กันยายน 2553

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
มีความสุขกับสิ่งที่ทำ
20/09/53
อยากบันทึกอะไรไว้สักหน่อย เวลากับมาอ่านจะได้รู้สึกดีๆ ^_^"

ไม่รู้ว่าที่ผ่านมาเรารู้สึกเคร่งเครียดกับการลดความอ้วนมากไปหรือเปล่า
เราทั้งจำกัดปริมาณอาหารและออกกำลังกายอย่างบ้าคลั่ง
เห็นใครทำอะไรแล้วมันได้ผลดี ก็อยากไปทำตามเค้าหมด ลองทุกอย่าง
จนเราหลงลืมไปว่า เราขาดความเป็นตัวของตัวเองไปซะแล้ว

เราสลัดทิ้งคราบคนเก่าๆในตัวเราออกไป เมื่อเราผอมแล้ว เราก็ยังไม่พอใจ
เมื่อก่อนเราเคยเป็นคนอ้วนที่มีความสุข กินอะไรก็อร่อย สนกุ มึความสุขกับสิ่งที่ได้ทำ
เราไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่ นอกจากไม่มีเรื่องอะไรที่มากระทบจิตใจเราแรงๆ

เมื่อเราตัดสินใจลดความอ้วน งดอาหาร บ้าออกกำลังกาย คนใกล้ตัวก็บอกเราเสมอว่า
"ทำไมไม่ผ่อนคลยกับชีวิตตัวเองบ้าง อยากกินอะไรก็กินบ้างเหอะนะ"
เขาพูดกับเรามาแบบนี้ เรายังคิดไม่ได้เลย ด้วยความที่เราอยากจะผอม
เราจะต้องงดอาหารที่อร่อยๆ (นี่เรางดอาหารเพื่อความอ้วนใช่ไหม?)

ตอนนี้น้ำหนักของเราขึ้นๆลงอยู่ที่ 54-56 kg. อยู่เป็นปีๆแล้ว
น่าแปลกไหมทำไมเราถึงเป็นแบบนี้ ย้อนกลับไปคิดแล้วเจอคำตอบ
- เรากินอาหารน้อยเกิน แต่ออกกำลังกายหนัก เราคิดว่าการออกกำลังกายเยอะๆ น้ำหนักจะลดลง
- เราทานอาหารไม่ค่อยมีประโยชน์ เช่น พวก ขนม นม เนย แต่เราก็ไม่เคยขาดการออกกำลังกาย น้ำหนักเราเลยวนเวียนอยู่จุดนี้
- ร่างกายเราเครียดมากเกินไป เพราะจิตใจเราหมกหมุ่นในการลดความอ้วน

สรุปแล้ว.. เราไม่มีความพอดีในการลดความอ้วนเอาซะเลย มันคือบทเรียนที่ทำให้เราคิดได้จนวันนี้

ตอนนี้เรามีน้ำหนักตัวที่พอดีแล้ว เราต้องทำร่างกายของเราให้มีความสุข
ถ้าเราไม่ไหวเราก็ต้องหยุด อย่าฝืนร่างกายตัวเองโดยเด็ดขาด
หากเรายิ่งฝืนในสิ่งที่ทำ ร่างกายเราจะเกิดความเครียด พาลให้สภาพร่างกายและจิตใจเราแย่มากขึ้น
น้ำหนักขึ้นก็คิดมาก กินอะไรไม่ดีเข้าไปจิตก็ตก ทุกอย่างมีความสัมพันธ์กัน

เราจึงต้องเดินทางสายกลางในหลักที่พอดี ไม่สุดโต่งหรือน้อยจนเกินไป
พอดีและพอใจในสิ่งที่กำลังทำค่ะ เพราะชีวิตของเรามีค่ามากกว่าการลดความอ้วน

วันนี้เรามีความสุขที่สุดเลยค่ะ สุขใจในสิ่งที่ได้ทำ
สถานะตอนนี้เราพูดได้เลยว่า ร่างกายเราไม่เครียดเหมือนเมื่อก่อนอีกแล้ว
ร่างกายของเราถึงจุดพอดีและเราก็ควรพอใจแล้ว
ตอนนี้เราควรกินอาหารอย่างมีความสุข และออกกำลังกายอย่างมีความสุข
ไม่ไหวก็หยุด เหนื่อยนักก็พักหน่อย ทำทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาติของร่างกาย

แล้วคุณจะรู้สึกว่า... วันนี้ฉันมีความสุขกับการลดความอ้วนจังเลย




Create Date : 20 กันยายน 2553
Last Update : 20 กันยายน 2553 8:00:10 น.
Counter : 377 Pageviews.

