203.188.34.216 6 กันยายน 2549 16:57:21 น. |
|
|
|
| |
โดย: loveletter_16@hotmail.com IP: 203.113.57.40 11 กันยายน 2549 18:04:19 น. |
|
|
|
| |
โดย: กึ่งอัตโนมัติ IP: 58.9.81.92 17 กันยายน 2549 2:26:21 น. |
|
|
|
| |
โดย: Pach IP: 124.121.97.36 23 กันยายน 2549 4:57:44 น. |
|
|
|
| |
โดย: DuZDe IP: 203.188.45.110 25 กันยายน 2549 15:34:40 น. |
|
|
|
| |
โดย: น้ำ IP: 203.154.48.14 17 ตุลาคม 2549 13:37:27 น. |
|
|
|
| |
โดย: bank IP: 124.120.218.43 19 ตุลาคม 2549 0:27:11 น. |
|
|
|
| |
โดย: อัฐ IP: 125.24.175.235 19 ตุลาคม 2549 17:10:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: nanak IP: 58.9.176.244 13 พฤศจิกายน 2549 21:56:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: pop IP: 192.150.249.114 24 พฤศจิกายน 2549 15:41:16 น. |
|
|
|
| |
โดย: นายฏ้ล IP: 58.9.62.253 23 ธันวาคม 2549 22:02:51 น. |
|
|
|
| |
โดย: คนขับช้า 24 ธันวาคม 2549 11:09:46 น. |
|
|
|
| |
โดย: คนขับช้า 24 ธันวาคม 2549 11:12:40 น. |
|
|
|
| |
โดย: แบมบู IP: 124.121.55.164 17 มกราคม 2550 14:07:31 น. |
|
|
|
| |
โดย: rudyH2O IP: 58.9.35.101 30 มกราคม 2550 22:46:27 น. |
|
|
|
| |
โดย: mayhem IP: 124.157.172.172 5 กุมภาพันธ์ 2550 23:37:24 น. |
|
|
|
| |
โดย: IQไอคิวแขม่ว IP: 203.188.3.109 11 กุมภาพันธ์ 2550 19:31:25 น. |
|
|
|
| |
โดย: เอก IP: 124.120.184.120 27 เมษายน 2550 12:19:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: nudee04 IP: 203.153.186.100 22 พฤษภาคม 2550 13:24:54 น. |
|
|
|
| |
โดย: ห้าจิก IP: 58.64.88.94 5 มิถุนายน 2550 3:19:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: soif IP: 125.83.42.99 23 มิถุนายน 2550 14:05:47 น. |
|
|
|
| |
โดย: YoiChi IP: 202.57.178.173 5 ตุลาคม 2550 14:12:31 น. |
|
|
|
| |
โดย: นักวิจารณ์สมัครเล่น IP: 125.24.181.222 3 พฤศจิกายน 2550 10:37:34 น. |
|
|
|
| |
โดย: YELLY IP: 203.155.115.241 23 พฤศจิกายน 2550 13:41:50 น. |
|
|
|
| |
โดย: medojo IP: 222.123.28.236 30 พฤศจิกายน 2550 8:42:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: ฝ้าย IP: 222.123.26.227 30 พฤศจิกายน 2550 23:20:25 น. |
|
|
|
| |
โดย: เพิ่งดูครับ IP: 58.8.11.118 5 ธันวาคม 2550 0:53:34 น. |
|
|
|
| |
โดย: Tripti IP: 122.0.3.125 17 มกราคม 2551 13:24:52 น. |
|
|
|
| |
โดย: morino IP: 124.120.91.167 10 เมษายน 2551 15:25:02 น. |
|
|
|
| |
โดย: เนเธซเธกเนเธกเนเธกเนเธฐ IP: 203.150.202.226 16 เมษายน 2551 16:01:48 น. |
|
|
|
| |
โดย: NOOK IP: 58.8.180.75 19 เมษายน 2551 12:36:15 น. |
|
|
|
| |
โดย: MoMo IP: 125.24.80.44 15 มิถุนายน 2551 23:39:55 น. |
|
|
|
| |
โดย: nira IP: 58.10.158.104 11 กรกฎาคม 2551 10:21:49 น. |
|
|
|
| |
โดย: เอสโฟ่ IP: 124.157.158.202 17 กันยายน 2551 20:48:56 น. |
|
|
|
| |
โดย: หนูแนน IP: 203.148.220.220 15 ธันวาคม 2551 10:05:43 น. |
|
|
|
| |
โดย: mommy IP: 58.8.71.33 12 เมษายน 2552 2:36:51 น. |
|
|
|
| |
โดย: konto IP: 10.18.1.50, 203.150.244.121 14 กรกฎาคม 2552 18:16:04 น. |
|
|
|
| |
โดย: samurai funk IP: 202.28.62.245 9 ตุลาคม 2552 14:07:51 น. |
|
|
|
| |
