ธันวาคม 2550

 
 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
21 ธันวาคม 2550
All Blog
ครั้งแรก...(โดนด่า)
อ่ะๆๆ อ่านหัวข้อแล้วอาจจะชวนติดตาม ให้คิดลึก แต่มันไม่ใช่อย่างที่คิดหรอกค่ะ
ครั้งแรกที่ว่าเนี่ยก็คือ ครั้งแรกที่โดนด่าโดยไม่รู้สาเหตุ ไม่รู้เนื้อรู้ตัว
เหตุการณ์ก็มีอยู่ว่า...
เช้าวันหนึ่งเราโทรศัพท์ไปปลุกคนพิเศษของเรา เพราะคืนก่อนเค้าดื่มจัด ด้วยความเป็นห่วงกลัวไม่ตื่นไปทำงาน
หลังจากคุยกันเสร็จเราก็ไปออกกำลังกายตามปกติของเราจนกระทั่งถึงเวลาเตรียมตัวไปทำงาน ได้ยินเสียงโทรศัพท์ เห็นเบอร์แปลกๆ แต่ก็รับเพราะญาติๆเราชอบเปลี่ยนเบอร์เป็นว่าเล่น
เสียงนิรนาม "เมื่อเช้าคุณโทรมาหาคุณ... เหรอคะ"
"เปล่านะคะ ดิฉันไม่รู้จักคะ" ฉันตอบไปด้วยความงง ใครว่ะ ไม่เคยได้ยินชื่อไม่มีคนรู้จักชื่อนี้ด้วย
"อ๋อ คุณไม่ได้โทรมาหาคุณ...หรือ....ใช่ไหมคะ" คราวนี้เธอบอกทั้งชื่อเล่นชื่อจริง เอาละสิเริ่มเข้าเค้า ก็เช้านี้เราก็โทรหาแค่คนเดียวนี้นา
แล้วก็ปรากฏว่าคือคนพิเศษของเราที่เข้าใจไปเองนั้นแหละเป็นต้นเหตุ ให้เราโดนด่า งง มึน ณ นาทีนั้นคิดเลยว่า ตายล่ะสิ เราไปแทรกแทรงชีวิตใครเข้ารึเปล่าเนี่ย รู้สึกว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิดมากเลย
หลังจากนั้นเราก็มึนทั้งวัน คิดไม่ออก ไม่คิดจะโทรถามเค้าเลย ซึ่งตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจว่าเค้าเป็นคนพิเศษของเราคนเดียวรึเปล่า
แต่เย็นวันนั้นเค้าก็โทรมาคุยด้วยตามปกติ เราก็เลยเล่าให้เค้าฟังว่าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นนะ มีอะไรจะบอกเรารึเปล่า
คำสารภาพของเค้าไม่ได้หลุดออกมาหรอก มีแต่คำแก้ตัวว่าหญิงนิรนามคนนั้นคือแฟนเก่าเค้าเอง ซึ่งตอนนี้ก็มีแฟนใหม่ไปแล้ว ต่อไปเค้าจะไม่ไปสนิทสนมกะเธออีก
งง... แฟนเก่า สนิทสนม ขอบเขตมันอยู่ที่ไหน แล้วเธอคนนั้นมีสิทธิอะไรมาด่าเรา ถ้าเค้าไม่ได้มีความสัมพันธ์หรือพันธะอะไรข้องเกี่ยวกันอยู่ เอ๊ะๆๆ
สงสัย แต่ไม่อยากถาม กลัวจะรู้ความจริงที่ทำใจรับลำบาก
หลายๆคน บอกฉันว่ายังงี้เค้าคบกันอยู่ชัวร์ อ้าว...แล้วอีฉันเป็นใครกันล่ะเนี่ย
เอาไงกะชีวิตดี ตอนนี้เหตุการณ์ผ่านไปครบรอบ 1 อาทิตย์ แต่ฉันก็ยังไม่สามารถจัดการมันได้
เพื่อนสุดที่รักก็เลยแนะนำว่า ถ้าแกอยากมีคนคุยด้วยเฉยๆ ก็ปล่อยมันไป แต่ถ้าแกอยากจริงจังกะเค้ามากกว่านี้ก็รีบเคลียร์ซะ
มันก็คงต้องเป็นเช่นนั้นแหละเนอะ คนเราถ้าจะคบกัน มันก็ควรมีความไว้วางใจ เชื่อใจกันได้ และถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แล้วไม่ยอมเคลียร์ มันก็คงจะเป็นเหมือนเส้นหรือกำแพงที่จะคอยบังไว้ไม่ให้ความสัมพันธ์งอกเงยไปมากกว่านี้ และเป็นการเสียเวลาชีวิตของเราด้วย เพราะเรามีความจริงใจให้เค้า แต่ถ้าเค้าไม่คิดเหมือนเรา ก็เป็นเรานี่แหละที่จะเสียเวลาอยู่คนเดียว
แต่ก็ยังนึกไม่ออก ว่าจะทำยังไงให้ได้ความจริงมาโดยไม่เจ็บช้ำน้ำใจทุกฝ่าย
เพื่อนผู้ชายเรามันบอกว่า ถ้าแกจะรอให้ผู้ชายบอกความจริงเอง แกก็รอให้ตายก็ไม่มีวันได้มันมาหรอก
ก็ในการคบกันเราให้เกียรติและคิดว่าเค้าเป็นคนดีตลอดมา แต่ว่า...เรื่องนี้จะให้เชื่อเค้าก็คงยาก แต่จะหาความจริงจากผู้หญิงคนนั้นเค้าก็ไม่ยอมให้ความร่วมมือ ตอนนี้ก็เลยต้องค่อยๆ หามูลเหตุ เบาะแสด้วยตัวเอง เพื่อรวบรวมพยาน หลักฐานให้ได้มากที่สุด แล้วค่อยจับกุมตัวส่งเข้าห้องขังแบบไม่มีทางปฏิเสธ
เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าการมีแฟนเจ้าชู้ หรือคนเลวนิดๆ เนี่ยมันเหนื่อยทั้งกายทั้งใจเลยอ่ะ
ไม่น่าเลย... เมื่อก่อนเคยคิดว่าแฟนเจ้าชู้ชีวิตคงมีสีสันดี แต่วันนี้ถ้าเลือกได้ขอเลือกคนที่รักเราอย่างจริงใจดีกว่า
ไม่คิดเลยว่า... บางทีคนเราก็โง่ได้เมื่อเจอเรื่องที่ออกจะมีเหตุผลชัดเจน แต่ก็ยังไม่ยอมเชื่อ ยังเชื่อแต่หัวใจของตัวเองอย่างเดียว
เหตุการณ์นี้นำมาเขียนไว้เพื่อเอาไว้เตือนสติตัวเองและผู้ที่สนใจอ่ะนะ หรือใครที่มีประสบการณ์ก็รบกวนแนะนำหน่อยก็จะเป็นการดีค่ะ
ถ้าเราแก้ไขสถานการณ์ได้จะมาเล่าให้ฟังว่าทำได้ไง
ถ้าเราทำไม่ได้ก็คอยฟังเรื่องราวเศร้าของเราละกันนะ