29 comments
  
เจิมจ้า


จิงจ๊ะ ไม่ตึงและไม่หย่อนจนเกินไป รักษาสมดุล มีความสุขที่ซู๊ด(ใช้ได้กับทุกๆเรื่องค่ะ)
โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:8:13:05 น.
  

ตามหลังพี่บี มาติดๆ
สงสัยพี่จะมีอกาการเดียวกันกะน้องอ๋อ..
แต่ช่วงนี้พี่ผ่อนคลายมากเลยนะ ไม่ได้คร่ำเคร่ง
มาก อยากกินอะไรกิน แต่กินน้อยหน่อยเท่านั้น

ยังไงก้อเป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ
สู้ๆๆ
โดย: พี่ฟ้า... (kuvasu ) วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:8:43:26 น.
  
สวัสดีคะ น้องอ๋อ

พี่เชื่อนะว่าหลายคนที่กำลังลดน้ำหนัก

คงเคยตกอยู่ในสภาพแบบน้องอ๋อ

พี่คนหนึ่งตามมายกมือด้วยว่า พี่ก็คนหนึ่งด้วยที่เคยเป็น

ถึงตอนนี้ก็อย่างที่น้องอ๋อพูดมานั้นละ

เราควรกินอาหารอย่างมีความสุข
และออกกำลังกายอย่างมีความสุข
ไม่ไหวก็หยุด เหนื่อยนักก็พักหน่อย
ทำทุกอย่างให้เป็นไปตามธรรมชาติของร่างกาย

แล้วเราก็จะมีความสุขกับการลดน้ำหนัก

สู้ๆๆ พี่เป็นกำลังใจให้น้องอ๋อเสมอจ้า

มีความสุขกับทุกๆ วันนะคะ
โดย: เช้าวันใหม่กับใจดวงเดิม วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:8:48:43 น.
  
เหมือนกันเลย มันวนที่ 55-56 มา3 เดือนแล้ว ออกกำลังกายตลอด สงสัยกินน้อยไปอะ
โดย: พลูด่างในอ่างดิน วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:8:54:28 น.
  
สวัสดีจ้า

คิดบวกแล้วการลดน้ำหนักจะต้องเป็นไปได้ด้วยดีแน่ ๆ เลยจ้า

สู้ ๆ
โดย: แม่เอเธนส์ (frau ) วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:9:08:30 น.
  
อิอิ ตามมาอ่านไดดีๆ ดีมากๆของน้องอ๋อค่ะ
เมื่อเวลาผ่านไป ประสบการณ์คนเราก็เพิ่มขึ้น
ต่อไปถึงจุดๆหนึ่งนะน้องอ๋อ
จะไ้ด้เรียนรู้ถึงการยอมรับตนเองค่ะ คือ
ร่างกายเราชอบที่น้ำหนักเท่านี้ บางที ทำยังไงก็ไม่ลด
เราต้องทำใจยอมรับ ไม่ดึงดันเกินไป
อย่างบางคนนะ พออายุมากขึ้น แต่อยากให้หนักเท่ากับตอนสาวๆ
มันไม่ได้แล้วไงค่ะ เพราะ้ด้วยวัย แล้วก็อะไรหลายๆอย่าง

เป็นกำลังใจให้น้องเสมอเด้ออ ^^
สู้ๆ
โดย: Iaun_Tor วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:9:45:33 น.
  
เข้ามาเห็นด้วยอีกคนคะ อย่าไปเครียดกับมันมาก
ตัวฟ้าเองก็พยายามลดเหมือนกันไม่หักโหมอะไร
คิดซะว่า ถ้าลดได้เดือนละโล 1 ถ้า10เดือนมันก็10โลแน๊อิอิ
สบายๆคะวันไหนทานหนักวันต่อมาก็ทานให้น้อยหน่อยก็พอ
มีความสุขกับทุกสิ่งที่ทำนะค่ะ เอาใจช่วยคะ
โดย: อรทานชินี วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:9:48:49 น.
  
ลดความอ้วนอย่างมีความสุขกันเนอะ

สู้สู้ค่ะ
โดย: Nilz วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:10:50:16 น.
  