โดย: skycrytear IP: 58.8.168.124 11 เมษายน 2555 0:13:36 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Next , ทรงผมชวนกลุ้มใจกับหนังไซไฟดูเพลินๆ
- Spider-Man 3 , แมงมุมดำตัวนั้น ฉันเห็นมันอยู่ในใจเราทุกคน
- Miss potter , เรื่องของเธอ(พ็อตเตอร์)และผมฯ
- Me...Myself ขอให้รักจงเจริญ , แค่นี้ก็พอแล้ว
- Meet the Robinsons , เมื่อพบความผิดหวังจะโทษโน่นโทษนี่ หรือ เลือกที่จะเดินหน้าต่อไป
- Shooter , หนังแอคชั่นที่ดูจบแล้ว"เออ มันดีแฮะ"
- Hannibal Rising , ความน่าผิดหวังของหนังฮานนิบาล
- Confession of pain , ความแค้นอันแสนเศร้า
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
- The Number 23 , วิเคราะห์สภาพจิตใจผู้หลงใหลเลข 23
- เมล์นรก หมวยยกล้อ , รถเมล์สายนี้ไม่ตลกแต่สนุก
- The Lives of Others , อ๊ะ นี่มัน Infernal affairs เวอร์ชั่นกำแพงเบอร์ลิน
- Sunshine , อาทิตย์สิ้นแสง ชีวิตสิ้นสูญ
- The Fountain , เรารู้จักความตายมากมายแค่ไหนกัน (ศาสนา+จิตวิทยา+วิทยาศาสตร์)
- แฝด , เข้าใจพิม เข้าใจพลอย เข้าใจ"แฝด"
- I'm a Cyborg, But That's OK , แต่ I ไม่ค่อย OK
- The Good Shepherd , จะลงเรือทั้งทีคิดให้ดีก่อนตัดสินใจ
- Bridge to Terabithia , Just close your eyes but keep your mind wide open
- 300 , นี่คือสปาตั้น(โว้ย) ... พลั่กกกกกก
- The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
- Rocky Balboa , ชีวิตไม่ได้สำคัญว่าจะต่อยได้หนักแค่ไหน
- Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา
- The Pursuit of Happyness , ปัญหาชีวิตก็เหมือน รูบิค - ถ้าทำไม่ได้จะ สู้ต่อ หรือ โยนทิ้ง-
- Volver , ความเจ็บปวดของแม่และลูกสาว
- Music and Lyrics , หนังที่น่ารักที่สุดในรอบ(หลาย)ปี
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 2 , จะสนไปทำไมกับเรื่องอิสรภาพที่ไกลตัว
- Dreamgirls , วันที่ ธุรกิจ กลืนกิน ศิลปะ
- Babel , เราเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้ไปแล้วหรือยัง
- Rough , จาก H2 มาสู่ Touch และได้เวลา Rough
- Curse of the Golden Flower , ความเน่าหนอนฟอนเฟะของสถาบันครอบครัว
- Fur: An Imaginary Portrait of Diane Arbus , ความงามที่แตกต่าง โลกที่แตกต่าง
- ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค1 , ไทยจะสิ้นชาติไม่ใช่เพราะใคร หากมิใช่เพราะไทยด้วยกัน
- Perfume: The Story of a Murderer , ทำความรู้จักและเข้าใจ ฆาตกรน้ำหอมมนุษย์
- Blood diamond , "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องมาฆ่ากันเอง"
- The Black Dahlia , ดอกรักเร่ ที่สวยแค่สไตล์แต่ไร้เสน่ห์
- Night at the Museum , ความบันเทิงสำเร็จรูปที่สนุกเพลินเกินห้ามใจ
- ===== 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ ประจำปี 2549 =====
- +++ 10 "ฉาก"ประทับใจจาก"หนัง"ปีที่ผ่านมา +++
- ++ ชวนเพื่อนๆมาเลือก 10 ตัวละครประทับใจ จากหนังปีที่ผ่านมา ++
- The Holiday , จะทำอย่างไรในวันที่ใจเจ็บ
- Lucky Number Slevin , ของเค้าดี แต่ ผิดที่ ผิดเวลา
- The King and the Clown , ความรักของตัวตลกบนหลังเสือ
- Déjà vu , เอ๊ะ เราเคยเจอมาก่อนหรือเปล่า
- Death Note 2: The Last Name , ได้เวลาเก็บสมุดคืนเจ้าของ
- Saw III , บทเรียนสุดท้ายของคุณครู จิ๊กซอว์
- The Village Album , ถ่ายภาพด้วยหัวใจแล้วบันทึกใส่ความทรงจำ
- 007 : Casino Royale , นี่ซิ เจมส์ บอนด์
- The Prestige , คุณตั้งใจดูอย่างใกล้ชิดแล้วจริงๆหรือ ?