Create Date : 21 ธันวาคม 2550
Last Update : 21 ธันวาคม 2550 18:19:50 น.
Counter : 941 Pageviews.

4 comments
  
ปิดหูซีครับ..อิอิ
โดย: mars11 วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:11:11:30 น.
  
ขอบคุณมากนะคะ ที่แวะมาอยู่เป็นเพื่อน ให้กำลังใจกัน อย่าคิดมากนะคะ สู้ๆไว้ค่ะ อะไรจะเกิดก้อต้องเกิดค่ะ ค่อยๆคิด ค่อยๆตัดสินใจนะคะ ถ้าเครียดมาก ให้ท่องคาถา "ปลง" ค่ะ แว้วจะดีเองค่า
โดย: HarryAnnePotter วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:16:40:20 น.
  

แวะมาทักทาย ยามเย็น ของหน้าหนาว ที่แสนอบอ้าวจ้า


ถ้ายังไม่ได้ไปเลือกตั้งล่วงหน้ามาแล้ว และอยู่ในประเทศ


อย่าลืมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งพรุ่งนี้นะคะ



โดย: a_mulika วันที่: 22 ธันวาคม 2550 เวลา:17:57:14 น.
  
ว่ากันว่า ความรักมักทำให้คนตาบอด..หูหนวก..และเป็นใบ้..

...........

แต่มันจะแปลกอะไร เพราะส่วนใหญ่เราก็ใช้หัวใจมองความรักอยู่แล้วนี่เนอะ..(อันนี้อิชั้นมักจะเถียงตัวเองบ่อย ๆ 555)

............

เรื่องนี้ไม่ชอบมาพากลเท่าไหร่ค่ะ เห็นด้วยว่าคบกันต้องมีความเชื่อใจเชื่อมั่นในกันและกัน ถ้าความรักปราศจากสิ่งนี้ ถึงมีไปก็เหนื่อย..

รักแบบมีสติเป็นดีที่สุดอ่ะนะคะ..

..............
โดย: i'm not superman วันที่: 24 ธันวาคม 2550 เวลา:12:27:02 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aom_mY67
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



โลกอันกว้างใหญ่ใบนี้ ทำให้เราได้เจอคนที่ไม่คาดฝันเสมอ