Second day in Genting Highlands Malaysia : Chin Swee Caves Temple
คืนแรกก็ผ่านพ้นไปกับห้องพักที่แสนจะทำให้เรามีความสุขสุดๆ

บอกตามตรงว่าเมื่อวาน Mr.Khoo พาไปกินเยอะมากถึงขนาดว่าตอน 2 ทุ่ม เรายังไม่หิวข้าวเย็นกัน

Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

นี่หน้่าตาใจดีๆๆๆของผู้ใหญ่ใจดีของเราในการเดินทางครั้งนี้คะ

ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างสูงที่สุดเลย

Mr.Khoo ไม่ได้อยู่เที่ยวกับเรานะคะ มาส่งเราแล้วอีกวันก็ตกปลาอีกเมืองนึงเลย

ใช้ชีวิตเป็นคนที่เกษียณอายุการทำงานแล้ว สบายๆ ดูมีความสุขมากๆเลยคะ

Mr.Khoo เป็นคนที่สอนอะไรหลายๆอย่างๆให้คุณสามี และยังคอยเป็นห่วงตลอด

เป็นคนที่กระตุ้นความคิดให้คุณสามีเรารีบพาอาม่าไปเที่ยวที่ต่างๆ ก่อนที่อาม่าจะเดินไม่ไหว

ซึ่งเดือนหน้าเราก็จะพาอาม่าไปเที่ยว Genting ไปนอน ที่ Hotel Awana คะ

ติดตามตอน "พาอาม่าเที่ยว#1" ได้เร็วๆนี้นะคะ




Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley


ทริปนี้เราไม่ตื่นเช้าคะ เราตื่นตามเวลาที่เคยตื่น คือ 9 - 10 โมงโดยประมาณ

ตื่นแล้วทำอะไรละทีนี้ ไม่ได้คิดไว้ซะด้วย

เลยลงมาเดินเล่นไปเีรื่อยเปื่อย เดินจนถึง First World แล้วเราก็ได้ขอสรุปที่หน้า Starbuck ว่า

วันนี้เราจะไปไหว้พระที่วัด Chin Swee กัน

ตอนแรกคุณสามีอยากจะพาไปไร่สตอเบอร์รี่ แต่ไม่มีรถ Shutter Bus ไป ต้องเหมา Taxi ไปอย่างเดียว

เราเลยตัดสินใจว่า ถ้างั้นอย่าไปเลย (แอบงกค่า Taxi) ไปไหว้พระกันดีกว่า

เราเดินมาตามทางหลัง Starbuck เดินไปเรื่อยๆ เราก็จะเจอกับท่ารถคะ














 รถ Shutter Bus ของที่นี่จะตรงเวลามากนะคะ ต้องรักษาเวลากันหน่อยคะ 

รถออกทุกๆ 1 ชั่วโมงคะ แต่ควรไปรอก่อนเวลานะคะ 

ถ้าช่วงไหนนักท่องเที่ยวเยอะ รถรอบนั้นอาจจะเต็มได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่เค้าค่อนข้างบริหารงานดี

คือช่วงไหนคนเยอะจะเพิ่มจำนวนรถทันไม่ จะไม่มีผู้โดยสารตกค้างเลยคะ

เราขึ้นรอตอนเที่ยงนะคะ



ระหว่างทางไปวัด จะเป็นทางแบบนี้เลยคะ แต่นั่งไม่นานคะ แค่ประมาณ 7 นาทีก็ถึงวัดกันแล้วคะ



เห็นวัดแต่ไกลเลย




รถจอดส่งเราถึงทางเข้าเลยนะคะ ไม่ต้องเดินเลยทีเดียว



เดินเข้าอาคารปุ๊บก็จะเจอภาพแกะสลักจากรากไม้คะ และด้านล่างนี้ก็มีร้านอาหารเจด้วยนะคะ
















 นี่คือร้านอาหารเจคะ










แล้วเราก็จะเดินผ่านซุ้มนี้เข้าไปคะ แล้วขึ้นลิฟท์ไปชั้นบนสุดเลยคะ







แล้วเราก็เจอซุ้มทางออกแบบนี้คะ ภาพด้านหน้ามันช่างเย้ายวนใจให้รีบเดินออกไปจริงๆเลย