- The Banquet , แฮมเล็ต เวอร์ชั่น ประหารเจ็ดชั่วโคตร
- ผีสามบท บทที่ 3 : เปนชู้กับผี , พอกันที ผีGMO
- ผีสามบท บทที่ 2 : Monster House , บ้านผีสิงที่แสนจะบันเทิงใจ
- ผีสามบท บทที่ 1 : The Grudge 2 , ปัญหาของ ป๋า กับ เด็กผี
- The Guardian , "สถิติ" ไม่สำคัญเท่า "ทัศนคติและเจตคติ"
- หมากเตะรีเทิร์นส , หมากเกมส์นี้ น่าจะดีได้มากกว่านี้
- 12 เกมสยาม +13 เกมสยอง , มันไม่ใช่แค่เกม
- Cars , 20 ปีของ Pixar กับเรื่องของ "คาร์" (ซึ่งก็คือเรื่องของ "คน")
- The Devil Wears Prada , (จากหนังสือมาเป็นหนัง) ร้ายก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง
- Death Note , สมุดเล่มนี้ ดี จริงหรือ?
- L'Enfant (The child) , เด็กไม่รู้จักโต
- World Trade Center , เป็น"ฮีโร่"ไม่ได้วัดกันที่ผลลัพธ์
- The Host , สัตว์ประหลาด สนุกประหลาด
- Season changes , เมื่อ"เพื่อนสนิท"กลายมาเป็น"แฟนฉัน"ในวันที่"อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย"
- Me and You and Everyone We Know , เราอยู่ร่วมกัน เรารู้จักกัน แต่เราไม่เชื่อมต่อถึงกัน
- Snakes on a Plane , ที่อยากไปดูก็เพราะ "งูบนเครื่องบิน"
- United 93 , ทรงพลัง และ สะเทือนใจ
- Running boy (Marathon) , ทุกชีวิตล้วนมี"หัวใจ"
- โคตรรักเอ็งเลย , เกือบโคตรรัก "โคตรรักเอ็งเลย"
- Sad movie , แม้รักต้องพลัดพรากก็ยังฝากความทรงจำอันงดงาม
- The Break-Up , วิธีทำลายชีวิตคู่ตัวเองให้ย่อยยับ
- แก๊งชะนีกับอีแอบ , หนัง comedy ไทยดีๆยังมีอยู่
- Pirates of the Caribbean: Dead Man's Chest , "สลัด"จานนี้รสชาติดีเพราะ"Johnny Depp"
- Tsotsi , พื้นฐานจิตใจมนุษย์เป็น สีขาว หรือ สีดำ
- Superman Returns , ทำไมโลกใบนี้ยังต้องการ Superman ?
