Group Blog
 
 
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

Work&Travel มันคืออะไร?



work&travel มันคืออารัยหรอ?>
-- หลายคนที่ใช้ชีวิตในรั้วมหาลัย ก้อคงเคยได้ยินชื่อโปรแกรมนี้
มันคือโปรแกรมทำงานและท่องเที่ยวที่เมกา ประเทศที่เด็กไทยหลายคนฝันอยากจะไป ในช่วง summer 3 เดือน


รู้จักโปรแกรมนี้ได้ไง?
-- เพื่อนเรามันมาชวนไป เราก้อบอกคิดดูก่อน หลังจากนั้นก้อลองหาข้อมูลเพิ่มเติม

แล้วมันดียังไง ได้อารัยจากโปรแกรมนี้บ้าง?

-- ถ้าในความคิดเรานะ ดียังไงนะหรอ ก้อดีตรงที่ได้ไปเที่ยวไง เปิดโลกกว้างให้ชีวิต ได้ประสบการณ์ ได้ทำงานเก็บตัง ช้อปปิ้ง ถึงแม้ว่าจะทำงานเหนื่อย อาจจะเจอปัญหาเยอะแยะ แต่เราก้อจะพบกับมิตรภาพและรอยยิ้ม ทำให้เราแก้ไขกับปัญหาที่เกิดขึ้น อาจทำให้เรารู้สึกโตขึ้น เพราะต้องช่วยเหลือตัวเองอยู่ตลอด และอาจมองเหนอนาคตข้างหน้าของเราด้วยน๊า...



อยากไป work ต้องทำไงมั่ง?>
-- ก่อนอื่นเลยก้อต้องลองหาข้อมูลจากหลายๆแหล่งก่อนนะ เราหาจากคลับ work&travel ห้องไกลบ้าน ในเวบพันทิพ แล้วก้อให้เพื่อนไปดูๆเอเจนซี่หลายๆที่ว่าที่ไหนมีงานอารัยน่าสนใจบ้าง หลังจากนั้นก้อลองปรึกษาพ่อ-แม่ดูก่อนนะ ว่าเค้าอยากให้เราไปหรือป่าว มีทุนพอจะส่งไปมั๊ย เพราะโครงการนี้ไปต้องลงทุนนะจ๊ะ

ค่าใช้จ่ายในการไป work ประมาณเท่ารัยหรอ?>
-- คิดคราวๆนะ ตอนเราไป เราเสียค่าโครงการ+วีซ่า = 51000 ต่อมาค่าตั๋วอีก 43500 บาท (เราไป New Jersy นะ) แล้วก้อค่า Pocket Money ติดตัวตอนไปนู้นอีก $500 รวมก้อราวๆ แสนนิดๆแหละ


คุ้มมั๊ยกับการไป work ?
-- เราคิดว่าคุ้มนะแลกกับสิ่งที่ได้มา ประสบการณ์ชีวิตล้วนๆ มิตรภาพของพี่ๆป้าๆลุงๆคนไทยที่นู้น เพื่อนร่วมงาน manager และคนขายของตามห้างหรือซุปเปอร์มาร์เกต ที่พยายามเข้าใจสิ่งที่เราต้องการจะสื่อ แต่ถ้าถามว่าคุ้มกับเงินที่จ่ายไปตอนแรก หรือได้กำไรมั๊ย บอกได้คำเดียว "ขาดทุน" ครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว (อันนี้เราทำแค่ Job เดียวนะ) ก้อแล้วแต่ว่าใครจะทำได้แค่ไหน ขยันมากน้อยเพียงใด ถ้าเราคิดในแง่ดี เงินแสนนึงก้อถือว่าคุ้มนะ ได้อยู่เมกาตั้ง 3 เดือนแหนะ

ข้อคิดดีๆในการไป work
-- มองโลกในแง่ดีเข้าไว้
-- ไม่รู้อารัยก้อต้องถาม อย่าอาย
-- ถ้ารู้สึกว่าอยู่ที่ไม่ปลอดภัย ควรจะรีบหนีนะ
-- เปิดใจให้กว้างๆ
-- ไปเที่ยวบ้าง ไม่ช่ายทำงานอย่างเดียว ไหนๆก้อมาถึงแล้ว ก้อเที่ยวให้คุ้มนะ


บล็อคต่อๆไปเด๋วจะเอารูปตอนไป work มาให้ดูกันน๊า...




 

Create Date : 08 ธันวาคม 2550
1 comments
Last Update : 8 ธันวาคม 2550 16:37:53 น.
Counter : 439 Pageviews.

 

จะไป florida ที่ destin เหมือนกันอะค่ะ

อยากสอบถามข้อมูลหน่อย

ช่วยแอดเมล์มาด้วยนะค่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าค๊า
give_me_a_litle_try@hotmail.com

 

โดย: mameaw IP: 222.123.231.69 31 ธันวาคม 2551 15:49:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


aon_dexter's
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





เพราะเธอ...คือคำตอบ - Etc.
Google
Friends' blogs
[Add aon_dexter's's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.