หวัดดีจ้าน้องอ๋อ... อ่านที่หนูบรรรายายมาแล้ว.. บอกคำเดียวว่า เป็นอาการเดียวกับพี่เลยจ้า เมื่อก่อนน่ะ... จนคนรอบข้าง(อิแฟนพี่นั่นแหล้.. 5555) บ่น ๆ ว่าเมื่อก่อนไม่เห็นขี้หงุดหงิดแบบนี้เลย ถ้าอดแล้วไม่มีความสุขอย่าไปอดมันเลย!!! กินเหมือนเดิมเหอะ..(ประโยคเชิงขอร้อง..) แต่พี่ก็ยังยืนยันว่า ..ทำไม!!! ช้านจะผอม.. อย่ามายุ่ง!!! และแล้วพี่ก็มาค้นพบสัจจะธรรมแห่งชีวิตว่า... พี่เป็นคนชอบกินชอบทำ.. ว่าง่าย ๆ เห็นแก่กินน่ะจ้ะ พี่ก็เลยคิดว่าตัวพี่เองคงไม่สามารถอดอาหารเพื่อให้น้ำหนักลงไม่ได้ตลอดไปหรอก!!!~~ และพี่ก็ได้ข้อคิดใหม่ว่า ....
"เราควรจะรักร่างกายของเราให้มากกว่าที่เรารักแฟน... (จริง ๆ นะ) เอาใจใส่เค้าให้มาก ๆ เพราะเมื่อยามใดไม่เอาใจใส่แล้วเค้าก็จะเหมือนกับคนที่ขาดความรักนั่นแหละจ้ะ... เรียกร้องในสิ่งที่เราเคยปรนเปรอให้กับมัน... จนตบะแตก..." พี่ไม่อยากให้น้องอ๋อไปตีค่าว่าอ้วน-ผอม เพียงแค่ตัวเลขบนหน้าปัดเครื่องชั่งนะคะ... พี่เองก็จะพยายามเหมือนกัน!!! พยายามให้สิ่งดี ๆ กับร่างกาย(แต่ว่าเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาใช้งานหนักไปหน่อย 5555) ...สู้ ๆ นะคะ...

ปล.พี่กับมิสเตอร์กิหลาดเราไปด้วยกันได้ค่ะ.. 5555 พี่ลองแระ ชอบสุด ๆ ครั้งแรกพี่เล่นวอร์มไป 2 ครั้ง ได้เกือบ 30 นาที แต่ไม่รอดในรอบที่ 2 น่ะ ...ไม่อยากบอกแอบขี้โกงด้วย 55555
โดย: ครัวคุณยาย วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:12:00:47 น.
  
แวะมาส่งกำลังใจให้น้องอ๋อค่ะ

อย่าเครียดนะคะ ทุกวันนี้ น้องอ่อ ก็ โอเคแล้วนะ ไม่อ้วนแล้วอ่ะ

กลับมากินและออกกำลังกายให้พอดีๆ ดีกว่า

พี่อ่ะ จิ อยากจะได้ ความมุ่งมั่นแต้งใจจากน้องอ่อ สักครึ่งก็ยังดี

สู้ๆ ค่ะ
โดย: ดินสอสีม่วง วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:12:47:12 น.
  
อ่านแล้วอยากให้กิฟท์น้องอ๋อจัง^^
555 พี่หมีก็ผ่านอารมณ์นี้มาแล้วค่ะ กว่าจะรู้จักทางสายกลางก็ของตัวเองก็แย่เหมือนกัน
ขอให้น้องๆทุกคนได้คิดและมีความสุขในการลดน้ำหนักเหมือนน้องอ๋อนะคะ

สู้ สู้ ไปด้วยกันค่ะ
โดย: หมีสีชมพู วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:12:58:24 น.
  
ไม่มีเม้นท์ แต่ขอตบมือให้ค่ะ
โดย: nitlicha วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:14:18:38 น.
  
ทักทายยามเย็นๆ จ้าน้องอ๋อ

เพิ่งว่างและอัพบล็อคตะกี้เองจ้า

ดูแลสุขภาพนะจ๊ะ(สุขภาพใจเน้นๆๆ)

เป็นกำลังใจให้กันเสมอจ้า
โดย: เช้าวันใหม่กับใจดวงเดิม วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:16:26:39 น.
  
ที่พี่อ๋อว่ามันทั้งหมด เห็นด้วยทุกอย่าง ไม่ตึง ไม่หย่อนจนเกินไปเนอะ พยายามต่อไปค่ะเพื่อน้ำหนักที่คงที่และหุ่น ฟิตแอนด์เฟริม

***พี่อ๋อค่ะ แผ่นกีหลาดที่ส่งมา ไม่เสียแรงและเสียเงินส่งมาฟรีนะค่ะ หนูนำมาออกกำลังกาย ตามที่พี่อ๋อ หวังไว้ว่าอยากจะให้คนอื่นจะได้ใช้ประโยนช์จากแผ่นกีหลาดนะค่ะ หนูจะพยายามต่อไปค่ะ สู้ๆจ้า ขอบคุณมากนะค่ะ
โดย: สวรรค์บันดาล วันที่: 20 กันยายน 2553 เวลา:21:03:31 น.
  