- Silent Hill , ของดีที่อยู่ในมือพ่อครัวขาดฝีมือ
- over the hedge , บทเรียนชีวิตเรื่องมิตรภาพและครอบครัว
- Don't tell , แผลในใจแค่"ลืม"คงไม่พอ
- Slither , คูลฟีเวอร์สีเลือด เชือดมนุษย์โลก
- The Omen , ซาตานอยู่รอบตัวเรา
- Scary movie 4 , ผ่านมา --> ฮา --> ผ่านไป
- Paradise now , สวรรค์อยู่หนใด
- X-Men: The Last Stand , X = mutant , รักร่วมเพศ , คนผิวดำ , ยิว ฯลฯ
- ก้านกล้วย , "ช้างกูอยู่ไหน" >> "ช้างกูอยู่นี่"
- The Da Vinci Code , ศรัทธาที่บิดเบือน
- Always: Sunset on Third Street , บางสิ่งที่ไม่อาจเห็นได้ด้วยตา แต่สัมผัสได้ด้วยใจ
- Poseidon , จมเร็ว จบเร็ว
- Match point , เกมส์กิเลสของคนเห็นแก่ตัว
- Mission: Impossible III, ภารกิจสุดมันส์ที่ขาดเสน่ห์
- Perhaps love , รักซ้อนรัก หนังซ้อนหนัง อดีตซ้อนปัจจุบัน
- Ice Age: The Meltdown , ได้เวลายุคน้ำแข็งครองเมือง
- Red lights , ผู้ชายไม่รู้ตัว ผู้หญิงไม่รู้ใจ
- Failure to launch , Success to love
- Inside man , คน(ดี/ชั่ว) ใน คน(ดี/ชั่ว)
- Where the Truth Lies , ความจริงนอนนิ่งอยู่ที่ใด ?
- โหน่ง เท่ง นักเลงภูเขาทอง , ฮาน้อยกว่าที่คิด มีสาระมากกว่าที่หวัง
- My girl and I , รักครั้งแรกจะเปลี่ยนเราไปตลอดกาล
- V for Vendetta , เผด็จการรัฐสภา VS. พลังประชาชน
- A History of violence , มาทำความรู้จัก "ความรุนแรง" กัน
- Final Destination 3 , เหล้าเก่าในขวดเก่า
- The Constant Gardener , ในความลับมีความจริง ในความจริงมีความรัก
- คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) , คลื่นบาปที่นิ่งสงบ
- Walk the line , มิตรภาพในความรัก
- เด็กหอ , หอนี้มีดีกว่าผีหลอก
- Brokeback Mountain , รักซ่อนเร้น
- Munich , ผลของการสาดน้ำมัน(ความรุนแรง)เพื่อดับไฟ(แค้น)
- Memoirs of a Geisha , ชาเขียวสำเร็จรูปที่ผสมน้ำมากไป
- Prime , รักคงยังไม่พอ
- An Unfinished Life , ชีวิตที่หยุดเดิน
- In Her Shoes , หากเปรียบรองเท้าคือชีวิต
- Just Like Heaven , เมื่อพื้นที่ของชีวิตไม่เหลือเผื่อให้ความสุข
- The Promise , คำสัญญา ชะตากรรม ความรัก
- 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ (ของปีที่ผ่านมา)
- 10 ฉากประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- 10 ตัวละครประทับใจจากหนัง (ในปีที่ผ่านมา)
- The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน
- April Snow , บางครั้งความรักก็เจ็บปวดโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้
- King Kong , แล้ว "ลิงยักษ์" ก็ตกหลุม "รักหญิง"
- The Descent , ถึงถ้ำ ถึงเลือด ถึงเนื้อ ถึงกระดูก
- The Maid , ผีสิงคโปร์
- The Exorcism of Emily Rose , ผีเข้า(ศาล)
- Hidden (Caché) , ความจริงที่ซุกซ่อน (ในหนังที่ยอดเยี่ยม)
- Chicken Little , กุ๊กไก่ของ Disney ที่ไร้เงา Pixar
- Nana , โลกของนานะ โลกของความรัก ความฝัน และ มิตรภาพ
- เด็กโต๋ , สายธารชีวิตแห่งบ้านแม่โต๋
- Harry Potter and the Goblet of Fire , กีฬาสีสามสถาบันกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด
- Corpse Bride , รักไม่มีวันตาย
- Yes , บทกวีอีโรติค ความรัก การเมือง และ การมีตัวตน
- รับน้องสยองขวัญ , หายใจเข้าก็ เฮ้อ หายใจออกก็ เฮ้อ
- Lord of War , นิ้วที่ลั่นไกจากมือที่มองไม่เห็น
- Saw II , สยองอย่างมีประเด็น
- Goal! , ประตูชัย(goal)เป้าหมายชีวิต
- Proof , ชีวิตที่สับสนของคนที่สูญเสีย