ภาพแกะสลักไม้บนประตูบานซ้ายและขวาคะ







มาชมบรรยากาศกันดีกว่าเนอะ














ยืนได้ไม่นาน เมฆหมอกก็เคลื่อนตัวเข้ามา เป็นแบบนี้ทั้งวันเลยคะ 

แต่ลมเย็นมีทั้งวันเลยนะคะ ต้องหาผ้าพันคอให้คออุ่นๆไว้คะ





นายแบบเราแอ็คท่าอีกแล้วคะ ตามอารมณ์เธอเลย ถ้าอารมณ์ดีก็แอ็คอยู่นั่นแหละ




พอไหว้พระกับเสร็จก็ได้เวลาเดินเล่นถ่ายรูปบ้างคะ

ตอนแรกคิดว่าจะใช้เวลาที่นี่ไม่เยอะ แต่จริงๆไม่ใช่เลยคะ

เราใช้เวลาไปทั้งหมด 2 ชั่วโมงครึ่งเลย ตอนแรกว่าชั่วโมงเดียวเหลือเฟือ

















เราเดินตามทา่งบนเขาที่เค้าให้เดินคะ จะเป็นการบรรยากาศเกี่ยวกับนรกแบบต่างๆ

จริงๆถ่ายรูปมาทั้งหมดนะคะ แต่เยอะมาก ไม่ไหวจะเอาลงจริงๆคะ

เราเดินมาสุดทาง จะเป็นทางเดินปูนเล็ก เราก็สงสัยว่ามันจะไปสุดที่ไหน 

แต่เราเห็นทางมันไปตามแนวกระเช้าจาก Awana ขึ้นไปบน Genting นะคะ

งั้นเราไปสนใจหอเก้าชั้นดีกว่า

ไหว้พระด้านล่างแล้วเดินลุยกัน 9 ชั้นเลยจ้า




หยุดถ่ายรูปเป็นระยะๆนะคะ เพื่อพักเหนื่อยด้วย







ยังคะยัง ยังไม่ถึงชั้นเก้าคะ







จังหวะพอดีกับกระเช้ามาเลย สวนกันพอดี กิกิ




ถึงแล้วค้าาาาา คุณผู้ชายหน้าตาดีใจเกินไปนะ 555+







ถ่ายข้างนอกไม่ไหวจริงๆคะ ขาสั่น เหอะๆๆ

ลงมาด้านล่าง แล้วก็ไหว้พระต่อดีกว่าเนอะๆๆๆ























ชอบตรงกระถางธูปเค้านี่แหละ ใส่ใจทุกรายละเอียดจริงๆ




นี่คืออนุสาวรีย์ของคนที่ก่อตั้ง Genting คะ มีน้ำตกด้านหลังด้วย สวยๆๆๆ




เสร็จจากทุกกิจกรรมด้านบน ก็ลงมาไหว้พระด้านล่างต่อแล้วกัน 

ต้องลงลิฟท์มาล่างสุด แล้วเดินมานิดเดียวเจอศาลเ้จ้าเลย โอ้ววววอลังการ!!!













ไหว้ฟ้าดินก่อนเลยนะคะ



ตามด้วยเทพเจ้าตามจุดต่างๆ เค้าจะมีลำดับบอกอยู่ด้านข้างๆโต๊ะที่จุดธุปเทียนคะ














มาดูบรรยากาศรอบๆกันนะ
















ไหว้เสร็จแล้วก็อย่าลืมเผากระดาษกันด้วยนะคะ







ไหว้พระเสร็จแล้วก็อย่าลืมเดินเข้าไปด้านหลังองค์พระด้วยนะคะ

จะมีบ่อน้ำธรรมชาติเย็นๆ ถือเป็นบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ให้เราดื่มและเอามาลูบหน้าลูบผมเพื่อเป็นศิริมงคลด้วยนะคะ

ทีนี้เราก็มาซื้อแท็กเขียนขอพรกัน อิอิ







ทางเจ้าหน้าที่วัดเค้าก็จะให้เรากรอกรายละเอียดนิดหน่อย พร้อมเงินทำบุญคะ

แล้วเเค้าจะให้แผ่นไม้แบบนี้มา





แล้วเค้าจะให้เราเขียนคำขอพรด้านหลัง

เขียนเสร็จแล้วก็เดินขึ้นไปแขวนด้านบนนะคะ





เราเสร็จกิจทุกอย่างที่วัดตอนเกือบบ่ายสอง เวลาเหลือนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ทำอะไรคะ

ไปนั่งรอรถกลับขึ้นไปข้างบน เพราะรถตรงเวลามากกกก

รอไม่นานรถ Shutter Bus ก็มา เค้าจะวนไปทาง Hotel Theme Park มาที่ First World นะคะ

เราเลือกลงที่ First World แล้วเดินเล่นด้านบนคะ


Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley

ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะคะ

ติดตามสถานที่ต่อไปใน Blog ถัดไปนะคะ

ทริปนี้เราจบไม่ง่ายเลยจริงๆ 

Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley Smiley






Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 11 กุมภาพันธ์ 2557 16:01:08 น.
Counter : 1443 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โดเรมอนสีชมพู
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



New Comments
กุมภาพันธ์ 2557

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28