พี่เห็นด้วยทุกคำพูดที่น้องอ๋อเขียนมานะคะ บางทีเราลืมนึกถึงสภาวะจิตใจด้วยไง เราต้องการๆๆๆๆ อย่างเดียว อยากได้อย่างนั้นอย่างนี้ จนลืมไปว่าเราต้องอยู่ต้องอาศัยร่างกาย ณ เวลานี้ไปอีกนานๆ เลยแหละ อิอิ พี่ถึงคิดว่ามีความสุขกับที่เรามีเราได้ ณ ตอนนี้ along with การพัฒนาเติบโตไปด้วยกันเรื่อยๆ..ไม่ใช่กดดัน อยากๆๆๆ เป็นอย่างนั้นอย่างนี้จนสิ่งแย่ๆ เหล่านั้นมันมาบั่นทอนจิตใจและร่างกายเราแทน ...พี่ขอเลือกจะมีความสุขกับตัวเองและสิ่งที่ทำไปเรื่อยๆ ด้วยดีกว่าค่ะ อะไรที่มันได้มายากๆ ก็ค่อยๆ ให้เวลากับมันไปเนอะ...

ความคิดและจิตคนเราล่องลอยปรู๊ดปร๊าด ขึ้นๆ ลงๆ ไม่แน่นอนค่ะน้องอ๋อ ตอนนี้คิดอย่างนึง อีกนาทีคิดอีกอย่างละ...พระท่านถึงสอนให้ทำสมาธิและมีสติกับตัวเองไง..อิอิ พี่เองก็วูบๆ วาบๆ ความคิดไปๆ มาๆ เช่นกัน ...แต่รู้สึกได้เลยว่าสิ่งที่บั่นทอน กดดันตัวเองมันน้อยลงไปแล้วหล่ะ ความรู้สึกดีดีที่มีกับตัวเอง สิ่งที่ตัวเองทำมันมากกว่าแล้วค่ะ ทำให้หายจากสิ่งที่กังวล สิ่งแย่ๆ ได้ไวกว่าเดิม ง่ายๆ มีสติกลับมาไวกว่าที่เคยเป็นมาก่อนนั่นเองค่ะ

เป็นกำลังใจให้น้องอ๋อเสมอนะคะ พวกเรายังต้องเดินไปข้างหน้าอีกมากมายหลายวันนัก ขึ้นๆ ลงๆ สลับกันไปบ้างเป็นสัจธรรมของชีวิตเนอะ เข้มแข็งและเชื่อมั่นในตัวของตัวเองค่ะ ขอให้มีความสุขกับทุกๆ วันและทุกๆ สิ่งนะจ้ะ พี่เอาใจช่วยเสมอค่ะ สู้ๆ

ปล. พี่ชอบหมาไทยมากๆ แต่ที่นี่ไม่มีให้เลี้ยงค่ะ :P เลยเลือกแลบใกล้เคียงหมาไทยหน่อย อิอิ ขนร่วงกราวเช่นกันค่ะ ยิ่งกว่าโกลเด้นละมั๊งเนี่ยะ แต่ความรักความอบอุ่นทีได้จากเค้าก็ลบเรื่องขนร่วงไปได้หมดสิ้นค่ะ อิอิ
โดย: ToY (tiny ) วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:0:47:11 น.
  
หวัดดีจ้าน้องอ๋อ ^^

เมื่อวานลองถามๆเล่นๆดู อ่ะเรื่องโครงการ
เพื่อนๆว่า อยากให้ต่อกันทู๊กคนเรย ก็เลยเอาวะ
แต่ไม่ทำละเอียดแบบโครงการลัลล้าแร้วอ่ะ
พอแระ ไม่ไหว อิอิ
เอาแบบลดเฮฮากันไป เรื่อยๆ หนุกๆ ละกัน ^^
โดย: Iaun_Tor วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:13:38:18 น.
  
เห็นด้วยค่ะ ทำอะไรทำแต่พอดี และให้มีความสุข

โดย: palomaw วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:13:41:07 น.
  
พี่แจ้งเพื่อนๆแล้วค่ะน้องอ๋อ ขอบคุณมากๆที่เตือนนะจ๊ะ
โดย: Iaun_Tor วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:13:46:16 น.
  
โดย: อรทานชินี วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:14:33:20 น.
  