- The Legend of Zorro , ฮีโร่ที่ย่ำอยู่กับที่
- Flightplan , ขึ้นได้สูง บินได้สวย ลงไม่นิ่ม
- Sky High , อยากจะเป็น hero ที่ "เปลือก" หรือที่ "แก่น"
- A Sound of Thunder , เรื่องราวอยู่ในโลกอนาคต ตัวหนังอยู่ในโลกอดีต
- Red Eye , ไม่ใช่แค่ Fight or Flight แต่ยังเป็น Fight on Flight
- เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
- Transporter 2 ควบ Into the Blue , ขึ้นรถดีกว่าลงเรือ
- Madagascar , มิตรภาพกับการเรียนรู้ชีวิต และ นกเพนกวิน
- Cinderella man , Jim Braddock ชายที่ไม่ได้เป็นแค่นักมวย
- Dear Frankie , คำลวง ความรัก ครอบครัว
- Dark Water , ความสัมพันธ์แม่-ลูก-ผี (จากหนังสือสู่ภาพยนตร์)
- Seven Swords , ... ที่ควรยาวกลับสั้น ที่ควรสั้นกลับยาว ...
- แหยม ยโสธร , ขำขำ - หม่ำ - อะฮึ่ย อะฮึ่ย
- Charlie and the Chocolate Factory , Imagination is more important than knowledge
- The Skeleton Key , ไขได้ดีพอสมควร
- About Love , เรื่องราวที่ "เกี่ยวกับ "รัก""
- 5x2 , สมการความรักของคน 2 คน
- ต้มยำกุ้ง , อร่อยรสแซ่บชามโตเกินมาตรฐานแต่อาจไม่ผ่านเชลล์ชวนชิม
- Somersault , ความรัก - Sex - เด็กสาวและความทุกข์ทรมานใจ
- The Upside of Anger , เรื่องหนักๆของครอบครัวที่เล่าอย่างเบาๆ
- Land of the Dead , หนึ่งเรื่องราวของซอมบี้ที่กลับไม่ได้ไปไม่ถึง
- Crash , ผลกระทบของการชนที่"คน"มีต่อกันและกัน
- วัยอลวน 4 : ตั้ม-โอ๋ รีเทิร์น , หนังครอบครัวสำหรับคนไทยที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- The Island , โลกอนาคตและโคลนนิ่งฉบับระเบิดเถิดเทิง
- The Keys to the House , "บ้าน"หลังนี้จะมีความรักเป็น"กุญแจ"
- The Longest Yard , เกมส์เก่าเอามาเล่าใหม่ใช้วิธีการเดิม
- Fantastic Four , ความสนุกสูตรสำเร็จที่เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูเพลิน
- War of the Worlds , เมื่อสปีลเบิร์กเลิกรักมนุษย์ต่างดาว
- Swing Girls , สวิงกันแบบคึกคัก สดใส ไร้มลพิษ
- Hotel , โรงแรมที่ไร้เรื่องราว
- Assault on Precinct 13 , อีกหนึ่งความจนตรอกที่ระทึกคุ้มค่า
- Batman Begins , ปฐมบทแรกบินกับการตีความครั้งใหม่
- Mr. and Mrs. Smith , เรื่องราวชีวิตคู่ที่สวมเสื้อคลุมหนังแอคชั่น
- มหาลัย' เหมืองแร่ , เหมืองแร่และชีวิตกับหน่วยกิตที่ต้องขุด
- House of Wax , ความสยองที่แปลกตากับหุ่นขี้ผึ้ง สองดาราและหนึ่งปารีส
- Sin city , ฟิล์มนัวร์ที่ลงตัวและเจ๋ง
- Star Wars: Episode III Revenge of the Sith , การปิดตำนานและการเริ่มต้นอย่างสมบูรณ์
- The Jacket , การเดินทางข้ามเวลา ความหลอนและวงจรชีวิต
- A Lot Like Love , รักด้วยใจแต่ตัดสินใจด้วยสมอง
- เฉิ่ม... , คุณ"สมบัติ" อาจไม่ "ดีพร้อม"แต่ก็ดีเพียงพอ
- Be With You , ความสุขของฉันคือ"การได้อยู่กับคุณ"
- Hostage , เหล้าเก่าในขวดใหม่ที่ไม่น่าผิดหวัง
- Kingdom of Heaven , สงครามครูเสดครั้งนี้ดูก็ได้ไม่ดูก็ไม่น่าเสียดาย
- Spanglish , เรื่องราวที่กระจัดกระจายแต่ให้แง่มุมหลากหลายในครอบครัว
- Guess Who , เสียงฮาจากความแตกต่างและBernie Mac
- The Interpreter , ทริลเลอร์ที่ดี(แต่ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น)
- Hide and Seek , มีปมที่ดีแต่มีบทที่อ่อน
- The Chorus (Les Choristes) , ง่ายๆแต่ได้ใจ
- Hitch , สนุก น่ารัก ขำขำ รู้สึกดี
- Sahara , หนังสนุกแค่เป็นช่วงๆหรือผมง่วงกันแน่
- Boogeyman , ตื่นเต้นตกใจ แต่ อะไร ยังไง ทำไม?
