สิงหาคม 2551

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
เค้าบอกว่าจะมาขอ...
ก็หลังจากที่แน่นอนแล้วว่าอย่างน้อย 1 ปีต่อไปนี้เราจะยังไม่ได้เรียนต่อ เค้าก็บอกว่างั้นก็เตรียมตัวแต่งงานเลยละกัน

ความโรแมนติกไม่มีเลย เพราะเราคุยกันใน MSN

บอกทางบ้านเค้าก็งง เอ๊ะ ทำไมมันเร็วจัง เพิ่งตกลงคบกันไปไม่นานเอง คุยกันเรื่องแต่งงานล่ะ

ดีใจนะที่เค้าขอแต่งงาน แต่ว่าก็ยังกลัวๆอยู่ว่าเวลาที่สั้นเกินไปจะทำให้ชีวิตหลังแต่งงานมีปัญหารึเปล่า

ณ ตอนนี้ ที่เราสองคนตั้งตาคอยที่จะได้ใช้ชีวิตร่วมกัน สิ่งที่คิดไว้มันก็สวยงามดีนะ แต่เหมือนเพลงเจ้าสาวที่กลัวฝน ที่บ้านเราตั้งแต่คุณแม่ คุณน้าทั้งหลาย ต่างก็ประสบปัญหาจากการแต่งงานทั้งนั้น ทำให้ต้องหย่าร้าง ต้องมีภาระมากมายหลังจากการแต่งงาน เราก็ถามตัวเองนะว่าเราพร้อมมั้ยที่จะรับกับปัญหานั้นๆ แต่ ณ เวลานี้ ใจมันก็คอยจะนึกแต่ว่า ไม่เห็นหนทางเลยว่าปัญหานั้นมันจะเกิดขึ้นระหว่างเราสองคน แต่ก็ไม่อาจรู้ได้ กลัว แต่ก็อยากที่จะลองเข้าไปสัมผัสกับมันดู ความคิดของคนเรานี่ก็แปลก มีทั้งความกลัว และความอยากในเวลาเดียวกัน

เมื่อวานพอดีมีโอกาสได้แวะไปไหว้พระพิฆเนศที่บ้านอาจารย์ท่านนึง แล้วก็ได้คุยกะอาจารย์ ท่านก็บอกว่าการที่เราไม่มีคู่หมายความว่าเราไม่มีเวรไม่มีกรรมต้องไปชดใช้ร่วมกับใคร อย่าไปเรียกร้องหาความรัก หาแฟน หาลูก เมื่อมันไม่มีก็ตั้งใจทำบุญเพื่อให้ชีวิตพบทางสว่างได้เร็วขึ้น หากว่าเรามีกรรมต้องใช้ร่วมกับใคร ถึงเวลาเค้าก็จะเข้ามาเอง และแกก็บอกว่าโดยสถิติที่แกให้คำปรึกษามาเป็นสิบๆปี ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่ไม่มีพันธะ เป็นโสด มักจะเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จทางด้านการงาน เราก็เคยคิดแบบนี้นะ แต่ก็มีตั้งหลายคนที่เค้าสามารถจะประสบความสำเร็จทั้งทางชีวิตครอบครัวและหน้าที่การงาน ถึงจะเป็นกรรม เป็นห่วงที่จะดึงให้เราพบทางสว่างช้าลง แต่มันก็ยังเป็นหนทางที่หอมหวาน น่าลงไปสัมผัสอย่างยิ่ง

ถึงตอนนี้ก็เตรียมตัวหาข้อมูลเตรียมตัวแต่งงานเหมือนกันนะ แต่ก็เตือนตัวเองตลอดเวลาว่า ทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงได้ ความแน่นอนคือความไม่แน่นอน เตรียมพร้อมที่จะเจ็บตลอดเวลา ทำใจให้สบาย เตรียมยิ้มรับกับทุกสิ่งที่จะเข้ามาในอนาคตค่ะ

วันนี้ดูมีสาระขึ้นมาหน่อยมั้งคะ

อ่อ เราจะเริ่มต้นวิธีการทำงานใหม่ด้วย จะเปลี่ยนวิธีการทำงานเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในเวลาที่น้อยลง เรื่องนี้จะมาเล่าให้ฟังวันหลังค่ะ



Create Date : 03 สิงหาคม 2551
Last Update : 3 สิงหาคม 2551 14:53:00 น.
Counter : 621 Pageviews.

4 comments
  
มนุษย์ป็นสัตว์สังคม

คนเราต้องมีคู่อยู่อย่างมีความสุข ถือว่าชีวิตนั้นสมบูรณ์

คนเราไม่มีคู่อยู่อย่างมีควาสุข ถือว่าชีวิตนั้นยังไม่สมบูรณ์

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น
โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:16:47:47 น.
  
ถ้าคิดแล้วว่า
แต่งงานแล้วมีความสุข
ก็แต่งเถอะค่ะ

ความรักที่มีความสุขก็มีนะคะ

อย่ากลัวค่ะ
โดย: โสดในซอย วันที่: 3 สิงหาคม 2551 เวลา:19:58:35 น.
  
มาให้กำลังใจด้วยค่ะ happy ending สาธุ
โดย: thitare วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:19:58:22 น.
  
แต่งเถอะนะแต่งงานแล้วมีความสุขดีนะคะ จริง ๆ
โดย: ลองเถอะ แล้วจารู้ IP: 202.149.25.241 วันที่: 11 สิงหาคม 2551 เวลา:22:57:53 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

aom_mY67
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



โลกอันกว้างใหญ่ใบนี้ ทำให้เราได้เจอคนที่ไม่คาดฝันเสมอ