จริงจ้า...ตอนแรกก็มุ่งมั่นตอนนี้ก็คุมไปเรื่อย ออกกำลังกายเมื่อมีเวลาออก เลือกอาหารที่มีประโยชน์ แต่ถ้าอยากทานของทอดก็ทาน ไม่เครียดจนเกินไป ว่านั้นว่านี้ห้ามกินอะ
โดย: tookjah วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:14:42:16 น.
  
ค่ะคิดเหมือนกันเลยเมื่อก่อนลดน้ำหนักเหนื่อยมาก
อยากกินอะไรก็ต้องอด พออดนาน ๆ กลายเป็นว่ายิ่งอยากกินมากขึ้นพอมาได้รู้จักกับพี่ตามทำให้เข้าใจว่าต้องค่อยเป็นค่อยไปอย่าใจร้อนมากถึงแต่ละเดือนจะลดลงได้ไม่มากแต่มันก็ยังลดอยู่ค่ะ
ยังงัยก็สู้ ๆ นะคะ
โดย: นู๋วรรณ (Dolly by one ) วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:16:50:16 น.
  
ค่อยๆ ทำไป นะคะเดี้ยวก็จะได้เอง ทำได้เท่าไหร่เอาเท่านั้น อย่าไปกดดันตัวเองนะคะ
โดย: nitlicha วันที่: 21 กันยายน 2553 เวลา:19:24:02 น.
  
มีด้วยเหรอคะน้องอ๋อเข้าไปกินแล้วจับเวลา 555 เป็นพี่คงจะรีบกินจนจุกแน่นอน กรั่กๆๆ ไว้เดี๋ยวพี่จะลงรูปเจ้าหมาๆ เผื่อให้น้องอ๋อดูด้วยนะคะ อาจจะแปะไปทุกบล๊อค เพราะพี่เองก็บ้าถ่ายรูปลูกๆ ทู๊กวัน เพราะจะมีท่าฮาๆ มาตลอดไว้เว้นวันแหละค่ะ น่ารักดีเนอะ ดูเค้าแล้วมีความสุขทำให้ยิ้มได้ตลอดเรยจ้า ดีใจที่น้องอ๋อชอบเจ้าหมาๆ ของพี่น๊า ;) แล้วมาอัพเดทบ้างนะคะน้องอ๋อ สุ้ๆ จ้า
โดย: ToY (tiny ) วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:0:15:16 น.
  
^^ กินแล้วจับเวลา ไม่เคยได้ยิน เคยทำแต่ออกกำลัง แบบจับเวลา เออ น่าสนใจแหะ ลิงอ๋อ กะ คุณทอย หาเรื่องมาเล่นกันแบบนี้ก็ดีนะเนอะ จะได้ไม่เครียด หนับหนุน คร้า...
โดย: nitlicha วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:4:14:39 น.
  
พักงานวุ่นๆ มาส่งกำลังใจดีๆ ให้น้องอ๋อเหมือนเคยจ้า

มีความสุขกับสิ่งที่ทำ ขอให้มีความสุขในทุกๆ วันของนู๋นะจ๊ะ
โดย: เช้าวันใหม่กับใจดวงเดิม วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:14:53:31 น.
  
พี่หมีแว๊บบมาส่งความคิดถึงค่ะ
โดย: หมีสีชมพู วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:16:47:30 น.
  
อ๊ะ...น้องอ๋อยังไม่อัพเดท เพือนๆ คิดถึงแย่เรยจ้า...เรื่องมะหมาเนี่ยะขอให้บอก พี่บ้าที่ซู๊ด อิอิ รักหมาๆ มากมายเรยค่ะ ชอบแชร์กับเพื่อนๆ นะคะ ;) ส่วนเรื่องไดเอทพี่เริ่มปล่อยวางบ้างละ เพราะว่าหากกรอบตัวเองเมื่อไหร่จะเข้าสู่วังวนแห่งความเครียดค่ะ พี่เลยต้องเตือนตัวเองให้ยั้งๆ ตัวเองอยู่เสมอๆ ขอบคุณน้องอ๋อสำหรับกำลังใจค่ะ พี่อยากมีความสุขกับทุกวันเช่นกัน ไม่ต้องการทุกข์แม้แต่เล็กน้อยเลยจริงๆ อิอิ :P น้องอ๋อเองก็เช่นกันจ้า สู้ๆ และเทคแคร์น๊า
โดย: ToY (tiny ) วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:23:49:05 น.
  
โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:8:52:58 น.
  
โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:3:38:38 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คุณหนูเอ๊าะอ๋อ
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




MY VIP Friend