- Tokyo Godfathers , การตามหา"ครอบครัว"ที่สนุกมากๆ
- บุปผาราตรี เฟส 2 , เมื่อบุปผาเริ่มร่วงโรย
- Dont move , นอกจากตัดสินใคร คุณเข้าใจใครคนนั้นดีแล้วหรือยัง?
- Crying Out for Love, In the Center of the World , ความทรงจำและเทปคาสเสตต์/ความรักและใจกลางโลก
- The Ring Two , ไม่สมศักดิ์ศรี "The Ring"
- A Very Long Engagement , หนังที่มากไปด้วยความทะเยอทะยาน
- Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events , การดัดแปลง"โชคร้าย"ที่ทำได้"ดี"
- Hana & Alice , มิตรภาพ ความรัก ความทรงจำ
- Hotel Rwanda , หนังที่ให้คนดูมากกว่าความเป็นหนังดี
- In Good Company , ผู้ชายขาขึ้นกับผู้ชายขาลง
- Being Julia , โลก(ของจูเลีย)คือละคร
- หลวงพี่เท่ง , เรื่อยๆขำๆพอไปวัดไปวา
- Sideways , รักนุ่มๆชุ่มไวน์ในวันเบาๆ
- Million Dollar Baby , ความยอดเยี่ยมท่ามกลางศรัทธาและความอบอุ่น
- Constantine , "คนเห็นผี"ปราบลูกปีศาจ
- Shall we dance , คุณเต้นรำกับคู่ของคุณครั้งสุดท้ายเมื่อไร
- Finding Neverland , งดงามเหลือเกิน
- Kung Fu Hustle , ตลกน้อย สนุกมาก และลงตัว
- 2046 , ไปแล้วอย่าลืมกลับมา
- Ray , มีดีที่Jamie Foxx
- The Phantom of the Opera , ภายใต้หน้ากากมีเพียงความว่างเปล่า
- โรงเตี๊ยม , มีอะไรดีๆกว่าที่คิดและโฆษณา
- Meet the fockers , เรื่องของหนังตลกและครอบครัว
- Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
- The Aviator, .....And this is Howard Hughes
- The Forgotten, ไม่มีอะไรน่าจดจำ
- Birth , ยอดเยี่ยมในความหนักแน่นและเนิบนาบ
- ****1ปีที่ผ่านมา ฉากใดในหนังที่คุณประทับใจ ****
- 5หนังชอบ กับ 5หนังไม่ชอบ ของคุณในปี2547คือ....,
- National Treasure, เมื่อBruckheimerมาสร้างDavinci's code
- The Polar Express, ตื่นตาแต่ไม่ตื่นใจ
- แจ๋ว, แจ๋วน้อยกว่าที่หวัง
- Bridget Jones 2, รู้จักเธอมากขึ้นและรู้สึกดีกว่าที่คิด
- The Incredibles, ครอบครัวหรรษา
- ขุนกระบี่ ผีระบาด, กล้าที่จะบ้า ก็กล้าที่จะดู
- Ocean's Twelve, หนังขาย"เสน่ห์ดารา"
- หมานคร, เมืองนี้ภาพสวย+เพลงเพราะ+ประหลาดและยาก
- กั๊กกะกาวน์, "ใจ"คุณเต้นอย่างไรเมื่อคุณมีความรัก
- Alexander, ดราม่าชั้นดีแต่ความสนุกเป็นระลอกคลื่น
- Wimbledon, For love of the game+NottingHill+ภราดร
- Love me if you dare, หนังรักแปลกกับความรู้สึกก้ำกึ่ง
- Cellular, สนุกเป็นบ้า แอคชั่นแอบฮา
- Saw, OldBoy+Cube+ฆาตกรโรคจิต
- Ladder49, สิงห์ผจญเพลิงชื่อฮัวควิน ฟีนิกซ์
- The Grudge, เมื่อ"เด็กผี" go inter เป็น "โคตรผีดุ"
- Dodgeball, ฮาน้อยกว่าที่หวังแต่สนุกกว่าที่คิด
- Sky Captain and The World of Tomo, หนังไซไฟสไตล์"ฟ้าทะลายโจร"
- Resident Evil 2, อลิซเท่+เนเมซิสเห่ย+จิลเฉยๆ
- Shark Tale, คุณเป็น"somebody"แล้วหรือยัง
- สายล่อฟ้า, ความเป็นตัวตนที่ชัดเจนกับความสนุกกลางๆ
- Shutter กดติดวิญญาณ, นานๆทีจะมีหนังผีไทยดีๆให้ดูกัน
- The Terminal, น่ารัก นุ่มนวล และสนุกกว่าที่คิด
- Wicker park( spoilแล้วจะบอก), ลุ่มหลง คลั่งไคล้ หลอกลวงและความรัก
- Eternal sunshine รอบ2, ความอภิรมย์ที่มากขึ้นอย่างน่าแปลกใจ
- EternalSunshineOfTheSpotlessMind, คุณเคยอยากจะลืมบางสิ่งในชีวิตคุณบ้างไหม
- Three Extreme, อึดอัด ขยะแขยง รุนแรง และผิดหวัง
- Man on fire (no spoil), คนจริงเผาแค้น เผานานจนผมเกือบหลับ
- Bourne Supremacy, มันต้องให้ได้ยังงี้ซิ ต้องยังงี้ซิ
- Collateral...., it started like any other night
- Windstruck, งานมือตกของกวัก แจ ยอง
- งานของ M. Night Shyamalan, 6th sense/Unbreakable/Sign/และTheVillage
|
|
|
|
|
|
|
|
รออ่านมานานแล้วค่ะ เขียนได้ดีมากๆ เราว่าคุณจับแก่นของเรื่องได้ดีมากๆเลย ใช่แล้ว ที่บอกว่าคุณค่าบางอย่างมันมองไม่เห็นด้วยสายตา แต่ต้องใช้หัวใจมอง (เหมือนคำพูดในเรื่องเจ้าชายน้อยเลยเนาะ) อย่างแหวนที่มองไม่เห็นนี่เป็นฉากที่ชัดเจนที่สุดเลยมั้ง (เราว่าเป็นฉากขอแต่งงานที่โรแมนติกสุดๆเรื่องนึงเลยแหละ)
เราอ่านบทความของคุณ แล้วนึกถึงแต่ละฉากในหนังก็อดไม่ได้ที่จะซาบซึ้งอีกครั้ง T_T
ฉากแรกสุด ที่ทำให้เราน้ำตาซึมคือตอนที่จุนโนสุเกะไม่โกรธตานักเขียนสักนิดที่เอาเรื่องของเขาไปลง ประโยคที่ทำให้จี๊ดมาก "ปล่าว ผมดีใจ..." เห็นได้ถึงความบริสุทธ์ของเด็กจริงๆ ซึ้งแทนตานักเขียนอ่ะ
และหลังจากฉากนี้น้ำตาก็ไหลเป็นทางออกมาตั้งหลายรอบ (รู้งี้เอาผ้าเช็ดหน้าเตรียมไปดีกว่า)
เป็นภาพยนตร์ที่ดูแล้วรู้สึกอิ่มเอมใจ และยิ้มทั้งน้ำตาเลยจริงๆค่ะ ประทับใจมากๆ
ดูแล้วอยากมีครอบครัวด้วยยยยย ^^